จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Attic แปลว่า ห้องใต้หลังคา

Must eat : Attic Latte ตัวนม Signature ของทางร้านมีความมันละมุน

ความฝันในวัยเด็กของสามพี่น้อง  คุณบี - อาทิตยา คุณเบน - รัชพล และคุณบิลลี่ - ชัชวาร บุญทอง หรือ 'บิลลี่ มาสเตอร์เชฟ ซีซัน 4’ ที่อยากมีห้องใต้หลังคาเป็นของตัวเอง บวกกับความชอบทำขนมและอาหาร สู่แรงบันดาลใจในการเปิดคาเฟ่ กาญจนบุรี ซึ่งกลายเป็นเหมือนห้องรับแขกของเมืองกาญจน์ ไม่ว่าใครต่างก็ต้องการแวะมาเช็คอิน ด้วยคอนเซ็ปต์และการตกแต่งที่โดดเด่นเหนือที่ใด

ดีไซน์ร้านออกแนว Nordic Scandinavian Minimal ห้องใต้หลังคาทรงสามเหลี่ยมคุมโทนขาวเขียว เน้นการออกแบบให้เป็นไปตามแสงธรรมชาติ และปรับบรรยากาศไม่ให้ร้อนเกินไป ดังนั้นแม้มาเยือนช่วงบ่ายก็ยังสามารถชิลล์กันได้จนถึงเย็นย่ำ และในช่วงห้าโมงเย็นก็จะได้เห็นภาพรถไฟวิ่งผ่าน กลายเป็นอีกหนึ่งอันซีนที่เซอร์ไพรส์นักท่องเที่ยว

ดีไซน์ทรงสามเหลี่ยมผ่านตามช่องลมเสริมสร้างภาพลักษณ์ของห้องใต้หลังคาให้ยิ่งชัดเจน บอร์ดเมนูดูสวยเด่นราวกับคาเฟ่ในต่างประเทศ โซนด้านนอกให้สัมผัสความเขียวสบายตาของท้องทุ่งหญ้าและเผลอ ๆ จะได้เห็นน้องวัวฝูงใหญ่มาเข้าฉากเรียกความสดชื่นขึ้นไปอีก ร้านอยู่ใกล้สถานที่สำคัญอย่างสะพานข้ามแม่น้ำแคว แค่ขับรถไป 5 – 10 นาทีก็ถึงแล้ว

เมนูที่รังสรรค์โดยมาสเตอร์เชฟ บิลลี่ มีส่วนในการออกแบบเมนูอาหารบางตัว อาทิ Bacon & Cheese Muffin ใครอยากชิมเมนูระดับผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟก็ลองโทรเช็คก่อน อีกแรงสำคัญของร้านคือ คุณบี อาทิตยา พี่สาวของบิลลี่รับหน้าที่ดูแลทั้งเครื่องดื่มและขนม

แนะนำ The Attic Latte ใช้ตัวนม Signature ของทางร้าน มีความมัน ละมุนมากเวลาที่ดื่มกับกาแฟคั่วกลาง ซึ่งใช้เมล็ดไทยดอยช้าง หอมอร่อยในแบบ Caramel Nutty ส่วนลาเต้ กับ อเมริกาโน่เน้นว่าไม่หวานเลย เพื่อให้ดื่มด่ำกับรสของกาแฟอย่างเต็มที่ โดยลูกค้าสามารถเติมไซรัปเพิ่มเองได้ อีกเมนูคือมัตฉะทีรามิสุ ใช้น้ำตาล Brown Sugar ผสมกับมัตฉะนำเข้าจากชิซูโอกะ

เมนูขนมที่เก๋ไก๋ยกให้ Burnt Caramel Pudding ออกแบบเน้นคาราเมลรสขมนิดหนึ่งจะได้ตัดความหวานของพุดดิ้ง ส่วน Fudge Brownie ถือเป็นเมนูที่คุณบีทำขายตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่คณะอักษรศาสตร์ จุฬา ฯ ใครที่มองหาบราวนี่เนื้อแน่น เคี้ยวหนึบหนับ กินได้ทั้งแบบอุ่นร้อนหรือเย็นรับรองถูกใจ

Contact : The Attic 83/1 หมู่ 1 ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 18.00 น.
โทร. 06 2560 8003
www.facebook.com/theattickan

Writer

Robinhood Travel

แพล็ตฟอร์มที่ดีไซน์เพื่อคนรักการท่องเที่ยว ​ช่วยแพลนการเดินทางให้คุณไปสู่ทุกจุดหมายได้ในทุกความต้องการทั้งเรื่องกิน เที่ยว ดื่ม จนไปถึงการจอง อุ่นใจด้วยบริการดูแลจากพนักงานคอล เซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง​

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)