จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ปูซาน โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ปูซาน

อัปเดต 5 ที่เที่ยวใหม่ปูซาน พาทัวร์เมืองริมทะเลสุดโรแมนติก

Busan Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

Capsule Haeundae Blue Line
​​​​​​​รถไฟแคปซูลจิ๋วสีสดใสที่มองเห็นวิวทะเล

Gamcheon Culture Village Sky
​​​​​​​หมู่บ้านแห่งศิลปะที่ถูกขนานนามว่า 'ซานโตรินีแห่งเกาหลีใต้'

Park Yeojwacheon Stream
​​​​​​​ เป็นเส้นทางที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีชมพูของดอกเชอร์รี่

'ซานโตรินีแห่งเกาหลีใต้' หรือซานโตรินีแห่งปูซาน มีรูปปั้นเจ้าชายน้อยเป็นแลนด์มาร์กให้ไปถ่ายรูป รวมถึงจิตรกรรมฝาผนังที่วาดอย่างมีชีวิตชีวาและประติมากรรมที่น่าสนใจ

cms-img-20230512_s_t8s8Bp3xLR.webp
Photo credit : Margarida-da-mota

Must go!

Robinhood Travel ชวนเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและเป็นที่นิยมในเอเชีย เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาอย่างปูซาน เมืองท่าสำคัญที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศเกาหลีใต้

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีเสน่ห์ทางวัฒนธรรม ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและแลนด์มาร์กที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร Robinhood Travel ขอชวนเที่ยวเมืองปูซาน ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศเกาหลีใต้ พร้อมแนะนำ 5 สถานที่เที่ยวอัปเดตยอดฮิต ให้คุณไปสร้างประสบการณ์และความทรงจำไปอีกนาน
พบกับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาสุดคุ้ม เพื่อสร้างความประทับใจให้กับก้าวแรกในการเดินทางของคุณกับแอป Robinhood!

cms-img-20230512_s_VjTxZdQJ01.webp

รายละเอียดเพิ่มเติม 👉 โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบินกับแอปโรบินฮู้ด คลิกที่นี่

เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเกาหลีใต้

  • 1. จองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมก่อนออกเดินทาง
  • ก่อนเดินทางท่องเที่ยวเพื่อให้การเดินทางคุ้มค่า คุณควรเช็คโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินของแอป Robinhood และเลือกประสบการณ์การเดินทางจากสายการบินต่างๆ ที่ตรงใจคุณมากที่สุด!
  • เลือกจองโรงแรมในย่านสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณเดินทางสะดวก อาจจะเลือกที่พักปูซานแบบใจกลางเมืองถ้าคุณเป็นหนุ่มสาวนักช้อป หรือใกล้ชายหาดสำหรับสายชิล
  • 2. เช็คเอกสารที่จำเป็น :

- หนังสือเดินทางที่มีอายุการใช้งานที่เหลืออยู่อย่างน้อย 6 เดือน
- บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางที่ถูกต้อง
- ตรวจสอบเกี่ยวกับวีซ่าหรืออื่น ๆ ที่จำเป็นตามกฎระเบียบ
- ทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ต้องลงทะเบียน K-ETA (Korea Electronic Travel Authorization) หรือใบอนุญาตเข้าเกาหลีสำหรับคนต่างชาติ ซึ่งผู้ที่ต้องการเดินทางไปเกาหลีใต้สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ด้วยตัวเองที่ www.k-eta.go.kr หรือ กรอกข้อมูลผ่านแอปฯ K-ETA โดยต้องชำระค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนประมาณ 300 บาท
Tips : ก่อนกรอก K-ETA อย่าลืมเตรียมข้อมูลโรงแรม เบอร์โทร และที่อยู่ไว้ด้วย เพราะจะมีการให้กรอกข้อมูลส่วนนี้
เอกสารพร้อมแล้ว ตั๋วเครื่องบินพร้อมแล้ว บินไปปูซานกันเลย

