จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

มุ่งหน้าลงใต้สู่ประจวบคีรีขันธ์ สำหรับคนที่ขับรถมาเอง ประจวบคีรีขันธ์นับเป็นช่วงที่ต้องใช้เวลาในการขับรถนาน ด้วยระยะทางความยาวมากที่สุด  ใช้เวลาเดินทางจากอำเภอหัวหินจนถึงอำเภอบางสะพานน้อย ไม่ต่ำกว่าสามชั่วโมง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะในตัวเมืองได้รับการขนานนามว่า “เมืองสามอ่าว” ทั้งอ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว อีกทั้งยังมีที่พักประจวบให้เลือกหลากหลาย ราคาไม่เกินหนึ่งพันบาทก็ได้นอนที่พักประจวบ บรรยากาศสวยๆ ริมทะเล

1.อ่าวน้อยเบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

รีสอร์ตเล็กๆ ตกแต่งน่ารัก อยู่ไม่ไกลจากที่เที่ยวสำคัญของหัวหิน แม้สนนราคาที่พักเพียงหลักร้อย แต่มอบวิวหลักล้าน จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของใครก็ตามที่ได้มีโอกาสมาพัก ข้อดีคือไม่วุ่นวาย สงบ ให้ความเป็นส่วนตัว มีมุมให้ได้นั่งหลบแดดในยามบ่าย แถมมีชายหาดให้เดินเล่นรับลมทะเลในยามเย็น

ใกล้ถ้ำพระนอน
การตกแต่ง Beach house style เรียบง่าย เน้นโทนสีขาว
ราคาเริ่มต้น 7xx บาท

2.อ่าวน้อยซีวิว รีสอร์ท 

 รีสอร์ตวิวดีอยู่คู่ทะเลอ่าวน้อยมาอย่างยาวนาน ที่พักมองเห็นวิวทะเลสวยได้แบบพาโนรามาเลย น้ำใส และชายหาดส่วนตัว ลงเล่นน้ำได้ เราเชื่อว่า สายทะเลต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน ที่พักสบายๆ ชิลๆ เงียบสงบ เหมือนบ้านตากอากาศแสนผ่อนคลาย

ใกล้สะพานปลาอ่าวน้อย, วัดอ่าวน้อย
การตกแต่งเรียบง่ายสไตล์คลาสสิก
ราคาเริ่มต้น 9xx บาท

3.โรงแรมมนต์ทะเล

เข้ามาในตัวเมืองประจวบกันแล้ว โรงแรมมนต์ทะเล หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า โรงแรมสุขสันต์ โรงแรมเก่าแก่ของเมืองประจวบ หาโปรดีๆ จ่ายแบงค์ 500 มีเงินทอน แต่ได้วิวราคาหลักล้านเลย โรงแรมมนต์ทะเลเป็นโรงแรมติดทะเลริมอ่าวประจวบ สวยงามมากๆ ถ้าใครเป็นสายสุขภาพชอบวิ่งออกกำลังกายตอนเช้าๆ ทุกเช้าจะมีเพื่อนวิ่งเลียบชายทะเล ใกล้โรงแรมไม่ถึง 100 เมตรมีถนนคนเดิน  

ใกล้สะพานสราญวิถี
การตกแต่งเรียบง่ายสไตล์คลาสสิก 
ราคาเริ่มต้น 4xx บาท

4.โรงแรมประจวบบีช

ใจกลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนถนนสู้ศึก สะดวกสบายด้วยการเดินทางจากถนนเพชรเกษม  ขับรถวิ่งเลียบชายทะเลมาจะมองเห็นตึกสีขาว 6 ชั้นโดดเด่นเป็นสง่า มองหาง่ายมาก โรงแรมประจวบบีชถูกสร้างมานานพอสมควร ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาดของห้องพัก ในราคาหลักร้อยปลายๆ มีที่จอดรถ บรรยากาศด้านหน้าโรงแรมเป็นวิวอ่าวประจวบและเขาตาม่องล่ายสวยงามมาก เข้าที่พักอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าได้เวลาหาของอร่อยย่านนี้ แนะนำร้านลุงหมึกป้าหลอด ซีวิวสตรีทฟู้ด อร่อยไม่เป็นสองรองใคร 

