จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ปักหมุด เที่ยวบุรีรัมย์ 5 แลนด์มาร์ก ยังไม่เคยมาถือว่าไปไม่ถึง

แดนอีสานใต้น่าค้นหา เสน่ห์มนต์ขลังแห่งธรรมชาติ และมวลมนุษย์สร้างขึ้นอย่างสง่าและงดงามดั่งดอกสุพรรณิการ์ เติบโตได้เป็นอย่างดีในเขตร้อนอย่างจังหวัด“บุรีรัมย์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ดอกไม้ประจำจังหวัดเหมือนกับบุรีรัมย์ กำลังพัฒนาและยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง การเดินทางพร้อมบริการทุกประเภท สะดวกสบาย รอให้ทุกคนมาเยือน กับ 5 แลนด์มาร์ก มาเที่ยวบุรีรัมย์ยังไม่เคยเช็คอินก็พลาดมากนะ

Highlight เที่ยวบุรีรัมย์ 

โลเคชั่นที่น่าสนใจ

1

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ​​​​​​​

สัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ “อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์” ปราสาทหินขอมยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ในอดีตเคยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาพราหมณ์ ก่อนเปลี่ยนแปลงเป็นวัดมหายานในช่วงพุทธศตวรรษที่ 18 ภายในประกอบด้วยโบราณสถานสำคัญตั้งอยู่บนภูเขาไฟดับสนิทแล้ว และยังคงได้รับการบูรณะดูแลเป็นอย่างดี มีปรากฏการณ์แสงพระอาทิตย์สาดส่องลอดผ่านช่องประตู 15 บานพร้อมกัน เป็นความสวยงามที่หาได้ยาก ใน 1 ปีหาดูได้เพียง 4 ครั้งเท่านั้น

2

          ขอบคุณภาพจาก: FB//วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง

วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง

มาถึงอีกหนึ่งไฮไลต์ของบุรีรัมย์กับปากปล่องภูเขาไฟดับสนิท แต่ยังสามารถมองเห็นปากปล่องทะลุได้ชัดเจน และกลายสภาพเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ในบางช่วงมีเส้นทางเดินชมปากปล่อง พร้อมธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และนกนานาชนิด เมื่อเดินขึ้นด้านบนผ่านสะพานพิสูจน์ศรัทธาสาธุชน (บันไดนาคราช) จำนวน 297 ขั้น เป็นที่ประดิษฐาน พระสุภัทรบพิตร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมทั้งชมวิวเมืองแบบพาโนรามา เรียกว่าเที่ยวที่เดียวคุ้มเลย

3

ขอบคุณภาพจาก: FB// สนามฟุตบอล บุรีรัมย์ สเตเดียม

สนามฟุตบอล บุรีรัมย์ สเตเดียม

ถูกใจสายบอลกันแน่นอนสำหรับแฟนสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนามเหย้าของสโมสรฯสามารถบรรจุได้ถึง 32,600 ที่นั่ง เป็นสนามฟุตบอลได้รับมาตรฐานแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทยไม่มีลู่วิ่ง และผ่านมาตรฐานระดับโลกจากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ อีกทั้งยังได้บันทึกลงกินเนสบุ๊ค เป็นสนามฟุตบอลระดับฟีฟ่า ใช้เวลาก่อสร้างน้อยที่สุดในโลกเพียง 256 วัน นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ขึ้น เช่น คอนเสิร์ต เทศกาลต่างๆ ให้ได้สนุกสนานรื่นเริงกัน

4

ขอบคุณภาพจาก: FB// วัดป่าเขาน้อย

วัดป่าเขาน้อย

วัดป่ากรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่ได้พัฒนามาจากหลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ อดีตเจ้าอาวาส และวิปัสสนาจารย์ที่ศรัทธาของประชาชน ภายในวัดมีความร่มรื่นของป่าไม้ ความสงบของบรรยากาศเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมและฝึกจิต มีพระบรมธาตุเจดีย์ศรีสุวจนคุณานุสรณ์ สถาปัตยกรรมโบราณขอมถอดแบบจากปราสาทหินพนมรุ้ง เป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กทาด้วยสีแดง ด้วยความสูง 31 เมตร แบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างปฏิบัติภาวนาและแสดงภาพประวัติของหลวงปู่สุวัจน์ ชั้นบนเป็นประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และอัฐบริขารอีกทั้งรูปเหมือนของหลวงปู่สุวัจน์ เพื่อให้ได้รำลึกและสักการะของประชาชน

5

ขอบคุณภาพจาก: FB// วัดเขาพระอังคาร

วัดเขาพระอังคาร

วัดเขาพระอังคาร ตั้งอยู่บนยอดเขาภูอังคารบนภูเขาไฟดับสนิทแล้ว สันนิษฐานว่าถูกสร้างขึ้นในสมัยเดียวกับปราสาทเขาพนมรุ้ง หรือช่วงยุคขอมรุ่งเรือง ไฮไลต์คือ โบสถ์ 3 ยอด ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังเรื่องราวพุทธชาดกเป็นภาษาอังกฤษ โดยช่างฝีมือชาวพม่า ใบเสมาหินทรายพันปี สลักภาพบุคคล สถูป ดอกบัว และธรรมจักร บริเวณรอบๆ โบสถ์มีพระพุทธรูปปางมารวิชัยจำนวน 108 องค์ อีกทั้งพระพุทธรูปปางไสยาสน์ (พระนอน) และพระพุทธบาทจำลอง ให้ได้ชมความสวยงามเหมือนในอดีต และสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

          บุรีรัมย์ มีพื้นที่ทางธรรมชาติ ความหลากหลายของวัฒนธรรม และการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ไปสนุกสุดเหวี่ยงกับความเฟี้ยวบุรีรัมย์พร้อมกับความสุขสงบยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์เมื่อครั้งอดีต อย่าได้รอช้า! เตรียมตัวเก็บกระเป๋าไปลัดเลาะบุรีรัมย์

Writer

สุพัฌา พลเสนา

“เอิง” อันไหนมีความสุขก็ทำไปเถอะ “Don’t worry, be happy”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)