จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

พาล่องใต้ 10 พิกัดเช็คอิน ได้รูปธรรมชาติ สุดปัง!

ภาคใต้ดินแดนปลายด้ามขวาน จุดมุ่งหมายของการท่องเที่ยวพักผ่อนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติหลากหลาย ถือเป็นไฮไลต์เด็ดเลย เราเลยขอพาทุกท่านไปล่องใต้กับ 10 พิกัดเช็คอิน ให้คุณได้รูปธรรมชาติสุดปัง! พร้อมเมื่อไรจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวธรรมชาติให้ชุ่มหัวใจกันไปเลย

20220215_s_VUHfpNpiqQ.jpeg

1. อ่าวคราม จังหวัดชุมพร

ตั้งอยู่ริมทะเลท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสงบ  โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักแบบโฮมสเตย์ เรียนรู้วิถีชุมชน ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง หาปลา ปลาหมึก กุ้ง  การได้มาเที่ยวพักผ่อนเสมือนได้มาอยู่อีกโลกหนึ่งเลย ผู้คนในชุมชนยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม  มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ได้อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ แบบจัดเต็ม ยามค่ำคืนมีกิจกรรมพาไปชมการยกบาม หรืออวนหมึก เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของ บ้านอ่าวคราม  แถมยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวยังเกาะใกล้เคียง คือ เกาะกุลา

20220215_s_kAzmdcBMKw.jpeg

2. จุดชมวิวเขาฝาชี จังหวัดระนอง

จุดชมวิวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดระนอง ทิวทัศน์สวยงาม โดยเฉพาะฤดูหนาว ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม แสงสีสุดท้ายของท้องฟ้าจะสดสวย งดงามมากดั่งภาพวาด ในบางวันยังสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อีกด้วย

20220215_s_bPvolHWR09.png

3. อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง

อุทยานนกน้ำทะเลน้อยเป็นทะเลสาบน้ำจืด อยู่ทางตอนเหนือของทะเลสาบสงขลา มีคลองนางเรียมเชื่อมระหว่างทะเลน้อย และทะเลสาบสงขลา ทะเลน้อยเป็นบริเวณที่มีน้ำขังตลอดปี จุดเด่น คือ ดอกบัวสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับทะเลน้อย นอกจากนี้ยังมีนกน้ำนานาชนิด ทั้งนกประจำถิ่น และนกอพยพมาอาศัยอยู่ ให้เราได้รับชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม

20220215_s_KlzPNmCxhF.jpeg

4. เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เหมาะกับสายรักธรรมชาติสุดๆ ถือเป็นสวรรค์ของธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้ชื่อว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” ตั้งอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาสก ทั้งความงามของธรรมชาติและบรรยากาศ เหมาะแก่การมาพักผ่อน น้ำสีเขียวคราม ภูเขาหินปูนและต้นไม้สีเขียว เป็นธรรมชาติที่ใครมาเที่ยวจะประทับใจไม่รู้ลืม

20220215_s_VNrb0LcLoP.jpeg

5. ถ้ำเขาช้างหาย จังหวัดตรัง

หากใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ต้องห้ามพลาด ถ้ำขนาดใหญ่มีความยาวประมาณ 850 เมตร ภายในมีถ้ำเล็กใหญ่อยู่ทั้งหมด 6 ห้อง ทั้งถ้ำหวดชัยหาญ วังจระเข้ ถ้ำเพชรลายพญา และที่เป็นไฮไลต์คือ ถ้ำประกายเพชร หินงอกหินย้อยยังคงมีความสมบูรณ์อยู่เป็นพิเศษ สายผจญภัยอยากสัมผัสความงดงามจากธรรมชาติอย่างแท้จริงต้องไม่พลาด

20220215_s_VNrb0LcLoP.jpeg

5. ถ้ำเขาช้างหาย จังหวัดตรัง

หากใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ต้องห้ามพลาด ถ้ำขนาดใหญ่มีความยาวประมาณ 850 เมตร ภายในมีถ้ำเล็กใหญ่อยู่ทั้งหมด 6 ห้อง ทั้งถ้ำหวดชัยหาญ วังจระเข้ ถ้ำเพชรลายพญา และที่เป็นไฮไลต์คือ ถ้ำประกายเพชร หินงอกหินย้อยยังคงมีความสมบูรณ์อยู่เป็นพิเศษ สายผจญภัยอยากสัมผัสความงดงามจากธรรมชาติอย่างแท้จริงต้องไม่พลาด

