จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

            อุบลราชธานี เมืองแห่งต้นเทียน และแหล่งอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ ถ้าพูดถึงประเพณีวันเข้าพรรษา แห่เทียนพรรษาอันเลื่องชื่อ จังหวัดอุบลราชธานีจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เพราะต้นเทียนจะถูกสลักเสลาด้วยความวิจิตรบรรจง การเตรียมการของการแห่เทียนพรรษาแต่ละต้นออกมาให้ทุกท่านยลโฉมนั้น ต้องใช้เวลานานทีเดียว ทริปนี้เราขอพาทุกท่านเดินทางไปเยือนเมืองแห่งต้นเทียน อุบลราชธานี ช่วงวันเข้าพรรษา กิจกรรมยิ่งใหญ่มากจริงๆ

Day  1

20220214_s_Nuehmsaixd.jpeg

99 ก๋วยจั๊บรสแซ่บ

เลยนำเอามาเป็นชื่อร้าน ถือเป็นร้านก๋วยจั๊บญวนรสเด็ด ซึ่งคนพื้นที่มาอุดหนุน และแนะนำมาเลยว่า ร้านนี้คือเด็ดจริง เครื่องครบ เราสามารถเลือกได้เลยไม่ว่าจะเป็น กระดูกหมู น่องไก่ ขาไก่ ไก่ฉีก ไข่นกกระทา หมูยอ เลือด ทานกับเส้นเหนียวหนึบ น้ำซุปหอมกลมกล่อมอร่อยมากมาย
ราคา ชามละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท
ที่ตั้ง อยู่หัวมุมสี่แยกถนนเทพโยธี กับถนนพิชิตรังสรรค์ ตัวเมืองอุบลฯ
เปิด ทุกวัน 09.30-21.00 น. (หยุดตามร้านแจ้ง)

20220214_s_x06B5hDMlg.jpeg

YUU HOTEL & Cafe'

ที่พักใจกลางเมืองอุบลราชธานี ห่างจากทุ่งศรีเมืองเพียงแค่ 100 เมตรเท่านั้น เหมาะกับการเดินไปงานแห่เทียนพรรษาเป็นที่สุดเลย บริการที่พักในรูปแบบโรงแรมบริเวณล็อบบี้ ทำให้ลูกค้าประทับใจได้ด้วยการตกแต่งสวยหรู ผสมผสานระหว่างกลิ่นอายของพื้นเมืองอีสานเข้ากับความโมเดิร์น มีกลิ่นอายแบบยุโรป  ซึ่งเป็นทั้งล็อบบี้และร้านกาแฟ ห้องพักออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงาม ในโทนสีขาว-เทา-ดำ บางห้องมีระเบียงให้ได้นั่งชมวิวพักผ่อน
การตกแต่ง  Modern Style
ราคาเริ่มต้น 950 บาท
ที่ตั้ง  ถนนอุปราช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี

20220214_s_GuJXBuGTWx.jpeg

ชมขบวนแห่เทียนพรรษา

เดินออกจากโรงแรมมาแค่ 100 เมตร ก็ได้ชื่นชมขบวนแห่เทียนพรรษากันแล้ว แต่ละวัด แต่ละอำเภอเคลื่อนตัวอวดโฉมเทียนพรรษาที่ถูกแกะสลักเสลาอย่างวิจิตรตระการตา ตัดกับแสงแดดทำให้เทียนเหล่านั้นสวยเป็นพิเศษ งานแห่เทียนพรรษาอุบลฯ สมเป็นงานประเพณีระดับชาติจริงๆ ขบวนแห่เริ่มตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำๆ เลย

Day 2

20220214_s_qph6lfSdXM.jpeg

วัดทุ่งศรีเมือง

วัดเก่าแก่ สร้างขึ้นประมาณต้นสมัยรัชกาลที่ 3 เป็นสถาปัตยกรรมอีสาน ได้รับอิทธิพลศิลปะรัตนโกสินทร์มาประยุกต์เป็นของตนเอง นอกจากนี้ยังมีหอไตรกลางน้ำอันแสนสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สร้างด้วยไม้ มีลักษณะผสมระหว่างไทย พม่า และลาว นอกจากนี้ภายในอุโบสถยังเป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าใหญ่องค์เงิน ซึ่งถูกปูนปิดทับและทาทองมากกว่าร้อยปี และยังมีจิตรกรรมฝาผนังอันทรงคุณค่าเกี่ยวกับพุทธประวัติ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสมัยก่อนให้ได้ชมกันอีกด้วย

