จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

พาไปเที่ยวอยุธยา เยือนเมืองเก่า พาเช็คอินที่เที่ยวอยุธยาแบบไม่จำเจ ไม่เหมือนเดิม จังหวัดไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน ใครๆ ก็มาเที่ยวอยุธยาได้ไม่ว่าจะเที่ยวคนเดียว หรือจะพาครอบครัวมาพักผ่อน เรามีทริปเที่ยวอยุธยาแบบ 2 วัน 1 คืนมาฝาก พาครอบครัวไปเที่ยวตามกันได้สนุกแน่นอน

Must Do

จองที่พักวิวดีมองเห็นเมืองเก่า ชมพระอาทิตย์ตกดินกับบรรยากาศสบายๆ พร้อมครอบครัวกับ “One Dhatu Ayutthaya Premium Homestay”

Must Go

สนุกสนานไปกับการนั่ง “ตุ๊กตุ๊กทัวร์” ของสหกรณ์สามล้อ-ตุ๊กตุ๊กอยุธยา เพื่อสำรวจรอบเกาะเมืองอยุธยาและไหว้พระ 9 วัด
ไปชมความงดงามและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ “พระราชวังบางปะอิน” ​​​​​​​

Must Eat

ไปชิมขนมไทยฝีมือคนอยุธยาแท้ที่เห็นแล้วต้องอยากลอง และเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง “ร้านบ้านข้าวหนม”

เที่ยวอยุธยา - วันที่ 1 ​​​​​​​

One Dhatu Ayutthaya Premium Homesta

20220127_s_UZXUm1NJE6.jpeg20220127_s_WrQk2HZsUf.jpeg

นั่งตุ๊กตุ๊กรอบเมืองพร้อมไหว้้พระ 9 วัด

One Dhatu Ayutthaya Premium Homestay
โฮมสเตย์สุดหรูใจกลางเมืองเก่า พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสไตล์ไทยๆ สมัยโบราณ ภายในห้องพักมีขนาดกว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับใช้ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ที่พักตั้งอยู่บนทำเลทองทำให้คุณได้เห็นความงดงามของวัดราชบูรณะและวัดมหาธาตุอยู่เบื้องหน้า อันเป็นโบราณสถานล้ำค่าได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก พร้อมชมพระอาทิตย์ตกทอแสงรำไรพาดผ่านยอดพระอุโบสถของสถาปัตยกรรมสมัยโบราณในช่วงเย็น ดูแล้วช่างเป็นภาพงดงามและจะทำให้คุณถูกใจทริปนี้แน่นอน นอกจากนี้ยังมีห้องพักพร้อมแพ็คเกจดีๆ เหมาะสำหรับการมาพักแบบครอบครัวอีกด้วย

20220127_s_lrIafbeOk1.jpeg

นั่งรถตุ๊กตุ๊กสนุกมาก ไม่อยากให้พลาดกิจกรรมนี้ ตลอดทางได้ชมเมืองเก่าสวยงามไปอีกแบบ วัดวาอารามไล่เรียงไปเรื่อยๆ ตื่นตาตื่นใจราวกับได้ย้อนกลับไปอยู่ในสมัยอยุธยา รับรองว่า ทัวร์วัดเมืองเก่าครั้งนี้ต้องประทับใจแน่นอน เพราะการันตีความปลอดภัยโดยคนขับมากฝีมือและชำนาญทางที่จะไม่มีคำว่า หลงทาง และนอกจากทัวร์ไหว้พระ 9 วัดแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญน่าสนใจอีกมากมาย เช่น พระราชวังบางปะอิน ตลาดน้ำ หากใครต้องการจะไปทัวร์สถานที่เหล่านี้ สหกรณ์สามล้อ-ตุ๊กตุ๊กอยุธยาก็มีให้บริการทั้งแบบรายชั่วโมง หรือจะเหมาทั้งวันก็ได้

เที่ยวอยุธยา - วันที่ 2 ​​​​​​​

20220127_s_VRXg4BijI2.jpeg20220127_s_jcxM25tYvY.jpeg

ร้านบ้านข้าวหนม

คาเฟ่ขนมไทยหากใครมาเยือนอยุธยาแล้วต้องหาโอกาสมาลองชิมสักครั้ง ร้านออกแบบด้วยความเรียบง่าย บรรยากาศสบายๆ มิกซ์ความโมเดิร์นนิดๆ วินเทจหน่อยๆ บวกกับอิฐแดงบนฝาผนังยิ่งทำให้เราเหมือนตกเข้าไปอยู่ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ยิ่งเสริมให้ขนมไทยหน้าตาสะสวยโดดเด่นมากขึ้นไปอีก และขนมไทยไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่เป็นขนมไทยที่รังสรรค์ด้วยฝีมือของคนกรุงศรีอยุธยาโดยแท้ เมนูเด็ด “ไอติมหลงยุค” สำหรับใครที่เป็นสายหวานต้องหาโอกาสไปลองชิมสักครั้ง

20220127_s_5ctnQcBFck.jpeg20220127_s_aELJRek43L.jpeg

เคยเป็นที่ประทับของกษัตริย์ในสมัยอยุธยา หลังจากนั้นก็เริ่มมีการบูรณะมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 จนกระทั่งในรัชกาลที่ 5 กลายเป็นที่รองรับพระราชอาคันตุกะและพระราชทานเลี้ยงในโอกาสต่างๆ ปัจจุบันอยู่ในการดูแลของสำนักพระราชวัง ภายในประกอบด้วยเขตพระราชฐานชั้นนอกและพระราชฐานชั้นใน และเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าชมได้ และอย่าลืมแต่งกายด้วยชุดสุภาพด้วยนะ

อยุธยาค่อยๆ เที่ยว ซึมซับบรรยากาศสวยงาม ท่องเที่ยวอย่างละเมียดละไมมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เข้าใจประวัติศาสตร์ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น และมากกว่านั้น ทุกทริปจะมีความวิเศษ ถ้ามีคนพิเศษร่วมเดินทางไปด้วย เฉกเช่นครอบครัวของคุณ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)