จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวเชียงราย อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติที่เข้ากับบรรยากาศช่วงปลายปีแล้ว ยังมีประเพณี วัฒนธรรม เชื้อชาติ ความเป็นอยู่ วิถีชีวิตของคนที่จังหวัดเชียงราย ก็น่าค้นหาเช่นเดียวกัน เที่ยวเชียงรายครั้งนี้ คุณจะได้พบกับแลนด์มาร์คสถานที่เที่ยวเชียงราย พลาดไม่ได้สักที่เดียว

ภูชี้ฟ้า

อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ยอดเขาเป็นภูเขาชี้ขึ้นไปบนฟ้า มีหน้าผาให้ยืนถ่ายรูปสวยๆ ได้ ไฮไลต์คือ ดูพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอก อีกทั้งทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อนดูกว้างไกล หลังจากหมอกหายไปในตอนสายแล้ว อีกวิวที่สวยไม่แพ้กันก็คือ แม่น้ำโขงไหลคดเคี้ยวสวยงาม และหากมาเที่ยวในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม เส้นทางขึ้นภูชี้ฟ้าจะผ่านป่าซากุระ หรือต้นนางพญาเสือโคร่ง สีชมพูสวยเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย

ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้งอยู่ห่างจากดอยชี้ฟ้าไม่เท่าไหร่ สามารถเลือกชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า ตอนเย็นมาดูพระอาทิตย์ตกดอยผาตั้งได้ และดอยผาตั้งมีผาบอง (ประตูสยาม) ช่องเขาคล้ายรูปหัวใจ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นขุนเขาแห่งความรัก จะเสริมความรักคุณให้แข็งแกร่งดุจภูผา ใครพาแฟนมาเที่ยวอย่าพลาดเลย

วัดร่องขุ่น

กลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัดเชียงรายไปแล้ว ได้รับแรงบันดาลใจในการก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังของไทย วัดร่องขุ่นอวดศิลปะที่อ่อนช้อยสวยงาม อุโบสถสีขาวตกแต่งด้วยลวดลายกระจกแวววาว มองลงไปจากสะพานทางเข้าอุโบสถ พบกับประติมากรรมปูนปั้นชวนให้จินตนาการถึง นรก สวรรค์ และทางจังหวัดได้ใช้แรงบันดาลใจของอาจารย์เฉลิมชัยนี้ ใช้ออกแบบหอนาฬิกาในตัวเมืองเชียงราย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับวัดร่องเสือเต้นอีกด้วย

ดอยแม่สลอง

มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี คุณไม่ต้องกังวลว่า มาเที่ยวเชียงรายหน้าร้อนแล้วจะทำให้ไม่ชื่นใจ อากาศดีมากๆ แถมใครชอบกางเต็นท์นอนดูดาวตอบโจทย์ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และ ชมทะเลหมอกได้ด้วย ชอบดื่มชาอู่หลง และ กาแฟดอยแม่สลองต้องมา ส่วนเรื่องถ่ายรูปนั้นไม่ต้องห่วงการ์ดเต็มแน่นอน

วัดร่องเสือเต้น

สร้างสรรค์ขึ้นด้วยฝีมือของศิลปินชาวพื้นบ้าน พุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย โดยสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านร่องเสือเต้น และเป็นที่ประกอบพระพุทธศาสนาในวันสำคัญ อีกทั้งยังมีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า วัดสีน้ำเงิน ไฮไลต์คือ ทั้งวัดจะเป็นสีน้ำเงินสลับกับสีทอง ลวดลายของอุโบสถวิจิตรตระการตา และ รูปปั้นต่างๆ มีความอ่อนช้อยราวกับมีชีวิตจริงๆ สายถ่ายรูปอินสตาแกรมคุมโทนถูกใจเลย

หนาวนี้ ปักหมุด เที่ยวเชียงราย เตรียมกล้องให้พร้อม เสื้อผ้าให้เต็ม เพราะเชียงรายมีสถานที่เที่ยวสวยๆ พร้อมรอคุณให้มาถ่ายรูปอยู่แล้ว  

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)