จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวเชียงราย 2 วัน 1 คืน แอ่วม่วนใจ๋ มองวิวสวยเต็มตา

เชียงราย เป็นจังหวัดเหนือสุดของประเทศไทย พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา ดังนั้น สถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายจึงเป็นเขาเป็นดอยเยอะ ปัจจุบันตามเส้นทางท่องเที่ยวภูเขา ก็มีการพัฒนาถนนหนทางให้สะดวกสบายขึ้น  เที่ยวเชียงราย ครั้งนี้เราจะไปขึ้นดอยโซนตะวันออกชายขอบของจังหวัด มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะฤดูหนาว อากาศจะเย็นจัดเป็นพิเศษ

Must Do

นอนพักผ่อนอากาศดีๆ เย็นสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ          ชมวิว เก็บความประทับใจ ที่ ภูหมอกรีสอร์ท

Must Go    ​​​​​​​

จุดชมวิวผาตั้ง ความสวยงามของขุนเขาสองแผ่นดิน
สวนผักและผลไม้เมืองหนาวเกษตรบนที่สูง สด กรอบ ปลอดสาร
ดอกนางพญาเสือโคร่งบานบนเส้นทางวัดจงหัว

Must Eat​​​​​​​

ขาหมูหมั่นโถว ไก่ตุ๋นยาจีน ความอร่อยสไตล์อาหารจีนยูนนานที่หากินไม่ได้บ่อยนัก

เชียงราย วันที่ 1

20220131_s_lZ8X1ey26O.jpeg

แอ่วดอยสูง ผาตั้ง ​​​​​​​

จากตัวเมืองเชียงรายสู่ผาตั้งขับรถเที่ยวสบายๆ ไม่เร่งรีบมากนัก  เราแวะเช็คอินที่แรกประตูสู่ภูชี้ฟ้า ถ้าไม่ผ่านซุ้มประตูนี้สังเกตได้เลยว่า ว่าหลงทางแล้ว.. จากซุ้มประตูไปอีกไม่ไกล พบจุดเช็คอิน “สระมังกร ภูหลงถัง อยู่ในเขตของอำเภอขุนตาล 

20220131_s_a4Ybm0cbcb.jpeg

ทำความรู้จักกับ สระมังกร ภูหลงถัง สักเล็กน้อย ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ที่มีการสู้รบกันระหว่างรัฐบาลไทยกับคอมมิวนิสต์ ในปี 2525 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีีนาถฯ สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เพื่อทรงเยี่ยมทหารหาญและราษร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจจ
อีกทั้งยังได้ประทับรอยพระบาทไว้เป็นอนุสรณ์ลงบนแผ่นปูนพลาสเตอร์ตามที่ พ.ท.วิโรจน์ ทองมิตร ผบ.พัน ร.473 ได้กราบบังคมทูลขออนุญาต เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่ทหารหาญและพสกนิกร ทั้งถือว่าเป็นการประกาศชัยชนะในการต่อสู้ดังกล่าว ณ พื้นที่ดอยยาว ดอยผาหม่น
สระน้ำภูหลงถัง เป็นสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีน้ำตลอดทั้งปี อดีตเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการสู้รบ แต่ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยววิวสวยงามแห่งหนึ่ง สายเที่ยวธรรมชาติชอบชมวิวต้องมาให้ได้

20220131_s_CtKCeV0hQ5.jpeg

 ระหว่างทางขึ้นดอยสู่ผาตั้ง มีความชันและทางคดเคี้ยวบ้าง แต่ก็ตัดความกลัวไปได้ เพราะวิวธรรมชาติสวยงามตลอด 2 ข้างทาง ผ่านจุดสกัดบ้านแผ่นดินทอง จากนั้นเข้าเส้นทาง 1093 ขึ้นสู่ดอยผาตั้ง  สายคอกาแฟห้ามพลาดเติมพลังกันได้ ร้านกาแฟดอยผาหม่น โรงคั่วกาแฟดอยผาหม่น  ร้านขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของเชียงราย สายพันธุ์อาราบิก้าปลูกที่ระดับความสูง 1,400-1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล รสชาติดีมาก พร้อมวิวสวยๆ กาแฟหลักสิบวิวหลักล้าน ฟินสุดๆ  ไม่แวะไม่ได้ครับ

