จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

อยุธยา  เมืองประวัติศาสตร์ที่ใครหลายคนเลือกมาพักผ่อน มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย พร้อมกิจกรรมนันทนาการมากมาย ทำให้ประสบการณ์การพักผ่อนอยุธยานั้นประทับใจไม่แพ้ที่อื่น รวมถึงที่พักอยุธยาในเมืองเก่า สไตล์การออกแบบนั้นโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง จนอดใจไม่ไหวที่จะต้องลองมาเช็คอินสักครั้ง เราจึงรวบรวมที่พักอยุธยา 10 แห่ง ออกแบบเก๋ไก๋ถูกใจสายฮิปมากๆ

ขอบคุณภาพจาก : อธิธารา โฮมสเตย์

1. อธิธารา โฮมสเตย์

ที่พักอยุธยา แนวโฮมสเตย์ ตัวบ้านเป็นเรือนไทยติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณบ้านมีลานกว้างขวาง สามารถทำกิจกรรมนันทนาการได้ พร้อมดื่มด่ำกับวิวสวยๆ ของแม่น้ำกว้างที่ไหลผ่าน ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 5 แบบ คือ Riverfront, Executive suit, Budget, Deluxe และ Superior แต่ละแบบก็จะมีความเก๋ไก๋แตกต่างกันออกไป และสิ่งอำนวยความสะดวกก็ยังมีให้ครบครัน นอกจากจะได้รับความสะดวกสบายแล้ว ยังเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปใช้ชีวิตในยุคกรุงเก่าอีกด้วย ส่วนราคาห้องพักนั้น รับรองว่าคุ้มราคาตั้งแต่เห็นวิวแล้ว หากสนใจเข้าพัก สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางที่พักได้เลย

พิกัด ใกล้วัดไชยวัฒนาราม
การตกแต่ง เรือนไทยโบราณ ยกพื้นสูง
ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 06 1654 1927

ขอบคุณภาพจาก : Vanida Resort - Halal

2. วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท (Vanida Resort – Halal)

ที่พักชื่อเก๋บ่งบอกถึงตัวตนตั้งแต่ยังไม่เห็นภาพ  “วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท” ที่พักโดดเด่นด้วยสไตล์การออกแบบและตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อมอีกด้วย ภายในรีสอร์ทมีบริการทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ สวนสนุก และเอาใจสายรักสุขภาพด้วยฟิตเนสหรู มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครันเลยทีเดียว บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับใครหลายคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว แต่มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ มากมาย การเดินทางสะดวกสบาย ส่วนราคาห้องพักนั้นเป็นมิตรจนไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

พิกัด ใกล้ร้านบ้านสเต็กเฮ้าส์ แอนด์กะเพราถาด
การตกแต่งสไตล์มุสลิม
ราคาเริ่มต้น 600 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 06 6101 9695

ขอบคุณภาพจาก : ก้านเหลืองโฮม

3. ก้านเหลืองโฮม (Kanlueng Home)

บ้านพักสไตล์บ้านเดี่ยวสองชั้นติดริมแม่น้ำน้อย บรรยากาศจึงเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนสบายๆ โดยมีธรรมชาติล้อมรอบ เปิดให้บริการในรูปแบบของโฮมสเตย์ มีลานสนามหญ้าใต้ต้นก้านเหลืองสำหรับทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกัน จะออกไปพายเรือคายัคหรือปั่นจักรยานก็น่าสนใจ ตัวบ้านนั้นออกแบบด้วยสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ ผสมผสานกับธรรมชาติรายรอบได้อย่างลงตัว โดยชั้นบนของตัวบ้านนั้นจัดสรรเป็นห้องนอน ชั้นล่างจะเป็นครัวและโต๊ะทานข้าวพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ เหมาะกับวิถีสโลว์ไลฟ์อย่างมาก

พิกัด ใกล้ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร
การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟต์
ราคาเริ่มต้น 3,900 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 09 4331 3838

