จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปเที่ยวนครนายก 2 วัน 1 คืน คนมีเวลาน้อย ก็เที่ยวได้

 ทริปใกล้กรุงเทพ ฯ ที่ไม่ต้องแพลนอะไรมาก หากใครไม่ชอบเดินทางนานๆ เพราะเบื่อรถติด เราขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตใกล้กรุงเทพฯ อย่างจังหวัดนครนายก มีสถานที่ท่องเที่ยวครบ ทั้งถ่ายรูป ชมธรรมชาติ ไหว้พระวัดดัง ฟินเต็ม ๆ 2 วัน 1 คืน พร้อมแล้วเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า แล้วไปเที่ยวนครนายกกันเลย

Must Do

สายแอดเวนเจอร์ต้องห้ามพลาด กิจกรรมทำให้คุณปลดปล่อยไปกับ ATV บ้านพัก

Must Go

วัดพราหมณี หรือวัดหลวงพ่อปากแดง วัดดังที่ใครๆ ก็ต้องมากราบนมัสการเพื่อความเป็นสิริมงคลทุกครั้ง
ชมน้ำตกยักษ์ผ่านสปิลเวย์ที่ เขื่อนขุนด่านปราการชล
น้ำตกช่องลม กรีนแลนด์ลับๆ แห่งใหม่ควรมาเช็คอิน
แวะถ่ายรูปอุโมงค์ไม้ไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม
มาสัมผัสแสงเช้า พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ
ชมความมหัศจรรย์และสวยงามของน้ำตก 9 ชั้น ณ น้ำตกสาริกา
น้ำตกนางรอง นั่งพักฟังเสียงธารน้ำไหล พร้อมชมน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันเป็นชั้น​​​​​​​

Must Eat

 ตลาดจามจุรีมาร์เก็ต แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ศูนย์กระจายสินค้าทางการเกษตรภายในจังหวัด
ลิ้มรสอาหารอีสานแบบจัดจ้านที่ร้าน ไก่ย่างสองสาว
ปักหมุดคาเฟ่สไตล์ใหม่ มาพร้อมมุมถ่ายรูปและกิจกรรมเพลินๆ ที่ Montreux café and farm ​​​​​​​

Day1

เริ่มการเดินทางสู่จังหวัดนครนายกจากท่ารถตู้รังสิต นั่งสายกรุงเทพฯ-องครักษ์-นครนายก-ปราจีนบุรี ใช้เวลาประมาณ 1-1.30 ชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้ เราได้เช่ารถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ล่วงหน้าเพื่อความสะดวกสบายตอนไปถึงจังหวัดนครนายก ค่าเช่าวันละ 200-300 บาท พร้อมหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัยให้ด้วย

20220217_s_iJuQh7JkAF.jpeg

วัดพราหมณี

แวะไปนมัสการไหว้พระที่วัดพราหมณี หรือคนส่วนใหญ่เรียกว่า วัดหลวงพ่อปากแดง วัดเก่าแก่ วัดดังใครๆ ก็ต้องมากราบนมัสการหากมาเที่ยวนครนายก เพื่อความเป็นสิริมงคลทุกครั้ง สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยมีพระประธานศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือกันอย่างกว้างขวางมีชื่อว่า “หลวงพ่อปากแดง” พระพุทธรูปปางสมาธิ พระโอษฐ์แย้มทาสีแดงเห็นชัด ภายในวัดมีสถานที่สำคัญดังนี้ อุโบสถหลวงพ่อปากแดง, ศาลเจ้าแม่กวนอิม, ศาลพระเจ้าตากสินมหาราช, พระพิฆเนศ, ศาลเจ้าแม่ตะเคียนเงินและเจ้าแม่ตะเคียนทอง, อนุสรณ์สถานญี่ปุ่น, วิหารพระโพธิ์, พญายมราช, พระสีวลี ,พระพรหม, โรงทาน, ช้างพลายเงินและช้างพลายทอง

