จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจทริปเล่นเซิร์ฟพังงา

สิ่งที่ต้องเตรียมมาก็ไม่มีอะไรมาก เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม
เสื้อผ้าชุดว่ายน้ำที่กระชับ และปล่อยใจสบาย ๆ

Memories Beach Bar บาร์เครื่องดื่ม และอาหารพร้อมบริการ

ชายหาดที่ทอดยาวกว่า  2 กิโลเมตร เหมาะสำหรับการโต้คลื่นทุกระดับทั้ง Beginner Intermediate Advanced และทุกประเภท

จุดหมายปลายทางของนักโต้คลื่นทุกระดับฝีมือคือ Memories Beach เขาหลัก จังหวัดพังงา

หากนึกถึงกีฬาที่เป็นกระแสมาแรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นกับกีฬาโต้คลื่น หรือ เซิร์ฟ ที่หลายคนไม่คิดว่าเมืองไทยนั้นสามารถโต้คลื่นได้ หลายสถานที่ทั้งภาคใต้ของประเทศไทยฝั่งทะเลอันดามัน อ่าวไทย และ ภาคตะวันออกล้วนโต้คลื่นได้ทั้งนั้น  สถานที่แห่งหนึ่งที่นับว่าเป็นจุดหมายปลายทางของนักโต้คลื่นทุกระดับฝีมือคือ Memories Beach เขาหลัก จังหวัดพังงา

เดิมที Memories Beach เป็นเพียงชายหาดที่ลับตาคน ทางเข้าเป็นป่าสนที่ดูไม่น่าจะมีอะไร แต่ปัจจุบันนั้นมีนักท่องเที่ยว นักโต้คลื่น แวะเวียนมาจำนวนมาก ทำให้หาดนี้ค่อนข้างครึกครื้นในทุก ๆ เดือน  

Best Season สำหรับเล่นเซิร์ฟพังงา

สามารถโต้คลื่นได้ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ยาวไปจนถึงตุลาคม

ชายหาดที่ทอดยาวกว่า  2กิโลเมตร เหมาะสำหรับการโต้คลื่นทุกระดับทั้ง Beginner Intermediate Advanced และทุกประเภท Shortboard หรือ Longboard ไม่ว่าคุณจะเลเวลไหน การโต้คลื่นที่นี้ค่อนข้าง Friendly ขอแค่มาเถอะ เพราะชายหาดด้านล่างเป็นทรายไม่ส่งผลอันตรายมากนักถ้าเทียบกับหาดต่างประเทศที่มีทั้งหิน หรือปะการัง กำลังลม คลื่น ไม่แรงมากเทียบเท่าจังหวัดภูเก็ต เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า คุณจะได้รับความสนุกกลับไปอย่างแน่นอน

การโต้คลื่นเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์เนื่องจากคุณกำลังเล่นอยู่กับธรรมชาติ คลื่นที่เปลี่ยนแปลงทุกชั่วโมง กำลังลมที่เปลี่ยนไปตลอดในแต่ละเดือน การลงน้ำทุก ๆ ครั้งมักจะตื่นเต้นเสมอเพราะเราจะไม่เจอคลื่นเดิม ๆ ที่เคยเล่นมา นอกจากนั้นการโต้คลื่นจะไม่มีการแข่งขันกับผู้ใดเลยนอกจากตัวเราเอง สิ่งที่ต้องเตรียมมาก็ไม่มีอะไรมาก เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม เสื้อผ้าชุดว่ายน้ำที่กระชับ และปล่อยใจสบาย ๆ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

สำหรับใครที่อยากมาลองโต้คลื่นควรจองคลาสเรียนก่อน ที่นี่มีให้เลือก 3 โรงเรียนแล้วแต่ที่พอใจ

ค่าเรียนไม่เกิน 1,300 บาท ทฤษฎี 30-45 นาที ลงน้ำ 1 ชั่วโมง

คุณครูทุกท่านมีประสบการณ์พร้อมที่จะสอนเราและแนะนำสิ่งที่ควรรู้ต่าง ๆ ทั้งเรื่องความปลอดภัยและเทคนิค ค่าเรียนไม่เกิน 1,300 บาท ทฤษฎี 30-45 นาที ลงน้ำ 1 ชั่วโมง แนะนำให้จองเรียนช่วงเก้าโมงเช้า พร้อมบริการถ่ายภาพไม่เกินช่วงเที่ยง เพราะจะได้รูปที่สวยมาก ๆ หรือใครที่เล่นเป็นแล้วก็มาเช่าบอร์ดเล่นกับเพื่อน ๆ ได้นะ มีทั้งราคาเหมา 600บาท/วัน และรายชั่วโมง

