จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ใกล้เข้าฤดูหนาวแล้ว นักท่องเที่ยวต่างก็มองหาที่เที่ยวได้สัมผัสอากาศเย็นๆ เที่ยวเชียงราย   เป็นอีกหนึ่งจังหวัดมีสถานที่เที่ยวสวยงาม เงียบสงบ อากาศดี ชวนมาพักผ่อนท่ามกลางอากาศดีๆ กับ 5 ที่พักเชียงรายแนบชิดธรรมชาติ และงดใช้พลาสติกรักษ์โลก

1.อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า

ยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น อีกทั้งยังมีด้านที่ติดกับประเทศลาว นักท่องเที่ยวนิยมมาชมทะเลหมอกช่วงหน้าหนาว ภาพของภูเขาสูงที่มีแสงอาทิตย์สีทองสาดจับยามเช้าตรู่ ผืนทะเลหมอกสีขาวโพลนสุดอลังการอยู่เบื้องล่าง สำหรับที่พักนำเต็นท์มากางนอนเอง อุทยานฯ มีจุดให้กางเต็นท์ 2 แห่ง แห่งแรกอยู่ด้านในอุทยานภูชี้ฟ้า บริเวณนี้มองเห็นทิวทัศน์ภูเขาน้อยใหญ่สลับกันไปมา ส่วนจุดกางเต็นท์ที่ 2 อยู่บริเวณด้านหน้าฝั่งตรง?ข้ามกับจุดทางเข้าเขตอุทยานฯ จุดนี้มีห้องอาบน้ำและห้องน้ำไว้ให้บริการ แต่ระวังคนเยอะหน่อย เพราะอยู่ติดถนน ใกล้ร้านอาหาร และร้านขายของ 

ที่อยู่ : อำเภอเทิง
โทรศัพท์ : 08 4807 9848
ราคา: ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้สถานที่ สามารถนำเต็นท์มากางเอง มีจุดให้กางเต็นท์ 2 จุด ติดต่อและแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าพัก

2.ดอยแม่สลอง

ทิวทัศน์สวยงาม อากาศดีตลอดทั้งปี ชาอู่หลงที่เราคุ้นเคยมาจากดอยแม่งสลองเหมือนกัน ใครสายกาแฟแนะนำให้ลอง เพราะรสชาติไม่เป็นสองรองใคร เส้นทางการเดินทางใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 1130  จะผ่านไร่ชาฉุยฟง และไร่ชา 101 ซึ่งไร่ชา 101 จะมีลักษณะเป็นขั้นบันได โอบล้อมด้วยเทือกเขาดอยแม่สลอง นับว่าเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงขนาดใหญ่แห่งแรกในดอยแม่สลอง เปิดเวลา 08.00-18.00 น.  ส่วนของที่พักมีให้เลือกหลากหลายมาก อาทิ มายเพลส แม่สลอง บ้านไออุ่น ฯลฯ ดอยแม่สลองมีสถานที่ให้กางเต็นท์หลายแห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านใหม่สันติ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่-สลองนอก หน่วยจัดการต้นน้ำดอยแม่สลอง ซึ่งก่อนเข้าพักแนะนำให้ขออนุญาตสถานที่นั้นด้วย

ที่อยู่ : อำเภอแม่ฟ้าหลวง
โทรศัพท์: 08 1024 0813 หรือติดต่อศูนย์ประสานงานนำเที่ยวชุมชน 053 710 024 หรือ อบต.แม่สลองนอก 053 765 129
ราคา : มีที่พักให้เลือกหลายแบบ หลายราคา ตามความชอบและสไตล์ของตนเอง

