จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปนี้จะพาทุกคนไปล่องใต้ เที่ยวสุราษฎร์ธานี โดยเริ่มต้นการเดินทางในวันเสาร์ เที่ยวชมธรรมชาติ และสัมผัสวิถีชีวิต รวมทั้งไม่พลาดของอร่อยขึ้นชื่อ กับ ทริปเที่ยวสุราษฎร์ธานี เสาร์-อาทิตย์ เที่ยวสุราษฎร์ธานี ครบรสจริงๆ แค่ 2 วันไม่ต้องลางาน

Trip Highlight

ชมทะเลหมอกที่ “อุทยานธรรมเขานาในหลวง”

พายเรือชมปลาและต้นไม้ที่ “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด”

พักผ่อน ล่องแพยางที่ “เดอะ รอยัล แบมบู ลอดจ์”

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วันที่ 1

ร้านอาหารป้าทิ้ง ดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อยู่ริมน้ำในตลาดดอนสัก มีที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านอยู่ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านอาหารทะเลพื้นบ้านมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัด มาถึงสุราษฎร์ธานีแล้ว ต้องไม่พลาดหอยนางรมสดตัวใหญ่ พร้อมเครื่องเคียงจัดเต็ม กั้งทอดกระเทียมสดหวาน ฉู่ฉี่ปลา และอีกหลากหลายเมนูอร่อยที่หากมาเยือนสุราษฎร์ฯ ไม่ควรพลาดร้านนี้

เมนูยอดนิยม : กั้งทอดกระเทียม
ราคาอาหารเริ่มต้น : 100-250 บาท
ประเภทอาหาร : อาหารทะเล
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
​​​​​​​เบอร์โทรศัพท์ : 09 2956 5593

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

อีกสถานที่เที่ยวแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของสุราษฎร์ธานี สัญลักษณ์คือ ปูทูลกระหม่อม ซึ่งจะพบมากในช่วงหน้าฝน ภายในจะมีบ่อน้ำ 2 โซน โดยโซนที่ 1 ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ ชาวบ้านในท้องที่เรียกโซนนี้ว่า บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ใช้สำหรับทำพิธี และบริโภค ส่วนในโซนที่ 2 สามารถลงไปเล่นน้ำกันได้เลย บ่อน้ำสีฟ้าใสธรรมชาติ มองเห็นฝูงปลาว่ายน้ำไปมา นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอีกด้วย หรือหากใครต้องการพายเรือชมปลาและต้นไม้ มีเรือให้บริการเช่นกัน มีกฎห้ามนำอาหารหรือขนมเข้ามารับประทานข้างใน ใครเอาขนมมา สามารถฝากที่เจ้าหน้าที่ไว้ที่ด้านหน้าก่อนเข้ามาเที่ยวชมข้างในได้เลย

เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.
ค่าธรรมเนียม: ผู้ใหญ่ 30 บาท/คน
เบอร์โทรศัพท์ : 09 5419 3878

เดอะ รอยัล แบมบู ลอดจ์ ​​​​​​​

ที่พักสไตล์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขา โดยบ้านพักจะแยกโซนเป็นหลังๆ มีเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น กาต้มน้ำร้อน มีห้องพักแบบครอบครัวที่ สามารถพักได้หลังละ 4 คน ความพิเศษของที่พักคือ กิจกรรมต่างๆ เช่น ล่องแพยาง หรือห่วงยางในแม่น้ำ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลกลุ่มละ 2 คน ระดับน้ำไม่ลึกมาก ใครว่ายน้ำไม่เป็นก็เล่นได้

    ราคาเริ่มต้น : 690 บาท                                                                                                                              
เบอร์โทรศัพท์ : 08 2871 9154

เที่ยวสุราษฎร์ธานี วันที่ 2

อุทยานธรรมเขานาในหลวง

อุทยานเงียบสงบ เป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้คนนิยมมาปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ มาครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจตั้งแต่ทางเข้า ด้วยความสวยงามของซุ้มโบราณเก้ายอด ชื่อว่า ซุ้มพุทธาวดี เป็นพิกัดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมักจะมาชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า หรือชมวิวทะเลหมอกงดงามไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีเจดีย์ลอยฟ้าชื่อ พระพุทธศิลาวดี ซึ่งมีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านนิยมมากราบไหว้ขอพรกัน

เที่ยวสุราษฎร์ธานี เสาร์-อาทิตย์ เพลิดเพลินกับธรรมชาติ ไม่พลาดร้านอร่อย และได้พักผ่อนกันเต็มอิ่มในระยะเวลาสั้นๆ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานีกันถ้วน

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)