จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสะดืออีสาน จังหวัดแห่งความเงียบสงบ อยู่จุดกึ่งกลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาสารคาม โด่งดังเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาและโบราณสถาน ถูกขนานนามว่า ตักสิลานคร เป็นศูนย์กลางทางการศึกษา มีผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อคือ ผ้าไหมและเสื่อกก ครั้งนี้ลองมาทำความรู้จักกับสถานที่นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจกันบ้าง เห็นแบบนี้มหาสารคาม มีคาเฟ่เยอะอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะคาเฟ่ร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ มีให้เราได้ตามไปเช็คอินละลานตาเลย

20220308_s_xTLJLgLgEP.jpeg

1. แจ้งสนิท คาเฟ่

เปิดบริการ จันทร์-ศุกร์
 เวลา 10.00-02.00 น. (เฉพาะวันพุธปิด 18.00 น.)
เมนูแนะนำ แครอทเค้ก, Espresso Tonic, Deep Orange

คาเฟ่สุดชิลดีไซน์สวยสะดุดตาน่านั่งชิลมาก นำเอกลักษณ์บ้านไม้แบบอีสานมาจัดสรรตกแต่งจนกลายเป็นคาเฟ่ทันสมัยถูกใจวัยรุ่น เป็นจุดนัดพบสำหรับดื่มกาแฟ รับประทานอาหาร นั่งเล่นกับกลุ่มเพื่อน หรือจะมานั่งติวหนังสือก็ได้ทั้งนั้น มีปลั๊กไฟและ WiFi ให้ใช้บริการฟรีไม่คิดเงิน เครื่องดื่มที่ห้ามพลาดเลยคือ Deep Orange และ Coconut Latte แต่ถ้าอยากรับประทานอาหารแบบจริงจัง ก็มีทั้งอาหารไทยอีสาน อาหารเหนือ อาหารตามสั่ง สเต๊ก และพาสต้า พร้อมฟังเสียงเพลง 90’s ในบ้านไม้ร่มรื่น มี Laptop สักเครื่องตั้งไว้ข้างๆ รับรอง Work Life Balance

20220308_s_yjnbH2Kbez.jpeg

2. MUG Espresso House

เปิดบริการ อังคาร-อาทิตย์
เวลา 08.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
เมนูแนะนำ อเมริกาโน่ลิ้นจี่โซดา, ขนมปังการ์ลิคครีมชีส

คาเฟ่เล็กๆ แต่แสนอบอุ่น มีพื้นที่ให้เลือกนั่ง 2 ชั้น 2 สไตล์การตกแต่ง โดยชั้นล่างทำด้วยปูน ส่วนชั้นสองเป็นไม้ ภายในร้านตกแต่งประดับประดาไปด้วยกรอบรูปและภาพวาด มีสไตล์เป็นของตัวเอง เห็นร้านเล็กๆ แต่มีเมนูให้เลือกไม่น้อย ทางร้านจะออกเมนูใหม่ๆ เสมอ มีทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ สมูทตี้ เบเกอรี่ และอาหาร สามารถฝากท้องกับอาหารมื้อหลักครบจบได้ในที่เดียว

20220308_s_0MqVJ6IZw0.jpeg

3. กลิ่นฟาง คาเฟ่

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 09.00-19.00 น.
เมนูแนะนำ

หากมาเที่ยวถิ่นอีสานต้องแวะชิมกาแฟกลางทุ่งนา ท่ามกลางสายลม บรรยากาศดีต้องลองมาเปิดประสบการณ์ กลิ่นฟาง คาเฟ่ ตั้งอยู่ใน สวนอาหารคานบุญ ตกแต่งแบบบ้านๆ สไตล์ท้องถิ่น ส่วนตัวคาเฟ่ออกแบบด้วยแนวคิดแบบเดียวกัน แต่พิเศษตรงเพิ่มความทันสมัยมาผสมผสานให้มีความแตกต่างหลากหลายไม่ซ้ำกันระหว่างร้านอาหารและคาเฟ่ ส่วนหลังคาก็นำฟางข้าวมามุง และนำวัสดุท้องถิ่นอย่างสุ่มไก่ หุ่นไร่กา กองฟาง มาตกแต่งให้ได้กลิ่นอายของความร่วมสมัยแบบไทยบ้าน ดื่มน้ำหวานๆ สดชื่นพร้อมนั่งชมวิวท้องทุ่งนาสบายใจสุดๆ

20220308_s_RUySXHuK1x.jpeg

4. Na Go Coffee

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
 เวลา 09.00-17.00 น.
เมนูแนะนำ ข้าวน้ำพริกกะปิปลาทูทอด

เขียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว Na Go Coffee คาเฟ่ในดินแดนแห่งนาข้าวบนพื้นที่ 22 ไร่ อุดมสมบูรณ์มองทัศนียภาพเขียวขจีได้ 360 องศา คาเฟ่มีลักษณะคล้ายบ้าน ตกแต่งด้วยกระจกให้ความรู้สึกถึงความทันสมัย ตกแต่งภายในร้านแบบเรียบง่ายสบายตา เช็คอินดื่มกาแฟ รับประทานข้าวน้ำพริกกะปิปลาทูทอดซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ อร่อยๆ สมคำร่ำลือ จากนั้นก็ไปถ่ายรูปเพลินๆ มีจุดถ่ายภาพสวยๆ หลากโซนเดินออกไปตามทางเดินเจอกับศาลาเล็ก สามารถมองวิวทุ่งนาได้ไกลจนสุดลูกหูลูกตา มีสะพานแขวนโยงเชื่อมไปถึงต้นไม้ใหญ่ มีรังนกไฮไลต์ถ่ายรูปวิวสวยรออยู่ อิ่มท้องได้รูปสวยๆ ด้วยแบบนี้ต้องมาตาม

20220308_s_pqTSldqGwX.jpeg

5. Peaberry Per Se

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 09.00-18.00 น.
เมนูแนะนำ ครัวซองต์กับชาพีช

นั่งชิลจิบกาแฟดื่มด่ำบรรยากาศอันร่มรื่นกับคาเฟ่สไตล์โมเดิร์น Peaberry Per Se สวยไม่ไหวถูกใจสายกาแฟ หลงเสน่ห์จนไม่อยากออกจากร้าน เมนูที่แนะนำคือ ครัวซองต์กับชาพีช นั่งสบายได้ทั้ง Indoor สูดกลิ่นหอมอบอวลจากเมล็ดกาแฟ หรือเปลี่ยนมารับบรรยากาศธรรมชาติใต้ร่มไม้ มองปลาคาร์ปว่ายน้ำในบ่อบริเวณ Outdoor ก็ได้ทั้งนั้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สายอาร์ตห้ามพลาด เพราะมีโซนจัดไว้สำหรับแสดงผลงานศิลปะ โดยเฉพาะมีคอร์ส Workshop เปิดสอนกันในร้านเลย เรียกได้ว่ามีกิจกรรมให้ทำไม่เบื่อ

20220308_s_KtWjK9Zz3X.jpeg

6. Eat Read Oodlod Cafe' & Bistro

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 10.00- 24.00 น.
เมนูแนะนำ อโฟกาโต้, บิงซู ทุกรสชาติ

ใครประสบปัญหา ทำงาน อ่านหนังสือ อยู่แต่ที่เดิมๆ จนเบื่อแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศยก Laptop หยิบหนังสือย้ายจากสถานที่เดิมๆ มานั่ง Eat Read Oodlod Cafe' & Bistro ดู ภายในมีที่นั่งเยอะมองหามุมชอบได้เลย การตกแต่งเรียบง่าย เน้นวัสดุไม้คลีนๆ สบายตา นั่งทำงานได้ยาวๆ มีปลั๊กไฟให้บริการสะดวกสบายสุดๆ ถ้าใครชอบการถ่ายรูป ด้านนอกร้านมีมุมสวยๆ เยอะเหมือนกัน ด้วยการตกแต่งผสมผสานระหว่างสไตล์ญี่ปุ่นบวกกับความเป็นอีสาน ดูสวยแปลกตามีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร สั่งเครื่องดื่มชื่นใจๆ พร้อมทำงานไปด้วย ได้ฟีล Slow Life ชิลๆ

20220308_s_zQleRBzOt3.jpeg

7. The Greenhouse Cafe & Bistro

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-22.30 น.
เมนูแนะนำ บิงซูผลไม้

คาเฟ่และร้านอาหารมีไตล์ ตกแต่งแบบลอฟต์ผสมวินเทจ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ปกคลุมไปทั่วทั้งพื้นที่ เหมาะสำหรับคนชื่นชอบธรรมชาติ โทนของร้านออกแนวเข้มๆ เน้นสีดำเป็นหลัก ตามด้วยคอนกรีตปูนเปลือยและอิฐส้ม เดินเข้ามาได้กลิ่นกาแฟก่อนเลย ด้านของหวานต้องยกให้บิงซูผลไม้ เตือนไว้ก่อนว่าควรพาเพื่อนไปด้วยเพราะอาหารเยอะมาก นอกจากเครื่องดื่มและขนมมีอาหารน่ารับประทานหลายเมนู ถ้ามาช่วงค่ำๆ นั่งโซน Outdoor บรรยากาศดีมาก มีไฟประดับตามต้นไม้เต็มไปหมด เรียกได้ว่ามูดดีเหมาะกับการสังสรรค์

7 คาเฟ่ มหาสารคาม ต้องไปลองสักครั้งให้ได้ ทั้งเรื่องดีไซน์และสไตล์การตกแต่งร้าน รวมไปถึงการเลือกวัตถุดิบต่างๆ ผ่านขั้นตอนกระบวนการจนกลายมาเป็นเครื่องดื่ม กาแฟ และของหวานแสนอร่อย มหาสารคามมีดีไม่แพ้จังหวัดไหน หากใครไม่เชื่อต้องไปลองด้วยตัวเอง รับรองติดใจจนอยากอยู่ยาวๆ

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)