จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีสุดว้าว ที่ไปครั้งแรกต้องไม่พลาด รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีสุดว้าว ที่ไปครั้งแรกต้องไม่พลาด

คู่มือเที่ยวกาญจนบุรีฉบับครั้งแรก

ไม่ว่าหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว ถ้าอยากหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบไปได้ทั้งปี อีกหนึ่งแห่งขอแนะนำเลยคือ สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคน ไม่ว่าจะชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ หรือวัฒนธรรม ที่เที่ยวกาญจนบุรีสามารถรองรับได้ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ต้องไม่พลาด 9 ที่เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีผิดหวัง ที่เรานำมาฝาก

1
ที่เที่ยวกาญจนบุรี น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ

เปิดเวลา 07.30-16.00 น.

ค่าธรรมเนียมเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท รถกอล์ฟเที่ยวละ 20 บาท

เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวหลายคนคงนึกถึง น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มี 7 ชั้น สายน้ำจะไหล มาตามชั้นหินเป็นระยะทาง ประมาณ 1,500 เมตร แต่ละชั้นมีความสวยงามร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ น้ำตกใสมากมองเห็นตัวปลาแหวกว่ายใต้ผืนน้ำเลย น้ำเป็นสีเขียวเมื่อกระทบกับแสงแดด ใครยังไม่เคยมาห้ามพลาดน่าประทับใจจริงๆ สำหรับคนที่ต้องการชมน้ำตกทั้ง 7 ชั้น ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการขึ้นลง ใครไหวจัดให้ครบเลยจ้า

2
สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

2. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

เปิดทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

ค่าธรรมเนียม ค่าเข้า คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีทางน้ำตกขึ้นชื่อเช่นกัน มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีชื่อเรียกชวนสะดุดหู อย่างชั้นที่ 1 ชื่อว่า ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น เป็นต้น รวมเส้นทาง 7 ชั้น รวม 2,270 เมตร หากใช้เวลาเดินทางขึ้นไปประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับใครที่อยากศึกษาเส้นทางธรรมชาติทางอุทยานได้จัดเตรียม เส้นทางป่าเบญจพรรณและป่าเต็งรังไว้ให้โดยตลอดทางมีวิวสวยๆ ให้ชม

3

สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์

อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์

3. อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-16.30 น.

ค่าเข้าชมสำหรับ คนไทย 10 บาท รถยนต์ 50 บาท ชาวต่างชาติ 40 บาท

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีเชิงประวัติศาสตร์ ใครชอบเที่ยวแนวศึกษาโบราณสถานต้องห้ามพลาด อยู่บริเวณริมแม่น้ำแควน้อยเลย ซึ่งเป็นหนึ่งในอุทยานประวัติศาสตร์สำคัญของประเทศไทย ปราสาทเมืองสิงห์ เชื่อว่าน่าจะเป็นการก่อสร้างโดยเลียนแบบปราสาทขอม สามารถเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสความขลังกันได้ทุกวัน แบ่งโซนไว้ 4 ส่วน แต่ละโซนมีเสน่ห์ความสวยงามแตกต่างกันไป มาแล้วแนะนำเดินชมให้ครบทุกโซน ประทับใจแน่นอน

4

ที่เที่ยวกาญจนบุรี ด่านเจดีย์สามองค์

ด่านเจดีย์สามองค์

4.ด่านเจดีย์สามองค์

ชาวกาญจนบุรีให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนกาญจนบุรี ต่างก็ไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองเช่นกัน ด่านเจดีย์สามองค์ มีชื่อเดิมเรียกว่า หินสามกอง เพราะก่อนนี้มีเพียงกองหิน 3 ก้อนเท่านั้นวางไว้เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางข้ามไปฝั่งพม่า จุดนี้นักท่องเที่ยวสามารถข้ามชายแดนเข้าไปเที่ยวพม่าได้ มีตลาดพญาตองซูด้วย สายช้อปสนุกเลยเพราะมีสินค้าให้เลือกซื้อเต็มไปหมด ปล.เที่ยวพม่าได้เพียงวันเดียวเท่านั้น 18.00 น. ต้องกลับมาฝั่งไทย ไม่สามารถค้างคืนได้

5

สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

5.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ไทย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีที่ดังไปทั่วโลก สะพานข้ามแม่น้ำแควถูกสร้างขึ้นในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเดินรถบนเส้นทาง รถไฟ ธนบุรี - น้ำตก เปิดบริการทุกวัน และจัดรถไฟขบวนพิเศษสายกรุงเทพฯ – น้ำตก ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ไฮไลท์คือช่วงสะพานข้ามแม่น้ำแคว และช่วงโค้งมรณะ หรือบริเวณถ้ำกระแซ คุณจะได้สัมผัสทิวทัศน์ธรรมชาติและแม่น้ำแควตลอดเส้นทางยาวกว่า 400 เมตร

