จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

 เข้าสู่ช่วงวันสำคัญทางพุทธศาสนาของปีทั้งที ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่กับหลายๆ สิ่งตามคำสอนของศาสนา “วันเข้าพรรษา” ระยะสามเดือนนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดี ไหว้พระขอพรเอาฤกษ์เอาชัย จังหวัดอุบลราชธานี ดินแดนอีสานใต้อันเก่าแก่ ที่ไม่ได้มีดีแค่อาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่น แต่ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และวัดต่างๆ ล้วนมีมนต์ขลังกับ เส้นทางเสริมมงคล ขอพรวัดดัง วันเข้าพรรษา ณ อุบลราชธานี

20220215_s_el14UD9Jyr.jpeg

1.วัดพระธาตุหนองบัว

วัดพระธาตุหนองบัว เดิมชื่อ “วัดหนองบัว” เป็นวัดสำคัญของจังหวัดอุบลฯ ภายในวัดมี “พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์” สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนา โดยจำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เหมาะแก่การกราบไหว้ขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ รูปปั้นฉัพยาปุตตะ หรือพญานาคสีรุ้งด้านหน้า ไหว้ขอความสำเร็จ และโชคลาภได้เช่นกัน

20220215_s_Y2rrkqV5Ht.jpeg

2.วัดมหาวนาราม

วัดมหาวนาราม​ หรืออีกชื่อที่ชาวบ้านรู้จักกันดีว่า วัดป่าใหญ่ อีกทั้งยังเป็นวัดอารามหลวง ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานของพระเจ้าใหญ่อินทร์แปง พระพุทธรูปปางมารวิชัย เป็นศิลปะแบบลาว (ล้านช้าง) ขนาดหน้าตักกว้างประมาณ 3 เมตร กราบไหว้ของพรสมหวังดั่งใจ ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ เช่น การเรียน การงาน ความรัก สุขภาพ

20220215_s_4FJPTqgmRJ.jpeg

3.วัดทุ่งศรีเมือง ​​​​​​​

วัดทุ่งศรีเมือง อีกหนึ่งวัดเก่าแก่เช่นกัน สร้างปลายสมัยรัชกาลที่ 3 ความโดดเด่นคือ หอไตร หรือหอพระไตรปิฎกสระกลางน้ำ สร้างเพื่อเป็นที่เก็บพระไตรปิฎก คัมภีร์ทางพระพุทธศาสนาของวัด แต่ปัจจุบัน เปลี่ยนเป็นที่พำนักของพระภิกษุสามเณร อีกหนึ่งไฮไลต์คือ หอพระพุทธบาท เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง โดยท่านเจ้าคุณพระอริยวงศาจารย์ญาณวิมลอุบลสังฆปาโมกข์ (สุ้ย) ได้จำลองพระพุทธบาทมาจากวัดสระเกศราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ให้เหล่าพุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ขอพรกัน

20220215_s_K1s74rdYaT.jpeg

4.วัดศรีอุบลรัตนาราม​​​​​​​

วัดอารามหลวงชั้นตรี สร้างช่วงสมัยรัชกาลที่ 4 ถือเป็นวัดธรรมยุตแห่งที่ 2 ของภาคอีสาน สร้างพระอุโบสถตามแบบพระอุโบสถวัดเบญจมบพิตร จังหวัดกรุงเทพฯ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอุบลฯ คือ “พระแก้วบุษราคัม” พระพุทธรูปโบราณปางมารวิชัย สร้างด้วยแก้วสีทอง (บุษราคัม) เปิดให้ประชาชนกราบไหว้ขอพรเสริมความเป็นมงคล ร่มเย็นสุข และครอบครัวรักใคร่สามัคคี

20220215_s_RCpu2MsCez.jpeg

5.วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว​​​​​​​

มาถึงวัดสุดท้าย วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่นิยมเรียกกันว่า “วัดเรืองแสง” ตั้งอยู่ที่เนินเขาสูง หน้าผาตัด สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงและประเทศลาวได้ โดดเด่นด้วยงานพุทธศิลป์รูปต้นกัลปพฤกษ์เรืองแสง ออกแบบโดยคุณากร ปริญญาปุณโณ ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นไม้แห่งชีวิต ตัวอุโบสถมีต้นแบบมาจากวัดเชียงทอง ประเทศลาว นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูป และชมความงามที่แสดงถึงการเริ่มต้นของชีวิต

             เสริมความเป็นสิริมงคลกับเส้นทางขอพรของจังหวัดอุบลราชธานีกันแล้ว ซึ่งแต่ละแห่งมีความโดดเด่นและสวยงามเป็นเอกลักษณ์ เข้าพรรษาก็เหมือนการเริ่มต้นใหม่ๆ สิ่งที่ยังทำไม่สำเร็จ หรือยังไม่เริ่มทำ เสริมพลังใจ มูเตลูกันแล้ว ไปลงมือกันเถอะ!

Writer

สุพัฌา พลเสนา

“เอิง” อันไหนมีความสุขก็ทำไปเถอะ “Don’t worry, be happy”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)