จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

จุดที่เหล่านักเซิร์ฟยกให้ว่ามีคลื่นดีที่สุด
คืออยู่บริเวณก้นอ่าวแม่รำพึง  

เหมาะกับครอบครัว เที่ยวกับลูก เพราะลูกได้เล่นอิสระอย่างเต็มที่
​​​​​​​ฟังเสียงคลื่น เล่นทราย วิ่งเล่นริมชายหาด

Best season :  คลื่นเริ่มเข้ามาทางระยองประมาณ
​​​​​​​เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนกันยายน

Must go! ที่เที่ยวระยอง 2022

ทริปเที่ยวครอบครัวใกล้กรุงเทพ ต้องเป็นทริประยองเท่านั้น!

ที่เที่ยวระยอง หาดแม่รำพึง เดินทางไม่ไกลมาก และยังอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่ดีพอสมควร เพราะมีกิจกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวได้อย่างลงตัวที่สุด เพราะตัวผมเองและแฟนเป็นคนที่ชอบทะเลกันมากๆทั้งคู่ จนเราได้มาเจอกับกีฬาโต้คลื่นหรือ เซิร์ฟ ซึ่งหลายคนคงเข้าใจว่า เซิร์ฟเล่นได้แต่ที่ภาคใต้ อย่างภูเก็ต หรือ เขาหลัก แต่จริงๆ แล้ว ระยองก็สามารถโต้คลื่นได้ด้วย

เที่ยวกับลูกครั้งนี้ผมเลยอยากชวนทุกคนไปเล่นเซิร์ฟที่ระยอง “Laem Yah Rayong Surf Club” ระยอง อยู่ที่หาดแม่รำพึง จริงๆ หาดแม่รำพึงมีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตร แต่จุดที่เหล่านักเซิร์ฟจะมาเล่นกัน จะอยู่บริเวณก้นอ่าวแม่รำพึง เพราะจะเป็นจุดที่เรียกว่าคลื่นดีที่สุดของหาดเลยก็ว่าได้ ที่สามารถเล่นได้ตั้งแต่ Beginner ไปจนถึง Advanced เลย แต่จะมีบางช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงของกระแสของน้ำ

 คลื่นจะเริ่มเข้ามาทางระยองประมาณ
เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนกันยายน ช่วงเวลาของเหล่านักเซิร์ฟทุกคนที่จะมารวมตัวกันอยู่ที่หาดแห่งนี้

ที่เที่ยวระยอง หาดแม่รำพึงเป็นหาดที่บรรยากาศโล่งโปร่งสบาย

เหมาะสำหรับทุกคนที่มาพักผ่อน ทิ้งตัว และโต้คลื่น กันตลอดช่วงฤดูฝน

ระยะการเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึง เป็นการสร้างสังคมใหม่ และผลักดันการท่องเที่ยว ในช่วงฤดูฝนที่ดูเงียบเหงาให้กลับมาครึกครื้นขึ้นอีกครั้ง

สนับสนุนชาวบ้าน และ ธุรกิจในชุมชนได้อย่างดี และยังเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับครอบครัว เที่ยวกับลูก เพราะลูกได้เล่นอิสระอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะรับประทานอาหารเช้าริมหาดฟังเสียงคลื่น เล่นทราย วิ่งเล่นริมชายหาด และยังได้โต้คลื่นไปกับผมด้วย

เส้นทาง

เส้นทางการเดินทาง

เพิ่มลงแผนการเดินทาง

การโต้คลื่นเป็นสิ่งที่ผมรัก และมีความสุขกับมันทุกครั้งที่ได้หยิบบอร์ดลงทะเล

เพราะทำให้ผมได้มีสมาธิอยู่กับตัวเอง ความเป็นธรรมชาติของคลื่นที่เกิดขึ้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลากระแสน้ำ ลมที่พัดเข้าฝั่ง ทำให้คนที่เล่นเซิร์ฟต้องมีสติและคิดตามธรรมชาติเพราะไม่มีอะไรที่เหมือนเดิม
​​​​​​​การเล่นเซิร์ฟทำให้เราไม่ต้องไปแข่งขันเพื่อที่เอาชนะใคร เพียงแต่เราต้องมีสติอยู่กับตัวเองให้มากที่สุด การเริ่มต้นที่จะเล่น เราก็ควรที่จะมีการเตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อที่เราจะได้มีแรงพอที่ว่ายน้ำออกไปยังจุดไลน์อัพ

สำหรับคนที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์การเล่นเซิร์ฟมาก่อน