6

สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี อุทยานแห่งชาติลำคลองงู

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู

6.อุทยานแห่งชาติลำคลองงู

เปิดทำการทุกวันเวลา 06.00-18.00 น

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

อุทยานฯ มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ ราคา 800 บาท

ใครที่เป็นสายแอดเวนเจอร์ชื่นชอบในการเดินป่า ปีนเขา เข้าถ้ำ กระโดดน้ำตกต้องห้ามพลาด! แพ็กกระเป๋าและเตรียมความพร้อมร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่ง ไปผจญภัยสุดท้าทายที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ไฮไลท์คือถ้ำธรรมชาติสูงที่สุดในโลก เช่น ถ้ำนกนางแอ่น มีม่านหินย้อยขนาดใหญ่ และเป็นที่อยู่อาศัยของนกนางแอ่น มีสถาปัตยกรรมหินปูนสวยงาม ช่วงเวลาแนะนำสำหรับการเข้าถ้ำเสาหินคือ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน ซึ่งระดับน้ำน้อย ไม่แนะนำเที่ยวในฤดูฝนเพราะปริมาณน้ำค่อนข้างมาก อาจเกิดอันตรายได้

7

ที่เที่ยวกาญจนบุรีสวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์

สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์

7. สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์

เปิดให้บริการทุกวันเวลา 09.00-17.00 น.

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีสไตล์สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กิโลเมตร ไฮไลท์คือ ความน่ารักของเหล่ายีราฟ ที่เข้ามากินอาหารกันในรถให้ได้ถ่ายภาพแบบใกล้ชิดกันเลย กิจกรรมนี้สนุกและตื่นเต้นมากๆ ยิ่งบ้านไหนพาลูกๆ หลานๆ มาด้วยฟินไปตามๆ กัน มีบริการรถบัสนำเที่ยวสามารถนั่งรถและให้อาหารสัตว์ได้เลย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที สายถ่ายรูปเก๋ๆ ได้รูปลง Instagram แน่นๆ แน่นอน

8

สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124

เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124

8.เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124

ค่าเข้าชม 250 บาท

เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีที่เหมือนได้หลุดเข้าไปยุครัชสมัย รัชกาลที่ 5 ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวสยามยุคเก่าและยิ่งอินมากขึ้นถ้าใส่ชุดไทยสวย ๆ เดินท่ามกลางบรรยากาศอาหารและขนมไทยโบราณ ซึ่งเขามีบริการให้เช่าชุดด้วยภายในจำลองเมืองไว้ในแบบยุคชาวสยามเมื่อ 110 ปีก่อน ทั้ง ร้านค้า ภาชนะต่างๆ รวมถึงการแสดงและศิลปวัฒนธรรมก็มีให้ชมด้วยเช่นกัน ใครอยากย้อนเวลา ไปเที่ยวกันได้คุ้มจริงๆ

9

สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี สะพานมอญ หรือ สะพาน อุตตมานุสรณ์

สะพานมอญ หรือ สะพาน อุตตมานุสรณ์

9. สะพานมอญ หรือ สะพาน อุตตมานุสรณ์

เป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเรียไปยังหมู่บ้านมอญ มีความยาว 445 เมตร สะพานมอญเป็นสะพานไม้ยาวที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นสะพานแห่งมิตรภาพไทยมอญด้วย ในช่วงเช้าจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวมอญใส่บาตรพระด้วยข้าวสวยและดอกไม้ เป็นภาพที่สวยงามมาก ใครมาเที่ยวค้างคืนช่วงเช้าห้ามพลาดกิจกรรมนี้ และสามารถเช่าชุดมอญถ่ายรูปได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 9 สถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้สัมผัสทั้งบรรยากาศธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และเมืองโบราณ หากใครที่ชอบสไตล์ไหนก็อย่าลืมแวะไปผ่อนคลายหรือถ่ายรูปสวย ๆ กันเยอะ ๆ และพบกันในบทความหน้าจะพาไปไหนอย่าลืมติดตามกันนะ

Writer

ศุภา จิรวัฒนกิจ

ไกด์ Sofiesเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตตลอดเวลา ท่านใดอยากมาเที่ยวภูเก็ต แชร์ไอเดียได้เลย ยินดีมากเลยค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)