จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
บินไปเที่ยวเที่ยวตรังกับ 10 สถานที่เด็ด บินไปเที่ยวเที่ยวตรังกับ 10 สถานที่เด็ด

ตรังจังหวัดทะเลสวย ถ้ำดัง ปะการังมากมาย เป็นจุดหมายของวันหยุดยาวของใครหลายคน ยิ่งช่วงซัมเมอร์ถือเป็นไฮซีซั่นไม่น่าพลาด ไปตรังซัมเมอร์นี้ โรบินฮู้ดมีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด กับเส้นทางบินดีๆ

จัดชุดสวยๆ เตรียมไปถ่ายรูปเรียกยอดไลค์ให้ทะลุจุดเดือดกันดีกว่า ก่อนอื่น มากดจองตั๋วเครื่องบินไปตรังกับแอปโรบินฮู้ด รับรองได้ราคาคุ้มกว่าแน่นอน

20220316_s_jBucZq0E2U.jpeg

1.หาดปากเมง

หาดปากเมง ชายหาดในตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา เป็นจุดตั้งต้นของการเดินทางสู่หมู่เกาะต่างๆ ในอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม หาดปากเมงไม่ได้มีแค่เป็นทางผ่าน แต่มีทั้งวิวธรรมชาติและวิถีชีวิต เพราะนอกจากภูเขาหินปูนที่เป็นฉากในทะเล แสงแดด น้ำทะเล ที่นี่จัดเป็นจุดชมวิวริมทะเลขึ้นชื่อ สวยงามทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะช่วงเย็น จะมีเรือจำนวนมากมาลอยลำบนหาดทราย เอาเป็นว่า ไปเวลาไหนก็ได้ภาพสวยๆ แน่นอน

20220316_s_ur4UV9eLlf.jpeg

2.ถ้ำเขาช้างหาย

มีความยาวเพียง 850 เมตร เฉพาะตัวถ้ำลึกประมาณ 500 เมตร ความสูงจากพื้นดิน 150 เมตร จัดว่าขนาดไม่ใหญ่ แต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนสนใจ โดยเฉพาะนักเที่ยวถ้ำ เพราะมีหินงอกหินย้อยสวยงามสลับซับซ้อน เดินไม่ลำบาก และใช้เวลาชมเพียง 20 นาทีก็ทั่ว แถมภายในถ้ำมีทางเดินคอนกรีต และติดไฟตามเส้นทางให้เที่ยวชมได้สะดวก ถ้ำนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง
 เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

20220316_s_6kpoUvLXcu.jpeg

3.สถานีรถไฟกันตัง

จุดเด่นอยู่ที่ตัวอาคารสถานี เป็นอาคารไม้ทรงปั้นหยาชั้นเดียว เด่นด้วยสีเหลืองมัสตาร์ดสลับขอบ และตัดลายสีน้ำตาล ถ่ายรูปขึ้นนักแลสีสันแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนอาคารหรือชานชาลา ถือว่าอยู่ในตัวอาคารเดียวกัน ในอดีตเคยมีบทบาทใช้เป็นที่รับส่งสินค้าระหว่างไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ตอนนี้นอกจากแวะถ่ายรูปสวยๆ สำหรับผู้เดินทางโดยรถไฟ ที่นี่เป็นสถานีสุดสายปลายทางสู่อันดามัน

20220316_s_yauHnuIfwJ.jpeg


4.วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง

ธารน้ำตกจากน้ำพุร้อน ในวนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง เป็นธารน้ำและน้ำพุร้อนธรรมชาติ มีอุณหภูมิเฉลี่ย 40-70 องศา นอกจากไปแอคชั่นถ่ายรูป หาประสบการณ์เที่ยวแปลกใหม่ ลองเผื่อเวลาแช่พักผ่อนและบำรุงสุขภาพสักนิด รับรองคุ้มที่ได้มา น้ำตกอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าหวาง ป่าควนแดง และป่าน้ำราบ พื้นที่ประมาณ 500 ไร่ เปิดให้บริการทุกวัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ 08 6470 4425 และ 08 9724 6247

20220316_s_QFRWSEMB90.jpeg


5.ถ้ำมรกต

ถ้ำมรกตเป็นส่วนหนึ่งของเกาะมุก มีโพรงถ้ำเล็กๆ นักท่องเที่ยวต้องเกาะเชือกต่อกันมุดถ้ำมืดๆ ผ่านเข้าไปจนไปโผล่ด้านใน ถึงจะได้เห็นหาดทรายขาวและแสงสีเขียวสะท้อนจากพื้นน้ำ และพันธุ์ไม้ที่ขึ้นอยู่ จนเป็นที่มาของคำว่า ถ้ำมรกต แค่แวบแรกที่เห็น ก็หายเหนื่อยจากการมุดถ้ำมาเลยรับรอง จัดผมจัดหน้าให้พร้อม แล้วลุยหาช็อตเด็ดกันเถอะ

20220316_s_Qm64Piz5wp.jpeg

6.เกาะกระดาน

เกาะกระดาน เกาะไหง เกาะมุก (ถ้ำมรกต) เกาะม้า เป็นหมู่เกาะเซ็ตเดียวกันของจังหวัดตรัง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม หลังจากตื่นเต้นกับถ้ำมรกต เลือกเกาะกระดานมานำเสนอ เพราะเป็นเกาะที่มีวิว มองไปทางไหนก็เหมือนมองภาพวาดทะเลสวยๆ และเลื่องชื่อเรื่องหาดสวย น้ำใสที่สุดของตรัง ยิ่งถ้ามีโดรนติดตัว รับรองคุณจะได้ภาพเผ็ดเด็ดไม่เหมือนใคร 