ควรที่จะเรียนพื้นฐานการเล่นเซิร์ฟเบื้องต้น เพราะมันทำให้เรารู้วิธีการว่าย การสังเกตคลื่น กระแสลม และสิ่งที่ยากสำหรับมือใหม่เลยคือการว่ายไปยังจุดไลน์อัพเพื่อที่จะจับคลื่นเล่นนั่นเอง
​​​​​​​นอกจากการเรียนพื้นฐานการเล่นแล้วผู้เล่นก็ควรจะเรียนรู้มารยาทพื้นฐานของการเล่นเซิร์ฟด้วย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเล่นร่วมกันในท้องทะเล

​​​​​​​สำหรับคนที่สนใจที่จะเรียน สามารถติดต่อกับทาง Laem Yah Rayong Surf Club เพราะที่นี่มีครูที่มีประสบการณ์มากมายที่พร้อมไปด้วยความรู้ที่จะช่วยให้เราสามารถเล่นเซิร์ฟและเรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยอีกด้วย ส่วนเรียนเซิร์ฟก็จะมีหลายเวลาให้เลือก ราคา1,300 บาท สอนทฤษฎีบนบกเบื้องต้น ประมาณ 30 นาที และลงเล่นจริงในทะเลอีก 1 ชั่วโมง มีครูช่วยเหลือในน้ำตัวต่อตัว และหลังจากนั้น

​​​​​​​ในคอร์สสามารถใช้บอร์ดซ้อมต่อฟรีอีก 4 ชั่วโมง หรือถ้าไม่ได้เรียนก็จะมีบริการให้เช่าบอร์ดชั่วโมงละ 200 บาท ชั่วโมงต่อไป ชั่วโมงละ 100 บาท หรือจ่าย 600 บาท สำหรับเหมาเล่นได้ทั้งวัน

เวลาที่เหมาะกับการเล่นเซิร์ฟคือช่วงเช้า หรือว่าช่วงเย็นๆ อากาศไม่ร้อน คลื่นสวย

เล่นเสร็จกลางวันก็พักรับประทานอาหาร จะมีร้านอาหารที่อยู่ติดกับคลับของแหลมหญ้า หรือจะเป็นร้านค้าบริเวณใกล้เคียงก็มีให้เลือกมากมาย ที่ Laem Yah Rayong Surf Club ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ที่เป็นจุดรวมตัวกันของบรรดานักโต้คลื่น ไม่ว่าจะจิบกาแฟยามเช้า หรือจะจิบเบียร์เย็นๆ
หลังเล่นเซิร์ฟเสร็จ ดูพระอาทิตย์ตกไปพร้อมกับการพักผ่อน

ที่พักบริการให้เลือกหลายๆ ที่ เช่น


-บ้านพัก79
-White@sea resort
-Nice beach Hotel
ซึ่งแต่ละที่ราคาไม่แพง สะดวกสบายมากๆ นอกเหนือจากการโต้คลื่นที่จะหมดลงในช่วงปลายฤดูฝน ประมาณเดือนกันยายนนั้น ที่หาดนี้ก็ยังมีกิจกรรมพายซับบอร์ด ที่เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่คนหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น การพายเรือแบบยืนบนผิวน้ำจะใช้ทักษะการทรงตัวนอกจากจะเรียกเหงื่อเบาๆ แถมได้ปะทะลมเย็น ดีต่อใจด้วยเช่นกัน เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจอยากเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ก็สามารถมาที่หาดแห่งนี้ได้เลย เรียกว่ามีกิจกรรมให้เราสนุกกันได้ทั้งปีกันเลย
​​​​​​​
​​​​​​​สุดท้ายนี้ผมอยากจะให้ทุกคนได้ลองเปิดใจและได้มาสัมผัสกับกีฬาโต้คลื่น และผมเชื่อว่าสิ่งที่เราได้รับกลับไปมันทำให้เรามีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีก

ระยองมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชาดหาดระยองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

พิกัด Laem Yah Rayong Surf Club

https://goo.gl/maps/rJETSzyz93epgDtc7 
  • กดติดตามเพจ Laem Yah Rayong Surf Club 
https://www.facebook.com/LAEMYAHRAYONGSURFCLUB
ที่พัก

Stay at

Rayong

Where to stay in Rayong?

กดจองโรงแรมที่ระยอง กับ Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อน 

ค้นหาที่พักกับ Robinhood

Writer

มารุศ พิกุลแย้ม

การพาตัวเองเพื่อออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคน แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าความพยายามการที่ผมได้ออกไปสัมผัสธรรมชาติทุกครั้ง แน่นอนว่าผมจะได้ความสุขเพราะสิ่งรอบข้างที่ดี ก็เหมือนทะเลที่สวยงามนอกจากจะมีความลึกลับในตัวมันเองแล้วยังเป็นทั้งที่พักกายและพักใจ เรียกได้ว่าหากไม่สบายใจ หรือเหนื่อยจากอะไรมาก็ตาม ให้ลองไปทะเลแล้วชีวิตคุณจะมีความสุขได้อีกครั้ง

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)