จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
6 จุดชวนมาเช็คอิน นั่งรถไฟตะลุยหาที่เที่ยวในหัวหิน 2 วัน 1 คืน 2022 6 จุดชวนมาเช็คอิน นั่งรถไฟตะลุยหาที่เที่ยวในหัวหิน 2 วัน 1 คืน 2022


Trip Highlight
​​​​​​​พานั่งรถไฟไปเที่ยว 2 วัน 1 คืนในหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีกหนึ่งสถานที่นักท่องเที่ยวหลายท่านชื่นชอบเพราะมาที่เที่ยวในหัวหินได้ทั้งครอบครัว ชายหาดสวยธรรมชาติสมบูรณ์ทริปนี้เราจะไปที่เที่ยวในหัวหิน 2 วัน 1 คืน ด้วยรถไฟเดินทางสะดวกสนุกได้ประสบการณ์ใหม่น่าประทับใจ


เดินทางนั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืนในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน

หาที่พักใกล้ สถานีรถไฟหัวหิน ที่โรงแรม ชมสินธุ์หัวหิน

เดินเล่นตลาดกลางคืนที่เที่ยวในหัวหินซิเคด้ามาร์เก็ตหัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน - วันที่ 1

ออกเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพฯ เสน่ห์ของการนั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหินคือเพลิดเพลินกับการชมวิวทิวทัศน์ทั้งสองข้างทางไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ต้นไม้ ป่าเขาลำเนาไพร เปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับการท่องเที่ยวหัวหินจริง ๆ

นั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน สถานีรถไฟหัวหิน

1. สถานีรถไฟหัวหิน

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ถึงสถานีรถไฟสวยที่สุดของประเทศไทย มีพลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นเอกลักษณ์ นอกจากเป็นสถานีรถไฟแล้วยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในหัวหิน เหล่านักเดินทางต่างก็มาเช็คอินถ่ายรูป

นั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน โรงแรมชมสินธุ์หัวหิน

2. โรงแรม ชมสินธุ์หัวหิน CHOMSIN HUAHIN HOTEL

เป็นถนนมีประวัติเก่าแก่ใจกลางหัวหิน รูปแบบโรงแรมได้รับการตกแต่งในสไตล์ของศิลปินชื่อดัง " แวนโก๊ะ" เดินทางสะดวก อีกทั้งยังใกล้แหล่งที่้เที่ยวในหัวหินจึงทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาพัก

นั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ชายหาดหัวหิน

3. ชายหาดหัวหิน

ชายหาดทะเลอีกหนึ่งที่เที่ยวในหัวหิน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวเมืองสามารถเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจบนชายหาดหรือว่าเล่นน้ำทะเลก็ได้ คลื่นลมสงบบรรยากาศดีทรายละเอียดน้ำใส ความยาวของชายหาดประมาณ 5 กิโลเมตร เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจกันสักครู่ ปล่อยสมองผ่อนคลายจากเรื่องเครียดให้เสียงทะเลปลอบโยนความเหนื่อยล้ากันดีกว่า

นั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

4. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดฉัตรไชยหรือตลาดโต้รุ่ง นอกจากจะเป็นตลาดยามค่ำคืนแล้วยังมีของรับประทานมากมายหลายชนิดให้เลือกอร่อยเป็นมื้อเย็นได้ รวมไปถึงยังมีอาหารทะเลรสเด็ดราคาย่อมเยาน่าลิ้มลองอีกทั้งยังมีของใช้ของที่ระลึกเยอะมาก ใครกำลังหาที่เที่ยวในหัวหินแล้วอยากได้ของฝากมาแวะซื้อสินค้าน่ารัก ๆ กลับไปได้ด้วยแน่นอน
​​​​​​​เปิดทุกวัน 17.00-01.00 น.

ที่เที่ยวหัวหิน - วันที่ 2

นั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

5. ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดสามพันนามที่เที่ยวในหัวหินมีป้ายชื่อใหญ่ ๆ เป็นเอกลักษณ์ เมื่อเข้าไปภายในบริเวณตลาดแล้วมีของกินของใช้ให้จับจ่ายใช้สอยหรือซื้อเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน รวมทั้งยังมีการตกแต่งสถานที่โดยการนำเอาจุดสำคัญเอกลักษณ์ของหัวหินมาประดับตกแต่งให้เป็นมุมถ่ายรูปภายในบริเวณตลาดน้ำอีกด้วย เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

นั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ซิเคด้ามาร์เก็ตหัวหิน

6. ซิเคด้า มาร์เก็ต หัวหิน

หากใครนั่งรถไฟเที่ยวในหัวหินช่วงวันศุกร์-อาทิตย์ห้ามพลาดที่เที่ยวในหัวหินเท่ ๆ อย่างตลาดจั๊กจั่นหรือซิเคด้ามาร์เก็ตหัวหิน บนพื้นที่สวนขนาดใหญ่มีต้นไม้ร่มรื่น ความโดดเด่นคือสวนแห่งนี้เป็นบ้านพักตากอากาศมีอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี ของ “ หลวงยุกตเสวีวิวัฒน์ ” บิดาของ “ ท่านผู้หญิงสุมาลี จาติกวนิช ” และ “ คุณนิด-สุพัฒนา อาทรไผท ”
มาเดินตลาดตอนกลางคืนนอกจากได้ช็อปปิ้งของแฮนด์เมดเก๋ ๆ แล้ว ยังได้ชมการตกแต่งไฟบนต้นไม้ใหญ่ เปรียบเหมือนเราเห็นแมลงจั๊กจั่น และหิ่งห้อยเล่นแสงไฟอยู่บนต้นไม้สวยงามด้วย

ทริปนั่งรถไฟไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยว นั่งรถยนต์มาเที่ยวหัวหินเบื่อแล้ว ลองมานั่งรถไฟตะลุยหาที่เที่ยวในหัวหินกันบ้างสนุกไม่แพ้กันเลย

ที่พัก

Stay at

Hua Hin

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักหัวหิน ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

เกศณัฐษ์ เขมะกัตติมาศฐ์

ไกด์เรนนี่ ผู้ชอบเขียนและถ่ายรูป พร้อมทำบันทึกในทุกที่ที่ไป ด้วยความเชื่อที่ว่า ภาพ 1 ใบ สามารถบรรยายได้ล้านคำพูด และหนึ่งความทรงจำดีๆ สามารถถ่ายทอดได้ไม่มีวันสิ้นสุด

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)