จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เริ่มเข้าสู่ฤดูแห่งการท่องเที่ยวแล้ว ทริปนี้เราขอแนะนำที่เที่ยวในภาคอีสาน เที่ยวอุบลราชธานี ทริปนี้ขอเอาใจสายมูเตลู ไปสัมผัสความสวยงามของวัดวาอาราม ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพของชาวพุทธศาสนิกชน เที่ยวอุบลราชธานี ครั้งนี้ขอให้ปังมากๆ เติมพลังบุญ ให้ชีวิตเจอแต่เรื่องดีๆ กันทุกคน

วัดถ้ำคูหาสวรรค์

 เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญอีกแห่งของอุบลราชธานี  ก่อตั้งโดยหลวงปู่คำคนิง จุลมณี ใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรมจำพรรษา ปัจจุบันท่านมรณภาพแล้ว แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย บรรดาลูกศิษย์ได้เก็บร่างท่านไว้ในโลงแก้วเพื่อบูชา พุทธศาสนิกชนจะต้องมาไหว้สักการะให้ได้สักครั้ง นอกจากมากราบหลวงปู่แล้ว วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ยังมีจุดเด่นตรงฆ้องขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีวิวสวยๆ ของแม่น้ำโขงให้ชมด้วย

วัดสิรินธรวราราม

             วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือนิยมเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วัดเรืองแสง  ตั้งอยู่ในตำบลช่องเม็ก อำเภอ สิรินธร ความโดดเด่นอยู่ที่ตัวพระอุโบสถ ถูกออกแบบโดยการจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาส นักท่องเที่ยวนิยมมาช่วงเย็นโพล้เพล้ เพื่อได้มาชมภาพเรืองแสงสีเขียวของต้นกัลปพฤกษ์ จิตรกรรมบนผนังด้านหลังของอุโบสถ  ป.ล.ภาพเรืองแสง หากมองด้วยตาเปล่า มองเห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อยากเห็นความสวยงามแบบจัดเต็ม ภาพถ่ายจะเห็นได้สวยงามกว่า

วัดทุ่งศรีเมือง

วัดเก่าแก่ในอุบลราชธานี ก่อตั้งโดยพระอริยวงศาจารย์ ญาณวิมล อุบลสัมฆปาโมกข์ ในช่วงปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว สถาปัตยกรรมเป็นศิลปะผสมระหว่างภาคกลางและพื้นบ้านอีสาน สวยงามและลงตัว มาแล้วอย่าลืมแวะไปสักการะพระพุทธบาทจำลอง เพื่อความเป็นสิริมงคลและได้ชมศิลปะสวยงามตามความนิยมในแบบพระพุทธศาสนาอีกด้วย

ไหว้พระธาตุหนองบัวเจดีย์พุทธคยา

        วัดพระธาตุหนองบัวเจดีย์พุทธคยา ชาวเมืองอุบลให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก องค์พระธาตุมีประตูทางเข้า 4 ด้าน สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนาในปี พ.ศ. 2500  เจดีย์ที่เห็นในปัจจุบัน คือ เจดีย์สร้างครอบองค์เดิม มีขนาดใหญ่มาก สูงถึง 56 เมตร ลวดลายงดงามตระการตา เจดีย์สีขาวลวดลายสีทอง สะท้อนแสงแดด วิบวับ งดงามมาก ด้านหน้ามีพญานาคราช ประดิษฐาน 2 องค์ ตามความเชื่อของชาวอีสาน ใครไปเที่ยวเมืองอุบลฯ ต้องแวะสักการะองค์พระธาตุกันเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

วัดหนองป่าพง หลวงพ่อชา สุภัทโท

    วัดหนองป่าพง เป็นวัดป่าฝ่ายอรัญวาสี สร้างโดยหลวงปู่ชา สุภัทโท เป็นสถานปฏิบัติธรรมแวดล้อมด้วยธรรมชาติอันสงบเงียบ มีบรรยากาศร่มเย็นเหมาะแก่อาศัยเพื่อบำเพ็ญสมณธรรม ไฮไลต์คือ เจดีย์พระโพธิญาณเถร เป็นสถาปัตยกรรมรูปแบบผสมผสานระหว่างศิลปะอีสานกับล้านช้าง สร้างขึ้นเพื่อบรรจุอัฐิหลวงปู่ชา ตามผนังประดับด้วยภาพปูนปั้นเรื่องราวพุทธประวัติ มีพิพิธภัณฑ์พระโพธิญาณเถร เป็นอาคาร 3 ชั้นทรงไทยประยุกต์ 

จังหวัดอุบลราชธานี มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย รับรองว่า สายมูฯ ได้มาแล้วจะต้องกลับมาเยือนอีกรอบเป็นแน่

Writer

เกศณัฐษ์ เขมะกัตติมาศฐ์

ไกด์เรนนี่ ผู้ชอบเขียนและถ่ายรูป พร้อมทำบันทึกในทุกที่ที่ไป ด้วยความเชื่อที่ว่า ภาพ 1 ใบ สามารถบรรยายได้ล้านคำพูด และหนึ่งความทรงจำดีๆ สามารถถ่ายทอดได้ไม่มีวันสิ้นสุด

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)