จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ใช้ชีวิตแบบสุนทรีย์ 3 วัน 2 คืน เที่ยวเขาใหญ่ใกล้ชิดธรรมชาติ

ปลายปีแบบนี้ไปเที่ยวเขาใหญ่กันไหม เบรกจากการใช้ชีวิตในเมืองหลวงที่เหนื่อยล้า ไปเที่ยวเขาใหญ่ใช้ชีวิตแบบสุนทรีย์กันสัก 3 วัน 2 คืน ให้ธรรมชาติของเขาใหญ่กล่อมหัวใจของเราให้พองโต กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เที่ยวเขาใหญ่ทริปนี้ให้ธรรมชาติบำบัดไปพร้อมๆ กัน

Must Do ​​​​​​​

ตะลุยโชคชัย ฟาร์มโคนมและเกษตรขนาดใหญ่
ตื่นตากับสัตว์นานาชนิดที่ Bonanza Exotic Park

Must Go ​​​​​​​​​​​​​​

ชมความอลังการของม่านน้ำธรรมชาติ ที่น้ำตกเหวนรก
ชื่นชมพันธุ์กล้วยไม้หายากที่ น้ำตกผากล้วยไม้
แวะถ่ายรูปความมหัศจรรย์ของสระน้ำผุด ที่มีความใสจนกลายเป็นสีฟ้า
เก็บภาพกุหลาบหลากสีสัน พร้อมสูดกลิ่นหอมอบอวลที่สวนกุหลาบกลางพนา เขาใหญ่

Must Eat ​​​​​​​

ภิรมย์ คาเฟ่ โรงนาแบบยุโรป
Bucolic Khaoyai คาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ

เที่ยวเขาใหญ่ วันที่ 1

20220202_s_Mj6UumCBhj.jpeg

น้ำตกเหวนรก

ได้เที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติแบบแอดเวนเจอร์ศึกษาธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ระหว่างทางสามารถศึกษาสิ่งแวดล้อมรอบตัว ทั้งต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์เล็กๆ ขึ้นทางลาด ลงทางชัน ผ่านหลายร้อยขั้นบันได กว่าจะได้ชื่นใจกับวิวทิวทัศน์สวยงามของน้ำตกเหวนรก ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 3 ชั้น จากความสูงในแต่ละชั้นไม่ต่ำกว่า 50 เมตร ก็พอจะดูออกว่า ความสูงโดยรวมของน้ำตกแห่งนี้จะต้องไม่ต่ำกว่า 150 เมตรอย่างแน่นอน ส่วนที่มาของชื่อ น้ำตกเหวนรก มาจากลักษณะของมวลน้ำมหาศาลที่ตกลงมาจากผาสูง ซ่อนตัวอยู่ในหุบเหว ดูลึกลับซับซ้อน แฝงเสน่ห์ให้ผู้คนอยากเข้าไปชมความงามของน้ำตกแห่งนี้

20220202_s_SLYUXMYqTc.jpeg

น้ำตกผากล้วยไม้ 

ไชื่นชมความงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้างกันต่อ น้ำตกผากล้วยไม้  ลักษณะน้ำตกเป็นหน้าผาลดหลั่นกันลงมา สูงประมาณ 10 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำกว้างมาก สามารถเล่นน้ำได้ ทั้งยังมีบริเวณลานกางเต็นท์และลานกิจกรรมที่ทางอุทยานแห่งชาติได้จัดเตรียมไว้  ได้แก่ การส่องสัตว์ตอนกลางคืน กิจกรรมรอบกองไฟ การเดินศึกษาธรรมชาติ และการพักผ่อนปิกนิก

20220202_s_cxdlp1YsGM.jpeg

สระน้ำผุด ​​​​​​​

หรือชาวบ้านจะเรียกกันว่า น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง มีลักษณะเป็นบ่อน้ำธรรมชาติสีฟ้าสวยใส ซึ่งเกิดจากน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดิน โดยบริเวณดังกล่าวจะเป็นตาน้ำ จึงทำให้น้ำมีความใสบริสุทธิ์ ไหลผ่านชั้นหินและแร่ธาตุต่างๆ จนกลายเป็นสีฟ้าใสและสวย มีการกั้นฝายน้ำเป็นระยะ เพื่อทำให้เกิดเป็นแอ่งน้ำแล้วลงไปเล่นน้ำได้ ละแวกใกล้เคียงมีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการ

เที่ยวเขาใหญ่ วันที่ 2

20220202_s_lJIYPAegnm.jpeg

ภิรมย์ คาเฟ่

ตื่นเช้าเราไปสูดอากาศดีๆ แล้วออกไปหากาแฟดื่มกันที่ ภิรมย์ คาเฟ่ ร้านกาแฟมีเอกลักษณ์โดดเด่น ตัวร้านมีรูปทรงคล้ายโรงนาแบบยุโรป ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น รายล้อมไปด้วยสวนสวยๆ ภูเขา และทะเลสาบกว้าง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุดๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ส่วนกาแฟคุณภาพพรีเมียม รสชาติเข้มข้น ได้กลิ่นหอมกรุ่นตั้งแต่เปิดประตูลงจากรถ และมีเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกอร่อยอีกหลายเมนู

20220202_s_5Tszl2bmIV.jpeg

Bonanza Exotic Park

สวนสัตว์ขนาดเล็ก อยู่ท่ามกลางบรรยากาศของป่าเขา มีสัตว์และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย มาที่นี่ห้ามพลาดชมอัลปาก้า ลูกสิงโตขาว แพนด้าแดง ลิงอุรังอุตัง ม้าแคระ และนกหลากหลายชนิด จะเดินชม หรือนั่งรถพ่วงเที่ยวชมรอบๆ ก็ได้ นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมป้อนนมลูกสัตว์ต่างๆ อีกด้วย

20220202_s_DTCXcUbhSf.jpeg

ฟาร์ม โชคชัย

เราจะไปสัมผัสวิถีธรรมชาติฟาร์มโคนม และเกษตรขนาดใหญ่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง ในบรรยากาศแบบทุ่งนาป่าเขาสไตล์คาวบอย ชมฟาร์มสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติของภูเขาและทุ่งหญ้ากว้าง ทั้งได้ทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรกรสนุกสนาน ชมคาวบอยโชว์ขี่ม้า ต้อนสัตว์ ขับรถยูทีวีและเอทีวี ป้อนอาหารสัตว์ ปั่นจักรยานชมฟาร์ม ทดลองรีดนมวัว และดูทำไอศกรีม ใครหิวมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านไอศกรีมให้บริการ

เที่ยวเขาใหญ่ วันที่ 3

20220202_s_vjKlfdpLbs.jpeg

Bucolic Khaoyai

คาเฟ่เปิดใหม่ของเขาใหญ่ Bucolic Khaoyai  ร้านตกแต่งให้ดูเป็นมิตรกับธรรมชาติ เน้นใช้สีและวัสดุอย่างไม้ ได้ฟีลอบอุ่น  สดชื่นกับภายนอกพื้นที่สีเขียวพร้อมวิวทิวทัศน์ขุนเขาโอบล้อม นั่งโซนเอาท์ดอร์เหมือนกับได้นั่งท่ามกลางธรรมชาติ  

20220202_s_SLhcZYealp.jpeg

สวนกุหลาบกลางพนา

ท่ามกลางขุนเขาสีเขียวขจี ยามเช้ามีสายหมอกบางๆ คลอเคลียภูเขา ในช่วงหน้าฝนไปจนถึงปลายหน้าหนาว บรรยากาศสวยงาม อากาศเย็นสบาย รีเฟรชความสดชื่นด้วยกลิ่นหอมๆ ของดอกกุหลาบลอยฟุ้ง เหมือนบรรยากาศอบอวลด้วยความรัก

ใช้ชีวิตแบบสุนทรีย์ 3 วัน 2 คืน ในเขาใหญ่ใกล้ชิดธรรมชาติกันเต็มที่ มีจุดไฮไลต์สำคัญๆ สวยประทับใจหลายแห่ง ช่างคุ้มค่าคุ้มเวลา เขาใหญ่ยังมีอะไรอีกมากมายรอให้เราไปสัมผัส เก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกันเถอะ

Writer

ศุภา จิรวัฒนกิจ

ไกด์ Sofiesเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตตลอดเวลา ท่านใดอยากมาเที่ยวภูเก็ต แชร์ไอเดียได้เลย ยินดีมากเลยค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)