3.ดอยผาตั้ง

จุดชมวิวทะเลหมอก อยู่ไม่ไกลจากภูชี้ฟ้า สามารถเที่ยว 2 สถานที่พร้อมกันในวันเดียวได้ หรือจะนอนที่ภูชี้ฟ้าดูดาว และตื่นมาชมทะเลหมอกเช้าดอยผาตั้งได้ ยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง มีระดับความสูง 1,800 เมตร เป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่าง ไทย-ลาว บนยอดดอยสามารถมองเห็นแม่น้ำโขง ไฮไลต์ คือ ผ่าบอง หรือ ประตูสยาม ตรงกลางเป็นช่องเหมือนประตูลักษณ์?คล้ายกับรูปหัวใจ เชื่อว่าเป็นประตูรักแห่งขุนเขาเหมาะกับคู่ที่อยากมาฮันนีมูน หรือ คู่รักคู่ไหนที่อยากเติมความหวาน แวะมาได้เลย เขามีความเชื่อว่า ช่วยส่งเสริมด้านความรักให้แข็งแกร่งเหมือนภูผา สามารถนำเต็นท์ไปกางข้างๆ ฐานตำรวจตระเวนชายแดนได้ เพราะใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้องน้ำ ร้านค้า จุดชมวิว ควรขออนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ก่อนกางเต็นท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และชี้แจงข้อปฏิบัติระหว่างการพัก

ที่อยู่ : อำเภอ เวียงแก่น
โทรศัพท์: องค์การบริหารส่วนตำบล 053 710 300
ราคา:  ที่พัก สถานที่กางเต็นท์และร้านอาหาร สอบถามโทร. 08 1287 5325,     08 4363 4170 

4.ดอยกาดผี

อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ มีเนื้อที่ประมาณ 6,250 ไร่ มีทิวทัศน์สวยงาม และธรรมชาติยังคงความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำให้กับสัตว์อีกด้วย วนอุทยานไม่มีที่พักให้ แต่หากใครอยากจะพักสามารถนำเต็นท์มากางเองได้ แต่ต้องติดต่อทางเจ้าหน้าที่วนอุทยานก่อนทำการกางเต็นท์ หากอยากได้ที่พักสะดวกสบายอยู่ห่างไปประมาณ 8 กิโลเมตร แต่อาจต้องพลาดไฮไลต์เด็ดไป คือ การนอนดูดาวเต็มฟ้าท้องฟ้าสวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ ได้เห็นแสงดาวชัดเจน เพราะไม่มีแสงไฟมารบกวน ที่พักที่แนะนำ เช่น เลาลีรีสอร์ท ชมภูโฮมสเตย์  เชียงรายรีสอร์ทเฮา

ที่อยู่: แม่สรวย
โทรศัพท์: 08 4830 9235, 08 5622 2240
ราคา: เต็นท์นำมาเอง

5.วนอุทยานดอยหัวแม่คำ ​​​​​​​

เนื้อที่ประมาณ 3,500 ไร่ ฤดูหนาวอยู่ในระหว่างเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ จุดไฮไลต์ คือ เดือนพฤศจิกายน ของทุกปี สามารถไปชื่นชมดอกบัวตองที่บานสะพรั่ง ทั้งหุบเขาสวยงามน่าประทับใจ ชมหมอกตอนเช้า พร้อมเดินชมดอกเก๊กฮวยสีเหลืองอร่าม  ท่านใดสนใจอยากดื่มน้ำเก๊กฮวย สามารถสอบถามทางเจ้าหน้าที่เพื่อขอดอกเก๊กฮวยไปต้มดื่มให้ชื่นใจกันได้ ข้อห้ามที่นี่ คือ ห้ามดื่มแอลกฮอลล์ ขยะพลาสติก โฟมเข้ามาที่วนอุทยานฯ เด็ดขาด
วนอุทยานดอยหัวแม่คำมีจุดให้กางเต็นท์ 2 จุด คือด้านล่างที่ทำการ และด้านบนที่ทำการ ด้านล่างได้เห็นทุ่งดอกบัวตองสวยงาม ส่วนด้านบนเป็นจุดยอดนิยมในการกางเต็นท์ เพราะสามารถชมดอกบัวตองในระยะไกล พร้อมภูเขาและวิวทะเลหมอก

ที่อยู่: อ.แม่ฟ้าหลวง
ราคา : นำเต็นท์มาเอง สอบถามข้อมูล โทร. 053 918 101

เชียงราย เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าฤดูไหนก็สวย มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ใครยังไม่เคยนอนกางเต็นท์แนะนำเลยนะครับ 5 สถานที่เที่ยวเชียงรายที่ผมแนะนำไป นอนกางเต็นท์ประทับใจจริงๆ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)