จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
Top 5 K-drama Locations from Netflix Top 5 K-drama Locations from Netflix

K-drama Locations Highlight

ตามรอย Itaewon Class ที่ Seoul Fortress Wallsกำแพงป้อมปราการ ที่เป็นแนวยาวระหว่างสวนนักซาน​​​​​​​และพิพิธภัณฑ์กำแพงป้อมปราการกรุงโซลในทงแดมุน

ตามไปหาอปป้ากงยูใน Goblin ที่เคียงบกกุง พระราชวังประวัติศาสตร์ด้วยเริ่มแรกสร้างในปี 1395
สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์โชซอน

ใครเป็นแฟนอีมินโฮ ต้องมาเช็คอินที่ Gwanghwamun Squareตั้งอยู่ด้านนอกพระราชวังเคียงบกกุงเป็นพื้นที่ทางเท้าขนาดใหญ่
​​​​​​​ได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี
2022 ​​​​​​​

5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในโซล
​​​​​​​ตามรอยซีรีส์เกาหลีดังของ Netflix

cms-img-20230310_s_0pcVv0PtIa.webp

Photo credit:Jakob jin


หลังจากนั่งหน้าจอกระดกโซจู ทัวร์เกาหลีผ่านซีรีส์ดังจาก Netflix มานาน ในที่สุดพรมแดนแลนด์อปป้าก็เปิดแล้ว! ได้เวลาตามรอยซีรีส์ดังที่คุณสามารถไปเยือนได้ในชีวิตจริง จะมีที่ไหนที่ตอบโจทย์ตอบใจเราได้ดีที่สุด ก็โซลนั่นไง !
​​​​​​​ตั้งแต่ความสนุกกลางแจ้ง เช่น การสำรวจภูเขานัมซานและสวนสาธารณะโดยรอบ ไปจนถึงกิจกรรมในร่ม เช่น การเยี่ยมชมหนึ่งในพิพิธภัณฑ์หลายแห่งของโซล ซึ่งคุณจะสามารถพบเห็นสถานที่สวยงามเหล่านี้ได้ผ่านตัวละครในซีรีส์ต่างกันไป

cms-img-20230512_s_grPV0hKvc4.webp
Seoul Searching​​​​​​​
กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาและน่าตื่นเต้น​​​​​​​ผสมผสานประวัติศาสตร์อันเก่าแก่เข้ากับการออกแบบและเทคโนโลยีที่ทันสมัย​​​​​​​

โซลเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และหนึ่งในทริปยอดนิยมของคอซีรีส์คือการตามหาโลเคชั่นที่เหล่าพระนางเคยแสดงไว้นั่นเอง

1

N Seoul Tower (เอ็น โซล ทาวเวอร์)

cms-img-20230310_s_NiPU51iSCC.webp

K-Series : True Beauty, Boys Over Flower, The Legend of the Blue Sea, My Love From Another Star, The Last Empress และอื่นๆ อีกมากมาย

หอคอยสื่อสารและสังเกตการณ์สูงเกือบ 500 เมตร ให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของเมือง มีบริการถกระเช้าพาคุณขึ้นไปด้านข้างของภูเขาจนถึงฐานของหอคอย จากที่นี่ คุณสามารถขึ้นไปบนหอคอยและเยี่ยมชมจุดชมวิวที่มีเยอะถึงสี่ตัวเลือก ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็น N Grill ร้านอาหารสุดหรูที่หมุนได้ ตั้งอยู่ชั้นบนสุด ถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารฝรั่งเศสรสเลิศที่ดีที่สุดในโซล และแน่นอนว่ามีร้านขายของที่ระลึกมากมาย ไปเยี่ยมชนแล้วจินตนาการต่อว่ามากับหวานใจในซีรีส์ได้เลอ !

การเดินทาง : Jamsil Station

2

Lotte World

cms-img-20230310_s_v0gVqvWCFC.webp

K-Series : Business Proposal, True Beauty, Love Alarm, Hyde Jekyll, Me, Stairway to Heaven และอื่น ๆ

คุณเองก็เคยฝันหวานถึงการไปเดทที่สวนสนุกใช่ไหม และ Lotte World ถือเป็นสถานที่ออกเดทในฝันของชาวเกาหลีรวมถึงคนไทยด้วย ด้วยความที่เป็นสวนสนุกเกาหลีที่โดดเด่นทำให้มีซีนในละครเกาหลีหลายเรื่องมาก ทั้งความสวยงามตามทุกฤดูกาล (โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิ!) มาเดทที่นี่ก็ไม่ต้องสนใจเลยว่าจะเป็นกลางวันหรือใต้แสงจันทร์ เราสองสามารถสวีทได้ทุกเวลา
มีเครื่องเล่นที่ทำให้ใจเต้นตึ๊กตั๊ก ลานสเก็ตน้ำแข็ง ทะเลสาบ ขบวนพาเหรดที่น่าตื่นเต้น และแม้แต่พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน มักถูกนำเสนอเป็นจุดออกเดทในละครเกาหลีบ่อยๆ ดังนั้นมาสร้างวันแสนโปรดของคุณในเกาหลีโดยเพิ่มที่นี่ลงในกำหนดการเดินทางในโซลไว้ด้วย
​​​​​​​
การเดินทาง : Jamsil Station

3

Seoul Fortress Walls

cms-img-20230310_s_46x3msnpmo.webp

K-Series : Itaewon Class ,Run On , Do You Like Brahms? , Find Me In Your Memory , Love Alarm

