จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

พูดถึงสถานที่เที่ยวระยอง สิ่งแรกที่ใคร ๆ นึกถึงคงหนีไม่พ้น เกาะเสม็ด ที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวคนไทย และชาวต่างชาติ ด้วยชายหาดขาวสะอาด น้ำใสเย็นเห็นตัวปลา และยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เล่นอีกมากมาย และแน่นอนว่าทริปนี้เราจะพากันไปเที่ยวระยอง วันเดย์ทริป บนเกาะเสม็ด จะเด็ดแค่ไหน เตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกเดินทางกันเลย

Trip Highlight

เที่ยวทะเลเสม็ดแบบวันเดย์ทริป

เล่นน้ำหาดทรายแก้ว

ชมพระอาทิตย์ตกที่อ่าวพร้าว

ที่เที่ยวเกาะเสม็ด - One day trip

ท่าเรือบ้านเพ

เริ่มต้นเดินทางจากท่าเรือบ้านเพไปเกาะเสม็ด (ท่าเรือหน้าด่าน) โดยอัตราค่าโดยสาร ถ้าเป็นเรือเร็ว speed boat ไป-กลับ 350 บาท ส่วนถ้าใครอยากประหยัดงบ สามารถเลือกไปกับเรือธรรมดา ไป-กลับ เพียงแค่ 120 บาท เท่านั้น อย่าลืมเก็บตั๋วขากลับไว้ดี ๆ เพราะเราต้องใช้ยื่นตอนขึ้นเรือขากลับด้วย ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 40 นาที ก็ถึงเกาะเสม็ด ลงจากเรือแล้วจะต้องจ่ายค่าเข้าด่าน 40 บาทต่อคน ส่วนการเดินทางบนเกาะสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ หรือจะใช้บริการรถสองแถวก็ได้ สะดวกทุกทาง

หาดทรายแก้ว

วันนี้เราจะเริ่มที่ หาดทรายแก้ว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหน้าด่านท่าเทียบเรือ ลงจากเรือก็สามารถเดินตรงมาได้เลย หาดทรายแก้วเป็นชายหาดขึ้นชื่อบนเกาะเสม็ด มีความยาวประมาณ 800 เมตร เป็นหาดสวยงามและน้ำตื้น ไม่มีโขดหิน นักท่องเที่ยวนิยมลงเล่นน้ำกันเป็นส่วนใหญ่ หน้าหาดมีบริการเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำทั้ง ห่วงยาง เรือคายัค เจ็ตสกี แพยาง และบานาน่าโบ๊ต อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ รูปปั้นของพระอภัยมณีและนางเงือก ตั้งอยู่กลางหาด เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักวรรณคดีไทยเรื่องพระอภัยมณี ที่ได้กล่าวถึงเกาะแก้วพิสดาร ซึ่งคาดว่าเป็นบริเวณหาดทรายแก้วของเกาะเสม็ด ว่าแล้วก็ไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันเลย

ep’s Restaurant at Avatara Resort ร้านอาหารทะเลริมหาด

หลังจากเหนื่อยจากการเล่นน้ำและเก็บรูปที่ระลึกกับรูปปั้นของพระอภัยมณีแล้ว เราจะไปกินอาหารทะเลที่ร้านดังขึ้นชื่อบนเกาะเสม็ดแห่งนี้ นั่นก็คือ Jep’s Restaurant at Avatara Resort เป็นร้านอาหารทะเลริมหาดอยู่ใน Avatara Resort โดยร้านตั้งอยู่ระหว่างหาดทรายแก้วและอ่าวไผ่ อาหารมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ตบท้ายด้วยเค้กและเบเกอรี่อร่อยๆ จากทางร้าน ในช่วงกลางคืนหน้าหาดของร้านจะมีการโชว์ควงกระบองไฟให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกด้วย

อ่าวพร้าว จุดชมพระอาทิตย์ตก

เป็นจุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสวยงามที่สุดบนเกาะเสม็ด เพราะเป็นอ่าวเดียวที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก มีชายหาดลงเล่นน้ำได้ และเป็นหาดที่ค่อนข้างส่วนตัว เงียบสงบ เหมาะสำหรับมาพักผ่อน จะนอนอาบแดด นอนฟังเสียงคลื่นทะเล หรือนอนอ่านหนังสือฟังเพลงชิลๆ รอดูพระอาทิตย์ตกก่อนเดินทางกลับฝั่งเมืองระยอง นอกจากนี้ บนหาดยังมีที่พักและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาค้างคืนบนเกาะด้วย

หลังจากชมพระอาทิตย์ตกกันอย่างเต็มอิ่ม ได้เวลาเดินทางกลับฝั่ง โดยการนั่งเรือที่ซื้อตั๋วไว้ตอนขามา การเดินทางมายังเกาะเสม็ดสะดวกสบายมากๆ เที่ยวเสม็ดครั้งนี้ เรียกว่าประทับใจเราสุดๆ แม้จะไม่ได้ค้างคืน แต่ก็เที่ยวได้แบบเต็มที่และเกาะเสม็ดสวยกว่าที่คิดไว้มากๆ ที่สำคัญชาวระยองใจดี มีน้ำใจ จัดเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งเลยก็ว่าได้

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)