จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวอีสานครั้งนี้ จะพาไปนั่งรถไฟไปกับเดอะแก๊งค์ แบบสุดสายเลย มีแค่สองจุดหมายปลายทาง คือ หนองคายและอุบลราชธานี รอบนี้เราลงอีสานใต้กัน ดินแดนแห่งมนต์ขลังรวมเสน่ห์ของธรรมชาติไว้ด้วยกัน และความงดงามสรรสร้างไว้เพื่อ อุบลราชธานีเท่านั้น จังหวัดที่ใครหลายคนอยากมาเที่ยวสักครั้ง เปิดประสบการณ์ภาคอีสาน สัมผัสความน่ารักของท้องถิ่นโซนใต้ จองตั๋วรถไฟ ไปอุบลราชธานี เที่ยวง่าย ไปกับเพื่อนสนุกมาก

Must do!

  • ชมพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของสยามที่ “ผาชะนะได”
  • แช่ตัวเย็นสบายจากอ่างจากุซซี่ธรรมชาติ พร้อมชมวิว ณ “ผาโสก”

Must go!

  • เที่ยว “น้ำตกสร้อยสวรรค์” ต่อด้วยน้ำตกไหลจากรู สาดส่องเป็นแสงสีขาว “น้ำตกแสงจันทร์” 
  • ไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคล “วัดถ้ำเหวสินธุ์ชัย”
20220211_s_dXS0Pbrhf8.jpeg

จองตั๋วรถไฟ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี

เริ่มต้นจองตั๋วรถไฟ ผ่านเว็บไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทยก็ได้  https://www.dticket.railway.co.th  รถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปสถานีรถไฟอุบลราชธานี มีทั้งหมด 5 รอบ ตั้งแต่ 05.45, 06.40, 10.05, 18.55 และ 20.30 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8-13 ชั่วโมง ราคาตั๋วรถไฟ เริ่มต้นตั้งแต่ 205-981 บาท

20220211_s_HgLLpCYBHb.jpeg

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวห้ามพลาดหากใครมาอุบลราชธานี วิวสวย ธรรมชาติสมบูรณ์มาก ไฮไลต์คือ ชมพระอาทิตย์แสงแรกก่อนใครในประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่น ป่าไม้ร่มรื่น เหมาะแก่การไปพักผ่อน มีลานกางเต็นท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการ

20220211_s_59bApC5Tru.jpeg

ผาชะนะได

ผาชะนะได จุดชมวิวยืนหนึ่งแห่งอุบลฯ ต้องมาเยือนให้ได้ ลักษณะเป็นผายื่นออกไป วิวด้านหน้าเป็นภูเขาสลับซ้อนเรียงกัน ความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ และเส้นทางแม่น้ำโขงไหลจากเหนือจรดใต้ ช่วงปลายฝนต้นหนาวจะได้เจอทะเลหมอกยามเช้า อีกทั้งยังถูกยกให้เป็นจุดชมลำแสงแรกของพระอาทิตย์ยามรุ่งอรุณด้วย

20220211_s_dPxrdoDetS.jpeg

เสาเฉลียง

เสาเฉลียง เป็นประติมากรรมที่มีอายุมากกว่า 100 ล้านปี เกิดจากการกัดกร่อนจากทั้ง ลม พายุ ฝนของหินทราย จนกลายเป็นการต้านธรรมชาติ เกิดการทับถมจนกลายเป็นเสายักษ์ แต่ละเสาสูงกว่า 20 เมตร ด้านบนเหมือนหัวเห็ด ล้อมรอบด้วยพืชนานาพันธุ์ ทำให้เป็นเอกลักษณ์ เหมาะแก่การถ่ายรูปมีสไตล์โดดเด่นเท่ๆ คูลๆ  

