จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

แพลนเที่ยวเชียงราย ไม่ง้อเพื่อน เพราะเที่ยวคนเดียวก็ปังได้

เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย แต่เที่ยวเชียงรายไม่เหนื่อยเลย เที่ยวเชียงราย ไปคนเดียวก็สนุกชิลมาก เราจะพาทุกคนไปเก็บ Highlight สถานที่ท่องเที่ยวเชียงราย รับประกันว่า ถ่ายรูปสวย แวะร้านกาแฟเก๋ๆ หาที่นอน บรรยากาศดีๆ ในแบบไม่ต้องง้อคนไปเที่ยวกับเราเลย พร้อมแล้วก็เก็บเสื้อผ้ามุ่งตรงสู่เชียงรายกันได้เลย

Trip Highlight

พักที่ White House Boutique รีสอร์ท บรรยากาศดี อากาศบริสุทธิ์

ไหว้พระขอพร วัดร่องขุ่น, วัดร่องเสือเต้น

กินหมูกระทะ ร้านคนท้องถิ่นแนะนำ “เจียงฮายหมูกระทะ”

สิงห์ปาร์ค

หลายคนคงคุ้นชินกับการมาชมไร่ชา มาเทศกาลดนตรี ไม่ว่าจะฟาร์มเฟสติวัล หรือ เทศกาลบอลลูน นานาชาติ หรือแม้แต่มารับประทานอาหารกลางวันแสนอร่อย บรรยากาศธรรมชาติสุดอลังการ จุดถ่ายภาพห้ามลืมเลย รูปกับแลนด์มาร์ค สิงห์ตัวสีทองอร่ามหน้าไร่ เปิดบริการทุกวัน 08.00-18.00 น. ไม่มีค่าเข้านะ แต่ถ้านั่งรถฟาร์ม ค่าบริการท่านละ 100 บาท ยกเว้นเด็กสูงไม่เกิน 110 ซม. ราคา 50 บาท

วัดร่องขุ่น

ชมความงามวัดสีขาวเต็มไปด้วยศิลปะล้านนาประยุกต์ร่วมสมัย โดยผลงานของอาจารย์เฉลิมชัย อีกอย่างหนึ่งที่พลาดไม่ได้้ คือเข้าห้องน้ำสีทอง (อาคารสีทอง) ความงามประทับใจ ตามที่ท่านอาจารย์ได้บอกไว้ การได้ปลดทุกข์ เราต้องมีความสุขที่สุด ในห้องน้ำตกแต่งไปด้วยงานศิลปะสีทองสวยงาม และเย็นสบาย

Cafe ’lista

คาเฟ่กลางอ้อมกอดขุนเขา บรรยากาศดีมาก โล่งโปร่งสบาย หายใจได้เต็มปอด เมนูเบาๆ อย่างเค้ก และ ครัวซอง กับ อเมริกาโน่ จิบกาแฟยามบ่ายกับขนมคู่ใจของเรา ช่างมีความสุขเหลือเกิน ให้เวลากับตัวเอง มองวิวสีเขียวเพลินๆ ปล่อยสมองผ่อนคลาย ไม่คิดเยอะ ช่วยฟื้นฟูจิตใจจากการเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี
เปิดบริการ 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

เชียงราย เป็นเมืองแห่งศิลปะ จึงมีสถานที่เที่ยว งานศิลปะสวยงาม ให้เราได้เดินทางไปเที่ยวชมเยอะ ห้ามพลาดเสพความงามของงานศิลป์ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ โดยผลงานของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี เต็มไปด้วยงานศิลปะร่วมสมัย พร้อมด้วยบรรยากาศร่มรื่น เดินเล่นได้ยาวๆ ไม่มีเบื่อจริงๆ

วัดร่องเสือเต้น

หากใครเคยมาแล้ว เกิดความสงสัย ทำไมงานศิลปะ วัดร่องเสือเต้น มีความคล้ายกับผลงานของอาจารย์เฉลิมชัย ไม่ต้องแปลกใจไป เนื่องจากเป็นผลงานของศิษย์เอกของท่านฯ ผู้ออกแบบคือ นายพุทธา กาบแก้ว หรือที่คนรู้จัดในนาม สล่านก (สล่า ในภาษาเหนือแปลว่า ช่าง) สล่านกได้ออกแบบไว้สวยงาม จากอดีตผู้เฒ่าผู้แก่เล่ากันว่า ก่อนจะมีการบูรณะ ชาวบ้านละแวกนี้เวลามีงานบุญ หรือ วันพระต่างๆ มักจะไปทำบุญวัดอื่นใกล้เคียง จึงมีการบูรณะวัดขึ้นมา เพื่อให้ชาวบ้านกับมาทำบุญที่วัดร่องเสือเต้น และได้ช่างนกช่วยออกแบบ และทำให้วัดร่องเสือเต้นสวยงาม มีสีสันที่สดใส ดูมีชีวิตชีวา

เจียงฮายหมูกระทะ

มาเที่ยวเชียงรายคนเดียว ก็กินหมูกระทะได้ เพราะร้านนี้เด็ดมาก แนะนำโดยชาวเชียงรายเลย ร้านเจียงฮายหมูกระทะ เป็นบุฟเฟ่ต์หัวละ 149 บาท น้ำจิ้มอร่อย ของสดใหม่ ตัดสินใจไม่ผิดที่แวะมากิน บรรยากาศร้านธรรมดาๆ แต่รสชาติอร่อย กินเพลินยาวๆ ไม่อิ่มไม่กลับบ้าน เปิดทกุวัน 17.00-22.00 น.

White House Boutique

ที่พักเชียงรายบรรยากาศดี อากาศสดชื่นอยู่ในตัวเมืองเชียงราย เลือกนอนแบบเต็นท์โดมใส กลางคืนดูดาว และ ตื่นมาพร้อมบรรยากาศสดชื่นยามเช้า เป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่ามาก โอบล้อมไปด้วย ธรรมชาติ ต้นไม้เขียวชอุ่ม ร่มรื่น มีลมเย็นๆ พัดผ่านตลอด มาพักคนเดียวไม่เหงา คอนเฟิร์ม

เชียงรายยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย รอคอยให้ทุกคนมาเยือน การมาเที่ยวเชียงรายคนเดียว ทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้ไปทำและกินสิ่งที่เราชอบแบบไม่ต้องสนใจใคร กระโดดออกจากกรอบความกลัว เที่ยวคนเดียวบ้าง สนุกและมีความสุขมากจริงๆ

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)