จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

5 ทริป เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เสาร์-อาทิตย์ ก็เพียงพอ

เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เสาร์-อาทิตย์ ไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนกันดี มากมายเลยครับ ผมเตรียมมาให้ 5 ทริปเที่ยวเองได้ง่ายๆ แบบสบายใจ เดินทางสะดวกไม่ต้องใช้เวลาเยอะ ทริปเที่ยวน่าสนใจรอคุณอยู่ เตรียมของให้พร้อมแล้วออกเดินทางกันได้เลย

20220308_s_GXhg3GrHdU.jpeg

เกาะมันนอก 2 วัน 1 คืน

เกาะมันนอก จังหวัดระยอง ขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมตาล มีเพียงวันละ 1 รอบตอน 13.00 เท่านั้นไปยังเกาะมันนอกเป็นเรือประมงดัดแปลง 2 ชั้นครับ  ระหว่างที่นั่งเรือไปได้เห็น เกาะมันใน และเกาะมันกลางด้วย สามารถขึ้นมาถ่ายรูปที่บนดาดฟ้าเรือได้ครับ ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 45 นาทีครับ ที่เกาะมีเรืออ่างมารับเราขึ้นเกาะ เนื่องจากบริเวณหาดน้ำตื้นมาก เรือใหญ่เข้าไม่ได้ ที่พักคือโรงแรม Koh Munnork Private Island  ที่พักเพียงหนึ่งเดียวบนเกาะ มีความเงียบสงบและอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การมาพักผ่อนมากๆ ห้องพักมีการตกแต่งเป็นสไตล์ชาวเล ใช้สีแบบสบายตา น่านอน สำหรับกิจกรรมยอดนิยมคือ การพายเรือคายัคท้องใส เราสามารถชมความสวยงามในทะเลได้ มีค่าบริการ 300 บาท ต่อชั่วโมง มีนกยูงเจ้าถิ่นออกมาทักทายนักท่องเที่ยวด้วยครับ สำหรับเรือขากลับเข้าฝั่งมีเพียง 1 รอบเช่นกัน 15.00 น.

20220308_s_jYriK5aSJd.jpeg

เกาะสีชัง-บางแสน 2 วัน 1 คืน

หนึ่งในแลนด์มาร์กยอดนิยมของชลบุรี ขึ้นเรือที่ท่าเรืออำเภอศรีราชา มีค่าบริการคนละ 50 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที มาถึงเกาะต้องไปเช็คอินสะพานไม้สีขาวทอดยาวลงทะเลชื่อว่าสะพานอัษฎางค์ มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี ใครอยากเล่นน้ำทะเลก็อย่าพลาดหาดถ้ำพัง ซึ่งเป็นหาดทรายเดียวเล่นน้ำได้บนเกาะ มื้อเที่ยงผมแนะนำร้านสาวน้อย ร้านอาหารทะเล อยู่ในสุดของชายหาด จากนั้นไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ช่องเขาขาดจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม แล้วก็กลับไปพักที่บางแสน Marina Seaview Bangsan สไตล์บูทีคน่ารัก เห็นวิวทะเลได้จากห้องพัก มื้อเย็นเราไปทานอาหารทะเลแถวบางพระ วันที่สองแวะร้านหน้ามนหนมหวาน คาเฟ่ยอดนิยมย่านบางแสน มีทั้งของหวานและเครื่องดื่มให้เลือกทานมากมาย แล้วปิดทริปด้วยการไปเดินเล่นอ่างเก็บน้ำบางพระครับ

20220308_s_iAArHNNmjq.jpeg

ทริปเกาะล้าน  2 วัน 1 คืน

ขึ้นเรือท่าเรือแหลมบาลีฮาย ใช้เวลานั่งเรือ 45 นาทีถึงเกาะล้าน สำหรับที่พักแนะนำ รีสอร์ทเกาะล้าน ที่พักติดทะเล ตื่นมาก็เห็นทะเลได้เลย กิจกรรมห้ามพลาด ดำน้ำตื้นดูปะการังที่เกาะไผ่ ตกเย็นมารับประทานอาหารเย็นร้าน Sea Space  ร้านอาหารริมทะเล มีทั้งคาวหวานครบครัน ขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาดนวล สัมผัสหาดทรายขาวทะเลสะอาดกัน หรือจะไปเดินเล่นที่หาดตายาย ซึ่งเป็นหาดสวยน้ำใสอีกหาดหนึ่งของเกาะล้าน แต่คนไม่เยอะเท่าไหร่ เหมาะแก่การมาพักผ่อนนั่งชมทะเลเงียบๆ มากเลยครับ

20220308_s_y2im2Q7Sy6.jpeg

ทริปพัทยา 2 วัน 1 คืน

พัทยาเน้นเช็คอินที่สวยๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ  ร้านข้าว?แกงสุดเท่ร้าน The Rice Pot มีเมนูอร่อยๆมากมายให้เลือก นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ มากมาย ที่พักแนะนำ MASON PATTAYA พูลวิลล่าสุดหรู มีชายหาดส่วนตัว ตกแต่งในสไตล์อัลตร้าโมเดิร์นลักชูรี่ ในโรงแรมมีบริการครบเครื่องทุกความต้องการ เมื่อตกเย็นเราก็ไปดินเนอร์ชมวิวพระอาทิตย์ตกกันที่ร้าน The Glass House นาจอมเทียน ซึ่งเป็นร้านโต๊ะข้างชายหาด วิวดีสุดปัง มาพัทยาพลาดคาเฟ่ได้ไง Breezebox cafe x Cactus อาหารเครื่องดื่มจัดให้จุกๆ พร้อมมุมถ่ายรูปเท่ๆ กับต้นกระบองเพชร

20220308_s_U8hEUP96ez.jpeg

ทริปสัตหีบ 2 วัน 1 คืน

ที่เที่ยวยอดฮิตสวนนงนุช กว้างมากมีเนื้อที่มากกว่า 1,500 ไร่ มีสวนจำลองมากกว่า 30 แบบ ภายในสวนมีบริการรถราง ไปชิลพักจิบเครื่องดื่มเย็นๆ TuTu Beach คาเฟ่ริมทะเลเน้นสีชมพูพาสเทลหวานๆ มี 2 โซนห้องแอร์ด้านใน และ ริมทะเลด้านนอก อยากเล่นน้ำทะเลแนะนำหาดทรายแก้วสัตหีบ น้ำทะเลใส มีค่าบริการเข้า 50 บาท มีกิจกรรมเรือคายัคให้เล่น ที่พัก Summer Stay เป็นทั้งคาเฟ่ และโรงแรมเก๋มากๆ ภายในตกแต่งเป็นสไตล์ทรอปิคอลวินเทจ มุมถ่ายรูปเพียบเลย

5 ทริป 5 สถานที่ท่องเที่ยว ใกล้ๆ กรุงเทพฯ เที่ยวสไตล์ไหนคือคุณ ก็เลือกไปเที่ยวพักผ่อนกันได้เลย

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)