มีใครเป็นแฟนของ Itaewon Class เถ้าแก่พัคแซรอยบ้างไหมน้า ถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้รับรองว่า ต้องจดจำกำแพงป้อมปราการจุดเดทตอนจบของพระนางเป็นแน่ และที่นี่ยังเป็นฉากหลังของสถานที่ถ่ายทำละครเกาหลีอื่นๆ ในกรุงโซลด้วย
กำแพงป้อมปราการโบราณของกรุงโซลทอดยาวไปทั่วใจกลางเมืองราว 18.6 กม. ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึงนัมซานทาวเวอร์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปตามทางยกระดับและชมเมืองได้
Tips: ถ้าอยากหาว่าจุดกำแพงไหนจะสวยสุด แนะนำให้ไปชมกำแพงป้อมปราการ ที่เป็นแนวยาวระหว่างสวนนักซานและพิพิธภัณฑ์กำแพงป้อมปราการกรุงโซลในทงแดมุน วิวล้ำค่ามาก

การเดินทาง : Dongdaemun Station ขึ้นรถไฟใต้ดินไปยังสถานีทงแดมุนและเดินตามกำแพงป้อมปราการขึ้นไปบนเนินเขา

4

Gyeongbokgung Palace

cms-img-20230310_s_QAHu2iElQZ.webp

K-Series: Traces of Love , Kingdom , My Sassy Girl, Goblin

พระเอกระดับลมหายใจภาคพื้นเอเชียอย่างกงยูรอทุกคนอยู่ที่นี่ สถานที่มีความสวยงามสมกับเป็นพระราชวังเก่า เคียงบกเคียงคู่ประวัติศาสตร์ด้วยเริ่มแรกสร้างในปี 1395 สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์โชซอน เป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาพระราชวังใหญ่ 5 แห่งของกรุงโซล ถูกทำลายและสร้างใหม่หลายครั้งตลอดหลายศตวรรษ ได้รับการบูรณะให้กลับมารุ่งเรืองดังเดิมหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ในปี 1990

ภายในบริเวณพระราชวัง มีทั้งพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติเกาหลีและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี ซึ่งทั้งสองแห่งควรค่าแก่การเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์พระราชวังมีความน่าสนใจเป็นพิเศษเนื่องจากนำเสนอสิ่งของจากพระราชวังของราชวงศ์โชซอน ซึ่งรวมถึงของเก่าและงานศิลปะที่ประเมินค่ามิได้ ตลอดจนของใช้ประจำวันสำหรับทำอาหาร ทำความสะอาด พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติมุ่งเน้นไปที่สิ่งของในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อผ้า มีการแสดงเป็นภาพสามมิติเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของชาวเกาหลีตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์

การเดินทาง : Anguk Station

5

Gwanghwamun Square

cms-img-20230310_s_qRrMJdZeD6.webp

K-Series: The Devil Judge , A Piece of Your Mind , The King: Eternal Monarch , City Hunter

จัตุรัสกวางฮวามุน ตั้งอยู่ด้านนอกพระราชวังเคียงบกกุงเป็นพื้นที่ทางเท้าขนาดใหญ่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี 2022 ขนาดพื้นที่ 40,300 ตารางเมตร เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ที่น่าประทับใจ ตลาดกลางแจ้ง การแสดงทางวัฒนธรรม และอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ ที่โดดเด่นสะดุดตาคือรูปปั้นสูงตระหง่านของรูปปั้นกษัตริย์เซจง (King Sejong)
แฟน ๆ ของอีมินโฮแบบตัวจริงเสียงจริง จาก City Hunter ที่ฉายไปตั้งแต่ปี 2011 แค่หลับตาก็ต้องรู้ว่า ตรงนี้เป็นฉากที่อีมินโฮมาถึงกรุงโซลเป็นครั้งแรก รวมถึงละครเกาหลีเรื่องดังอย่าง The King: Eternal Monarch ที่อีมินโฮปรากฎกายราวกับเจ้าชายขี่ม้าขาวทำเอาสาวๆ เพ้อไปตามๆ กัน มาตามรอยเจ้าชายได้ด้วยตัวคุณเอง

การเดินทาง : Gwanghwamun Station

หวังว่าคอซีรีส์ จะถูกใจกับสถานที่ต่างๆ ที่ Robinhood Travel นำมาฝาก ชวนคุณออกไปค้นพบสถานที่ที่ดีที่สุดในเมืองที่น่าตื่นเต้นนี้ด้วยกัน ไม่แน่ว่า อปป้าในฝันอาจจะรอคุณอยู่ที่ใดที่หนึ่งในโซลนี้ล่ะ Let’s Go!!

อ่านแล้วอยากบินไปหาอปป้า จองตั๋วเครื่องบินไปโซลในราคาสุดคุ้มกับแอปโรบินฮู้ดต่อเลย

FLY TO

SEOUL

Ready to fly to SEOUL ?

Book with us

จองตั๋วเครื่องบินไปโซล เกาหลีใต้กับแอปโรบินฮู้ด รับสิทธิพิเศษก่อนใคร

Writer

Robinhood Travel

แพล็ตฟอร์มที่ดีไซน์เพื่อคนรักการท่องเที่ยว ​ช่วยแพลนการเดินทางให้คุณไปสู่ทุกจุดหมายได้ในทุกความต้องการทั้งเรื่องกิน เที่ยว ดื่ม จนไปถึงการจอง อุ่นใจด้วยบริการดูแลจากพนักงานคอล เซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง​

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)