จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

จองตั๋วรถไฟ นั่งรถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

จุดชมวิวรถไฟลอยน้ำ วิวสวย บรรยากาศเมืองนอก กับจุดชมวิวกลางเขื่อน

สถานีโคกสลุง สายช้อปและสายกินต้องฟินกระจาย แหล่งรวมของกินและของฝากจากชาวบ้านในพื้นที่

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สถานีปลายทางของทริปกับเขื่อนดินมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จำกันได้หรือเปล่า ครั้งล่าสุดนั่งรถไฟเมื่อไหร่ จองตั๋วรถไฟครั้งนั้นของคุณให้ประสบการณ์อะไรบ้าง มีคำถามเกี่ยวกับรถไฟมากมาย เพราะทริปนี้เราอยากชวนคุณไปเที่ยวเปิดประสบการณ์เดินทางโดยรถไฟสายพิเศษ จองตั๋วรถไฟ เดินทางผ่านเส้นทางธรรมชาติ ที่ลัดเลาะไปตามโค้งสันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ในจังหวัดลพบุรี รับรองว่าถ่ายรูปออกมาแล้วได้มุมว้าว ราวกับว่าคุณกำลังนั่งรถไฟลอยน้ำกันเลยทีเดียว

20220211_s_esx73sKVbe.jpeg

1.จุดชมวิวรถไฟลอยน้ำ

การเดินทางด้วยรถไฟเพื่อชมความสวยงามของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ต้องออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ โดยระหว่างการเดินทาง รถไฟมีการจอดรับผู้โดยสารตามสถานีต่างๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องหิว เพราะเมื่อมาถึงสถานีอยุธยา มีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของกินกันเพียบ และเมื่อรถไฟวิ่งเข้าถึงพื้นที่จุดชมวิวรถไฟลอยน้ำตั้งอยู่กลางเขื่อน คุณจะมีเวลาราวๆ ครึ่งชั่วโมง ได้เดินสำรวจและลงไปชื่นชมความสวยงาม พร้อมทั้งถ่ายภาพคู่กับรถไฟที่มีวิวผืนน้ำกว้างใหญ่ทั้งสองข้างอยู่ด้านหลัง ให้ความรู้สึกเสมือนรถไฟลอยน้ำจริงๆ

20220211_s_Uf4FeN6Lfc.jpeg

2.สถานีโคกสลุง

เรียกว่าเป็นจุดแวะพักช้อปปิ้งก็คงไม่ผิดนัก จุดรวมพลพ่อค้าแม่ขายที่เป็นคนพื้นที่เท่านั้น นำเอาสินค้าในท้องถิ่น ทั้งของกินของใช้ มาวางจำหน่ายให้กับผู้มาเที่ยวได้แวะซื้อหากลับไปเป็นของฝากกัน ใครเป็นสายกินต้องฟินแน่นอน เพราะมีของอร่อยให้เลือกกินกันอย่างจุใจ เสน่ห์ของการนั่งรถไฟ ก็การได้ช้อปปิ้ง ซื้อของตามจุดสถานีต่างๆ นี่แหละ

20220211_s_2bXpHcat8w.jpeg

3.เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เที่ยวชมเขื่อนดินขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดลพบุรีและจังหวัดสระบุรี มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การนั่งรถรางชมบรรยากาศโดยรอบเขื่อน หรือเช่าจักรยานปั่นกินลมชมวิวเล่นไปตามสันเขื่อนก็ทำได้ นอกจากนี้ ภายในบริเวณเขื่อนยังมีจุดที่น่าสนใจให้คุณแวะเที่ยวชม ไม่ว่าจะเป็น การแวะสักการะหลวงปู่ใหญ่ป่าสัก พระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่, เข้าไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งภายในเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ปลาน้ำจืดไว้อย่างมากมาย หรือจะเลือกกิจกรรมให้อาหารปลาก็น่าสนใจไม่น้อย

20220211_s_1UylBPr427.jpeg

Photo by Mabel Amber on Pixabay

4.ไร่ทรัพย์ประยูร

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการชมบรรยากาศของเขื่อน มาเป็นทริปทางเลือก ก็สามารถซื้อตั๋ว เพื่อมาเที่ยวสวนเฟิร์นใหญ่ที่สุดในอำเภอพัฒนานิคมแห่งนี้ได้ ภายในบรรยากาศร่มรื่น มีเครื่องดื่มให้บริการ นอกเหนือสวนเฟิร์นสุดอลังแล้ว คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปน้องสัตว์ในฟาร์มได้อีกด้วย มีทั้งหมู กระต่าย นกแก้ว และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนใครชอบแปลงดอกไม้ มีไม้ดอกหลากสีบานสะพรั่ง รอให้คุณไปถ่ายรูปด้วย

20220211_s_MR0ooPMi7t.jpeg20220211_s_IBNsyj1pt8.jpeg

5.บ้านกล้วยและไข่คาเฟ่

ไปถ่ายรูปสุดปังกับทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่งท้าสายลมและแสงแดดกัน ที่บ้านกล้วยและไข่คาเฟ่ พิกัดสุดชิค หนึ่งในทริปทางเลือกของผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในโปรแกรมรถไฟลอยน้ำ ภายในมีสิ่งน่าสนใจมากมาย ทั้งจุดเช็คอินถ่ายรูป กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์น่ารักๆ หรือจะเลือกกินอาหารพร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ ในคาเฟ่ก็ดีงาม เพราะมีเมนูให้เลือกอร่อยหลายแบบ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายคาว สายหวาน จัดให้ได้หมด กินอิ่มแล้วก็อย่าลืมไปโพสท่าเริ่ดๆ เชิดฉายคู่กับดอกทานตะวันด้วยน้า กิจกรรมแน่น แถมวิวดีขนาดนี้ ตีตั๋วค่าชมสวนเพียงแค่ 20 บาท/ท่าน เท่านั้น แถมคุณยังสามารถใช้คูปองเข้าชมสวนมาแลกอาหารสัตว์ หรือเป็นส่วนลดสำหรับใช้บริการในคาเฟ่ได้อีกด้วย

ท้ายนี้เรามีทิปส์การเดินทางอยากแนะนำ เพื่อความสะดวกสบาย และเพิ่มความประทับใจในการท่องเที่ยวไปทริปพิเศษนี้

  • ทริปท่องเที่ยวด้วยรถไฟในเส้นทางพิเศษนี้ จะมีให้บริการปีละ 1 ครั้ง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - มกราคม เป็นการเดินทางแบบไปเช้า เย็นกลับ โดยจะให้บริการเฉพาะช่วงวันหยุด เสาร์และอาทิตย์เท่านั้น
  • รถไฟให้บริการในเส้นทางนี้ จะมีทั้งขบวนรถธรรมดา (พัดลม) และขบวนรถปรับอากาศ สนนราคาค่าโดยสารทั้งเที่ยวไปและกลับของขบวนรถธรรมดาจะอยู่ที่ 330 บาท/ท่าน และ 560 บาท/ท่าน สำหรับขบวนรถปรับอากาศ
  • สามารถจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าได้ 30 วัน ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ
  • การไปเที่ยวชมบ้านกล้วยและไข่ คาเฟ่ และไร่ทรัพย์ประยูร มีรถตู้ให้บริการที่สถานีเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อัตราค่าบริการ 60 บาท/ท่าน

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)