จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เมืองปากน้ำโพ นครสวรรค์ ที่ใครๆ ก็มองว่าเป็นเพียงทางผ่าน อย่าปล่อยให้เขาเป็นแค่ทางผ่าน เราไปแวะไหว้พระ เอาฤกษ์เอาชัยเพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันดีกว่า นครสวรรค์เป็นอีกหนึ่งจังหวัด มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เลื่องชื่อ และพระเกจิอาจารย์ดังหลายองค์ ให้เราได้มีโอกาสกราบไหว้บูชาเพื่อขอพร ทริปนี้เราจะพาทุกท่านไปไหว้พระ 5 วัด ขอพรสมดั่งใจ

20220215_s_HSSarjeQlq.jpeg

1.สักการะมหาเจดีย์พระจุฬามณีเจดีย์ วัดคีรีวงศ์ ​​​​​​​

 วัดคีรีวงศ์ อยู่กลางเมืองนครสวรรค์ มีมหาเจดีย์พระจุฬามณีเจดีย์ เป็นพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนครสวรรค์  ภายในวัดประกอบไปด้วยพระอุโบสถ สมเด็จพระพุทธโคดมจำลอง ศาลาพุทธานุภาพ วิหารหลวงพ่อโต และยังมีจุดชมวิวสวยๆ ให้เราได้เห็นเมืองนครสวรรค์เกือบทั้งเมือง มาวัดเดียวได้ทั้งอิ่มบุญ เพลินใจไปพร้อมกัน

20220215_s_AXgvpm9OT7.png

2.สักการะพระบรมสารีริกธาตุ วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ ​​​​​​​

วัดสร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยภายในวัดประกอบด้วยเจดีย์ศรีพุทธคยา ซึ่งจำลองแบบมาจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ให้เราได้มีโอกาสมาสักการบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

20220215_s_omVCme62aL.jpeg

3.สักการะพระมหาธาตุเจดีย์ศรีจันเสน วัดจันเสน ​​​​​​​

อยู่ในชุมชนโบราณจันเสน ชุมชนโบราณสมัยทวารวดี มีความสวยงาม และรักษาความเป็นเอกลักษณ์เก่าแก่ของโบราณสมัยทวารวดี  มีพิพิธภัณฑ์จันเสน ด้านในมีโบราณวัตถุต่างๆ ให้ชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ มีมณฑปเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนาคปรกหินทราย ซึ่งจำลองมาจากหลวงพ่อนาค เป็นพระพุทธรูปหินทรายสมัยลพบุรี

20220215_s_8SAobA9Aq3.jpeg

4.กราบหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ​​​​​​​

วัดหลวงพ่อเดิมได้รับการขนานนาม และยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว ภายในวัดมีมณฑปที่ประดิษฐานรูปหล่อโลหะของหลวงพ่อ เหมือนขนาดเท่าองค์จริงด้วย มีพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม ให้เราได้เดินชม และได้ศึกษาประวัติของอริยสงฆ์แห่งเมืองสี่แคว

20220215_s_fs99OwxlmF.jpeg

5.กราบสักการะรูปหล่อพระหลวงพ่อทอง วัดวรนาถบรรพต ​​​​​​​

หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดเขากบ เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่บนยอดเขาและเชิงเขากบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวไม่ได้แค่มาไหว้พระขอพรเท่านั้น แต่ยังสามารถชมวิวเมืองนครสวรรค์ได้แบบพาโนรามา ภายในวัดมีโบราณวัตถุต่างๆ ให้ได้ชม ทั้งรอยพระพุทธบาทจำลอง เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ รวมไปถึงรูปหล่อพระหลวงพ่อทอง ที่ชาวนครสวรรค์เลื่อมใสและศรัทธา
ต่อจากนี้นครสวรรค์คงไม่เป็นทางผ่านอีกต่อไป จะเป็นจุดหมายปลายทางหลักในการเดินทางมาท่องเที่ยว สายมูเตลู จัดทริปไหว้พระขอพรสักครั้ง รับรองว่า อิ่มบุญอิ่มใจ และได้สมดังปรารถนากันถ้วนหน้าแน่นอน

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)