จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กินอะไรดี สยาม 7 ร้านแนะนำ อาหารไทย อร่อยเด็ดจนต้องซ้ำ

แค่พูดถึงย่าน “สยาม” เชื่อว่าทุกคนคงต้องท้องร้องกันเลยทีเดียว ย่านสุดฮอต และมีแหล่งของกินมากมายถูกใจทุกเพศทุกวัย และถือเป็นจุดนัดพบของวัยรุ่น หรือวัยทำงานอย่างเรา สยามมีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่มากมาย มีคำถามเสมอ “กินอะไรดี สยาม?” เรารวมร้านอาหารมาให้แล้ว จดลิสต์แล้วตามไปได้เลย การันตีว่าเด็ดทุกร้าน

1.ร้านโอ้กะจู๋

ร้านโอ้กะจู๋ ร้านสลัดมีเมนูให้เลือกหลากหลาย จุดเด่นคือ สลัดจานยักษ์ และใช้ผักออร์แกนิกประกอบอาหารทุกเมนู เนื่องจากเจ้าของร้านมีฟาร์มผักขนาดใหญ่ 4 แห่ง ในจังหวัดเชียงใหม่  มีพื้นที่กว่า 200 ไร่ ผักทั้งหมดถูกส่งตรงมาจากเชียงใหม่ภายใน 28 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าวัตถุดิบของร้านทุกอย่างสดใหม่ทุกวัน เมนูแนะนำ เช่น สลัดแซลมอนซิมิ สลัดกุ้งทอดมะพร้าวอ่อน ซี่โครงกระดูกอ่อนเนื้อนุ่มหมักเครื่องเทศชาวเหนือ หรือจะเป็นเมนูสเต๊กต่างๆ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ใครเป็นสายสุขภาพรับรองว่าต้องถูกใจร้านนี้

เมนูแนะนำ  สลัดแซลมอนซิมิ สลัดกุ้งทอดมะพร้าวอ่อน ซี่โครงกระดูกอ่อนเนื้อนุ่มหมักเครื่องเทศชาวเหนือ
ราคาอาหาร เริ่มต้นที่ 150 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 06 2309 4545

2.ร้านฌานา

อีกหนึ่งร้านอาหารเอาใจคนรักสุขภาพ ร้านตั้งอยู่บริเวณสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ผักทั้งหมดมาจากฟาร์มปลอดสารพิษ เนื้อต่างๆ เลี้ยงมาแบบออร์แกนิก เมนูของทางร้านมีหลากหลายเมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นชาบู สเต๊ก อาหารจานเดียว อาหารทานเล่น ขนมหวาน รวมไปถึงน้ำผักผลไม้สกัด แต่จุดเด่นอยู่ตรงชาบู มีบริการเติมผักได้แบบไม่อั้น ซึ่งผักก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด ร้านเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.

เมนูแนะนำ ชาบู สเต๊ก
ราคาอาหาร เริ่มต้นที่ 150 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 06 1415 8252

3.ร้านครัวดอกไม้ขาว

ร้านอาหารไทย ตั้งอยู่สยามสแควร์ วัน โซน Winter ชั้น 4 บรรยากาศภายในร้านสบายๆ ไม่วุ่นวาย ตกแต่งได้สวยงาม เหมาะสำหรับมากันเป็นครอบครัว หรือจะนัดเพื่อนกินข้าวก็ดีมาก  เมนูในร้านมีให้เลือกหลากหลาย เช่น ลาบหมูทอด เปาะเปี๊ยะผักโขม ยำถั่วพู ไข่เจียวโหระพา ซี่โครงหมูอบ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลากะพงทอดน้ำปลา  เป็นต้น นอกจากของคาวแล้ว ยังมีเมนูเค้กหลากหลายชนิดให้เลือกสั่งกันอีกด้วย ใครชอบอาหารรสชาติไทยๆ จัดเลย ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.

