จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

นครนายก เพราะพลังบุญนำพา 5 วัด ขอพรให้ชีวิตปังทุกด้าน

Robinhood Travel ขอพาทุกคนไปเที่ยวนครนายก สัมผัสกับพลังบุญ 5 วัด ขอพรชีวิตปังทุกด้าน นครนายกเป็นจังหวัดที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และมีวัดเยอะมากให้เหล่าสายบุญพุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้มาสักการะขอพรกัน เตรียมจิตใจให้ผ่องใส แล้วไปไหว้พระด้วยใจบริสุทธิ์กันตั้งแต่ต้นปีเลยดีกว่า

20220217_s_PcPhaK0DGS.jpeg

1.วัดมณีวงศ์

เรามาทำบุญพร้อมเที่ยววังพญานาคกัน วัดมณีวงศ์ อยู่ตำบลดงละคร อำเภอเมืองนครนายก ห่างจากตัวเมืองนครนายก ประมาณ 7 กิโลเมตร  เข้ามาถึงประตูวัดสามารถเห็นพระพุทธรูปทองเหลืองปางปาลิไลยก์ ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิดของคนวันพุธกลางคืน ภายในมีอุโบสถสีทอง ซึ่งมีหลวงพ่อสิวลีเป็นพระประธาน ระหว่างทางเดินเจอกับรูปหล่อพระเกจิชื่อดังขนาดเท่าองค์จริงมากมายจากทั่วประเทศวางเรียงรายไว้ ถัดมาพบกับวิหารเซียน มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทองอยู่ด้านบน ชื่อว่า หลวงพ่อพันล้าน หรือ พระพุทธรัตน์มณีศรีหทัยนเรศวร์ ภายในวิหารเซียน มีรูปปั้น เทพเจ้าและพระจีน มีกิจกรรมผูกผ้าแดงเพื่อความโชคดี ไฮไลต์คือ ถ้ำพญานาค ประติมากรรมสวยงาม ทางเข้าถ้ำเป็นจุดมหาชนเลยครับ เพราะประดับด้วยพญานาคอ่อนช้อย งดงาม เมื่อเข้ามาด้านในจะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่มีรูปปั้นพญานาคครบทั้ง 4 ตระกูล และยังมีเหล่าบริวารกว่า 1,000 ตัว มีพระมหาจักรพรรดิชัยบาดาลเป็นพระประธาน ด้านหลังพระประธานมีสมบัติพญานาคจำลองสวยงาม อยากให้มาเห็นด้วยตาตัวเองเพราะของจริงสวยมากๆ

20220217_s_p03p7QjOR0.jpeg

2.วัดใหญ่ทักขิณาราม (วัดใหญ่ลาว)

วัดใหญ่ทักขิณาราม หรืออีกชื่อคือ "วัดใหญ่ลาว" อยู่ตำบลดงละคร อำเภอเมืองนครนายก จากตัวเมืองนครนายก ประมาณ 2 กิโลเมตร  วัดเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดนครนายก ไฮไลต์คือ มีพระอุโบสถเก่าแก่ ถูกสร้างโดยช่างฝีมือชาวลาวทั้งหมด มีความงดงาม ประณีต ได้เห็นศิลปะเวียงจันทน์ผสมกับศิลปะแบบตะวันตก โดยทางเข้าอุโบสถมีทวารบาลยืนเฝ้าอยู่ที่ประตู แต่งกายคล้ายกับทหารลาวในอดีต ภายในอุโบสถมีพระประธานชื่อว่า "พระพคภาญาณ" พระครูโอภาสญาณคุณ เจ้าอาวาสของวัดได้เล่าว่า นอกจากความงามของอุโบสถเก่าที่สร้างจากชาวลาวแล้ว วัดยังเก็บรวบรวมของเก่าในสมัยพระเจ้าตากอีกด้วย เป็นวัดที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์จริงๆ

20220217_s_XKFbDlON2g.jpeg

3. วัดเลขธรรมกิตติ์

อยู่อำเภอบ้านนา นครนายก ห่างจากตัวเมืองนครนายก ประมาณ 21 กิโลเมตร ชื่อเดิมของวัดคือ "วัดบางอ้อนอก" วัดเก่าแก่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยา ไฮไลต์คือ โบสถ์เก่าอายุกว่า 100 ปี ผนังได้สึกกร่อนไปตามกาลเวลา มีต้นโพธิ์โตขึ้นตามธรรมชาติมาเกาะกำแพงโบสถ์ และปกคลุมไว้ได้อย่างงดงาม นับว่าเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินยอดนิยมของนครนายก "พระครูสมุห์ ไพรัตน์ปภากโร" เจ้าอาวาสของวัดเลขธรรมกิตติ์ ได้เล่าว่า พระที่มาบุกเบิกทำวัดคือ "หลวงพ่อเผื่อน" ท่านได้สร้างวัด และอบรมพระ, เณร รวมถึงสร้างโรงเรียนให้แก่ชุมชนชาวบางอ้อกว่า 100 ปีมาแล้ว

20220217_s_96TOTqh1Wk.jpeg

4.วัดจุฬาภรณ์วนาราม

วัดจุฬาภรณ์วนาราม อยู่อำเภอบ้านนา ห่างจากตัวเมืองนครนายก ประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นอีกวัดที่ได้รับความนิยมมาก ใครมาเที่ยวนครนายกต้องไม่พลาด ไฮไลต์ คือ ซุ้มไผ่โน้มเข้าหากันอย่างสวยงามยาว 800 เมตร เรียกได้ว่าเป็น "ป่าอาราชิยาม่า" เมืองไทยเลยทีเดียว แกล้งๆ เพื่อนว่ามาญี่ปุ่นกันได้นะ นอกจากนี้ภายในบริเวณวัด ยังมีลานพระไพรีพินาศหน้าตักใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยครับ กราบไหว้ขอพรเพื่อให้ชีวิตปังๆ ตามใจปรารถนาได้เลย

20220217_s_xOWYYcNBU0.jpeg

5.วัดคีรีวัน

อยู่อำเภอเมืองนครนายก ไฮไลต์ คือปราสาทขอมโบราณอายุหลายร้อยปี ปกติมักจะพบตามภาคอีสานหาชมในภาคกลางได้ยาก ภายในปราสาทขอมเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโพธิ์พันปี พระพุทธรูปปางนาคปรก ทำจากไม้ต้นโพธิ์อายุกว่า 1,000 ปี ตามกำแพงของปราสาทมีลวดลายศิลปะและเทพเจ้าตามความเชื่อแบบขอมโบราณ และอีกสิ่งน่าสนใจคือ พระแก้วมรกตจำลอง มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาคีรีวัน เป็นที่เคารพนับถือของชาวพุทธ มีเครื่องทรงครบทั้ง 3 ฤดู ประดับด้วยเพชรแท้ 7 กะรัต และพลอยแท้ 2,000 กว่าเม็ด

เพราะพลังบุญนำพา ทำให้เราได้ไปทำบุญ 5 วัด จังหวัดนครนายก  Robinhood Travel หวังว่า ทุกคนจะได้พรสมดั่งตั้งใจกันถ้วนหน้า

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)