จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กรุงเทพฯ เมืองแห่งสีสัน นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างอยากมาเที่ยวสักครั้ง ไม่เพียงแต่เป็นมหานครใหญ่ทันสมัยเต็มไปด้วยตึกระฟ้า แต่ยังมีวัฒนธรรมคงรักษาเอกลักษณ์ของชาติไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และสิ่งนี้เองทำให้กรุงเทพฯ มีความน่าสนใจในการท่องเที่ยวอย่างมาก ทริปนี้ขอแนะนำสถานที่เที่ยวกรุงเทพเที่ยวได้ทั้งครอบครัว ตอบโจทย์สายบุญ เที่ยวชมวัดวาอารามสมัยรัตนโกสินทร์ 9 วัด เที่ยวสุขใจพร้อมที่พักสบายๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้บรรยากาศแบบเที่ยวกรุงเทพ ในอดีต ere

Must Do!

ทำบุญไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลในครอบครัว เดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมย่านเมืองเก่า พักโรงแรม ศาลารัตนโกสินทร์ (Sala Rattakosin) ชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Must Go!

กรุงเทพฯ 9 วัด พระอารามหลวงสำคัญแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เช่น วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดอรุณ ฯลฯ

Must Eat!

อาหารไทยสูตรโบราณ ร้าน โอ้คุณพระ ท่าเตียน แนะนำเมนู ข้าวแช่ หมี่กระทิ ข้าวผัดอัญชัญ ข้าวผัดน้ำพริกมะขาม เส้นจันท์ผัดท่าเตียน

1 พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

เริ่มต้นด้วยที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง แนะนำว่าควรไปสักการะพระแก้วมรกตให้ได้สักครั้ง พร้อมเที่ยวชมความงดงามของสถาปัตยกรรมโดยรอบ และชมพระที่นั่งสำคัญต่างๆ เช่น พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ถือเป็นสุดยอดงานช่างหลวงแห่งกรุงรัตนโกสินทร์เลยทีเดียว

2 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

อีกหนึ่งวัดสำคัญที่พลาดไม่ได้ วัดโพธิ์ เป็นพระอารามหลวงแห่งหนึ่งงดงาม ไฮไลท์คือ พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ ความยาวถึง 46 เมตร ถัดมามีพระมหาเจดีย์ 4 รัชกาล ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบสีสันสดใสลวดลายพรรณพฤกษา มีพระระเบียงคตประดิษฐานพระพุทธรูปเรียงเป็นแถวยาว มีพระพุทธรูปในวิหารทิศรายล้อมพระอุโบสถทั้ง 4 ด้าน งดงามดั่งต้องมนต์

3 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)

ข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาตรงข้ามกับวัดโพธิ์ จะพบกับวัดอรุณ หรือวัดแจ้ง มีพระปรางค์สีขาวตั้งตระหง่านงามสง่า เป็นแลนด์มาร์คของประเทศไทยโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะตอนค่ำประดับไฟเราจะเห็นพระปรางค์งดงามเรืองรองเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา ถัดมาอีกด้านของวัดมีพระอุโบสถสร้างอย่างประณีตงดงาม ประดับด้วยตุ๊กตาหินศิลปะจีน ตรงประตูทางเข้ามีรูปปั้นยักษ์สองตนเฝ้าอยู่ ที่รู้จักในชื่อ ยักษ์วัดแจ้ง

4 วัดราชโอรสารามราชวรวิหาร (วัดจอมทอง)

ห่างออกไปทางเขตจอมทอง วัดสวยงามอีกแห่งห้ามพลาด บรรจงสร้างด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะไทยและจีนสวยงามโดนเด่น หน้าบันอาคารประดับด้วยเครื่องเคลือบกระเบื้องจีนชิ้นเล็กๆ เป็นดอกไม้พรรณไม้และรูปสัตว์ต่างๆ ในพระอุโบสถ ประดิษฐานพระประธานปางสมาธิงดงาม พร้อมด้วยพระวิหารพระพุทธไสยาสน์เหมือนอย่างวัดโพธิ์ แต่มีขนาดเล็กกว่าสวยงามเช่นกัน

5 วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

มีพระวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่สง่างามมาก พระนามว่า พระศรีศากยมุนี อัญเชิญมาจากเมืองสุโขทัย ในสมัยรัชกาลที่ 1 วัดใหญ่โตและประดับประดาอย่างงดงามมาก พระระเบียงมีพระพุทธรูปเรียงรายล้อมรอบ และด้านหน้าของวัดเป็นที่ตั้งของ เสาชิงช้า อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพที่พลาดไม่ได้เด็ดขาดมาถ่ายรูปช่วงเย็นคือสวยงาม

6 วัดราชนัดดารามวรวิหาร

นอกจากสักการะไหว้พระแล้ว ไฮไลท์สำคัญของวัดคือ ความสวยงามปราสาทสีทองอร่ามงามสง่า มาดูช่วงเช้าว่าสวยแล้ว แต่ถ้ามาช่วงค่ำมีการส่องไฟจะสวยงามพิเศษ สีทองสว่างเด่นงดงาม ด้านหน้าวัดตรงลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์มาแล้วห้ามพลาด เพราะเป็นจุดชมกรุงเทพฯ งดงามที่สุดอีกจุดหนึ่งเลย

