จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เขาช่องลม นครนายก ความลงตัวของสายลม หุบเขา ลำธาร และน้ำตก

เสาร์อาทิตย์นี้ หาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กันดีไหมคะ Robinhood Travel อยากจะแนะนำให้ทุกคนออกเดินทางไปสัมผัสความสุขง่ายๆ ด้วยระยะห่างจากกรุงเทพฯ ขับรถแค่สองชั่วโมงนิดๆ เราก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามแบบใกล้ชิดสุดๆ ปักหมุดไว้ที่เขาช่องลม จ.นครนายก ซึ่งมีลักษณะเป็นหุบเขาเขียวขจีรูปตัววี ทำให้เป็นช่องผ่านของลม อันเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง 
​​​​​​​
แน่นอนว่า ได้มาเยือนแล้ว ทุกคนจะฟีลกู๊ด จินตนการถึงการนั่งอยู่ใจกลางน้ำตก ลมพัดเย็นสบาย ฟังเสียงนกร้องจิ๊บๆ และรับอากาศบริสุทธิ์ รู้สึกคุ้มค่ามากที่ได้มาจริงๆ 

เที่ยวใกล้กรุงเทพ แต่กลับตอบโจทย์ด้วยความลงตัวของธรรมชาติที่เราชอบมากๆ อยากชวนให้ทุกคนมารับพลังธรรมชาติที่ดีกันที่นี่ค่ะ

ก่อนอื่นอยากเตือนทุกคนว่า ก่อนออกเดินทางเวลาเปิด Google Map ต้องเช็คให้ดี ๆ เพราะมันมีจุดเช็คอินหลอกไว้อยู่ ชื่อเขาช่องลมเหมือนกัน แต่พิกัดอยู่ระยอง ซึ่งต้องพิมพ์คำว่า “น้ำตกเขาช่องลม” ถึงจะมาถูกที่นะคะ

ใช้บริการเรือพาชม 3 น้ำตกที่เขาช่องลม

มาถึงแล้วมีบริการเรือพาชม 3 น้ำตก ซื้อตั๋วเรือได้ที่จุดขายตั๋วด้านซ้ายของลานจอดรถของเขื่อนขุนด่านปราการชล  จะเห็นป้ายเขียนว่า จุดบริการล่องเรือชมธรรมชาติและน้ำตก ราคาล่องเรือ แบ่งเป็นราคาเหมาส่วนตัวที่ 1,500 บาท หรือจะนั่งรวมกับคนอื่นก็ได้ เฉลี่ยคนละ 200 บาท
​​​​​​​
ก่อนลงเรือต้องลงบันไดชันๆ ประมาณร้อยกว่าขั้น ตอนไปถึงก็ต้องปีนป่ายเขาพอสมควร ที่นี่อาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุสักเท่าไร

ปกติเรือจะพาไป 3 ที่คือ น้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม น้ำตกช่องลม ส่วนเราเลือกเป็นรอบสุดท้าย เลยขอไปที่เดียวคือน้ำตกเขาช่องลม ข้อดีของการมารอบนี้คือได้เห็นพระอาทิตย์ตกตอนอยู่บนเรือขากลับ บรรยากาศดีสุดๆ แต่ถ้าใครมีเวลาก็อยากให้เก็บครบทั้ง 3 น้ำตกค่ะ

Travel tips

  • จะไปถึงเขาช่องลมต้องนั่งเรือไปอีกประมาณ 10 นาที เรือรอบแรกเริ่ม 8.30 – 10.30 น. รอบสุดท้าย 16.30 – 18.30น โทรจองเรือก่อนได้ที่โทร. 089-493-1200
  • แต่งตัวให้ทะมัดทะแมง ใส่รองเท้าที่พร้อมลุยหรือจะใส่เป็นรองเท้าบู๊ตเลยก็ได้ ใครอยากลงไปเล่นในน้ำตกอย่าลืมเอาชุดมาเปลี่ยนด้วย
  • ช่วงเวลาที่ไม่แนะนำให้มาเที่ยวคือ หน้าแล้ง ช่วง มี.ค. – มิ.ย. เพราะไม่มีน้ำ เรือไปได้แค่จุดเดียว ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ ปลายฝน ต้นหนาว คือ เดือน พ.ย. และช่วงหน้าฝน ประมาณ ส.ค.-ต.ค. 

Writer

นัฐณัณฏ์ พุทธมาลีเกษม

Travel Blogger เพจ Whenwewander เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่รักในการถ่ายภาพและชอบท่องเที่ยว มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป และเอาประสบการณ์กับเรื่องราวความประทับใจที่ได้พบเจอระหว่างการเดินทางมาเล่าให้แฟนเพจชมผ่านรูปภาพสวยๆ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)