จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
สถานีรถไฟหัวหินใหม่ สถานีรถไฟหัวหินใหม่

Trip Highlight

สถานีรถไฟหัวหินเปิดใหม่
​​​​​​​

เป็นสถานียกระดับสูง 14 เมตร มีทางเดินใต้สถานีแห่งแรกในประเทศไทย

​​​​​​​

สถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ยังมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน บันไดทางขึ้นทางลง

การออกแบบตัวอาคารของสถานีใหม่ยังคงเอกลักษณ์และสอดคล้องกับความสวยงามของสถานีเดิมเอาไว้

cms-img-20231209_s_HYMsUSRr75.webp

สถานีรถไฟหัวหินเปิดใหม่​​​​​​​

11 ธันวาคมนี้ หัวหินมีสถานีรถไฟแห่งใหม่แล้ว!
​​​​​​​

หลังจากเป็นแลนด์มาร์กและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ใครมาหัวหินต้องเช็คอิน สถานีรถไฟหัวหินซึ่งเปิดใช้งานมานาน 112 ปี เป็นอาคารอนุรักษ์ที่กรมศิลปากรขึ้นทะเบียน จะส่งไม้ต่อให้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ในวันที่ 11 ธันวาคม 2566

พิกัดสถานีรถไฟหัวหินใหม่ ​​​​​​​

ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสถานีเดิม ห่างกันเพียง 30-40 เมตร เป็นสถานียกระดับสูง 14 เมตร มีทางเดินใต้สถานีแห่งแรกในประเทศไทย ประกอบด้วยที่ทำการสถานี และที่นั่งพักคอยอยู่บริเวณชั้นล่าง ชานชาลาอยู่ชั้นบน การออกแบบตัวอาคารของสถานีใหม่ยังคงเอกลักษณ์และสอดคล้องกับความสวยงามของสถานีเดิมเอาไว้ เช่น เสาตอม่อตัดขอบเป็นบัว ตัวอักษรบนป้ายใช้แบบเดียวกับสถานีเดิม สีที่ใช้เน้นสีขาวครีมตัดกับสีแดงหมากสุก โครงสร้างเป็นเหล็กและคอนกรีต ด้านบนหลังคาโปร่งโล่ง

cms-img-20231209_s_Sv7U2zJf9E.webp

เมื่อย้ายไปอาคารสถานีแห่งใหม่แล้ว
​​​​​​​เราจะไม่ได้ยินเสียงลั่นระฆังอันเป็นสัญลักษณ์อีกแล้ว
แต่สถานีรถไฟหัวหินยังมีการให้สัญญาณธงเขียวและแดงอยู่

สถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่

มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

cms-img-20231209_s_K9q8J4Vugh.webp

ทั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน บันไดทางขึ้นทางลง บันไดหนีไฟ ห้องสุขา ห้องพักรอพระภิกษุสงฆ์ ห้องให้นมบุตร ห้องรับฝากสิ่งของ ห้องจำหน่ายตั๋ว ห้องเจ้าหน้าที่การรถไฟ รวมทั้งอาคารสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะข้ามมาใช้อาคารแห่งใหม่ทั้งชานชาลาที่ 1 และ 2 มีบันไดเลื่อนลงชั้นใต้ดินไปอาคารใหม่ เรียกได้ว่าผู้มาใช้บริการทุกเพศทุกวัยจะได้รับความสะดวกสบายทุกอย่าง
เมื่อย้ายไปอาคารสถานีแห่งใหม่แล้ว เราจะไม่ได้ยินเสียงลั่นระฆังอันเป็นสัญลักษณ์อีกแล้ว แต่ยังมีการให้สัญญาณธงเขียวและแดงอยู่

Lorem Ipsum คือ เนื้อหาจำลองแบบเรียบๆ ที่ใช้กันในธุรกิจงานพิมพ์หรืองานเรียงพิมพ์ มันได้กลายมาเป็นเนื้อหาจำลองมาตรฐานของธุรกิจดังกล่าวมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เมื่อเครื่องพิมพ์โนเนมเครื่องหนึ่งนำรางตัวพิมพ์มาสลับสับตำแหน่งตัวอักษรเพื่อทำหนังสือตัวอย่าง

ข้อดีมาก ๆ ของสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่

คือเป็นทางรถไฟทางคู่ยกระดับ จะทำให้รถไฟเดินทางตรงเวลามากขึ้น

สามารถรองรับขบวนรถได้มากขึ้น รถไฟสามารถวิ่งสวนกันได้โดยไม่ต้องรอหลีก ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง เช่น เข้ากรุงเทพอาจจะเหลือแค่ 4 ชั่วโมง 30 นาที หรืออาจเหลือแค่ 2 ชั่วโมง 30 นาที นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องการจราจรภายในเมือง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เช่น ลดปัญหารถติดแถวอ่างน้ำ แม่เก็บ บ่อนไก่

สำหรับตัวอาคารสถานีหัวหินเดิมนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทยยังคงบำรุงรักษาและอนุรักษ์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เช่นเดิม มีแผนที่จะพัฒนาให้เป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อเก็บบันทึกเรื่องราวของสถานีรถไฟตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมเปิดกว้างให้หน่วยงานต่างๆ ติดต่อเข้าใช้สถานีเป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และร่วมอนุรักษ์สถานีไปพร้อม ๆ กัน

cms-img-20231209_s_DWSESsq4Ag.webp

อาคารสถานีหัวหินเดิมนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทยยังคงบำรุงรักษาและอนุรักษ์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ส่วนทางรถไฟเดิมยังใช้งานอยู่โดยจะใช้ในการขนส่งสินค้าโดยรถสินค้า หรือใช้สำหรับขบวนรถพิเศษในวาระสำคัญ และพลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ ที่เป็นจุดเด่นสำคัญจะทำการบูรณะและตั้งอยู่ที่เดิม

cms-img-20231209_s_5ImKuOEMig.webp

มาหัวหินคราวนี้ นอกจากจะได้โพสต์ท่าเช็คอินกับสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่แล้วยังได้เก็บภาพกับสถานีรถไฟแห่งเดิม และสถานที่ประวัติศาสตร์ที่คุ้นเคยกันมาแต่เดิมไว้ในครั้งเดียว
นั่งรถไฟมาลงสถานีหัวหินใหม่แล้ว
อย่าลืมจองโรงแรมกับแอป Robinhood กัน ราคาดีไม่มีบวกเพิ่ม !


ที่มา : เครดิตภาพ Hua Hin Today www.huahintoday.com

ที่พัก

Stay at

Hua Hin

Looking For Place to Stay?

Book with us

จองโรงแรมกับRobinhoodคุ้มกว่า ราคาดีไม่มีบวกเพิ่ม

จองที่พักกับ RBH

Writer

Robinhood Travel

แพล็ตฟอร์มที่ดีไซน์เพื่อคนรักการท่องเที่ยว ​ช่วยแพลนการเดินทางให้คุณไปสู่ทุกจุดหมายได้ในทุกความต้องการทั้งเรื่องกิน เที่ยว ดื่ม จนไปถึงการจอง อุ่นใจด้วยบริการดูแลจากพนักงานคอล เซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง​

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)