ทะเลปูซานทำให้เมืองแห่งนี้มีกลิ่นอายของความโรแมนติก สร้างประสบการณ์ที่จะช่วยฮีลใจคุณให้ผ่อนคลายและสบายใจ จุดเช็กอินที่เป็นสัญลักษณ์ของปูซานคือหาดซงโด (Songdo Beach) ชายหาดสาธารณะแห่งแรกของประเทศเกาหลีใต้ มีบรรยากาศที่อบอุ่น ทั้งลักษณะนิสัยของชาวปูซานที่อารมณ์ดีและเป็นมิตรทำให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินในการท่องเที่ยว ทั้งค่าใช้จ่ายยังเป็นแบบราคาสบายกระเป๋า แค่นี้ก็ทำให้คุณอยากออกเดินทางแล้วใช่ไหม
พบกับสถานที่เที่ยวยอดนิยม 5 แห่งของปูซานที่น่าสนใจ ได้แก่

Photo Credit : Margarida-da-mota
1

Capsule Haeundae Blue Line รถไฟแคปซูลจิ๋วสีสดใสที่มองเห็นวิวทะเล


นั่งรถไฟจิ๋วสีสดใสชมวิวทิวทัศน์รอบเมืองของปูซานที่มีวิวทะเลตัดสลับกับวิวเมืองปูซานให้ความรู้สึกถึง Busan Vibe อีกหนึ่งประสบการณ์แสนโรแมนติกที่คุณสามารถเพลิดเพลินทิวทัศน์ชายฝั่งแฮอุนแด ด้วยความสูงเหนือระดับราว 10 เมตร ทำให้คุณเหมือนล่องลอยในอากาศ
Haeundae Sky Capsule เป็นแคปซูลรถไฟสุดโรแมนติกที่วิ่งอัตโนมัติราว 2 กม. จาก Haeundae Mipo ถึง Cheongsapo
https://www.bluelinepark.com/eng/skyCapsuleCourse.do
◎ ราคาเที่ยวเดียว สำหรับ 2 คน เริ่มต้นที่ 35,000 วอน (ประมาณ 887.34 บาท) ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2566

2

Cheongsapo Daritdol Skywalk ทางเดินลอยฟ้าแห่งปูซาน

ไปทางตะวันออกใกล้หาด Haeundae มีท่าเรือเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงสำหรับหอยย่างชื่อ Cheongsapo ที่นี่มีจุดชมวิว Cheongsapo Daritdol ซึ่งเป็นทางเดินลอยฟ้าทางทะเลที่ทอดยาวเหนือน้ำทะเลประมาณ 20 เมตร
เดิมเรียกว่า Cheongsa ซึ่งแปลว่า "งูสีน้ำเงิน" ปัจจุบันบริเวณนี้เรียกว่า Cheongsapo และชื่อนี้สามารถสืบย้อนไปถึงตำนานท้องถิ่นได้ เล่ากันว่า กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีสามีภรรยาคู่หนึ่งในหมู่บ้าน สามีไปตกปลาบ่อย ๆ วันหนึ่งเขาหายตัวไป แต่ภรรยาของเขายังคงเฝ้ารอการกลับมาของสามีวันแล้ววันเล่า จนราชามังกรสงสารเธอจึงส่งงูสีน้ำเงินมาเพื่อให้ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งตามนิทานพื้นบ้านนี้
​​​​​​​หอดูดาวจึงถูกสร้างขึ้นในรูปของงูสีน้ำเงินและชวนให้นึกถึงหางของมังกร ส่วนหอดูดาว Cheongsapo Daritdol สามารถเข้าถึงได้โดยตรงโดยรถไฟ Haeundae Blue Line Park Beach

◎ ปักหมุด : San 3-9, Jungdongsan, Haeundae-gu
◎ วิธีเดินทาง: สถานี Jangsan (รถไฟใต้ดินสาย 2) ทางออก 7 ขึ้นรถบัสหมู่บ้าน Haeundae-gu สาย 2 ลงที่ป้าย Cheongsapo ป้ายสุดท้ายแล้วเดินไปทาง Songjeong ประมาณ 10 นาที