20220211_s_hfgkqbtzsl.jpeg

ผาโสก

แอ่งน้ำธรรมชาติเกิดจากการกัดกร่อนของหินทราย จนกลายเป็นร่องและแอ่งน้ำลึก ไหลลงทางหน้าผาอีกที กลายเป็น UNSEEN อุบลฯ เหมือนอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ของประเทศไทย อีกทั้งยังได้ชมวิวอลังการหาไม่ได้อีกแล้วกับบรรยากาศแบบพาโนรามาจากมุมสูง เจอทั้ง ภูเขา ป่าไม้ แม่น้ำโขงกำลังไหลลงทางใต้ ทุกอย่างกำลังเคลื่อนไหวอย่างช้า ๆ เป็นภาพที่สวยงามดั่งภาพวาดเลย

20220211_s_bTeP08bcqm.jpeg

สามพันโบก

แก่งหินอยู่ใต้ลำน้ำโขง เกิดจากการกัดเซาะของน้ำวน จนเกิดเป็นแอ่งเล็กแอ่งน้อยมากกว่า 3,000 แห่ง ซึ่งตรงกับโบก หมายความว่า แอ่งหรือบ่อลึก จะเห็นชัดในช่วงหน้าแล้ง ชาวบ้านเรียกที่นี่ว่า “แกรนด์แคนยอนน้ำโขง” การกัดเซาะทำให้แอ่งมีรูปลักษณ์ต่างกัน บางแอ่งคล้ายกับมิคกี้เม้าส์ด้วย ซึ่งเป็นบริเวณที่นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องถ่ายรูปให้ได้

20220211_s_SEyfmayJvJ.jpeg

น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู)

อุบลฯ ก็มีน้ำตกสวยๆ ให้ตามไปเช็คอินเย็นฉ่ำหัวใจ น้ำตกแสงจันทร์ หรือที่รู้จักกันว่า น้ำตกลงรู เกิดจากการกัดเซาะผ่านรูหิน จนกลายเป็นวงกว้างและมีน้ำไหลผ่าน และคำว่าแสงจันทร์ มาจากสายธารของน้ำตก เกิดละอองน้ำตกลงมาเป็นสีขาวคล้ายแสงจันทร์ เป็นการรวมตัวของธรรมชาติได้อย่างลงตัว และงดงามในตนเอง

20220211_s_1SRYp7QWuB.jpeg

น้ำตกสร้อยสวรรค์

มาเที่ยวน้ำตกกันต่อกับ สร้อยสวรรค์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 30 เมตร เกิดจากการไหลมาบรรจบกันของ ลำห้วยสร้อย และลำแซไผ่ ก่อนไหลผ่านสู่แม่น้ำโขง จึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตกนั่นเอง และขาดไม่ได้คือ “ทุ่งดอกไม้สร้อยสวรรค์” แหล่งดอกไม้ป่านานาพันธุ์บริเวณกว้าง แนะนำให้เที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว จะได้เห็นดอกไม้บานสวยงาม

20220211_s_UtzP1kTNZ3.jpeg

วัดถ้ำเหวสินธุ์ชัย

วัดถ้ำเหวสินธุ์ชัย อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ มีลักษณะเป็นลานกว้างใต้ชะง่อนหน้าผา ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ และพุทธรูปอีกหลายองค์ ช่วงหน้าฝนจะมีน้ำตกจากลำธารเล็กไหลผ่านหน้าผาลงมาเป็นน้ำตกสวยงาม แปลกตา และมีความขลังมาก แนะนำให้มาเที่ยวชมความสวยงาม และสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนักเดินทาง

เที่ยวอุบลฯ ครั้งนี้สายทรหดนิดหนึ่ง เดินป่า นั่งรถไฟ ขึ้นรถ ลงห้วย ผ่านแก่ง เล่นน้ำ ชมวิวอลังการ เหมือนไม่ได้พักผ่อน แต่ได้พักผ่อน แฮปปี้มาก วันหยุดนี้หากิจกรรมร่วมกับเพื่อน และใช้เวลาให้คุ้มด้วยกัน เพราะเพื่อนนัดกันได้ แต่จะได้รวมตัวกันไหมก็อีกเรื่อง!

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)