20220131_s_glUoCCUO3D.jpeg

 ที่พักดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ภูหมอกรีสอร์ท วิวสวยเห็นธรรมชาติได้แบบ 360 องศา แค่เดินออกมานอกห้อง เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย อากาศดี มาพร้อมกับราคาไม่แพงมาก ประมาณ 1,000บาท นิดๆ ห่างจากชุมชนไม่ไกลมาก ไม่มีแอร์ ไม่มีตู้เย็น มีแต่พัดลมนะครับ ส่วนตัวผมคิดว่า 2 สิ่งนี้ไม่ค่อยสำคัญเท่าไร เพราะอากาศด้านนอกเย็น และสดชื่นกว่าการเปิดแอร์อีก

20220131_s_5nopUhpziP.jpeg

รีสอร์ทมีร้านอาหารบริการด้วย เรื่องของรสชาติอาหารผมไม่ได้ลองกินนะ เพราะมีร้านเด็ดรออยู่ แต่วิวดีมาก ถ้าไม่ได้กินอาหารโรงแรม ออกมาเดินเล่นเก็บความประทับใจวิวที่ร้านอาหารได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสวนให้เดินเล่นด้วย เน้นผักผลไม้เมืองหนาว เช่น สวนลูกพลับหวาน แปลงผักคะน้า ผักกาดขาวปลี  ผักสลัด เจอเจ้าของใจดีมีให้ชิมฟรีด้วยครับ อยากตามมาพัก ภูหมอกรีสอร์ท โทร. 09 1824 2266

20220131_s_5dcDzPVydz.jpeg

ถัดจากที่พักไปไม่ไกล มีร้านอาหารเด็ดแนะนำ ร้านบ้านดิน ขาหมู - หมั่นโถว อาหารจีนยูนนาน เป็นร้านขึ้นชื่อเลยครับ เมนูเด็ดขาหมู - หมั่นโถว, ไก่ดำตุ๋นยาจีน กินท่ามกลางวิวสวยๆ อากาศเย็นๆ ช่วยให้ร่างกายรู้สึกอุ่นขึ้นมาก เปิดทุกวัน 07.00-19.00 น.

เชียงรายวันที่ 2        ​​​​​​​

20220131_s_TD7zsoUcRW.jpeg

สีสันแห่งดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย​​​​​​​

อีกหนึ่งไฮไลต์ของทริปนี้ คือ การมาชมสีสันซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง เราก็ไม่ได้ไปไหนไกล เพราะที่พักมีให้ดูเลย เบ่งบานสะพรั่งต้อนรับกันแต่เช้า จิบกาแฟร้อนๆ ปล่อยอารมณ์ไปกับทะเลหมอก และแสงสุริยาที่กำลังเจิดจรัส ดูความสวยงามของสีสันดอกไม้ ก็คือความสุขที่ยิ่งใหญ่ของการเที่ยวเชียงรายเลย 

20220131_s_AsZkUApjV5.jpeg

วัดจงหัว​​​​​​​

เต็มอิ่มกับวิวธรรมชาติกันแล้ว ก็ไม่ลืมหาที่พึ่งทางใจ สถานที่เที่ยวอีกแห่งบนผาตั้งต้องมาเช็คอิน  เป็นศิลปกรรมแบบจีน และเป็นศูนย์เรียนภาษาจีนกลาง เข้าไปกราบไหว้ขอพรพระสังกัจจายน์เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ถ้าใครยังชมวิวไม่จุใจ ด้านหลังวัดมีวิวสวยๆ อยู่ และเชิงเขามีดงต้นนางพญาเสือโคร่งออกดอกบานสะพรั่งให้ชม และถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

เที่ยวเชียงราย 2วัน 1คืน ได้เปิดมุมมองใหม่ๆ ได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย มาเที่ยวครั้งนี้ต้องกลับมาใหม่อีก เชียงรายยังมีสถานที่เที่ยวอีกมากมาย ฤดูกาลดอกนางพญาเสือโคร่ง จะบานเต็มที่หลังปีใหม่ของทุกปี ตั้งแต่กลางมกราคม-กุมภาพันธ์ ใครอยากมาชมความงามก็วางแผนเตรียมเที่ยวกันได้เลย

Writer

คมสัน สิมมทอง

ชื่อเล่น คม เป็นคนจังหวัดน่าน ชอบการท่องเที่ยวผจญภัย เคยทำงานสังกัดน่านทัวริ่งดอทคอม และ เทรคกิ้งไทยดอทคอม ซึ่งเป็นบริษัททัวร์แนวผจญภัยโดยตรง เน้นการเดินป่า แค้มปิ้ง ชอบทำงานเกี่ยวกับการเดินทางแบบลุยๆ สบายๆ ได้ทุกที่ ที่ไหนเป็นอย่างไร แนะนำ บอกต่อกันไปได้เลยและรับพาเที่ยวแบบส่วนตัวหรือหมู่คณะ ปัจจุบันทำท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดน่าน ทำท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)