20220217_s_d9u6MIgMoK.jpeg

ไก่ย่างสองสาว

แวะเติมพลังกันที่ร้านไก่ย่างสองสาว หน้าเขื่อนขุนด่านปราการชล ร้านอาหารขึ้นชื่อของนครนายก เปิดมานานกว่า 10 ปี ให้บริการทั้งอาหารไทย อีสาน และฝรั่ง แบบเซ็ตเมนู หรืออาหารตามสั่งทุกประเภท เมนูพลาดไม่ได้ คือ ไก่ย่างเนื้อนุ่ม น้ำจิ้มมีให้เลือกมากมายหลายแบบทั้งแจ่ว ซีฟู้ด แซ่บถึงใจ หรือถ้าใครชอบปลาร้า ต้องสั่งส้มตำปูปลาร้ากุ้งสด นัวมาก ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม กรอบกินได้ทั้งตัว อร่อย แถมราคาสบายกระเป๋า
เมนูแนะนำ ไก่หมุนย่าง ส้มตำปูปลาร้ากุ้งสด ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ปลาทับทิมสามรส
ราคาประมาณ 1xx บาท
เบอร์โทรศัพท์ 08 7132 3919
เวลาเปิดให้บริการ 07.00-21.00 น.

20220217_s_93xhqtij9y.jpeg

เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนคอนกรีตบดอัด ยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลก สร้างขึ้นมาตามแนวพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นแหล่งเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝน นอกจากนั้นใต้เขื่อนยังเป็นลำน้ำ และเป็นจุดที่น้ำจากเขื่อนจะถูกปล่อยลงมา ลักษณะจะเป็นแก่งหลายชั้นคล้ายน้ำตก สวยงามมาก กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของนครนายก สามารถชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน โดยเห็นวิวด้านหน้าเขื่อน และยังชมวิวเมืองนครนายกด้านหลังเขื่อนได้ ถือว่าเป็นแหล่งอากาศบริสุทธิ์ใกล้กรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้
เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
โทร : 037 384 192

20220217_s_2sVy8lmqE8.jpeg

น้ำตกช่องลม

ถ้ามาเขื่อนขุนด่านฯ แล้วไม่ได้ล่องเรือเที่ยวน้ำตก คงเหมือนมาไม่ถึงน้ำตกช่องลม จากจุดจอดเรือ ระยะทางเดินไปน้ำตกประมาณ 400 เมตร เดินได้ชิลๆ เพราะรอบข้างรายล้อมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ ตลอดเส้นทางมีลำธารน้ำ โขดหินเล็ก หินใหญ่ สลับกันไป และมีน้ำไหลผ่านตามซอกหิน ให้ความรู้สึกสดชื่นไม่น้อย ถ่ายรูปออกมาให้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองนอกเลย
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น. (เรือออกทั้งวันไม่มีรอบ)
โทร : 08 9493 1200

20220217_s_pp4BTChpwH.jpeg

ตลาดจามจุรีมาร์เก็ต

ก่อนเข้าโรงแรม เราขอแวะหาอะไรกินสักหน่อย ตลาดจามจุรี แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางนครนายก ตลาดสายชิลเข้ากับอากาศเย็นๆ ช่วงนี้มาก ตลาดแบบผสมผสาน ทั้งตลาดนัดและตลาดไนท์วินเทจ ร่มรื่นมีความเป็นธรรมชาติ มีทั้งของกิน ของใช้ ต้นไม้ครบครัน แถมมีวงดนตรีสดมาเล่นให้ฟังเพลินมากๆ
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์
เวลา 14.00-20.00 น.
เบอร์โทร 06 1726 5252

20220217_s_AoVZU0gKhz.jpeg

Loft Village

เที่ยวมาทั้งวันถึงเวลาเข้าโรงแรมแล้ว ทริปนี้เราเลือกพักที่ Loft Village รีสอร์ทสไตล์ลอฟต์ทันสมัย มองเห็นวิวขุนเขาและทุ่งนา ลมเย็นๆ ของธรรมชาติให้ความรู้สึกสดชื่น บรรยากาศดีเหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมากมายด้วยกิจกรรมต่างๆ มาพร้อมกับราคาหลักร้อย คุ้มค่ามาก
การตกแต่งสไตล์ลอฟต์ทันสมัย
ราคาต่อคืน ประมาณ 6xx บาท
เบอร์โทรศัพท์ 08 1695 8886

