จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เสน่ห์ นครสวรรค์ สวยไม่เป็นรองใคร ไปครั้งแรกก็ตกหลุมรัก

เส้นทางจากกรุงเทพฯ ขึ้นสู่ภาคเหนือต้องผ่านหลายจังหวัดในภาคกลาง มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้เราแวะเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง นครสวรรค์คือหนึ่งในจังหวัดได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือ เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำ 4 สายไหลมารวมกันจากภาคเหนือ คือ แม่น้ำปิง วัง ยม น่าน มีชื่ออันไพเราะว่าเมืองสี่แคว  หรือ เมืองปากน้ำโพ แต่กลับเป็นเพียงทางผ่านไปจังหวัดอื่นเท่านั้น จนลืมไปว่านครสวรรค์มีของดีน่าเที่ยวชมมากมาย แถมสวยไม่เป็นรองใคร เราลองมาจัดทริปแบบตั้งใจมาเที่ยวนครสวรรค์กันดีกว่า มาดูโปรแกรมเที่ยวนครสวรรค์แบบ 2 วัน 1 คืน รับรองสนุกมาก

Must Do

ขับรถเที่ยวชมสถานที่เที่ยวอำเภอต่างๆ ในจังหวัดนครสวรรค์
ถ่ายภาพแชร์โมเมนต์ดีๆ เช็คอินให้ใครๆ รู้จักที่ท่องเที่ยวนครสวรรค์

Must Go

เขาหน่อ-เขาแก้ว
ตลาดร้อยปีชุมแสง
ทุ่งบัวแดง บึงบอระเพ็ด
พาสาน
พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
เป๋าตุงฟาร์ม

Must Eat

มาม่าผัดไทป้าเฉลียว แห่งตลาดชุมแสง

วันแรก กรุงเทพฯ-นครสวรรค์

20220215_s_6Hk9oXff17.jpeg

เขาหน่อ-เขาแก้ว อ.บรรพตพิสัย

จากกรุงเทพฯไปนครสวรรค์ ใช้เวลาขับรถราวๆ 4 ชั่วโมง จุดหมายปลายทางแรกคือ เขาหน่อ-เขาแก้ว อ.บรรพตพิสัย ภูเขาหินปูนรูปทรงสวยงามแปลกตา ตั้งตระหง่านมาตั้งแต่ระยะไกล พร้อมทุ่งนาเขียวขจีช่วยขับให้ภูเขาเด่นสะดุดตามาก  ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีร้านอาหาร คาเฟ่ให้ได้นั่งชมวิวอยู่บริเวณถนนโดยรอบ มีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก ถ้าเราขับรถไปทางด้านหลังเขา จะพบกับฝูงลิงเจ้าถิ่นมากมาย  สำหรับผู้ต้องการพิชิตยอดเขาและมีเวลามากพอ ก็สามารถปีนบันไดไต่เขาพิชิตยอดเขาหน่อได้ ด้วยบันไดปูน 700 ขั้น และบันไดลิงอีก 5 ช่วง ในตอนเย็นๆ สามารถชมฝูงค้างคาวบินออกจากปากถ้ำเป็นแถวยาวไปบนท้องฟ้าได้อีกด้วย แต่สำหรับทริปนี้ เรามีเวลาเพียงแค่ถ่ายภาพชมวิว เท่านี้ก็ฟินมากแล้ว

20220215_s_UJpGMLEg16.jpeg

ตลาดร้อยปีชุมแสง อ.ชุมแสง

จากเขาหน่อมาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง มาชมตลาดเก่าชุมแสง สัมผัสวิถีชีวิตย้อนอดีต เดินชิลๆ  ตลาดห้องแถวเรือนไม้ ตึกแถวเก่าๆ เรียงรายกันตามตรอกซอกซอย ตามรอยกระแสละครดังเรื่อง กรงกรรม ตรอกเรณู หามุมเก๋ๆ ถ่ายภาพเช็คอินไปแชร์เพื่อนๆ  ปัจจุบันตลาดชุมแสงมีอายุกว่าร้อยปีแล้ว ได้รับการอนุรักษ์โดยชุมชนตลาดเก่าเป็นอย่างดี  ผู้คนยังคงใช้ชีวิตกันตามวิถีดั้งเดิม ผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีน เราสามารถหาของอร่อยๆ กินได้ทุกซอกซอย

20220215_s_Ap3xDEy1kh.jpeg

 ผัดไทป้าเฉลียว ตลาดชุมแสง

ร้านแนะนำ ผัดไทป้าเฉลียว ผัดไทยในตำนานชุมแสง เป็นสูตรดั้งเดิมขายมากว่า 60 ปีแล้ว ทีเด็ดคือป้าใส่กากหมูเจียวกรอบๆ หอมๆ  มีหลายเส้นให้เลือกเป็นผัดไทยได้ ไม่ใช่เฉพาะเส้นเล็กผัดไทยแบบที่อื่นๆ  ขอแนะนำเมนูพิเศษของป้าเฉลียว นั่นคือเส้นมาม่าผัดไทย ลองแล้วติดใจแน่นอน  ราคาผัดไทย จานละ  30-45 บาท

