จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

 ซัมเมอร์นี้ร่างกายต้องการทะเล เที่ยวจันทบุรีทะเลดีต่อใจและตอบโจทย์มาก สวยไม่แพ้ทะเลที่ใดในประเทศไทย สถานที่เที่ยวจันทบุรีมีพื้นที่ชายฝั่งทะเลยาวเป็นร้อยกิโลเมตร มีชายหาด อ่าวและเกาะสวยๆ มากมาย นอกจากนั้นยังมีถนนเลียบชายหาดยาวที่สุดในประเทศไทยด้วย ถ้าใครกำลังแพลนทริปไปทะเลแล้วอย่ารอช้า รีบปักหมุดจันทบุรีเที่ยวจันทบุรีไว้ได้เลย ทะเลจันทบุรีสวยๆ รอคุณอยู่นะ

1. เกาะเปริด

เกาะเปริด แหล่งท่องเที่ยวใหม่อันซีนของจันทบุรี สวยงามจนต้องบอกว่าห้ามพลาดเลยทีเดียว ในอดีตเคยเป็นเกาะ แต่ปัจจุบันเป็นชุมชนชาวจีนและชาวประมง ไฮไลต์ไม่ควรพลาด คือ จุดชมวิวซันชายน์ และจุดชมวิวผาสุขนิรันดร์ เป็นหน้าผาสูงริมทะเล แม้จะต้องเดินขึ้นเขาตามทางสักพักหนึ่ง แต่ไม่ยากลำบากอะไร พอมาถึงพบกับวิวสวยงามคุ้มค่าการเดินทาง มองออกไปเห็นทะเลกว้างไกลสุดสายตา ช่วงเย็นพระอาทิตย์ตกนักท่องเที่ยวจะนิยมมาชมมากที่สุด อีกด้านมีบันไดเล็กๆ เดินลงริมหน้าผาไปเดินเล่นถ่ายรูปเก๋ๆ และชมวิวได้ นอกจากนี้มีเกาะเล็กๆ อยู่ใกล้เคียง 2 เกาะ คือ เกาะกวางกับเกาะนางรำ มองเห็นได้จากจุดชมวิว และยังมีคาเฟ่น่ารักๆ วิวสวยให้บริการด้วย 

2. อ่าวกระทิง

อ่าวกระทิง อยู่ในเขตวนอุทยานเขาแหลมสิงห์ เป็นเขตอนุรักษ์มีสภาพธรรมชาติยังคงสวยงาม สายกรีนรักธรรมชาติต้องถูกใจแน่นอน มีเสน่ห์ตรงความเงียบสงบ อ่าวโค้งมีหาดทรายยาว ทรายจะสีออกน้ำตาลแดงละเอียด และน้ำใสสะอาดมากๆ เหมาะกับการเล่นน้ำ พักผ่อนหย่อนใจ หรือจะตั้งแคมป์กางเต็นท์นอนได้ ดูแลโดยวนอุทยาน ดังนั้น หาดนี้จึงไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายแบบหาดท่องเที่ยวอื่นๆ มีเพียงร้านค้าสวัสดิการจากทางวนอุทยานเท่านั้น ที่เหลือคือธรรมชาติล้วนๆ เมื่อเดินไปสุดหาดจะเป็นแนวหินและภูเขา มีหินรูปทรงสวยๆ ให้ถ่ายรูป เรื่องสำคัญคือ บริเวณนี้เป็นที่อยู่อาศัยของลิง ดังนั้น ควรระมัดระวังทรัพย์สินของเรา เดี๋ยวน้องลิงเอาไปเล่นเอาคืนได้ยากมาก

3. ลานหินชมพู

      มาแนวหวาน ๆ กันบ้าง ห้ามพลาดที่ลานหินชมพู จุดนี้โรแมนติกมาก แนวหินชายทะเลสีชมพู ยิ่งยามกระทบแสงแดดอ่อนๆ ได้รูปสวยแปลกกว่าใครแน่นอน ลานหินชมพูตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน และเมื่อเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ ก็ต้องสวย และยังคงความเป็นธรรมชาติสุดๆ การเดินทางไปยังลานหินชมพูนี้รับรองว่า ถูกใจสายแอดเวนเจอร์ เพราะต้องเดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมปีนป่ายโขดหินเล็กน้อย จึงขอแนะนำให้สวมรองเท้าที่เหมาะแก่การลุย แม้จะเหนื่อยออกแรงเดินจนถึง แต่รางวัลคือจุดชมวิวสวยงาม ลานหินชมพูไม่เพียงแต่หินสวยเท่านั้น ยังได้ชมวิวเกาะสะบ้า เกาะนมสาว เขาแหลมสิงห์ ในท้องทะเลสวยๆ ได้ด้วย ช่วงเวลาที่เหมาะคือช่วงน้ำลง จะเห็นพื้นหินสีชมพูเยอะมากเป็นพิเศษ 
เวลาเปิด 08.00-17.00 น.

4. หาดเจ้าหลาว

มาถึงคิวหาดนิยมมากที่สุดในจันทบุรี มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ทั้งโรงแรม มีร้านอาหารมากมาย และร้านขายของตลอดทาง ด้วยตัวหาดไม่ติดถนน จึงเป็นข้อดี ทำให้หาดยังดูเป็นธรรมชาติสวยงาม หาดเจ้าหลาวมีหาดทรายสีน้ำตาลนวล แต่ทรายละเอียดและสวยสะอาด ชายหาดทอดยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำ และพักผ่อนชมวิว ช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมากมาย และมีกิจกรรมทางทะเลให้บริการ เช่น บานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกี หรือจะนั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง ซึ่งห่างออกจากฝั่งไปเพียง 2-3 กิโลเมตร ก็จะพบแนวปะการังแล้วเวลาเปิด 08.00-17.00 น.

5. หาดคุ้งวิมาน - จุดชมวิวเนินนางพญา

         หาดคุ้งวิมาน เป็นชายหาดสวยงามชื่อดังอีกหนึ่งหาด มาถึงจันทบุรีแล้วต้องมาเที่ยว น้ำทะเลใสสะอาด บรรยากาศดีและเงียบสงบ มีเนินจุดชมวิวที่โด่งดังสุดๆ คือ เนินนางพญา สามารถชมวิวถนนเฉลิมบูรพาชลทิต สวยงามคดโค้งเลียบหาดคุ้งวิมาน ได้ชื่อว่าเป็นถนนสายโรแมนติกแห่งภาคตะวันออก และภูเขาเบื้องล่างสวยมากๆ ใครอยากได้รูปปังๆ ต้องไม่พลาดการเช็คอินจุดนี้ ดีต่อใจมาก

 วันหยุดนี้มาเที่ยวจันทบุรี ให้เราและทะเลได้อยู่ด้วยกันเงียบๆ ฟังเสียงธรรมชาติ ใช้เวลาชาร์จแบตให้ชีวิตมีพลังต่อไป กับ  Top 5 สถานที่ทะเลสวยงามแห่งเมืองชายทะเลตะวันออก อย่าง “จันทบุรี”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)