จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เมืองไทยแหล่งรวมทะเลสวยเหมือนฝัน ที่คนทั่วโลกอยากมาเที่ยว จะอยู่ทวีปไหนก็ฝันอยากมาทะเลไทยกันทั้งนั้น แค่คุณกล้าฝันอยากเที่ยวทะเลสวยๆ ดั่งสวรรค์ เราจะพาคุณไปดู 10 ทะเลภาคใต้บ้านเรา แต่ละที่สวยเหมือนฝัน แบบรับประกันได้เลย

20220316_s_xBIzz0ah70.jpeg

1.เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

หาดทรายขาว ๆ ทั้งเกาะ พร้อมความสวยเมื่อเจอคลื่นทะเลใสๆ ซัดสาดอีก แล้วไหนจะวิวที่เปลี่ยนไปตามช่วงวัน ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าเข้ม หรือเหลือบแสงสีส้มยามเช้า สีพีชในตอนเย็น และแสงสีทไวไลท์ช่วงหัวค่ำ ตอนพระอาทิตย์กำลังเก็บแสงสุดท้าย ทั้งหมดนี้ไม่ได้อยู่ในฝัน แต่หาดูได้ที่เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

20220316_s_O9yArBNBKP.jpeg

2.เกาะไข่ จังหวัดสตูล

ใครมาแล้วก็ต้องหาเรือออกดำน้ำหมู่เกาะรอบๆ อาดัง ราวี และจุดแวะที่ตกหล่นไม่ได้คือ เกาะไข่ เกาะเล็กๆ มีหินโค้งเป็นช่องตรงชายหาดเป็นเอกลักษณ์ กับหาดทรายขาวสวย แม้ไม่กว้างมาก แต่ใครได้ลงไปสัมผัส ก็เล่นเอาไม่อยากกลับขึ้นเรือเลยล่ะ

20220316_s_EWQBk4VFxm.jpeg

3.อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่

อ่าวเล็กๆ ในหมู่เกาะพีพี จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดรักสุดหวงของคนไทย ทั้งนักท่องเที่ยวจีนก็รัก นักท่องเที่ยวฝรั่งก็ชอบ นอกจากเป็นทะเลในฝันที่ได้ไปเยือนแล้ว หลายคนกลับมาแล้วก็ฝันอยากจะกลับไปอีก ความเงียบสงบกับน้ำทะเลใสๆ กับบรรยากาศเขาหินปูนเขียวๆ มาแล้วต่างก็ติดใจ

20220316_s_H6lP2EMcrg.jpeg

4.หาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่ ​​​​​​​

แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่หาทะเลสวยเหมือนฝันได้ทั้งบนฝั่ง และตามเกาะต่างๆ ใครไม่อยากเสียเวลาข้ามเรือไปเกาะ บริเวณหาดนพรัตน์ธารา ก็เป็นวิวทะเลที่ให้บรรยากาศสวยไม่แพ้ใคร ไม่ว่าจะตอนน้ำขึ้น หรือน้ำลง ก็มีเสน่ห์ไปตามแต่ละช่วงเวลา เชื่อไม่เชื่อลองดูโรงแรมเชนดัง เลือกมาสร้างแถวๆ นี้ทั้งนั้น

20220316_s_r9xLabxMYE.jpeg

5.หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่​​​​​​​

หาดไร่เลย์นอกจากทะเลสวย ยังเป็นแหล่งปีนหน้าผาติดท็อประดับโลก นอกจากเป็นทะเลในฝันอยู่ทางภาคใต้ของไทย ที่คนไทยอยากไปสักครั้ง ต่างชาติที่ชื่นชอบธรรมชาติทะเลและกีฬาเอ็กซ์ตรีม ไม่มีใครอยากพลาดที่นี่ ปีนป่ายหน้าผาอาจจะเป็นเรื่องยากเกินฝันสำหรับใครหลายคน แต่ถ้าได้มาเที่ยวที่มีแบบฝึกหัดสำหรับมือใหม่ให้ลองทดสอบ เผื่อใครจะเปลี่ยนใจ จากฝันถึงทะเลไปรักภูผาแทนก็ได้ 