20220214_s_ZPaHTpd7Ma.jpeg

วัดมหาวนาราม

อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ เป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าใหญ่อินทร์แปง พระพุทธรูปขนาดใหญ่ ถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองอุบลราชธานี คำว่า "อินทร์แปง" หมายถึงพระอินทร์เป็นผู้สร้างขึ้น สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นโดยพระพรหมวรราชสุริยวงศ์ (ท้าวทิดพรหม) ซึ่งเป็นเจ้าเมืองคนที่ 2 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น วัดมหาวัน หรือวัดป่าใหญ่ และเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น วัดมหาวนาราม

20220214_s_776Rrw8oZR.jpeg

ตายายชมทุ่ง

เราเดินทางออกนอกเมืองมาเล็กน้อย คาเฟ่บ้านทุ่งกลางนาเปิดใหม่เอี่ยมล่าสุดแห่งอุบลฯ ให้นักแชะทั้งหลายได้มาเดินเล่นบนสะพานไม้ทอดยาว หามุมถ่ายรุุุุุุูปเก๋ๆ อัปโซเชียลกันสนุกสนาน มีก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด ผักไม่อั้น กับคาเฟ่ให้บริการเครื่องดื่มหลากหลาย ราคาไม่แรงมาก ถือเป็นแลนด์มาร์กใหม่น่าสนใจมาก
เปิดบริการทุกวัน 08.00-19.00 น.
โทร. 08 0223 5399

20220214_s_eS18qos3zB.jpeg

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุบลราชธานี

 มาถึงอุบลฯ ต้องมาศึกษาประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตชุมชนกันหน่อย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุบลราชธานี มีการจัดแสดงนิทรรศการถาวรภายในพิพิธภัณฑ์ ทั้งเรื่องราวด้านภูมิศาสตร์ ธรณีวิทยา ประวัติศาสตร์ โบราณคดี ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน ชาติพันธุ์วิทยา ศาสนาและการปกครอง เพลินตาเพลินใจกับความเก่าแก่ ยังได้ศึกษาร่องรอยทางประวัติศาสตร์ไว้เป็นความรู้อีกด้วย
ที่ตั้ง : ถนนเขื่อนธานี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
ค่าเข้าชม  20 บาท
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

20220214_s_iC22ff8zGA.jpeg

ร้านส้มตำจินดา

มาอีสานทั้งทีไม่โดนส้มตำคงจะเป็นไปไม่ได้ เราขอแนะนำร้านส้มตำจินดา เปิดอยู่ใจกลางเมืองอุบลราชธานี หาร้านได้ง่าย มีโซนห้องแอร์ให้นั่งคลายร้อน บรรยากาศร้านดูสะอาดสะอ้าน เมนูเด็ดเยอะมาก ยกขบวนส้มตำทั้งหลายมาให้แล้ว ตำปูปลาร้า ตำไทยปู ตำกุ้งสด ตำหอยแครง และยังมีแหนมซี่โครงหมู หมูยอทอด และคอหมูย่าง มาเสริมทัพความอร่อย มื้อนี้ฟินแน่นอน
ที่ตั้ง ถนนพิชิตรังสรรค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
เปิดทุกวัน 10.30-21.00 น.
โทร. 045 255 223

Day 3

20220214_s_nRlHMRebRr.jpeg

ณ อุบล ของฝากเมืองอุบล

มาเที่ยวอุบลราชธานี อย่าลืมซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปด้วย ณ อุบล ของฝากเมืองอุบลฯ มีสินค้าให้ช้อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า OTOP ของกิน ของใช้ต่างๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ หมูยออุบลฯ รสเด็ด ห่อด้วยใบตอง หอมอร่อยไปด้วย หรือแม่กระทั่งก๋วยจั๊บสำเร็จรูป ของดีเมืองอุบลฯ เช่นกัน

3 วัน 2 คืน การมาเยือนดินแดนเทียนพรรษาที่ได้ทั้งอิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง ไปพร้อมๆ กัน การมาครั้งนี้ บ่งบอกได้ถึงความสามัคคีของชาวอุบลราชธานี กว่าจะสลักเสลาต้นเทียนแต่ละต้นออกมาเป็นขบวนแห่เทียนพรรษาอันเลื่องชื่อ 1 ปี มีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น อย่าลืมมาเที่ยวแห่เทียนพรรษาที่อุบลราชธานีกันนะ

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)