Day2

20220217_s_3zQ1nyoYck.jpeg

วัดจุฬาภรณ์วนาราม

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ มาไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลสักหน่อย ทางเข้าวัดเป็นอุโมงค์ไผ่ เขียวขจี โค้งงอเข้าหากัน บรรยากาศคล้ายกับป่าไผ่อาราชิยาม่าที่ประเทศญี่ปุ่น ซุ้มป่าไผ่แห่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีความยาวประมาณ 800 เมตร กลายเป็นจุดท่องเที่ยว ที่เหล่านักเดินทางแวะมาเก็บภาพความงามกัน ภายในวัดมีพระบรมสาริกธาตุพุทธเตชะมงคลชัยอันศักดิ์สิทธิ์ ให้เราได้กราบไหว้ขอพร หากใครจะทำบุญถวายสังฆทาน ต้องเตรียมมาเอง ทางวัดไม่มีจำหน่าย และไม่ทำสังฆทานเวียน

20220217_s_QDQi4eGMmF.jpeg

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ

อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก แต่กลับมีผิวน้ำกว้างขวาง มีน้ำตลอดทั้งปี และมีถนนดินบริเวณรอบๆ วิวทิวทัศน์สวยงาม  ภูเขา อ่างเก็บน้ำ เมฆ และหมอกจางๆ นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังเป็นเส้นทางปั่นจักรยานชั้นดี และยังใช้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำของจังหวัดด้วย เนื่องจากมีศักยภาพในการเล่นเรือกรรเชียง เรือแคนูน้ำเรียบ เรือใบ และในบางเวลาสามารถเล่นวินด์เซิร์ฟได้

20220217_s_B2V7M6L60I.jpeg

น้ำตกสาริกา

น้ำตกสวยและใหญ่ที่สุดของจังหวัดนครนายก หากใครไปยืนอยู่ด้านล่างน้ำตกสาริกาตอนน้ำมาเต็มๆ แล้วไม่อ้าปากร้องโอ้โหแสดงว่าใจแข็งมาก สายน้ำทิ้งตัวลงมาจากหน้าผาสูงถึงเกือบ 200 เมตร ก่อนไหลหลั่นลงมาเป็นชั้นเล็กๆ มากมาย มีแอ่งน้อยใหญ่ให้เล่นน้ำกันชุ่มฉ่ำใจ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของผืนป่าและขุนเขา ด้านนอกมีร้านอาหาร สามารถสั่งเข้ามาส่งด้านใน กินอาหารไปสูดบรรยากาศไป ไม่มีอะไรจะฟินไปกว่านี้แล้ว
เปิดทุกวัน 08.00-17.00 น.
ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

20220217_s_5yuYetpkIL.jpeg

น้ำตกนางรอง

อีกหนึ่งน้ำตกขึ้นชื่อของนครนายก อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดกลาง สายน้ำไหลผ่านชั้นหินลดหลั่นลงมาเกิดเป็นแอ่งน้อยใหญ่ บริเวณโดยรอบร่มรื่นเป็นธรรมชาติ มีการจัดทำซุ้มม้านั่ง และสถานที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่มักมาเที่ยวแบบปิกนิกปูเสื่อ นอกจากนี้ ภายในบริเวณน้ำตกนางรองยังมีบ้านพักให้บริการอีกด้วย
เปิดทุกวัน 06.00-18.00 น.
อัตราค่าผ่านประตู รถยนต์พร้อมคนขับ 50 บาท ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็กที่สูงไม่เกิน 120 ซม. เข้าฟรี

20220217_s_Dotsj0W0IG.jpeg

ATV บ้านพัก

มานครนายกทั้งที ต้องไม่พลาดกิจกรรมมันๆ ขับรถ ATV ที่ RATV.อ๊อฟโร้ด มีให้เลือกหลายเส้นทาง ทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติ โดยรอบเขาใหญ่ผ่านหมู่บ้าน ผ่านลำน้ำ ลุยโคลน มีผลไม้ให้เก็บกินฟรีตามฤดูด้วย ใครมาเล่นต้องเตรียมร่างกายมาให้ดีเลย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล่องเเก่งเรือยาง, BB Gun, Paintball, ปีนหน้าผา ฯลฯ เหมาะกับการมาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวสุดๆ
เปิดบริการทุกวันเวลา 08.00-17.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ 09 5743 0722

อิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มเอมความสุขจากธรรมชาติ สำหรับใครมีเวลาน้อย อยากจัดทริปพักผ่อนแบบชิลๆ ในเวลาสั้นๆ ไม่มีรถก็เที่ยวเองได้ “จังหวัดนครนายก” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ให้คุณได้เที่ยวครบเลย

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)