ใกล้ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์   
การตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์คลาสสิก 
ราคาเริ่มต้น 6xx บาท

5.เดอะบูทีคโฮเทล

โรงแรมสามดาวน้องใหม่ใจกลางเมือง Street view ถนนสละชีพมุ่งหน้าไปประตูหน้ากองบิน 5 ใกล้กับวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ตัวตึกสีเหลืองโดดเด่น มีที่จอดรถด้านใน ห้องพักเตียงหนานุ่ม ตกแต่งห้องพักสไตล์โมเดิร์น เนื้อที่ใช้สอยพอประมาณ เน้นนอนไม่เน้นวิว ตอนเช้ามีขนมปังปิ้ง กล้วยหอม กาแฟบริการฟรี อีกเรื่องที่สำคัญคือ แค่ออกมาจากโรงแรมทางซ้ายมือไปสัก 50 เมตร เจอของอร่อยร้านอิ่มอกอิ่มใจ หรือที่คนประจวบเรียกว่า ร้านโจ๊กเกาะหลัก แนะนำเลยว่า ตอนเช้าไม่ว่าจะพักที่ไหนต้องหาโอกาสมากินกัน

ใกล้โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
การตกแต่งสไตล์โมเดิร์น
ราคา 6xx บาท

6.Three Bay Resort

Three Bay Resort หรือสามอ่าวรีสอร์ท อยู่ติดถนนเพชรเกษมขาขึ้น ฝั่งตรงข้ามโลตัสและโฮมโปร เป็นแหล่งพักรถ พักคนขวัญใจนักเดินทางลงใต้ ตอบโจทย์การพักผ่อนด้วยสถานที่กว้างขวาง ห้องพักสะอาด มีพื้นที่ให้นั่งเล่น มีห้องแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี ฟรีไวไฟ กาแฟฟรี ให้มากขนาดนี้ในราคาเพียง 300 กว่าบาท ครั้งหน้าลงใต้แวะพักใช้บริการได้เลย

ใกล้แยกเกาะหลัก, โลตัส ประจวบคีรีขันธ์
การตกแต่งเน้นเรียบง่าย สะอาด
ราคาเริ่มต้น 3xx บาท

7.Zea Zide Hotel ​​​​​​​

ปิดท้ายกันด้วยโรงแรมน้องใหม่ริมอ่าวประจวบ ราคาน่ารักมาก อย่าง Zea Zide Hotel สำหรับ ห้อง Deluxe sea view มองเห็นวิวสวยมาก พร้อมมีระเบียงให้นั่งเล่นรับลมทะเลชิลๆ  มาพร้อมกับการบริการน่าประทับใจจากพนักงาน สายทะเลถูกใจสิ่งนี้ ราคาหลักร้อยได้วิวสวยๆ ที่มองเห็นจากห้องพักได้เลย

ใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก
การตกแต่งสไตล์อบอุ่น เน้นวัสดุจากไม้เป็นหลัก
ราคาเริ่มต้น 5xx บาท

ที่พักประจวบ ดูดีมีระดับราคาไม่เกินพันบาท ที่คัดเลือกมานำเสนอเป็นโรงแรมเล็กๆ ที่น่ารักและคุ้มค่าคุ้มราคา ครั้งหน้าผ่านมาประจวบคีรีขันธ์ แวะสำรวจเมืองที่สงบไม่วุ่นวาย แล้วมาใช้ชีวิตแบบ Slow Life ให้เต็มที่ เพิ่มพลังพร้อมทำเรื่องดีๆ กันต่อไป

ประจวบคีรีขันธ์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดศักดิ์สิทธิ์ประจวบคีรีขันธ์ที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่หัวหินที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารประจวบติดทะเลรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อานนท์ วงษ์เชียง

ไกด์ทอมมี่ ทำงานประจำอยู่ที่สาขาการจัดการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร เพชรบุรี เป็นไกด์และเจ้าของทัวร์ Local Journey Foodies and Tour เป็นเชฟและเป็นนักเขียนเกี่ยวกับอาหาร ไวน์ และเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารและธุรกิจโรงแรม

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)