20220316_s_VV85cxYrm1.jpeg

6. หมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี​​​​​​​

เสน่ห์ของหมู่เกาะอ่างทอง คือจุดชมวิวกลางทะเลอ่าวไทยสวยสุดยอด เดินขึ้นเขา 400 เมตร เหนื่อยมากแต่อดทนไว้ เพราะถึงยอดเมื่อไร แทบทุกคนลืมเหนื่อยกับวิวที่ประเมินค่าไม่ได้ สุขใจเต็มๆ เมื่อภารกิจคอมพลีทเก็บแต้มฝันได้อีกหนึ่ง เกาะใกล้ๆ กันก็มีทะเลใน จัดเป็นทะเลสวยเหมือนฝัน ที่ใครหลายคนอยากมาเห็นด้วยตาเหมือนกัน

20220316_s_gCISNwDSQT.jpeg

7.เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ​​​​​​​

บางคนมาสุราษฎร์ธานี มีเวลาเที่ยวแค่เกาะสมุย แต่ถ้าใครพอจัดเวลาได้ นั่งเรือเลยไปเกาะเต่า เกาะนางยวน ก็จะได้ชมทะเลที่มีหาดทรายเชื่อมต่อเกาะเล็กเกาะน้อย 3 เกาะอันเป็นเอกลักษณ์ แม้ที่พักจะไม่หรูหราเท่าที่เกาะสมุย แต่หลายคนก็เลือกมาพัก เพราะความสวยงามของเกาะนางยวน

20220316_s_we8BXmqiOG.jpeg

8.เกาะพยาม จังหวัดระนอง

พูดถึงจังหวัดระนองผู้คนไม่ค่อยนึกถึงทะเล เพราะเด่นเรื่องน้ำพุร้อน น้ำตกมีอยู่ทั่วจังหวัด แต่จังหวัดระนองนอกจากมีทะเลของประเทศเพื่อนบ้านที่คนไทยชอบข้ามไปเที่ยว ยังมีเกาะพยาม มีความงามของทะเลและหาดทราย กับวิวพระอาทิตย์ขึ้นและลง รวมทั้งป่าชายเลน เป็นทะเลในฝันของใครหลายคนได้ไม่แพ้ทะเลใต้ที่อื่น แถมมีกิจกรรมให้ใกล้ชิดและอยู่กับทะเล ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มากได้แบบเต็มอิ่ม 

20220316_s_bvCMYXvYY7.jpeg

9.เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา​​​​​​​

เกาะขึ้นชื่อระดับโลกอย่างสิมิลัน การันตีได้ว่าสวยเกินฝัน ทั้งทิวทัศน์อันน่าทึ่งของเกาะ หินรูปทรงต่างๆ น้ำใสๆ และหาดสวยๆ บวกด้วยฟ้าสีคราม ไม่ว่าจะร้อนแค่ไหน ความสวยก็ดึงดูดผู้คนให้มาเยือนสิมิลันอยู่เสมอไม่ขาดสาย หมู่เกาะสิมิลัน เป็นภาษายาวี แปลว่า เกาะ 9 เกาะ อยู่ภายใต้การดูแลของ “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน” เกาะสิมิลันเป็นลำดับที่ 8 ที่เหลือ ได้แก่ เกาะหนึ่ง (หูหยง) เกาะสอง (ปายัง) เกาะสาม (ปาหยัน) เกาะสี่ (เมียง) เกาะห้า เกาะหก (ปายู) เกาะเจ็ด (หินปูซาร์) และเกาะเก้า (บางู)

20220316_s_th1XDL5ZEk.jpeg

10.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา​​​​​​​

สำหรับหมู่เกาะสุรินทร์ ที่ยกมาเป็นฟินาเล่ เป็นอีกที่ยังคงความเป็นธรรมชาติขั้นสุดแม้จะโด่งดังมานาน เป็นเกาะทะเลภาคใต้ของไทย ที่นอกจากโลกใต้น้ำสวยติดอันดับโลก หาดทรายหมู่เกาะสุรินทร์ก็ไม่น้อยหน้าใคร เช่น ที่หาดไม้งามตามภาพ

นี่แค่สิบอันดับทะเลภาคใต้ของไทย ที่คัดมาจากอีกนับร้อยๆ แห่ง ใครอยากเจอทะเลสวยเหมือนฝัน มีแพลนเที่ยวจังหวัดไหน ก็ต้องไปเที่ยวเอง รับรองทะเลภาคใต้ของไทย ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง

ที่พัก

Stay at

Phuket

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักในแอป My Beach Resort Phuket รับโปรโมชันสุดคุ้ม ราคาพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

กดจองที่พัก

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)