จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ใส่ชุดพื้นเมืองเดินเที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต
​​​​​​​ ไหว้สักการะหลวงพ่อแช่มและวัดพระใหญ่บนยอดเขานาคเกิด

อาหารเพอรานากัน คืออะไร ต้องลอง
​​​​​​​ชิมเหล้ารัมที่ Chalong Bay Rum ติ่มซําควันฉุยอาหารเช้าสไตล์ภูเก็ต

Check in on the Beach มาภูเก็ตทั้งทีต้องมีรูปทะเล
ภูเก็ตโอลด์ทาวน์เมืองที่มีส่วนผสมของพหุวัฒนธรรม
​​​​​​​  Big Buddha พระใหญ่บนยอดเขา Landmark วิว 360 องศา

เที่ยวภูเก็ต วันที่ 1

เปิดประตูสู่เกาะกลางทะเล ไข่มุกแห่งอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต ศูนย์กลางพหุวัฒนธรรมที่มีอายุกว่า 150 ปี เล่นน้ำหาดทรายขาว ดำน้ำ ดูปะการังที่เกาะพีพี ลองลิ้มชิมอาหารพื้น เมืองที่ติดอันดับ Gastronomy Food เมืองแห่งการสร้างสรรค์อาหารแนวผสมผสาน ทั้งหมดนี้ คุณค้นหาได้ในภูเก็ต และการพาไปเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้คุณจะฟินและมีความสุขทั้งครอบครัว

ทริปนี้เรามาเริ่มการตั้งแต่เครื่องบินแลนด์ดิ้งที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต จากนั้นก็ตรงไปเช็คอินกันที่อังสนา ลากูน่า ที่พักสุดหรูใกล้สนามบินเพียงแค่ 30 นาที ทำเลโรงแรมสวย สงบ ปลอดภัย ยิ่งช่วงนี้หลายๆ แห่งจัดโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม จนได้ห้องพักโรงแรมในราคาน่ารักมากค่ะ  ก่อนถึงที่พักในโซนลากูน่ามีทั้งห้างสรรพสินค้าร้านอาหารหลากหลายสไตล์ เราสามารถเลือกกินอาหารกลางวันกันก่อนที่จะเข้าเช็คอินได้ด้วยค่

โรงแรม อังสนา ลากูน่า ถึงที่พักกันแล้วเตรียมสนุกสนานกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ ทั้งพายเรือแคนู สระว่ายน้ำมีทุกขนาด ทั้งสระเด็ก สระผู้ใหญ่ เครื่องเล่น บาร์เครื่องดื่ม หรือจะไปวิ่งลงน้ำทะเลก็ได้เพราะเป็นหาดส่วนตัว บริเวณนี้ผู้คนไม่พลุกพล่านค่ะ หากต้องการพักผ่อนชิลๆ ก็ปูเสื่อริมหาดตั้งกล้องรอจับภาพพระอาทิตย์ตกดินตรงนี้ได้เลย ความโรแมนติกนี้ให้คะแนน 10 เต็ม 10 ไม่หักสักแต้ม

หลังพระอาทิตย์ตกดินเราก็ได้เพลินกับซีฟู้ด เซต ที่ ซาน่า บีช คลับ ร้านอาหารริมหาดในบริเวณโรงแรม อิ่มท้อง อิ่มบรรยากาศ คืนนี้ขอเข้านอนเร็วหน่อยนะคะเพราะพรุ่งนี้เราต้องออกเรือแต่เช้าค่ะ 

​​​​​​​

 คลิก >>จองที่พัก โรงแรม อังสนา ลากูน่า กับ Robinhood Travel

เที่ยวภูเก็ต วันที่ 2

เริ่มต้นกันด้วยวันนี้เราจะไปเล่นน้ำ และดำน้ำกันที่เกาะไข่ และเกาะไผ่ เป็นการดำน้ำตื้น คุณจะได้เพื่อนใหม่เป็นปลาหลากสีสัน ปะการังสวยงาม เป็นความประทับใจแบบไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ หลังจากดำน้ำ จุดหมายต่อไป คือ อ่าวปิเละ ลากูน เป็นอ่าวสวยงามขึ้นชื่อ ซึ่งคุณจะต้องมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง บรรยากาศเหมือนอยู่ในห้องกระจกใส แวดล้อมไปด้วยภูเขาและต้นไม้สีเขียวขจี ตัดกับน้ำสีฟ้าใสสวยงาม รูปที่ถ่ายรับรองว่า Unseen แน่นอน เพราะจะได้ภาพพื้นหลังเป็นภูเขาเรียงยาวต่อกันเป็นวงกลมไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ ระหว่างที่ชื่นชมบรรยากาศเราก็รับประทานอาหารกลางวันไปด้วยเป็นข้าวกล่องนะคะ แล้วเดี๋ยวเราไปเที่ยวกันต่อที่เกาะลิง ไปดูลิงทะเลกัน ลิงทะเล อันที่จริงก็คือลิงแสมที่คุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวนั้นเอง เราแวะถ่ายรูปแต่เราไม่ควรให้อาหารเขานะคะ ความโกลาหลจะเกิดขึ้นแน่นอน

