จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
9 ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ 9 ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

9 ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ


เที่ยวบึงกาฬ 9 ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา สถานที่สุด Unseen ต้องไปให้เห็นด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง เรื่องเจ๋ง ๆ ประเทศไทยมีเยอะ โดยเฉพาะเที่ยวบึงกาฬ สถานที่น่าสนใจหลากหลายแบบมาก ใครไม่เคยไปจังหวัดนี้ ผมแนะนำเลยครับ สิ่งมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้สวยงามเสมอ เที่ยวบึงกาฬ ไม่ไปไม่รู้ว่ามีแต่เรื่อง Unseen
ถ้ำนาคา ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

1. ถ้ำนาคา

ที่เที่ยวบึงกาฬแห่งแรกที่อยากแนะนำ เป็นถ้ำที่เกิดจากการยุบตัวของแผ่นดิน และมีลักษณะผิวคล้ายกับเกล็ดงูขนาดใหญ่ คล้ายพญานาค การเดินทางเข้าไปยังถ้ำนาคาไม่ง่ายเลยครับ อยากให้ทุกคนเตรียมตัวเหมือนไปเดินป่า เพราะจะต้องเดินกัน 2 ชั่วโมง ระหว่างทางเดินลื่นมาก แต่มีเชือกให้จับอยู่เป็นระยะครับ พื้นผิวทางเดินเป็นพื้นหินขรุขระ แต่มีความมันลื่น ลักษณะเหมือนเกล็ดงูขนาดใหญ่ เรียกได้ว่า ถ้ำนี้มีแต่เรื่องน่าตื่นเต้นทั้งนั้น มาเที่ยวสักครั้งเก็บความตื่นเต้นด้วยตัวเอง

ค่าเข้าชม 30 บาท
ค่ามัดจำขยะ 100 บาท

น้ำตกเจ็ดสี ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

2. น้ำตกเจ็ดสี

ห่างจาก “ถ้ำนาคา” ประมาณ 45 กิโลเมตร อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว กว้างใหญ่ มีความสวยงาม  โดยเฉพาะชั้น 4 ของน้ำตก จะมีผาหินสูงถึง 13 เมตร มีน้ำตกไหลลงมาอลังการมากครับ ไฮไลต์ของที่เที่ยวบึงกาฬแห่งนี้คือการมาชมสายรุ้ง เนื่องจากละอองน้ำที่เกิดจากน้ำตกกระทบกับแสงอาทิตย์เกิดเป็นรุ้งกินน้ำเจ็ดสี อันเป็นที่มาของชื่อน้ำตกเจ็ดสีครับ

น้ำตกตาดวิมานทิพย์ ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

3. น้ำตกตาดวิมานทิพย

สถานที่ท่องเที่ยวบึงกาฬแห่งนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ใกล้กับทางไปถ้ำนาคา ทางเดินไปยังน้ำตกค่อนข้างลื่น ดังนั้นต้องระวังและใส่รองเท้าป้องกันการลื่นนะครับ น้ำตกมีถึง 7 ชั้น สวยงามราวกับอยู่ในวิมาร เพราะมีม่านหมอกปกคลุมสวยงาม ซึ่งใครมาแล้วขอแนะนำให้มาถึงชั้นเจ็ด เพราะสวยงามและธารน้ำแรงที่สุดครับ

น้ำตกถ้ำพระ ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

4. น้ำตกถ้ำพระ บึงกาฬ

 อีกน้ำตกที่สวยงามของจังหวัดบึงกาฬ มีไฮไลต์คือสไลเดอร์ธรรมชาติใหญ่ที่สุด แนะนำให้มาช่วงหน้าฝนนะครับ จะได้เล่นสไลเดอร์กันอย่างสนุกสนาน สำหรับการเข้าน้ำตกถ้ำพระจะต้องนั่งเรือเข้ามา ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 20 นาที จากนั้นเดินต่ออีก 200 เมตร น้ำตกถ้ำพระมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นที่หนึ่งจะมีพระพุทธรูปอยู่ จึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตกถ้ำพระครับ

พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

5. พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จ.บึงกาฬ

สถานที่ท่องเที่ยวบึงกาฬที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านสตรีทอาร์ต เพราะบ้านของชาวบ้านในชุมชนนี้ มีการเพนต์ลวดลายแสดงออกถึงวิถีชีวิตของชาวอีสานริมฝั่งน้ำโขง มีเรือนไทยอีสานดั้งเดิมไว้แสดงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านในอดีต และเพื่อเป็นการเรียนรู้วิถีดั้งเดิมของคนอีสาน มีการแสดงเกษตรชุมชน มีการแสดงจักสาน ผ้าทอ มีตลาดชุมชน ถือเป็นการท่องเที่ยวชุมชนแบบยั่งยืนครับ

หินรถไฟ ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

6. หินรถไฟ

ที่เที่ยวบึงกาฬที่มีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่มีรูปลักษณ์คล้ายกับขบวนรถไฟ โดยหินก้อนแรกมีหัวลักษณะคล้ายกับปล่องควันของรถไฟระบบไอน้ำ สำหรับการเดินขึ้นไปบนหินรถไฟสามารถขึ้นได้ 2 ทาง ทางแรกคือ เข้าจากทางด้านหน้าของหินรถไฟ และทางที่สองคือ ขึ้นทางสำนักสงฆ์ถ้ำปลาดุก