7 วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

เป็นอีกวัดสวยงดงามด้วยการผสมผสานศิลปะแบบไทยและตะวันตกเข้าด้วยกัน ภายในพระอุโบสถประดับประดาด้วยศิลปะโกธิคแบบตะวันตก ไฮไลท์คือผนังด้านนอกตกแต่งด้วยแผ่นกระเบื้องเขียนลายสีสันสดใสสวยงาม มีพระระเบียงเป็นทรงโค้งล้อมอุโบสถ พระเจดีย์และพระวิหาร เป็นสถาปัตกรรม่แปลกตาแตกต่างจากวัดอื่นนๆ ที่ผมเคยเห็นเลย

8 วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)

เป็นพระอารามหลวงเก่าแก่และใหญ่โตมาก ไฮไลท์คือพระบรมบรรพต หรือเจดีย์ภูเขาทองบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ สูงถึง 59 เมตร มาแล้วต้องขึ่นไปให้ถึงด้านบน เดินขึ้นบันไดวน 344 ขั้นไปจนถึงยอดภูเขาทอง ลานด้านบนเป็นพระเจดีย์ประดับโมเสกทองคำระเบียงล้อมรอบ เป็นจุดชมวิวเห็นกรุงเทพได้กว้างทุกทิศทาง แนะนำมาชมช่วงเย็นๆ เดินขึ้นไม่ร้อน โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตกดินสวยงดงามแสงสีส้มละมุนสายตา

9 วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

วัดไตรมิตร ชื่อดังย่านเยาวราช เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทองคำแท้สมัยสุโขทัย มีน้ำหนักถึง 5.5 ตัน ค้นพบเพราะอุบัติเหตุระหว่างการขนย้ายพระพุทธรูปปูนปั้นองค์ใหญ่ ปูนบริเวณพระอุระ (หน้าอก) ขององค์แตกร้าว เผยให้เห็นมีพระพุทธรูปทองคำถูกพอกทับอยู่ สามารถแยกชิ้นส่วนได้ 9 ชิ้น ปัจจุบันประดิษฐานบนพระมณฑป มีพระนามว่าพระมหาสุวรรณปฏิมากร หรือหลวงพ่อสุโขทัยไตรมิตร เป็นพระพุทธรูปแสนงดงาม

ร้านอาหาร โอ้คุณพระ ท่าเตียน

มาเยือนย่านพระนครทั้งที ต้องลิ้มลองรสชาติอาหารไทย ร้านโอ้คุณพระ อาหารไทยสูตรเด็ดต้นตำหรับแบบโบราณ และตกแต่งร้านให้ได้บรรยากาศแบบในอดีต มีเมนูอาหารไทยหลายชนิดที่แนะนำคือ หมี่กะทิต้นตำหรับ, ข้าวหมูอัญชัญคลุกกากหมูทอดกรอบ แนมด้วยกุ้งแห้งหอมแดง พริกขี้หนู, ข้าวผัดน้ำพริกมะขามใส่กุ้ง แนมด้วยไข่เค็มขมิ้นขาวและแตงกวา, เส้นจันทร์ผัดท่าเตียน โรยด้วยเต้าหู้ กุ้งแห้งกากหมูและหอมแดงเจียว

ร้านตั้งอยู่ที่ท่าเตียน ถนนมหาราช ตรงข้ามกับวัดโพธิ์
เปิดเวลา 10.00 -19.00 น. ทุกวัน
ราคาประมาณจานละ 75-150 บาท
​​​​​​​โทรศัพท์ 0898973278

โรงแรม ศาลารัตนโกสินทร์ Sala Rattakosin

หลังจากอิ่มบุญ สุขใจ มาถึงที่พักสุดเก๋ “ศาลารัตนโกสินทร์” เหมาะสำหรับพักผ่อนแบบครอบครัว ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมวิววัดอรุณได้ทั้งวันทั้งคืน ห้องพักตกแต่งแบบคลาสสิค ทันสมัย มีบริการอาหารแบบไทยและสากลหลากหลายเมนู มี Roof Top Bar ชมวิวชั้นดาดฟ้า ที่พักตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสายวัฒนธรรมของเกาะรัตนโกสินทร์ สามารถเดินเที่ยวได้ตามสบายเลย ติดต่อจองที่พัก โทร 02 622 1388

เที่ยวกรุงเทพ กับครอบครัว สร้างความสนุกประทับใจ และยังสร้างความภาคภูมิใจในศิลปะวัฒนธรรมของบ้านเราได้อีกด้วย แม้กาลเวลาและโลกเปลี่ยนแปลงไปแต่ความงามของกรุงเทพมหานครยังมีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลาย

คลิก >> Sala rattanakosin Bangkok  กับ Robinhood Travel (บนมือถือเท่านั้น)
ที่พัก

Stay at

Bangkok

Where to stay in Bangkok ?

กดจอง ที่พัก กรุงเทพฯ ราคาพิเศษในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

ค้นหาที่พัก

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)