จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

หน้าร้อนกำลังจะมา หลายคนเริ่มมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจเพื่อคลายร้อน ใช้เวลาเดินทางไม่นานกันบ้างแล้ว และแน่นอนว่า สถานที่เที่ยวช่วยเราคลายร้อนได้ ก็ต้องเป็นการท่องเที่ยวน้ำตก ซึ่งในบทความพาเที่ยวครั้งนี้ จะพาทุกท่านไปเที่ยวจังหวัดราชบุรี เมื่อไม่นานมานี้ จังหวัดราชบุรีได้มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่เกิดขึ้นชื่อ  น้ำตกเก้าโจน มีน้ำให้เราได้เช็คอินสดชื่นตลอดทั้งปี

Must Do

น้ำตกชั้นที่ 6 สวยที่สุด แนะนำให้มาเที่ยวช่วงฤดูฝน น้ำไหลลงมาเยอะเต็มหน้าผางดงาม

20220208_s_aQhc1N0H2u.jpeg

น้ำตกเก้าโจน

 “น้ำตกเก้าโจน” ตั้งอยู่บ้านห้วยผาก หมู่ 7 ตำบลผาผึ้ง เลยจากธารน้ำร้อนบ่อคลึงไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดกลางมีความสูง 9 ชั้น มีน้ำตลอดปี ปริมาณน้ำจะมากในชั้นบนๆ น้ำตกสายนี้เกิดจากสันปันน้ำ ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบรางลา (รางลา เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า ที่ราบสูง) บนเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางความสมบูรณ์ของผืนป่า ซึ่งแท้จริงตัวน้ำตกนั้นมีขนาดใหญ่มาก และมีถึง 14 ชั้น ยาว 25 กิโลเมตร 
จากบริเวณลานจอดรถ เดินเข้ามาประมาณ 500 เมตร จะเจอกับบริเวณน้ำตกชั้นล่าง โดยจากชั้นล่างสุดไปถึงชั้นบนสุด มีระยะทางประมาณ 4.8 กิโลเมตร ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงในการเดิน ระยะทางของน้ำตกแต่ละชั้นจะไม่ไกลกันมาก ระหว่างทางจะพบธรรมชาติของป่าเบญจพรรณ หรือป่าผสมผลัดใบ เป็นป่าที่มีพรรณไม้เด่น 5 ชนิด ได้แก่ ไม้สัก มะค่า แดง ประดู่ และชิงชัน ต้นไม้เกือบทั้งหมดในป่าเบญจพรรณจะผลัดใบในฤดูแล้ง โดยเฉพาะปลายเดือนมกราคม-เมษายน ป่าชนิดนี้มีความเหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของสัตว์ป่า เพราะไม่รกทึบเกินไป และมีพืชอาหารมาก จึงดึงดูดนก แมลง และสัตว์กินพืชต่างๆ เข้ามาอาศัย

20220208_s_ybrjjXRoh2.jpeg

น้ำตกเก้าโจนชั้นอนุบาลถึงชั้นที่ 1

นักท่องเที่ยวนิยมนั่งรับประทานอาหารปูเสื่อกันตามก้อนหินริมน้ำตก เพราะสามารถกินอาหารได้ชั้นนี้เท่านั้น และสำหรับใครที่ชอบเล่นน้ำตื้นๆ สายน้ำเย็นๆ ไหลไม่แรงสามารถหยุดเล่นน้ำกันได้

20220208_s_o29qIJpmC6.jpeg

น้ำตกเก้าโจนชั้น 2 ถึง ชั้น 6

การเดินทางจากชั้นหนึ่งขึ้นมาค่อนข้างสะดวก มีแผ่นหินวางไว้ให้นักท่องเที่ยวเดินสำรวจน้ำตกได้ง่ายขึ้น สามารถแวะเยี่ยมชมความงามของน้ำตกแต่ละชั้น  และน้ำตกแต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกัน เส้นทางช่วงนี้มีความชันบ้าง ในช่วงชั้นที่ 5-6 มีสะพานข้ามไปเป็นทางศึกษาธรรมชาติ เชื่อมระหว่างโครงการอุทยานธรรมชาติวิทยา ไปจนถึงธารน้ำร้อนบ่อคลึง ไฮไลต์ของน้ำตกอยู่ที่ชั้น 6 เป็นชั้นสวยที่สุด ในช่วงฤดูฝนน้ำไหลลงมาเต็มหน้าผา ละอองน้ำกระจายตัวออกมาจากน้ำตก และเสียงของน้ำตกลงมากระทบกับน้ำในแอ่งเบื้องล่าง ได้เห็นภาพสวยงาม และได้รับความรู้สึกสดชื่นไปพร้อมๆ กัน

20220208_s_ilrI6wU35a.jpeg

รู้ก่อนเที่ยวน้ำตกเก้าโจน

เตรียมน้ำดื่มอย่างน้อยคนละ 1 ขวด ระหว่างเดินทางไปน้ำตกชั้นสูงๆ ได้จิบเพื่อคลายความกระหาย
จากชั้น 6-9 ทางค่อนข้างชัน เพื่อความไม่ประมาท ควรมีเพื่อนร่วมทางไปด้วย
สำหรับผู้ต้องการไปถึงชั้น 9 ควรเริ่มออกเดินทางไม่เกิน 12.00 น. และกลับลงมาไม่เกิน 16.00 น. เพื่อความปลอดภัย
วันเวลาเปิด-ปิด: เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น.
อัตราค่าเข้า : จักรยานยนต์ 10 บาท รถยนต์เล็ก 20 บาท  รถบัส 100 บาท

ทั้งนี้ น้ำตกเก้าโจนเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมได้ถึงชั้นที่ 9 เท่านั้น เนื่องจากน้ำตกชั้นอื่นๆ ตั้งอยู่ในพื้นที่ปิด ซึ่งมีสภาพเป็นป่าลึก ภูเขาสูงชันและหุบเหวอันตรายมาก

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)