หินสามวาฬ ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

7. หินสามวาฬ

หินสามวาฬเป็นสถานที่ๆ ทำให้ทุกคนได้รู้จักจังหวัดบึงกาฬ เพราะเจ้าหินขนาดใหญ่ 3 ก้อนวางเรียงกันมีรูปร่างคล้ายกับวาฬตัวใหญ่ 3 ตัว พ่อ แม่ ลูก กำลังว่ายน้ำไปด้วยกัน บนหินสามวาฬเป็นอีกจุดหนึ่งสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามมาก นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงได้ด้วยครับ สำหรับใครจะมาสถานที่ท่องเที่ยวบึงกาฬแห่งนี้สำคัญมาก เราขอแนะนำให้ใส่รองเท้ากันลื่นนะครับ เพราะบนหินลื่นพอสมควร อาจเกิดอันตรายได้

ภูทอก ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

8. ภูทอก

ที่เที่ยวบึงกาฬแห่งนี้จัดเป็นศาสนสถาน มีบันไดเวียนเพื่อเดินเที่ยวชม มีวัดภูทอกอยู่ด้านบน ภูทอกมีทั้งหมด 7 ชั้น ชั้นที่คนนิยมไปถ่ายรูปคือชั้น 6 มีหน้าผายื่นออกไปให้ชมวิว และชั้น 5 ที่มีพระพุทธรูปอยู่ จะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิครับ

น้ำตกตาดกินรี ที่เที่ยวบึงกาฬ แหล่งรวมธรรมชาติที่น่าค้นหา มาแล้วต้องไปให้ครบ

9. น้ำตกตาดกินรี

ที่เที่ยวบึงกาฬแห่งสุดท้ายที่อยากแนะนำ เป็นน้ำตกมีชั้นไม่สูงมาก อยู่ในเขตอุทยานภูลังกา สามารถเดินเข้าได้จากทางเดียวกันกับถ้ำนาคา เมื่อเดินไปเกือบถึงถ้ำนาคา มีป้ายให้เลี้ยวซ้ายไปทางน้ำตกกินรี ระหว่างที่เดินไปทางค่อนข้างลื่น มีเชือกให้จับ แนะนำให้สวมรองเท้ากระชับและกันลื่นได้  สำหรับจุดน่าสนใจของน้ำตกกินรีคือ หินโลมา เป็นมุมหนึ่งของน้ำตกมีลักษณะเหมือนปลาโลมาหลาย ๆ ตัว หันหัวเข้าหากัน น่ารักมาก ๆ

แนะนำ 2 ที่พักใหม่ บึงกาฬ บรรยากาศดี สไตล์โมเดิร์น

cms-img-20230511_s_z8uzC7HgZB.webpcms-img-20230511_s_hU30lioIW7.webpcms-img-20230511_s_7FJYJsLJVn.webp
ปุณวนา คอทเทจ บึงโขงหลง


ที่พักสวย สะอาด เหมาะกับการมาพักแบบครอบครัว
- เดินทางใกล้ถ้ำนาคา ห่างแค่ 12 นาทีเท่านั้น
- ออกแบบสไตล์มินิมอล มีความน่ารักถ่ายรูปสวยทุกมุม
- มีห้องสำหรับครอบครัว นอกจากเตียงนอนนุ่มสบายแล้ว ห้องนอนชั้นบนสามารถปรับ Sofa bed เพื่อเพิ่มสมาชิกได้อีก
-ห้องครัว มีอุปกรณ์ทำอาหารครบครัน

จองที่พักบึงกาฬ ใกล้ถ้ำนาคา ปุณวนา คอทเทจ บึงโขงหลง กดจองกับแอป Robinhood คุ้มกว่า จองเลย
​​​​​​​

cms-img-20230511_s_kdSNqidFBL.webpcms-img-20230511_s_4St1fM605O.webpcms-img-20230511_s_6M7MX81To8.webp
ณ โขงหลง บึงโขงหลง



​​​​​​​-ที่พักสไตล์รีสอร์ทแบบ Modern Loft
-ห้องพักเป็นหลัง มีความเป็นส่วนตัวในรูปแบบรีสอร์ท เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย
-Location : ใจกลางเมืองบึงโขงหลง จุดศูนย์รวมอาหารมื้อเช้าพร้อมให้คุณออกไปร่วมตักบาตรข้าวเหนียว ตามรูปแบบวัฒนธรรมชาวอิสาน
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง :
- ห่างจากศาลปู่อือลือเพียง 400 เมตร
- ห่างจากท่าเรือไปเกาะดอนโพธิ์เพียง 5 นาที
- ห่างจากถ้ำนาคาเพียง 6 กิโลเมตร
- ห่างจากถ้ำนาคีเพียง 9 กิโลเมตร
- ห่างจากหาดคำสมบูรณ์เพียง 2.5 กิโลเมตร​​​​​​​

จองที่พักบึงกาฬ ใกล้ถ้ำนาคา ณ โขงหลง บึงโขงหลง กดจองกับแอป Robinhood คุ้มกว่า จองเลย

ใครยังไม่เคยไปสัมผัสความ Unseen Thailand แนะนำ เที่ยวบึงกาฬ มีสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนมากมายไปเที่ยวจังหวัดเดียวได้ชมหลายแห่งเลย

ที่พัก

Stay at

Poonwana cottage

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักปุณวนา คอทเทจ บึงโขงหลง กับแอป Robinhood คุ้มกว่า

กดจองที่พัก

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)