20220215_s_nuJgg5kLTL.jpeg

 โรงแรม INNBOX

ทริปนี้พามาพักโรงแรมสุดฮิปเก๋ไก๋ ห้องพักตกแต่งแบบตู้คอนเทนเนอร์ แต่งสวยงามและอยู่สบาย ที่สำคัญสะอาด และราคาไม่แพง ใกล้ตลาดชุมแสง หาของอร่อยง่าย เดินทางสะดวกมีที่จอดรถ ซึ่งเหมาะกับเรามากๆ
ราคาห้องพัก ประมาณ 600-690 บาท
โทร. 09 8085 0399

วันที่สอง นครสวรรค์ - กรุงเทพฯ

20220215_s_eiTPOom4Ju.jpeg

ทุ่งบัวแดงบึงบอระเพ็ด อ.ท่าตะโก

บึงบอระเพ็ดเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่ทริปนี้เราไปชมทุ่งบัวแดงบานสะพรั่งบนส่วนหนึ่งของพื้นที่เขตบึงบอระเพ็ด ซึ่งจะสวยงามช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม  ต้องไปลงเรือชมทุ่งบัวแดง เริ่มที่บ้านรางบัว อ.ท่าตะโก นั่งเรือไปในบึงบอระเพ็ด พบทุ่งบัวแดงสวยงามบานสะพรั่งกว้างใหญ่ไม่แพ้ที่ไหนเลย มีให้ชมกว่า 1,000 ไร่ แนะนำให้ไปช่วงเช้าเท่านั้น ระหว่างเวลา 07.00-10.00 น. เพราะช่วงบ่ายดอกบัวจะหุบ ค่าเรือท่านละ 100 บาท

20220215_s_cAFhHpwt2U.jpeg

 พาสาน อ.เมืองนครสวรรค์

พาสาน ตั้งอยู่เกาะยมเมืองนครสวรรค์ เป็นต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา ปากน้ำโพ  จึงสร้างอาคารสัญลักษณ์ขึ้นมาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัด อาคารสถาปัตยกรรมเส้นโค้งมาบรรจบกัน แสดงถึงการบรรจบกันของสายน้ำ ออกแบบให้ดูเป็นศิลปะทันสมัย และได้ความหมายแห่งการผสมผสาน  และคำว่า พาสาน ก็มาจากคำว่า ผสาน ฝั่งตรงข้ามมองเห็นศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ ศาลเจ้าแม่ทับทิม แห่งเมืองปากน้ำโพ เป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองเป็นอย่างยิ่ง ควรมานั่งชมวิวทิวทัศน์แม่น้ำและตัวเมืองนครสวรรค์

20220215_s_EhJYEqXSfg.jpeg

พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ อ.ตาคลี

หนองโพ อ.ตาคลี พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อเดิม ได้รับการยกย่องให้ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว ท่านเป็นเกจิอาจารย์มีวิชาอาคม เป็นที่นับถือของชาวนครสวรรค์เมื่อเกือบ 100 ปีมาแล้ว แม้หลวงพ่อมรณภาพไปหลายสิบปีแล้ว แต่คุณูปการที่ท่านสร้างไว้ยังคงได้รับการกล่าวถึงตลอดมา ทางวัดจึงได้จัดสร้างพิพิธภัณฑ์รวบรวมเรื่องราวประวัติของหลวงพ่อ รวมทั้งโบราณวัตถุสำคัญของวัด จัดแสดงไว้อย่างทันสมัยน่าชม

20220215_s_3Vqhcxvqnr.jpeg

เป๋าตุงฟาร์ม อ.ตากฟ้า

ปิดทริปดอกไม้สวยๆ ที่เป๋าตุงฟาร์ม มีทุ่งดอกไม้ปลูกสลับหมุนเวียนตลอดทั้งปีตามฤดูกาล  ชมดอกคอสมอส เวอร์บีนา บานชื่น และทุ่งทานตะวัน  แนะนำให้มาในช่วงกลางเดือนธันวาคม-มกราคม ชมความงามของทุ่งทานตะวันได้พีคสุด พร้อมกับดอกไม้อื่นๆ อีกหลายชนิดด้วย  มีร้านกาแฟเก๋ๆ The Escape ให้นั่งจิบกาแฟชมวิวเพลินๆ และยังมีที่จำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรสดๆ จากฟาร์ม ให้ได้เลือกซื้อเป็นของฝากด้วย
เป๋าตุงฟาร์ม เปิดให้บริการทุกวัน 08.00-18.00 น.
โทร 08 7119 2306

 ทริปนี้เที่ยวชมเมืองนครสวรรค์เพียง 2 วัน 1 คืน ไปเสาร์-อาทิตย์ได้สบายมาก สามารถไปเที่ยวได้หลายอำเภอ จะเห็นได้ว่ามีความสวยงามน่าเที่ยวไม่แพ้ที่ไหน เพียงแต่เราจะต้องมีเวลาให้มากพอ เพื่อได้เที่ยวชมความงามในแบบที่เราชอบ ทั้งธรรมชาติป่าเขา วัดวาอาราม บ้านเมืองสวยๆ ซึ่งก็ยังมีให้ชมอีกมาก

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)