จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
พาไปล่องใต้ ปัตตานี เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก พาไปล่องใต้ ปัตตานี เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก

            ถ้าอยากจะเที่ยวทะเลโซนภาคใต้ บรรยากาศทะเล ลมพัดเบาๆ กับเสียงคลื่นซัดน้ำเค็มเข้ามา หลายคนคงนึกถึงจังหวัดใหญ่ๆ อย่างภูเก็ตหรือกระบี่ คราวนี้ไปดูความสวยงามของการท่องเที่ยวเมืองรองกันบ้าง มีเอกลักษณ์และโดดเด่นจนหลายคนต้องมาเยือนสักครั้ง ปัตตานี มีเสน่ห์น่าสัมผัส และน่าหลงใหลได้ไม่ยาก เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก ณ ปัตตานี   

20220215_s_iKZqZ4SHQR.jpeg

ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว

เดิมเรียกว่า ศาลเจ้าเล่งจูเกียง เป็นที่ประดิษฐานรูปแกะสลักของเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว พระหมอ และเจ้าแม่ทับทิม อยู่คู่กับชาวปัตตานีมาช้านาน เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยเชื้อสายจีน นิยมกันมาขอพรประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ทุกวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ของปี หรือประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการจัดงานประเพณีแห่เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวเพื่อแสดงความเคารพ และมวลชนจากต่างถิ่นหลั่งไหลมากราบไหว้ไม่ขาดสาย

20220215_s_Rk0aMXqbtS.jpeg

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนยะหริ่ง

 ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนยะหริ่ง ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลนยะหริ่ง บนอาณาเขตกว่า 500 ไร่ ชมธรรมชาติสัมผัสป่าชายเลนอย่างใกล้ชิดบนเส้นทางสะพานไม้ตะเคียนทอง ในระยะทาง 1,250 เมตร ความงดงามของธรรมชาติต้นไม้นานาพันธุ์ แล้วขึ้นไปหอชมนกเหนือยอดไม้บนความสูง 13 เมตร หรือจะล่องเรือชมธรรมชาติและสัตว์น้ำกับ 3 เส้นทาง ได้แก่ คลองบางปู คลองกลาง และคลองกอ ก็ได้เช่นกัน

20220215_s_KKjzyLQUpe.jpeg

สกายวอล์กปัตตานี

ตั้งอยู่ภายในสวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นสกายวอล์กแห่งแรกของปัตตานี มีความสูง 12 เมตร ทางเดินเป็นตะข่ายเหล็ก มองเห็นพื้นดินด้วยความยาวบนสะพาน 400 เมตร สามารถชมทิวทัศน์ได้ 360 องศา ด้านทิศตะวันตกจะเห็นทะเลอ่าวไทย โดยมีแหลมตาชีคั่นกลาง ด้านล่างจะเห็นความแน่นหนาของป่าโกงกางอุดมสมบูรณ์

20220215_s_xLxpVnUogx.jpeg

มัสยิดกลางปัตตานี

ศูนย์รวมจิตใจของผู้นับถือศาสนาอิสลามที่สำคัญแห่งหนึ่งในภาคใต้ ตั้งอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ใช้ระยะเวลาสร้างประมาณ 9 ปี ต้นแบบสถาปัตยกรรมมาจาก ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย ด้านหน้ามีสระน้ำสะท้อนความงดงามของมัสยิดอย่างสวยงาม อีกทั้งยังเป็นที่พบปะและแหล่งความรู้ด้านศาสนาของชาวมุสลิมในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

20220215_s_GacKy9v4ff.jpeg

วัดช้างให้ราษฎร์บูรณาราม ​​​​​​​

อยู่คู่เมืองปัตตานีมาช้านาน บนเนื้อที่ 12 ไร่ พระธาตุเจดีย์มีความสูง 59.09 เมตร ลักษณะเป็นเจดีย์ 5 ยอด องค์ใหญ่ตรงกลางมีระเบียงเป็นวิหารคดรอบองค์ ฉัตรทองคำหนัก 100 บาท ฉัตร 7 ชั้น ประดับทับทิมประดิษฐานอยู่บนยอดเจดีย์ ภายในองค์พระธาตุเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ชาวพุทธในปัตตานีนิยมมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล พุทธคุณ แคล้วคลาด และเมตตามหานิยม   

20220215_s_y8s5TA0t4v.jpeg

หาดตะโละกาโปร์ ​​​​​​​​​​​​​​

หาดมีชื่อเสียงของปัตตานี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 18 กิโลเมตร ผ่านหมู่บ้านและป่าชายเลนเข้าไป หาดทรายขาวละเอียดขนานกับชายฝั่งทะเล เกิดจากการที่กระแสน้ำพัดทับถมตะกอนทราย แต่งแต้มด้วยเรือกอและอุปกรณ์ของชาวประมงพื้นบ้าน เหมาะแก่การพักผ่อน ชมวิถีชีวิตของชาวประมงและความสวยงามของธรรมชาติ

20220215_s_y8s5TA0t4v.jpeg

ศาลหลักเมืองปัตตานี​​​​​​​​​​​​​​

            ศาลหลักเมืองปัตตานี ตั้งอยู่บริเวณสนามศักดิ์เสนีย์ ตรงข้ามศาลากลางจังหวัด ริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2494 ตามหลักความเชื่อทางศาสนาพราหมณ์ ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวและสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการเริ่มต้นที่ดีของชีวิต

            ปัตตานี มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย เสน่ห์คือ ความหลากหลายของศาสนา วัฒนธรรม และประเพณีอยู่ในพื้นที่เดียวกัน มีความลงตัวตามแบบฉบับ “ปัตตานี” มาเยือนสักครั้งแล้วจะหลงรักเขาไปแบบเต็มๆ

คลิกอ่าน เรื่องราวปัตตานีอื่นๆ 

cms-img-20220907_s_fxL21EoyKf.webp
ที่พัก

Stay at

Pattani

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักทั่วประเทศในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)