3

Songdo Skywalk ทางเดินลอยฟ้าชมวิวทะเล

songdo skywalk.jpg

ทางเดินลอยฟ้าชมวิวทะเลของปูซานและบริเวณชายหาดซงโดได้อย่างสบายใจ เปิดให้บริการในปี 2558 ความยาวของสกายวอล์คยาว 365 ม. สร้างขึ้นเหนือมหาสมุทรพร้อมพื้นกระจก ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์เดินที่น่าตื่นเต้นเหมือนได้เดินอยู่เหนือเกลียวคลื่น เส้นทางนี้เชื่อมต่อกับเกาะกอบุกซอม (Songdo Turtle Island) หรือที่รู้จักกันในชื่อเกาะเต่า และประภาคารรูปปั้นปลาวาฬ (Whale Sculpture Lighthouse)

◎ ปักหมุด : 129-4 Amnam-dong, Seo-gu, Busan, South Korea
◎ เวลาทำการ เปิดบริการทุกวัน 06:00 – 23:00 น.

4

Gamcheon Culture Village Sky หมู่บ้านแห่งศิลปะที่ถูกขนานนามว่า 'ซานโตรินีแห่งเกาหลีใต้'

cms-img-20230512_s_PW97arMR1K.webp

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนที่มีบ้านระเบียงสีสันสดใสตั้งเรียงรายอยู่ตามไหล่เขาเรียกว่า 'ซานโตรินีแห่งเกาหลีใต้' หรือซานโตรินีแห่งปูซาน มีรูปปั้นเจ้าชายน้อยเป็นแลนด์มาร์กให้ไปถ่ายรูป รวมถึงจิตรกรรมฝาผนังที่วาดอย่างมีชีวิตชีวาและประติมากรรมที่น่าสนใจประดับประดาหมู่บ้าน สร้างบรรยากาศชวนหลงใหล ตรอกซอกซอย บันได และถนนที่คดเคี้ยวช่วยเพิ่มเสน่ห์มุมมองแปลกใหม่สำหรับผู้เยี่ยมชมในการสำรวจหมู่บ้านแห่งนี้
https://www.gamcheon.or.kr/

5

Park Yeojwacheon Stream เป็นเส้นทางที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีชมพูของดอกเชอร์รี่ (Cherry blossoms) ซึ่งชาวเกาหลีเรียกกันว่า ดอกพ็อดกด

cms-img-20230512_s_C5fs3yyAu0.webp

ฤดูใบไม้ผลิ บริเวณรอบๆ ลำธาร Yeojwacheon เป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็นจุดชมพ็อดกดที่ดีที่สุดจุดหนึ่งของเมือง ไฮไลต์คือเป็นที่ตั้งของสะพานที่ตัวละครนำทั้งสองคือ Gwanu และ Chaewon จากซีรีส์เกาหลีเรื่อง "Romance (2002)" ทางช่อง MBC พบกันครั้งแรกในฐานะนักท่องเที่ยวที่มาที่ Jinhae ในเทศกาล Jinhae Gunhangje หลังซีรีส์ได้ออกอากาศ สะพานแห่งนี้ก็ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อ "Romance Bridge"
ทุกเดือนเมษายน เมือง Jinhae ทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยดอกพ็อดกดโดยเฉพาะบริเวณลำธาร Yeojwacheon มีดอกพ็อดกดที่สวยงามที่สุด ซึ่งทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ
◎ ปักหมุด : 16 , Yeojwacheon-ro, Jinhae-gu, Changwon-si, Gyeongsangnam-do

ปูซานยังมีจุดชมวิวสวย ๆ อีกมากมาย รวมทั้งอาหารอร่อยเด็ด สดๆ จากทะเล รอให้คุณได้ไปสัมผัส

ทุกการเดินทางจะกลายเป็นประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับคุณ เพียงแค่จองตั๋วเครื่องบิน พร้อมรับราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษที่แอปโรบินฮู้ดเท่านั้น กดจองเลย

Writer

Robinhood Travel

แพล็ตฟอร์มที่ดีไซน์เพื่อคนรักการท่องเที่ยว ​ช่วยแพลนการเดินทางให้คุณไปสู่ทุกจุดหมายได้ในทุกความต้องการทั้งเรื่องกิน เที่ยว ดื่ม จนไปถึงการจอง อุ่นใจด้วยบริการดูแลจากพนักงานคอล เซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง​

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)