จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ทะเลเขาหัวบอน : เป็นทะเลที่เงียบสงบ

กุ้งแม่น้ำตาปีเผา ที่ร้านอาเตี่ยซีฟู้ด

ล่องเรือถ่ายรูปเขาสามเกลอ ในอุทยานแห่งชาติเขาสก

Highlight

•        ทริปนี้ได้พักในบ้านต้นไม้กลางป่าที่ใกล้ชิดธรรมชาติมาก อยู่ในห้องน้ำก็มองออกไปเห็นลิงเด็ดมังคุดกิน ใครรักต้นไม้จะต้องชอบที่นี่เพราะมีปลูกต้นไม้สวย ๆ หน้าตาแปลก ๆ เต็มไปหมด
•        การได้ล่องเรือชมธรรมชาติที่ชุมชนลีเล็ดเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจมากๆ ได้เห็นและได้เจอในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ชอบสุดคือตอนได้ปีนไปเล่นที่ขนำกลางทะเล ตอนกลางคืนได้นั่งเรือออกไปดูหิ่งห้อย

cms-img-20220905_s_4PBKjbQiEv.webp
cms-img-20220905_s_SeJQ3gGnCo.webp
cms-img-20220905_s_sntPrtc5JJ.webp

ที่เที่ยวสุราษฎร์

•        อุทยานธรรมเขานาใน : แนะนำให้ไปแต่เช้าตรู่เลย เพราะช่วงนั้นจะไม่ค่อยมีคน บรรยากาศดีมากๆ ถ้าวันไหนโชคดีก็เจอหมอกด้วย ถ่ายรูปออกมาสวยมาก
•        ป่าต้นน้ำบ้านราด : ที่นี่มุมโดรนสวยมากๆ ค่ะ สามารถลงไปเล่นในน้ำได้ด้วย อย่าลืมเตรียมชุดและผ้าเช็ดตัวไปด้วย
•        ทะเลเขาหัวบอน : เป็นทะเลที่เงียบสงบ วันที่ไปไม่มีคนเลย เหมาะกับการไปนั่งทอดอารมณ์
•        ล่องเรือถ่ายรูปเขาสามเกลอ ในอุทยานแห่งชาติเขาสก : รูปที่ออกมาสวยมาก บรรยากาศดีมาก
•        ล่องเรือดูซุ้มต้นไม้จากวัดบางใบไม้ : เงาสะท้อนซุ้มใบไม้โค้ง ๆ สะท้อนบนผิวน้ำสวยจับใจ
•        จุดชมหมอก Khao Sok Viewpoint : ช่วงวันฝนตกตื่นแต่เช้าไปดูหมอก หมอกแน่นๆหนาๆ รอเราอยู่

cms-img-20220905_s_FCUbE9z0RN.webp
cms-img-20220905_s_M4FsJHu5cq.webp
cms-img-20220905_s_o0aIeAVcQQ.webp

ร้านอาหารแนะนำสุราษฎร์ธานี

•        อาเตี่ยซีฟู้ด : ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี เชิงสะพานแม่น้ำตาปี ริมถนนตัดใหม่สายสนามบิน ก.ม.ที่ 12 อ.เมือง สุราษฎร์ธานีธานี เป็นทางผ่านระหว่าง สนามบินสุราษฎร์ธานีธานี ไปยังห้างเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานีธานี 

 เมนูเด็ดคือ กุ้งแม่น้ำตาปีเผา (กุ้งขนาดใหญ่ 4 ตัว กก. 1,500 บาท / 2 ตัว 750 บาท) กุ้งแม่น้ำสด ๆ จากแม่น้ำตาปีหน้าร้าน ซึ่งทางร้านใช้กุ้งแม่น้ำธรรมชาติ เผาด้วยสูตรพิเศษ จนได้ที่ กลิ่นหอมลอยมาแต่ไกล ได้ความนุ่ม เหนียว แน่น หนึบ ๆ ของเนื้อกุ้ง ที่เด็ดสุด ๆ คือ หัวมันกุ้งที่มันเยิ้ม ๆ กินกับข้าวหอมมะลิร้อน ๆ ฟินจนหมดจาน 

•        ร้านป้าทิ้ง : ร้านอาหารฝั่งตรงข้ามวิวเมือง ที่เราจะได้เห็นวิวบรรยากาศสะพานข้ามแม่น้ำและตลาดฝั่งเมือง เมนูที่ชอบคืออาหารทะเลต่างๆ และกุ้งผัดกะปิ

•        ร้านยกเข่ง (โล่งโต้ง) : เป็นร้านเก่าแก่ชื่อดังของสุราษฎร์ธานี แนะนำ ก๋วยจั๊บรสชาติดีน้ำซุปอร่อยเข้มข้น ส่วนเครื่องที่ใส่มาสะอาด ผักบุ้งไต่ราว ก็เมนูคล้าย ๆ ยำ มีเส้นหมี่ขาว ผักบุ้งหักเป็นชิ้น ๆ ใส่หมูแดง ไข่พะโล้ ไปถึงสุราษฎร์ธานีแล้วห้ามพลาดร้านนี้เลยค่ะ

•        ตาขุนขนมจีนเส้นสด : ร้านขนมจีนปักษ์ใต้ใช้ขนมจีนเส้นสด มีน้ำแกงให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริก น้ำยา แกงป่า แกงไตปลา แกงไก่รสชาติจัดจ้าน เลือกตามชอบได้เลยค่ะ เสิร์ฟพร้อมผักสด ผักดองใส่มาในภาชนะสังกะสีโบราณ น่ารัก น่ากินมาก ๆ เป็นอีกร้านร้านอร่อยเมืองสุราษฎร์ธานี ที่ควรต้องมาลอง!

cms-img-20220905_s_x3CVcWjMXi.webp
cms-img-20220905_s_gqaXXT9EQq.webp
ที่พัก

Stay at

Surat Thani

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักทั่วประเทศในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

นัฐณัณฏ์ พุทธมาลีเกษม

Travel Blogger เพจ Whenwewander เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่รักในการถ่ายภาพและชอบท่องเที่ยว มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป และเอาประสบการณ์กับเรื่องราวความประทับใจที่ได้พบเจอระหว่างการเดินทางมาเล่าให้แฟนเพจชมผ่านรูปภาพสวยๆ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)