จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

พาเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา 3 วัน 2 คืน ใกล้กรุงเทพ

เป็นแม่ลูกอ่อนแต่ก็อยากเที่ยว เราขอแนะนำสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก ไม่วุ่นวายจนเกินไป พร้อมบรรยากาศที่เงียบสงบ สบายกายและสบายใจ เที่ยวอยุธยา  ยังคงความสวยงาม และมีเสน่ห์น่าค้นหาทุกครั้งที่ได้ไปเยือน เหล่าแม่ ๆ มีเวลาพักผ่อนไปเที่ยวอยุธยา3 วัน 2 คืน ก็ไม่ต้องกังวลเราทำแพลนเที่ยวมาฝากแล้ว เที่ยวชิลไร้กังวลตลอดทริปเลย

Must Do ​​​​​​​

ตื่นตาตื่นใจกับการนั่งช้างชมความสวยงามของเมืองเก่า พื้นที่ทางประวัติศาสตร์ และโบราณสถานที่ทรงคุณค่าของอยุธยากับ “วังช้างอยุธยา แล เพนียด”
พักผ่อนหย่อนใจกับที่พักสะดวกสบายสไตล์สวนสัตว์ มีกิจกรรมให้ทำมากมายไม่มีเบื่อ ให้เด็กๆ ได้สัมผัสและสนุกสนานไปกับสัตว์น่ารัก ๆ กับ “วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท”

Must Go​​​​​​​

ตามรอยละครไทยยอดฮิตไปเช็คอินที่อาณาจักรแห่งความยิ่งใหญ่สมัยอยุธยา ณ “วัดไชยวัฒนาราม”
มาถึงอยุธยา “ตลาด” ก็เป็นอีกแห่งที่ต้องจดเอาไว้ในลิสต์ พาทุกคนไปจ่ายตลาดที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร เพราะต้องโก้งโค้งซื้อกับ “ตลาดโก้งโค้ง”

Must Eat

รับประทานอาหารรสชาติดีและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศฟินๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ “บ้านไม้ริมน้ำ”

Day 1 @วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท - วังช้างอยุธยา แล เพนียด

20220127_s_Gi2Lgzpavv.jpeg

วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท

ที่พักเอาใจสายคุณแม่มีลูกน้อยไปเที่ยวด้วย “วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท” ที่พักสวย ออกแบบตกแต่งด้วยกลิ่นอายความเป็นมุสลิม ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะเมืองอยุธยามากนัก บรรยากาศเงียบสงบและมีพื้นที่กว้างขวาง มีห้องพักให้เลือกถึง 3 แบบหลักๆ ตอบโจทย์การพักผ่อนแบบครอบครัวด้วยสไตล์วิลล่า เอาใจสายหรูด้วยห้องพักแบบซูพีเรียร์และดีลักซ์ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกห้องพักแบบไหนก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ อีกทั้งยังมีฟิตเนส สระว่ายน้ำและลานสวนสนุกสำหรับเด็ก ๆ พร้อมเครื่องเล่นมากมาย

20220127_s_tdA3puZugS.jpeg

วังช้างอยุธยา แล เพนียด

เที่ยวชมความงดงามของโบราณสถาน และนครแห่งประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าด้วยการนั่งช้างชมเมือง ณ “วังช้างอยุธยา แล เพนียด” วังช้างอยู่ใจกลางเกาะเมืองอยุธยา แต่เดิมเป็นกรมพระคชบาลเพื่อใช้ในการฝึกช้างช่วงออกศึก ต่อมาจึงได้มีการยกเลิกและเปลี่ยนเป็น “วังช้างอยุธยา แล เพนียด” ซึ่งอยู่ในการดูแลของมูลนิธิพระคชบาล และถือเป็นปางช้างเพียงแห่งเดียวบนอาณาจักรมรดกโลก ภายในปางช้างมีการจัดแสดงของช้างหลายเชือกต่างช่วงวัยมาโชว์ความสามารถในการโยกย้ายส่ายสะโพก และสะบัดงวงไปมาด้วยความสนุกสนานให้เราได้ชมกัน ซึ่งจะมีให้ชมเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันละ 2 รอบเท่านั้น โดยรอบแรกจะเริ่มเวลา 11.30 น. และรอบสุดท้ายเวลา 14.00 น. พร้อมกันนี้ยังบริการนั่งช้างชมเกาะอยุธยาอีกด้วย

