จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ไฮไลต์ที่เที่ยวนครสวรรค์

นครสวรรค์ หลายๆ คนได้ยินชื่อจนชินหู แต่ก็เชื่อว่าคงได้ยินเพียงแค่ชื่อ ยังไม่เคยมาสัมผัสอีกหลายคน นครสวรรค์จะไม่ใช่แค่ทางผ่านเป็นประตูสู่ภาคเหนืออีกต่อไป เพราะเขามีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ทริปนี้ขอยกให้นครสวรรค์คือจุดหมายหลักของเรา พร้อมปักหมุดให้แล้ว 9 ที่เที่ยวนครสวรรค์ ได้รูปสวย ไม่ซ้ำใครชัวร์!

20220126_s_Vkgk752SKM.jpeg

1. พาสาน

พาสาน หนึ่งในแลนด์มาร์กที่น่าสนใจของนครสวรรค์ ตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำปิง และแม่น้ำน่านเป็นต้นสายของแม่น้ำเจ้าพระยา กับการออกแบบอาคารสุดล้ำ ได้รับแรงบันดาลใจจากการไหลของแม่น้ำที่มาบรรจบกัน แสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตก และการพักผ่อนยามเย็นเป็นอย่างดี และแน่นอนว่า ได้ถ่ายรูปสวยๆ ด้วยนะ

20220126_s_Cnsl20XxEv.jpeg

2.อุทยานสวรรค์

สวนสาธารณะขนาดใหญ่เปรียบเสมือนปอดของเมือง มีความอุดมสมบูรณ์ขนาด 314 ไร่ โดดเด่นด้วยมังกรขนาดใหญ่ เรียกว่า “มังกรสวรรค์” รายล้อมด้วยมังกรขนาดเล็กจำนวน 4 ตัว การออกแบบสไตล์จีน มีกิจกรรมน่าสนใจ เช่น ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย ให้อาหารปลา ชมวิว หรือพักผ่อนหย่อนใจ ช่วงเทศกาลหุ่นโคมไฟนครสวรรค์ จะมีโคมไฟประดับสว่างตระการตาให้ได้ชม เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก ๆ

20220126_s_RY4LBOhV4t.jpeg

3.วัดคีรีวงศ์

มานครสวรรค์ต้องร่วมสักการะ “มหาเจดีย์พระจุฬามณีเจดีย์” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงระฆังคว่ำสีเหลืองทองอร่าม 4 ชั้น ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปจำลองสำคัญของประเทศไทย ภายนอกชั้น 4 สามารถชมวิวเมืองสวยๆ ได้ ยิ่งถ้าได้มาชมวิวช่วงเย็นๆ พระอาทิตย์ตก ได้ภาพที่สวยงามโรแมนติกไปในตัว

20220126_s_5noQB8Vihe.jpeg

4.บึงบอระเพ็ด

บึงบอระเพ็ด บึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีเนื้อที่กว่า 130,000 ไร่ ครอบคลุม 3 อำเภอของนครสรรค์ มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอาศัยของนกนานาชนิดและพันธุ์ปลาหายาก รวมถึงบางส่วนอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าด้วย ส่องนก หรือจะล่องเรือชมดอกบัวก็ได้ อีกทั้งชมอควาเรียม อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เหมาะแก่การเรียนรู้และสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

20220126_s_ycozKRAmop.jpeg

5.ตลาดเก่าร้อยปีชุมแสง

ตลาดเก่าร้อยปีชุมแสง ริมฝั่งแม่น้ำน่าน ยังคงวิถีของชุมชนริมแม่น้ำ ใกล้กับสถานีรถไฟชุมแสง เสน่ห์ คือลักษณะอาคารแบบดั้งเดิม บ้านไม้มุงสังกะสี ยังคงเอกลักษณ์เหมือนในอดีต กลิ่นอายตลาดย้อนยุค วินเทจ เดินเล่นชมตลาด หาของกินอร่อยๆ กันได้เลย หรือถ้าใครเคยดูละครกรงกรรม เขาก็มาถ่ายทำที่ตลาดเก่าร้อยปีชุมแสง ตามรอยเที่ยวกันได้เลย

20220126_s_mpFgL9FgzQ.jpeg

6.วัดศรีอุทุมพร

หรือเรียกว่า “วัดวังเดื่อ” สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2485 โดยหลวงพ่อจ้อย เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองปากน้ำโพ มีความสวยงามของโบสถ์ลอยฟ้า เสาร้อยต้น มณฑป หอไตร และภาพจิตรกรรมฝาผนัง ฯลฯ แฝงไปด้วยปริศนาธรรมต่างๆ ผู้คนนิยมมาของพร เสริมความสิริมงคล และสักการะสรีระสังขารของหลวงพ่อจ้อย

20220126_s_zFhlkkSUpH.jpeg

7.วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์

มีความโดดเด่นการออกแบบเป็นรูปเรือหลวง ภายในสร้างเจดีย์ศรีพุทธคยา ได้จำลองแบบจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย มีความสูง 28 เมตร ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ยังมีมลฑปเรือนแก้ว ศาลาเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และลานพระธรรมจักร มีความงดงามและมีเสน่ห์ให้ได้สักการะเป็นสิริมงคล

8.ศาลเจ้าพ่อนาคราช

ศาลเจ้าพ่อนาคราช สถาปัตยกรรมมีความสวยงามรูปแบบจีนผสมผสานกับความเป็นไทย อยู่คู่กับชุมชนจันเสนมามากกว่าสี่ชั่วอายุคน ชุมชนเชื่อว่า เจ้าพ่อนาคราชจะช่วยปกป้องทรัพย์สมบัติใต้พื้นดินทั้งหมด ภายในศาลประดิษฐานองค์เทพ เทวรูป พระในปางต่าง ๆ ถือเป็นสถานที่รวมจิตใจของชุนชน และนิยมมาไหว้สักการะขอพรเสริมความเป็นมงคล

20220126_s_h8rbOWeI5i.jpeg

9.พิพิธภัณฑ์ปากน้ำโพ

พิพิธภัณฑ์ปากน้ำโพ ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างแฟรี่แลนด์ นครสวรรค์ สถานที่ย้อนรอยประวัติศาสตร์ปากน้ำโพในอดีต ได้รวบรวมวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าพื้นบ้าน ป้ายเก่าเล่าเรื่อง เศรษฐกิจ บุคคลสำคัญ เหตุการณ์ในความทรงจำ อีกทั้งศิลปะ 3D ให้ได้ถ่ายรูปเพลิดเพลิน พร้อมกับเรียนรู้เรื่องความเป็นมาปากน้ำโพไปด้วยกัน

เสน่ห์ของนครสวรรค์ไม่ใช่มีเพียงแค่ 9 แห่งที่เราแนะนำเท่านั้น ยังมีสถานที่เที่ยวให้ค้นหาต่อไปเรื่อยๆ นครสวรรค์ไม่ใช่ทางผ่านไปภาคเหนือแล้ว แวะสักนิดแล้วจะติดใจ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)