เล่นเสร็จพักทานข้าว พักผ่อนกลับโรงแรม หรือจะแวะไปเที่ยวน้ำตก เล่นน้ำเย็นสักหน่อย ให้ร่างกายสดชื่นจากไอแดดที่ทะเล เสร็จแล้วกลับมาใหม่ชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น นั่งชิลล์กับเพื่อน ๆ ได้ถึงหัวค่ำเลย ที่นี่มีทั้งบาร์เครื่องดื่ม และอาหารบริการ ถ้าวันไหนโชคดีจะได้เห็นฟ้าระเบิดแบบจุใจ สวยงามมาก

ที่พักใกล้ ๆ สามารถพักที่ Apsara Beachfront Resort and Villa เดินมาเพลิน ๆ ไม่กี่ก้าวก็ถึง


ตัวโรงแรมมีร้านอาหารอิตาเลียนขึ้นชื่ออย่าง Karkinos หรือใครไม่ใช่สายอาหารฝรั่ง ขับรถออกไปทานอาหารใต้รสจัดจ้านได้ที่ ครัวหลวงเทน ครัวคนคอน ในเหมือง หรือ เรอดัง
ถึงแม้เขาหลักเป็นเมืองเงียบ ๆ แต่ก็มีร้านแฮงค์เอาต์ที่อยู่มานานอย่าง Tony loft ร้านเล็ก ๆ อบอุ่น นั่งฟังเพลง จิบเครื่องดื่ม ก่อนเข้านอน เป็นอะไรที่ฟินมาก

กิจกรรมบนบกก็มีค่อนข้างเยอะ เตะบอล วอลเล่ย์บอล Surfskate Slackline แถมมีปางช้างอยู่ใกล้ ๆ ด้วย การอยู่ที่นี่ได้เพื่อนใหม่ค่อนข้างเยอะ สังคมเซิร์ฟเฟอร์น่ารัก ทุกคนทักทายกันในน้ำ คอยบอกเทคนิคการเล่น ขึ้นฝั่งมาเราก็ได้เพื่อนเพิ่มมาอีกหนึ่งคน

เราเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลกีฬานี้มาหลายปี และติดใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ยืนได้บนบอร์ด มีโอกาสได้มาเป็น Khaolakian อยู่ 7 เดือน รักการตื่นเช้าในทุก ๆ วัน ชีวิตนักโต้คลื่นคนหนึ่งค่อนข้างเรียบง่าย ตื่นแต่เช้ามืดเตรียมตัวลงน้ำตอน 7 โมง เล่นถึงช่วงสาย ๆ ขึ้นมาทำงานจนถึงเย็น กลับเข้ามาที่หาดชมพระอาทิตย์ตกดิน ถ้ายังพอมีคลื่นให้เล่นก็รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าถือบอร์ดวิ่งลงน้ำทันที กิจวัตรเป็นแบบนี้ทุกวัน จนทำให้วงการนี้เข้าง่ายและออกยากมาก เป็นเรื่องจริงนะคะ แทบจะไม่อยากให้ถึงเวลาปิดฤดูเซิร์ฟ เพราะเราจะต้องกลับบ้าน กลับมาใช้ชีวิตคนเมืองปกติ และคิดถึงบรรยากาศเขาหลักอยู่เนือง ๆ 
​​​​​​​ลองเปิดใจแล้วตั้งกูเกิลแมปไปที่ Memories beach หรือ Memories beach bar ได้เลย ถ้ากูเกิลแมปพามาทางขรุขระที่ข้างทางมีแต่ป่า นั่นแหละคุณมาถูกทางแล้วค่ะ ! อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศสุดชิลแบบนี้

เครดิต ภาพถ่ายจาก IG @p.s.ton , @onedayasurfer , @kenyashiro

Tips & Recommendation
​​​​​​​ใครไม่สะดวกเดินทางมาไกลๆ อยากลองโต้คลื่นใกล้กรุงเทพก็มีนะคะ อาทิ

- Laem yah rayong surf club จังหวัดระยอง เล่นได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – ตุลาคม
-ชายหาดเขาตะเกียบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เล่นได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิการยน – มีนาคม

- Chanthaburi surf tribe จังหวัด จันทบุรี เล่นได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – ตุลาคม
ที่พัก

Stay at

Phang-Nga

Where to stay?

พักที่ไหนดีในพังงา?

ค้นหาที่พักกับ Robinhood

Writer

ณัฐธิดา หมอหวัง

นักโต้คลื่นอิสระ ผู้ชนะการแข่งขันโต้คลื่น Khaolak Grom Surf Comp 2021 ในรุ่น Women Beginner ถ้าได้เซิร์ฟแล้วเราจะลืมทุกสิ่งไปเลยเพราะกีฬานี้เป็นยาวิเศษชั้นดี นอกจากจะทำให้มีความสุขแล้ว บทเรียนที่ได้จากการเซิร์ฟสอนให้อยู่กับปัจจุบัน และสิ่งตรงหน้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การชนะใจตัวเองถือเป็นผู้ชนะแล้วในกีฬาประเภทนี้

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)