เมนูแนะนำ ลาบหมูทอด เปาะเปี๊ยะผักโขม ยำถั่วพู ไข่เจียวโหระพา ซี่โครงหมูอบ 
ราคาอาหาร เริ่มต้นที่ 100 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 0 2225 2749

4.ร้านบ้านไอซ์ 

อยู่สยามพารากอน โซน Food Passage ชั้น 4 ร้านอาหารใต้รสชาติจัดจ้านใต้แท้ๆ โดยทางร้านได้สั่งวัตถุดิบ เครื่องแกงต่างๆ ส่งตรงจากปักษ์ใต้ สูตรอาหารโดยคุณย่าเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นชาวนครศรีธรรมราช รสชาติอาหารเลยถูกใจชาวใต้ที่มาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุง เมนูแนะนำของทางร้าน ได้แก่  น้ำพริกมะขาม ผัดสะตอกะปิกุ้ง คั่วกลิ้งหมู ปลาทรายทอดขมิ้น แกงไตปลา เป็นต้น ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.

เมนูแนะนำ น้ำพริกมะขาม ผัดสะตอกะปิกุ้ง คั่วกลิ้งหมู ปลาทรายทอดขมิ้น แกงไตปลา
ราคาอาหาร เริ่มต้นที่ 100 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 0 2589 4875

5.ร้านก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ

เดิมทีร้านเปิดจังหวัดระยอง แต่ด้วยความโด่งดังในรสชาติอาหาร ทำให้ปัจจุบันเปิดในกรุงเทพฯ มีสาขามากมาย อย่าง สาขาสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 4 เมนูหลักของทางร้านสารพัดกั้ง เช่น  กั้งทอดกระเทียม  ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำใสกั้งทะเล  ผัดไทยกั้ง และต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง รสจัดจ้าน หอมหวานมัน บรรยากาศภายในร้านตกแต่งได้สวยงาม สะอาดสะอ้าน ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.

เมนูแนะนำ  กั้งทอดกระเทียม  ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำใสกั้งทะเล  ผัดไทยกั้ง และต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง
ราคาอาหาร เริ่มต้นที่ 80 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 09 6969 9029

6.ร้านบ้านหญิง

ร้านอาหารไทยรสชาติหลากหลาย มีสาขาอยู่มากมายในเขตกรุงเทพฯ สาขาที่เราพาไป อยู่สยามเซ็นเตอร์ชั้น 4 เมนูแนะนำได้แก่  ข้าวไข่ข้นปูอัด ไข่ข้นจะไม่ได้สุกมาก และสามารถเลือกสั่งหน้าได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นปูอัด แฮม เมนูถัดไปคือ กุ้งคั่วพริก เนื้อกุ้งสด เนื้อแน่นๆ หั่นมาเป็นชิ้นเล็ก ผัดรวมกับพริกขี้หนูเม็ดเล็ก และยังมีกระเทียมทอดให้มาอย่างเยอะ รสชาติเผ็ดนิดๆ กินง่าย ส่วนอีกหนึ่งเมนูเด็ดคือ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ด้วยเนื้อปลาหมึกไม่คาว ชิ้นพอดีคำ บวกกับซอสไข่เค็มลงตัว ไม่เค็มจนเกินไป ส่วนตัวชอบจานนี้อร่อยสุดๆ ไปเลย

เมนูแนะนำ ข้าวไข่ข้นปูอัด กุ้งคั่วพริก ปลาหมึกผัดไข่เค็ม
ราคาอาหาร เริ่มต้นที่ 150 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 0 2658 1532

7.ร้านต้นโอ๊ก

ร้านอาหารไทยเล็กๆ สูตรลับความอร่อยส่งต่อจากอากงกว่า 50 ปี มีเมนูให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่อาหารจานเดียวไปจนถึงสุกี้หม้อรวม เมนูแนะนำ สุกี้หม้อรวมโบราณ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ ข้าวหน้าไก่ แกงส้มชะอมกุ้ง เป็นต้น เปิดทุกวัน  เวลา 10.30-20.30 น. อยู่ในซอยสยามสแควร์ 9

เมนูแนะนำ สุกี้หม้อรวมโบราณ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ ข้าวหน้าไก่ แกงส้มชะอมกุ้ง
ราคาอาหาร เริ่มต้น 100 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 09 7241 0651

หมดคำถามกับ กินอะไรดี สยาม เพราะเรารวมร้านเด็ดมาให้ถึง 7 ร้าน ชอบอาหารสไตล์ไหน ตามไปกินให้อิ่มกันไปเลย หรือใครที่ชอบอาหารเกาหลี เราก็มีร้านอาหารเกาหลีในกรุงเทพเจ้าเด็ด ๆ มาแนะนำเช่นกัน อย่าปล่อยให้ท้องหิว กองทัพต้องเดินด้วยท้องนะทุกคน

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)