ขอบคุณภาพจาก : Nice Nite Campervans x River

4. Nice Nite Campervans x River

ที่พักสุดเก๋ สุดครีเอตกับรถบ้านกลางเมืองอยุธยา มีต้นไม้ใหญ่สีเขียวขจีล้อมรอบ ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศชิลๆ ไม่เหมือนอยู่อยุธยา แต่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอยุธยา รถบ้านมีให้เลือก 3 แบบ แถมแต่ละแบบมีชื่อเรียกขานด้วยสรรพนามที่ฟังแล้วต้องยิ้มมุมปาก หากใครชอบความกะทัดรัดก็เลือก “น้องคันเล็ก” หรือถ้ายังไม่สะใจก็ขยายมาเป็น “พี่คันกลาง” ไม่เพียงเท่านั้น “เฮียใหญ่” พร้อมรองรับการเข้าพักแบบเป็นก๊วนได้ด้วย เห็นว่าเป็นที่พักแบบรถบ้าน แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครันไม่แพ้ที่ไหนเชียวล่ะ สำหรับใครชื่นชอบการถ่ายรูป ลานปิกนิกถ่ายรูปได้แบบไม่ซ้ำมุม รับรองว่าถูกใจสายชิค สายฮิปแน่นอน

พิกัด ใกล้วัดญาณเสน
การตกแต่ง รถบ้าน สไตล์แคมปิ้ง
ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 08 7510 8116

ขอบคุณภาพจาก : บ้านสวนกรุงเก่า

5. บ้านสวนกรุงเก่า

ที่พักใกล้เขตเมืองเก่าแหล่งโบราณสถานของเกาะอยุธยา แม้จะไม่ใช่บ้านเรือนไทยสไตล์อยุธยา แต่บ้านไม้สองชั้นสีขาวสไตล์มินิมอลมูจิ น่ารักเข้ากับกรุงเก่าไม่น้อย บรรยากาศโดยรอบนั้นตกแต่งด้วยสวนสีเขียว ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บ้านของตัวเอง แต่ถึงจะเป็นบ้านไม้แต่บอกเลยว่า สไตล์การตกแต่งนั้นน่ารักเหลือเกิน เรียกได้ว่าเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดานั่นเอง ส่วนห้องพักมีทั้งหมด 7 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องมีเสน่ห์และความโดดเด่นที่แตกต่างกัน แต่รับรองว่าล้วนสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าพักได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

พิกัด ใกล้วัดพระมหาธาตุ
การตกแต่ง เรือนไม้สีขาว สไตล์บ้านสวน
ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 08 5823 4332

ขอบคุณภาพจาก : One Dhatu Ayutthaya Premium Homestay

6. One Dhatu Ayutthaya Premium Homestay

มาถึงอีกหนึ่งโฮมสเตย์ระดับพรีเมียมอย่าง ที่พักใจกลางเมืองอยุธยา ทำให้คุณสามารถชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าท่ามกลางทัศนียภาพเมืองเก่าได้ 180 องศาเลยทีเดียว บรรยากาศแสนละมุนล้อมรอบด้วยสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์สมัยกรุงศรีอยุธยา ห้องพักมีขนาดกว้างขวางพร้อมพื้นที่ส่วนตัว และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้วยทำเลทองทำให้ผู้เข้าพักสามารถมองเห็นมรดกโลกแสนงดงามผ่านหน้าต่างของห้องพักได้อย่างง่ายดาย

พิกัด ใกล้วัดมหาธาตุ
การตกแต่ง ความเป็นไทยสไตล์โมเดิร์น
ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 08 6039 6262

ขอบคุณภาพจาก : บ้านเคียงชล อยุธยา

7. บ้านเคียงชล อยุธยา ​​​​​​​

ที่พักบรรยากาศดีติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมาย ใกล้ถนนรอบเกาะเมืองอยุธยา การออกแบบที่นี่นั้นเรียบง่าย แต่ก็มีการตกแต่งภายในให้มีความสะดวกสบาย ได้สัมผัสวิถีชีวิตริมแม่น้ำของผู้คนที่นี่ พร้อมชมวิวแม่น้ำไหลผ่านแบบ 180 องศา แม้จะมีห้องพักเพียง 6 ห้องเท่านั้น แต่รับรองว่าคุณภาพของห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ลองเช็คอินสักครั้งแล้วคุณจะรู้ว่า ที่นี่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล จนทำให้คุณไม่อยากเช็คเอาท์กันเลยทีเดียว

พิกัด ใกล้วัดพุทไธศวรรย์
การตกแต่ง เรือนไม้ริมน้ำ เรียบง่าย สบายตา
ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 09 7295 8889

