จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เอาใจคนชอบเที่ยวพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรง หมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ในตำบลกะไหล (เกาะหาดแปะต้อง) อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เช็คอินสามช่องใต้ เสน่ห์วิถีไทย เที่ยวชุมชนพังงา การันตีด้วยรางวัลหมู่บ้านดีเด่น “บ้านสวย เมืองสุข” ปี 2562 พร้อมกางแพลนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และปักหมุดจุดถ่ายรูป ดึงดูดนักถ่ายภาพมือเก่า มือใหม่ ให้ต้องคว้ากล้องคู่ใจมาลั่นชัตเตอร์รัวๆ

20220219_s_22mjkK21yV.jpeg


​​​​​​​สำหรับ สามช่องใต้” หรือ “บ้านสามช่องใต้” จังหวัดพังงา เป็นหมู่บ้านขนาดไม่ใหญ่นัก ยังคงทำการประมงเป็นหลัก และไฮไลต์โดดเด่นจนเป็นเสน่ห์ เห็นทีจะเป็นทัศนียภาพทางธรรมชาติแห่งท้องทะเลอันดามัน งดงามดั่งภาพในฝันหรือจินตนาการ ทั้งแสงอรุณรุ่งในยามเช้าสวยงาม บรรยากาศบ้านพักที่ยังคงมีกลิ่นอายของชาวหมู่บ้านชาวประมงผสานเสน่ห์วิถีไทย เรือจอดเทียบท่าเรียงราย รวมถึงสายน้ำยามเย็นสะท้อนแสงอาทิตย์อัสดง ตัดกับฉากหลังเป็นภูเขา ซึ่งสิ่งที่เราขาดไม่ได้คือ เลนส์มุมกว้าง เลนส์เทเล และขาตั้งกล้อง เพื่อภาพบ้านสามช่องใต้ที่สมบูรณ์แบบ

20220219_s_T8CvdJtrZ9.jpeg

เสน่ห์ในแบบสามช่องใต้

นอกจากวิถีประมงที่ได้พบเห็นในทุกๆ เช้าแล้ว ผู้มาเยือนยังอาจจะได้ชิมและทำขนมท้องถิ่น อย่างขนมจากและขนมเปียก ของอร่อยขึ้นชื่อ การท่องเที่ยวบ้านสามช่องใต้ ใช้เรือหางยาวเป็นหลักในการเที่ยวชมป่าชายเลน และถ้ำลอดในเขาหินปูน ทุกๆ เช้า เมื่อดวงอาทิตย์เริ่มส่องแสงให้เห็นที่สามช่องใต้ ก็จะเป็นเวลาที่มาพร้อมกับเสียงของชาวบ้าน ประสานเสียงเรือออกไปหาปลา เรือหางยาวจะออกจากหมู่บ้านไปทีละลำ สองลำ และทุกๆ ครั้งที่เรือแล่นออกจากหมู่บ้าน นี่แหละคือช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยว และคนล่าภาพจะกดชัตเตอร์เพื่อเก็บภาพวิถีชีวิตชาวเลเอาไว้เป็นสักขีพยานการมาเยือน

20220219_s_OD2P4cQuAU.jpeg

Must go!

เขาพระอาดเฒ่า

ภาพของวิวทิวทัศน์ที่จะได้เห็นในทุกๆ เช้านั้น คือวิวของ เขาพระอาดเฒ่า ที่บ่งบอกได้ถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติแห่งนี้ แนวป่าโกงกางสีเขียวที่ล้อมรอบ ต้องกับแสงแรกของดวงอาทิตย์ที่ค่อยๆ สาดส่องผ่านหมอกสีขาว เมื่อแดดแรงขึ้น แสงสีส้มเริ่มจางหายไป ตอนนี้แหละสามารถเห็นหมอกสีขาวได้อย่างถนัดตา แต่ว่านี่เป็นแค่ความสวยงามของวิวเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น ไฮไลต์ แสงก่อนพระอาทิตย์จะขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างสมบูรณ์ ซึ่งความสวยของวิวตรงหน้าทำให้รู้สึกได้เลยว่า เช้านี้สดใส และเป็นภาพที่สวยงามมากๆ

20220219_s_9vX2PoyMOP.jpeg

สันทรายกลางคลองสามช่อง

หาดนี้จะเต็มไปด้วยเปลือกหอยกลางน้ำ ช่วงเช้ายามน้ำลดจะเห็นทรายและสายน้ำโค้งแทรกกันไปมา กลายเป็นภาพที่หาชมได้ยาก และวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่ว่าดีงามแล้ว ยังสู้ไม่ได้กับวิวพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น แม้คนท้องถิ่นได้เห็นทุกวันยังอดชื่นชมกันไม่ได้ และการได้อยู่ต่อเพื่อชมวิวช่วงพลบค่ำ คือคำยืนยันได้ดีที่สุด และนับว่าคุ้มค่ากับการมาเที่ยวสามช่องใต้ ที่สำคัญ ผู้คนชาวบ้านน่ารัก และเป็นกันเองมากๆ

20220219_s_M3ANjOwGhR.jpeg


หากมีโอกาสมาแนะนำให้พักสักคืน เพื่อดื่มด่ำกับเสน่ห์โดยรอบ ซึ่งในหมู่บ้านมีที่พักโฮมสเตย์พักผ่อนแบบเรียบง่ายไว้คอยบริการ พร้อมเรือเที่ยวชมความงดงามของระบบนิเวศ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ทั้งพายเรือแคนู ล่องเรือชมถ้ำ ชมภาพเขียนโบราณ และพลาดไม่ได้คือ การล่องเรือไปชมอ่าวพังงา ชมเขาพิงกัน และเขาตะปู นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการทำผ้าบาติกที่ขึ้นชื่อ ให้เป็นของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน

20220219_s_xAOnWDDpR4.jpeg20220219_s_8MrrLrysVa.jpeg


มาถึงหมู่บ้านชาวประมง ถ้าอาหารทะเลไม่ลงท้องก็เหมือนมาไม่ถึง มีร้านอาหารรสอร่อยบอกกันปากต่อปากชื่อร้าน “สามช่องซีฟู้ด” มีอาหารทะเลสดๆ ชาวบ้านในพื้นที่หากันเอง เมนูแนะนำ อาทิ แกงกะทิหอยจุ๊บ รสชาติเข้มถึงพริกแกงใต้แท้ๆ เติมความมันด้วยกะทิ ตามด้วยหอยแครงลวก หอยแครงตัวใหญ่เนื้อแน่น ลวกมาแบบสุกพอดี ทีเด็ดซ่อนอยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ด กินกับอะไรก็อร่อย นอกจากนี้ยังมี เมนูกะพงสองใจ เมนูไอเดียดี ที่ให้ทานได้สองอย่าง สองอารมณ์ในจานเดียว ครึ่งนึงเป็นกะพงสามรส อีกครึ่งนึงเป็นกะพงทอดน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมกับยำมะม่วงรสเด็ด ปิดท้ายที่ ปูนิ่มผัดพริกไทยดำสด แถมรสชาติอร่อยสมคำร่ำลือ

ตามมาเช็คอินสามช่องใต้ เสน่ห์วิถีไทย เที่ยวชุมชนพังงา แหล่งท่องเที่ยวลับหมู่บ้านชาวประมง ได้ทุกวัน แล้วจะรู้ว่าธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบหาได้ที่ สามช่องใต้ เสน่ห์แห่งพังงา

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)