ไฮไลท์ก่อนกลับ คือแวะไปถ่ายรูปกันที่ อ่าวมาหยา สักนิด ซึ่งตอนที่เราไปไม่สามารถขึ้นไปบนเกาะได้เลยทำได้เพียงถ่ายรูปจากบนเรือเท่านั้น เพื่อให้ธรรมชาติบริเวณอ่าวมาหยาได้รับการฟื้นฟูหลังจากที่ต้องรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนเยอะเป็นเวลานาน  จากนั้นก็ไปดูถ้ำรังนก และเดินทางกลับมาที่ฝั่งภูเก็ต โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
​​​​​​​มื้อค่ำไกด์ขอแนะนำ ร้านราดหน้าคุณจี๊ด บริเวณเมืองเก่าภูเก็ต เมนูเด็ดคือ ราดหน้าและผัดซีอิ๊ว ขาดไม่ได้คือ หมูสะเต๊ะ ไก่สะเต๊ะ ปอเปี๊ยะทอด ห้ามพลาดเด็ดขาด ถือเป็นร้านเก่าแก่ในภูเก็ตอีกร้านนึงต้องมาลองชิมให้ได้

เที่ยวภูเก็ต วันที่ 3

วันสุดท้ายแล้วสำหรับทริปภูเก็ตกับครอบครัว เราจะเมินอาหารเช้าสุดหรูของโรงแรมกันสักวันนะคะ เก็บของเช็คเอาท์เรียบร้อย ขับรถเข้ามาในเมืองไปหาติ่มซำร้อนๆ กินกัน ร้านแนะนำคือ ร้านซุปเปอร์ติ่มซํา ขึ้นชื่อมากติ่มซำอร่อยเสิร์ฟร้อนๆ มาแบบควันฉุย กินติ่มซำเสร็จก็มาเดินเล่นเมืองเก่ากันค่ะ เมืองเก่าที่นี่ที่เราเรียกกันว่าเป็นเมืองแห่งพหุวัฒนธรรม คือ รวบรวมวัฒนธรรมหลายๆ อย่างเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นวัฒนธรรมใหม่ขึ้นมา ภูเก็ตเคยเป็นศูนย์กลางการค้า และมีการทำเหมืองแร่ค่ะ ดังนั้นจึงมีผู้คนหลากหลายสัญชาติเข้ามาทำงานแล้วนำเอาศิลปะวัฒนธรรมต่างๆ เข้ามาด้วย มาเดินเล่นในเมืองภูเก็ตได้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศเหมือนกันนะคะ

หลังจากเดินเล่นในเมืองพักใหญ่ก็ได้เวลาอาหารกลางวัน แนะนำ ร้านโกปี๊เตี๊ยม เป็นร้านในตำนานเหมอืนกัน เพราะอยู่มา 5 รุ่นแล้ว เมนูอาหารก็มีการปรับปรุงทั้งจากดั้งเดิมแล้วก็ในยุคสมัยใหม่ นี่คืออาหารที่เราเรียกกันว่า อาหารสไตล์เปอรานากัน คืออาหารจีนและผสมความเป็นมาลายูลงไปอร่อยอยากให้ลอง

วัดฉลอง  ใครมาภูเก็ตแนะนำว่าควรมาสักการะหลวงพ่อแช่มนะคะ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่มีประวัติยาวนาน ถ้ามาแล้วจะได้ยินเสียงจุดประทัดดังไปหมดซึ่งก็เป็นความเชื่อ ใครมาขอพรหลวงพ่อแช่มแล้วสมหวังจะแก้บนด้วยการจุดประทัดค่ะ

เขานาคเกิด ไปไหว้พระใหญ่ พระพุทธรูปทำจากหยกสีขาวตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขาสูงรายล้อมด้วยป่าเขาสีเขียวครึ้ม หากเราขึ้นไปยืนอยู่บนยอดเขานาคเกิด จะสามารถมองดูวิวของเกาะภูเก็ตได้ 360 องศาเลย

อิ่มท้อง อิ่มใจไหว้พระกันครบแล้ว ไปหาดูของฝากกันดีกว่า  สำหรับใครที่ชื่นชอบรัม เราจะพามาลองชิม รัมในรสชาติต่างๆ กันที่ ร้านฉลอง เบย์ รัม เขามีรัม หลากหลายรสชาติให้คุณได้ทดลองดื่มก่อนซื้อ ชิมแล้วชอบใจถูกปากรสชาติไหนก็สามารถซื้อกลับบ้าน หรือเป็นของฝากก็ได้เหมือนกัน

บ่ายคล้อยมากแล้วได้เวลาเดินทางไปสนามบินนานาชาติภูเก็ต กลับบ้านเตรียมพร้อมทำงานที่เรารัก หวังว่าเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้ คงถูกอกถูกใจทริปท่องเที่ยวเมืองพหุวัฒนธรรมทริปเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว พร้อมที่พักสวยๆ ราคาไม่แรง ทริปหน้าจะไปที่ไหนอยากให้ติดตามกันนะคะ

20211110_s_CRezHLJVGc.jpeg
20211110_s_c0lO7HJykg.jpeg
20211110_s_8EVN2Q2aAW.jpeg
ที่พัก

Stay at

Phuket

Where to stay in Phuket?

พักที่ไหนดีในภูเก็ต?

จองโรงแรมในภูเก็ตกับแอป Robinhood

ค้นหาที่พัก

Writer

เกศณัฐษ์ เขมะกัตติมาศฐ์

ไกด์เรนนี่ ผู้ชอบเขียนและถ่ายรูป พร้อมทำบันทึกในทุกที่ที่ไป ด้วยความเชื่อที่ว่า ภาพ 1 ใบ สามารถบรรยายได้ล้านคำพูด และหนึ่งความทรงจำดีๆ สามารถถ่ายทอดได้ไม่มีวันสิ้นสุด

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)