ขอบคุณภาพจาก : The Bank River House

8. The Bank River House

สำหรับใครชื่นชอบความคลาสสิก เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี “The Bank River House” ที่พักขนาดเล็กริมแม่น้ำน้อย เดิมเคยเป็นที่ตั้งของธนาคารกรุงไทย สาขาผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา มาก่อน อาคารจึงมีอายุมากกว่า 50 ปี ออกแบบด้วยรูปทรงมีความทันสมัย ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยไม้ ก็ยิ่งให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ได้เป็นอย่างดี ที่นี่มีห้องพัก 2 แบบ คือ River view และ Garden view อีกทั้งด้านล่างยังมีคาเฟ่สไตล์ชิคๆ ให้บริการอีกด้วย สามารถนั่งจิบกาแฟชมวิวแม่น้ำแบบชิลๆ ได้อย่างสบายใจ หรือจะนั่งเรือเที่ยวเพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนริมแม่น้ำน้อยก็เข้าที

พิกัด ใกล้วัดโพธิ์ผักไห่
การตกแต่ง อาคารผสมงานไม้ ตกแต่งเรียบง่าย โทนสีขาวสบายตา
ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 06 5983 2426

คลิก >>จองที่พัก The Bank River House กับ Robinhood Travel

ขอบคุณภาพจาก : บ้านกรอด้าย

9. บ้านกรอด้าย

ที่พักสไตล์เกสต์เฮ้าส์ที่บรรยากาศเงียบสงบและอบอุ่น ในอดีตเคยเป็นโรงทอผ้าไทยมาก่อน ลักษณะเป็นบ้านใต้ถุนสูงสองชั้น ซึ่งด้านบนจะเป็นห้องพักจำนวน 6 ห้อง แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ Standard Room และ Family Room ส่วนด้านล่างนั้นจะเป็นพื้นที่โล่ง เหมาะแก่การนั่งเล่นพักผ่อน หรือจะลองมาฝึกการเจริญสติและเล่นโยคะได้ รับรองว่าได้รับประสบการณ์ดีระหว่างเข้าพักแน่นอน

พิกัด ใกล้กำแพงเมืองพระนครศรีอยุธยา
การตกแต่ง บ้านสองชั้น ตกแต่งเรียบง่าย สบายตา
ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท
เบอร์โทรศัพท์ : 09 6771 7177

ขอบคุณภาพจาก : THANN Wellness Destination

10. THANN Wellness Destination

มาถึงที่พักสุดท้าย ขอเอาใจคนรักความสงบและเป็นส่วนตัว เหมาะแก่การหลบหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนหย่อนใจ ที่พักด้านสุขภาพสุดหรูริมแม่น้ำน้อยมองเห็นวิวทุ่งหญ้าอุดมสมบูรณ์ ออกแบบร่วมสมัยให้ความรู้สึกสะดวกสบายแฝงไว้ด้วยความเป็นไทย ทำให้ผู้เข้าพักผ่อนคลายทั้งอารมณ์ ร่างกายและจิตใจ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของทางที่พักอย่างลงตัว ห้องพักมีแบบสวีทมองเห็นวิวแม่น้ำ หรือจะเป็นบ้านต้นไม้เอาใจสายธรรมชาติ และตบท้ายด้วยพูลวิลล่าแบบส่วนตัวก็เข้าที ภายในห้องพักกว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้านนอกมีสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ให้บริการ พร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกดินไปด้วย อีกทั้งยังมี Wellness Zone ที่จะช่วยปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ รวมถึงกิจกรรมและคลาสต่างๆ เช่น มวยไทย พิลาทีส ทำอาหาร Water Bike และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

พิกัด ใกล้วัดปากน้ำ
การตกแต่ง พูลวิลล่า บ้านต้นไม้ สไตล์โมเดิร์นผสมผสาน
ราคาเริ่มต้น 25,000 บาท (แพ็กเกจ 3 วัน 2 คืน)
เบอร์โทรศัพท์ : 035 910 910

คลิก >>จองที่พัก Thann Wellness Destination กับ Robinhood Travel

10 ที่พักอยุธยา แต่ละแห่งล้วนมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตนเองทั้งนั้น ทั้งการออกแบบ ตกแต่ง ลองมาพักสักครั้งแล้วจะติดใจ ที่พักแห่งไหนตอบความชอบของคุณ จดเอาไว้ในลิสต์ที่พักอยุธยาที่น่าสนใจ แล้วไปจองห้องพักกันเลย

ที่พัก

Stay at

Ayutthaya

Where to stay in Ayutthaya?

กดจอง ที่พักอยุธยาบนแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร

ค้นหาที่พัก

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)