จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ดําน้ำชุมพร เกาะร้านเป็ด ร้านไก่ ประสบการณ์ประทับใจในชีวิต

ทริปดำน้ำครั้งนี้ ขอพาทุกท่านไปสัมผัสความอันซีนแห่งทะเลชุมพร พร้อมเปิดประสบการณ์สุดประทับใจของพิกัดดำน้ำน้องใหม่ กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ กับ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ แค่ได้ยินชื่อก็น่าสนใจแล้ว พิกัดดำน้ำแห่งนี้ไม่ธรรมดา เต็มไปด้วยเรื่องราวและความน่าสนใจรออยู่ ว่าแล้วก็ไปรู้จักกับ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ พร้อมๆ กันเลย

20220221_s_HParkZNlzJ.jpeg

เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ อยู่ที่ไหน?

เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ เป็นเกาะหินปูนขนาดเล็กๆ ในจังหวัดชุมพร เกาะที่ไม่มีชายหาด มีเพียงโขดหินปูนยกตัวสูงขึ้นมา กลายเป็นเกาะกลางทะเล ห้อมล้อมด้วยน้ำทะเลอ่าวไทย สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ พร้อมนกนางแอ่นและนกนางนวล บินอวดโฉมต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวอย่างพร้อมเพียง ซึ่งเกาะร้านเป็ด เกาะร้าน เพิ่งจะเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ไม่นาน และกลายมาเป็นแหล่งดำน้ำสุดฮิต เพราะว่าความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้ฉลามวาฬมาปรากฏตัว ว่ายอวดโฉมให้เห็นอยู่บ่อยครั้งเลย

20220221_s_HHTNo1Tnao.jpeg

ไฮไลต์เด็ดเกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่

ขอยกให้ความสวยงามของท้องทะเลห้อมล้อมเกาะทั้ง 2 แห่งนี้อยู่ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของทะเลชุมพร ทำให้เต็มไปด้วยดอกไม้ทะเลสีสันสดใส เบ่งบานพลิ้วไหวจนเหมือนกำลังว่ายชมทุ่งดอกไม้ทะเลอยู่ แทรกด้วยปะการังหลากสี ที่กำลังถูกเหล่าปลานานาชนิดหลากสีสันแหวกว่ายหยอกล้ออย่างสนุกสนาน ใครได้ไปดำน้ำเกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ ต่างก็ต้องตะลึงในความสวยงามของธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์แบบสุดๆ เหมือนกำลังได้ดูภาพของสารคดีใต้ทะเลสวยงามราวกับภาพวาด จนหลายคนยกนิ้วให้เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ ถือเป็นหนึ่งในพิกัดดำน้ำดีที่สุดแห่งหนึ่งของอ่าวไทยเลยทีเดียว 

20220221_s_5AjPYOdvC6.jpeg

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องอาศัยการพึ่งดวงกันสักหน่อย เพราะถ้าหากใครดวงดี อาจจะได้เจอพี่ฉลามวาฬ พี่เต่าทะเล หรือกระเบนราหูเข้ามาว่ายทักทายอย่างเป็นกันเอง ซึ่งหากใครโชคดีได้พบฉลามวาฬแล้วล่ะก็ แนะนำให้ว่ายชมน้องห่างๆ ประมาณ 4 เมตร ด้วยขนาดที่ใหญ่ของเขาอาจทำให้เกิดอันตรายกับเราได้ และที่สำคัญเลย ควรงดการสัมผัสตัว เพราะว่าเชื้อโรคบนตัวเราอาจจะไปติดบนตัวเขา และทำฉลามวาฬเจ็บป่วยได้นั่นเอง
 และอย่าลืมไปแวะเช็คอินที่จุดแลนด์มาร์ก จุดดำน้ำลอดใต้ถ้ำรูปหัวใจ (The Heart Of The Sea) พร้อมแวะถ่ายรูปสักหน่อย เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง!

การเดินทางมาเกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่

การเดินทางมายังเกาะแห่งนี้ สามารถเดินทางมาด้วยเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งสามารถจองผ่านทัวร์ดำน้ำต่างๆ มักจัดเป็นทริปรวมหลายๆ เกาะเข้าด้วยกัน อย่างเกาะทะลุ และหมู่เกาะอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร พร้อมรวมอาหาร ไกด์ โรงแรมและรถรับส่ง ถือว่าสะดวกสบายและไม่เหนื่อย ได้เที่ยวทะเลชุมพรแบบจัดเต็ม
            ส่วนการเดินทางมายังจังหวัดชุมพร สามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ระยะทางประมาณ 6-7 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 500 กิโลเมตร หรือจะใช้บริการรถทัวร์ปรับอากาศ ซึ่งสามารถไปขึ้นได้สถานีขนส่งสายใต้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7-8 ชั่วโมง แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเวลาในการเดินทาง สามารถบินตรงจากรุงเทพฯ มาลงชุมพรได้เลย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

20220221_s_tnFjPxHNNt.jpeg

ฤดูที่เหมาะกับการมาท่องเที่ยว

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - ปลายเดือนตุลาคม เป็นช่วงฟ้าสวย ทะเลใสไร้มรสุม ได้เห็นความสวยงามของท้องทะเลอ่าวไทยแบบเต็มตา ไม่มีขุ่นมัวให้หมองใจ แถมยังถ่ายรูปสวยอีกด้วย ส่วนเดือนที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน - ต้นเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงมรสุมของจังหวัดชุมพร
อีกหนึ่งอันซีนอยากให้ได้ไปลองสัมผัสความสวยงามของทะเลอ่าวไทย รับรองเลยว่า ต้องได้รับความประทับใจ และตกหลุมรักในมนต์เสน่ห์ของความสวยงามแห่งท้องทะเลชุมพรอย่างแน่นอน ใครมีโอกาสได้ไปมาแล้ว อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันบ้างว่า มันดีงามขนาดไหน? แต่อะไรดีไปกว่าเก็บกระเป๋า และออกไปผจญภัยพร้อมตักตวงความสวยงามด้วยตาคุณเอง

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)