Day 2 @เที่ยวสวนสัตว์วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท - บ้านไม้ริมน้ำ

20220127_s_iDPkChv5yI.jpeg

เที่ยวสวนสัตว์ วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท

“วนิดา ฮาลาล รีสอร์ท” ไม่ได้ให้บริการแค่ห้องพักเท่านั้น ยังมีโซนสวนสัตว์ด้วย เราจะพาลูกน้อยไปทำความรู้จักกับบรรดาสัตว์น่ารักๆ ทั้งหลาย ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลก็ได้เที่ยวสวนสัตว์ขนาดย่อม มีสัตว์นานาชนิดให้เด็กๆ ได้ชมกัน เช่น ม้าแคระ แพะ กระต่าย กวาง วัวแคระ ควาย เป็ด ไก่ ปราสาทผึ้งนับพันตัว เป็นต้น พร้อมกิจกรรมป้อนนมและให้อาหารสัตว์ทำให้ลูกน้อยของคุณเพลิดเพลินจนลืมเวลาไปเลย

20220127_s_iMeWm1Ojg7.jpeg

บ้านไม้ริมน้ำ

เราจะพาคุณมารับประทานอาหารพร้อมชมบรรยากาศสวยๆ ของพระอาทิตย์ตกดิน ณ “บ้านไม้ริมน้ำ” ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยากับบรรยากาศเย็นสบาย มีบริการเสิร์ฟอาหาร 2 แบบ จะนั่งรับประทานริมแม่น้ำก็บรรยากาศเข้าที หรือใครอยากจะล่องเรือรับประทานอาหารแบบส่วนตัวก็มีให้บริการ และบ้านไม้ริมน้ำไม่ได้มีดีแค่ทัศนียภาพเท่านั้น แต่ยังมีอาหารหลากหลายเมนูรสชาติดีจนอยากแนะนำให้ลอง ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำเผา กุ้งผัดซอสมะขาม ปูไข่หลน กุ้งซอสมะนาว ก่อนจะตบท้ายด้วยเมนูของหวานให้เป็นมื้ออาหารครบสูตรกันไปเลย

Day 3 @วัดไชยวัฒนาราม - ตลาดโก้งโค้ง

20220127_s_dizA9QdxeP.jpeg

วัดไชยวัฒนาราม

เอาใจคุณแม่กันต่อ  “วัดไชยวัฒนาราม”  อยู่ในฉากละครฮิตหลายเรื่อง เราจะพาออเจ้าทั้งหลายตามไปยลความงดงามของวัดวาอารามสมัยอยุธยากัน อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทางฝั่งทิศตะวันตกของนอกเกาะเมืองอยุธยา แต่เดิมเป็นเรือนของกษัตริย์ในสมัยอยุธยา และต่อมาก็กลายเป็นวัดพระอารามหลวงบำเพ็ญพระราชกุศลของกษัตริย์ในอดีต จึงมีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมการก่อสร้างและเรื่องราวน่าสนใจ ซึ่งแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านมาอย่างยาวนานแล้ว แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความงดงามเสมอมา

20220127_s_DkYqoQPyiP.jpeg

ตลาดโก้งโค้ง

ปิดทริปอยุธยาสำหรับคุณแม่ลูกอ่อน “ ตลาดโก้งโค้ง”  ตลาดที่มีมาอย่างยาวนาน เดิมเป็นด่านขนอมหรือสถานที่แลกเปลี่ยนสินค้าหลากหลายชนิด ทั้งสินค้าของชุมชนและสินค้าจากต่างเมือง ตกแต่งด้วยไม้สีน้ำตาลซึ่งยังคงไว้ด้วยสไตล์โบราณเป็นเอกลักษณ์เด่น ส่วนที่มาของคำว่า “โก้งโค้ง” นั้น ถือกำเนิดขึ้นจากพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่ต้องก้มเลือกสินค้า ไม่เพียงเท่านั้นพ่อค้าแม่ค้ายังแต่งตัวด้วยเครื่องแต่งกายสมัยโบราณ กลมกลืนไปกับสไตล์การตกแต่งร้าน เสริมให้บรรยากาศดูสมจริงราวกับอยู่ในตลาดแห่งเมืองประวัติศาสตร์กันเลยทีเดียว

คุณแม่ๆ หาเวลาพาลูกไปเที่ยวอยุธยากันให้ไว ผ่อนคลายความเครียดกันบ้าง แล้วไปสนุกกับทริปนี้กันดีกว่าค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)