20220215_s_CB4xxKTZrV.jpeg

6. จุดชมวิวเสม็ดนางชี จังหวัดพังงา

แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา เสม็ดนางชีถือเป็น Landmark สุด Unseen ความสวยงามของเกาะแก่ง ภูเขาหินปูน แสนงดงามยิ่งตอนพระอาทิตย์กำลังขึ้น แสงกระทบกับผิวน้ำ วิวธรรมชาติสุดตระการตาน่าประทับใจ สามารถมาเที่ยวได้ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นแสงช่วงไหน หรือแม้แต่ตอนเที่ยงที่ว่าแดดร้อนแรง เสม็ดนางชีก็ยังวิวดีได้รูปสุดปัง

20220215_s_soLB5jQ2aA.jpeg

7. จุดชมวิวผาหินดำ จังหวัดภูเก็ต

 จุดชมวิวสวยอลังการแบบ 360 องศา มองเห็นเกาะต่างๆ โดยรอบได้ด้วย ทั้งอ่าวฉลอง เกาะเฮ เกาะโหลน แหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม หาดในหาน เกาะแก้วพิสดาร และเกาะไม้ท่อน สายถ่ายรูปถูกใจวิวนี้แน่นอน อีกทั้งยังเป็นสถานที่เที่ยวคนยังไม่ค่อยนิยม ธรรมชาติยังสมบูรณ์ มาก่อนได้รูปสวยก่อน

20220215_s_VrglNm3axP.jpeg

8. ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา

ใครว่าภาคใต้ไม่มีทะเลหมอก อัยเยอร์เวง แห่งเบตง ส่งเข้าประกวด วิวสวยระดับประเทศ มีทะเลหมอกให้คุณดูอย่างเต็มอิ่ม ยอดเขาอยู่ระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุต มี Sky Walk ท้าทายความกล้า พื้นระเบียงทางเดินเป็นกระจกใส ยาว 61 เมตร ยาวที่สุดในอาเซียนกันไปเลย สร้างขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์ของทะเลหมอกได้แบบรอบทิศ 360 องศาอย่างใกล้ชิด ได้ทั้งวัดใจ ได้ทั้งรูปสวย ฟิน!

20220215_s_Xadha85gq3.jpeg

9. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา  จังหวัดนราธิวาส

 แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติประกอบด้วยผืนป่าสองผืน คือ “ป่าฮาลา” ในเขตพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส และ “ป่าบาลา” ในเขตพื้นที่อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส  แต่ส่วนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปศึกษาธรรมชาติ คือป่าบาลา เท่านั้น ผืนป่าอุดมสมบูรณ์ ทั้งพรรณไม้และสัตว์ป่าหายากหลายชนิด เช่น ช้าง กระทิง หมูป่า ชะนีดำใหญ่ และนกเงือก เป็นต้น จึงเป็นห้องเรียนธรรมชาติใหญ่ พร้อมพาคุณไปสัมผัสธรรมชาติอันสวยงาม

20220215_s_b5sjtihzTG.jpeg

10. หาดตะโละกาโปร์ จังหวัดปัตตานี

หาดตะโละกาโปร์ ทะเลสวยหาดละเอียด ความพิเศษคือ หมู่บ้านชาวประมงใช้เรือกอในการประกอบอาชีพ ซึ่งเรือกอเป็นเรือพื้นบ้าน มีลวดลายวิจิตรสวยงาม ผสมผสานลายแบบชวาและลายไทยเข้าด้วยกัน แต่งแต้มด้วยสีสันสดใสเป็นเอกลักษณ์สำคัญหาชมได้ยากมา ด้วยลายกนก ลายบัวคว่ำบัวหงาย ลายหัวนกในวรรณคดี ได้สัมผัสกับธรรมชาติหาดทรายสีขาวละเอียด ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส และเรือกอ เป็นความลงตัวงดงาม และน่าประทับใจไม่รู้ลืม

 ธรรมชาติได้สร้างสรรค์สิ่งสวยงามเอาไว้ให้คนได้ชื่นชมเสมอ สวรรค์แดนใต้รอทุกคนมาชื่นชม และได้สัมผัส ตามไปได้เลย รับรองว่าทุกธรรมชาติ สถานที่ ที่เรามาแนะนำไม่ผิดหวังแน่นอน

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)