20220316_s_2LmHYq5Ahn.jpeg

7.หอนาฬิกาเก่า แลนด์มาร์กใจกลางเมือง

เกือบทุกเมืองมีหอนาฬิกา แต่ไม่ใช่หอนาฬิกาทุกจังหวัดจะเป็นแลนด์มาร์กของเมือง วงเวียนหอนาฬิกาเมืองตรัง ถือเป็นเอกลักษณ์เด่นของจังหวัด ตั้งอยู่บริเวณหน้าศาลากลาง สร้างมาตั้งแต่พ.ศ.2504 สูง 15 เมตร และพัฒนามาเรื่อยเป็นระยะๆ แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะคงรูปแบบดั้งเดิมไว้จนมาถึงปัจจุบัน แวะมาถ่ายรูปกันได้ นอกจากได้รูปเด็ด ยังสามารถหาอาหารจานอร่อยอยู่รอบๆ จำนวนมากได้ด้วย

20220316_s_i0aNH6rkhd.jpeg

8.วงเวียนพะยูน

วงเวียนพะยูน เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัด เพราะเป็นสัตว์ทะเลชื่อดัง เป็นที่รู้จักและมีอยู่มากในทะเลตรัง จึงถูกสร้างให้เป็นแลนด์มาร์กของจังหวัด เพราะอยู่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นน้ำพุขนาดใหญ่ 4 ชั้น นอกจากชั้นล่างเป็นพะยูน อีกสามชั้นที่เหลือ ชั้นบนสุดเป็นกินรีกำลังถูกพรานบุญจับจากเรื่องพระสุธนมโนราห์ รองลงมาเป็นรูปนางเงือกจากเรื่องพระอภัยมณี และม้านิลมังกรจากเรื่องเดียวกันในชั้นถัดมา จุดรวมของศิลปะที่เลือกมาไว้ในวงเวียนเหมือนกัน คือ เป็นตัวละครเกี่ยวข้องกับน้ำ คราวนี้ก็รู้แล้วนะ ควรจัดชุดไหนไปถ่ายรูปให้กับเข้าธีมวงเวียนพะยูน

20220316_s_MV6tQUtsh1.jpeg

9.น้ำตกสายรุ้ง

ชื่อน้ำตกนี้ได้มาจากสายรุ้งที่เกิดเวลาแสงแดดกระทบละอองน้ำตก เพราะฉะนั้นอยากได้ภาพสายรุ้งตามชื่อ ต้องหาวันที่มีแดดไปถ่ายรูปจะเหมาะมาก ตัวน้ำตกตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด อำเภอย่านตาขาว เทียบกับน้ำตกอีกหลายแห่งชื่อเสียงอาจไม่ดังเท่า แต่น้ำตกสายรุ้งมีดีกรีเป็นถึงแหล่งต้นน้ำลำธารไหลไปรวมกันที่ทะเลสาบสงขลา ตัวน้ำตกมี 4 ชั้น และโดดเด่นที่สุด หากเลือกไปถูกช่วงเวลา เช่น ยามบ่าย มีแดดพาดผ่านให้เกิดสายรุ้ง

20220316_s_cnSfwtIy99.jpeg

10. วนอุทยานน้ำตกพ่าน

วนอุทยานน้ำตกพ่าน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เทือกเขาบรรทัด ในเขตอำเภอปะเหลียน ถูกขนานนามว่า “งามหยด” มีความสูงกว่า 10 ชั้น เนื้อที่เกือบ 100 ไร่ นอกจากพันธุ์ไม้ป่าทั่วไป ยังมีดอกไม้ป่าและสมุนไพรนานาชนิดในบริเวณรอบๆ ถือเป็นน้ำตกสวยงามที่สุดของจังหวัดตรัง ตัวธารน้ำตกมีทั้งส่วนหินแกรนิตสลับกับหินปูน เรียกว่าฉากพร้อม รอนักท่องเที่ยวพร้อมชุดสวยๆ กับกล้องคู่ใจไปหาช็อตเด็ดเท่านั้น

กว่าจะได้รูปเด็ด เผ็ดไม่ซ้ำใครจากที่เที่ยวตรังแต่ละที่ มีทั้งง่ายและต้องข้ามน้ำข้ามทะเล ใครเที่ยวถ่ายรูปจนหมดแรง อย่าลืมหาเวลาแวะเติมพลังด้วยหมูย่างหนังกรอบๆ เนื้อฉ่ำๆ ที่ Robinhood ขอแนะนำร้านหมูย่างเมืองตรังที่ดีที่สุด 5 ร้าน กับติ่มซำสักมื้อจุกๆ ก่อนจบทริปก็ดีนะ ใครยังไม่มีตั๋วเครื่องบินไปตรัง อยากได้ดีลดีกับเส้นทางบินของตรัง โดยสายการบินราคาประหยัด กดจองกับแอปโรบินฮู้ดคุ้มกว่าแน่นอน

ที่พัก

FLY TO

Trang

Looking For Flight to Trang?

Book with us

กดจองที่พัก และตั๋วเครื่องบิน กับแอพ ราคาถูก ไปเที่ยวตรัง ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023 กัน

กดจองตั๋วเครื่องบิน

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)