จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Specialty Coffee คือ กาแฟพิเศษ ที่วัดตั้งแต่เมล็ดกาแฟจนถึง Process ทุกอย่าง ผ่านกระบวนการคัด คั่ว บด กลั่น ชง จนได้กาแฟที่มีรสชาติดี การันตีคุณภาพจากนักชิมที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของกาแฟ ใครที่ได้รับคำนี้ก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะต้องผ่านการทดสอบในเรื่องของกาแฟอย่างยากลำบาก และหลายๆ ร้านกาแฟก็มี Specialty Coffee ให้เราได้ตามไปลิ้มรสอร่อยๆ จากพวกเขา ครั้งนี้เราขอเอาใจคอกาแฟด้วยการพาไป 5 ร้าน ที่เขาว่า Specialty Coffee เด็ดมากสาวกกาแฟต้องตามไปพิสูจน์กันให้ได้

1.Gusion Coffee Project

ตกแต่งด้วยโทนสีดำสุดเท่ เหล่าบรรดาสาวกกาแฟตามหา Specialty  Coffee มือดี พลาดไม่ได้เด็ดขาดทางร้านใช้เมล็ดกาแฟผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้รสชาติ และความหอมที่ถูกอกถูกใจของคนรักกาแฟ ไม่เพียงแค่รสชาติดีเยี่ยม บาริสต้ายังอัธยาศัยดี คอยแนะนำกาแฟถ้วยโปรดให้ลูกค้าได้อย่างตรงใจ รสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น เข้ากับบรรยากาศของร้านอย่างที่สุด

เมนูแนะนำ                                Espresso
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 120 บาท
เปิด-ปิด                                         จันทร์-ศุกร์ 07.30-16.00, เสาร์-อาทิตย์ 08.30-16.30 
เบอร์โทร                                    08 5491 4656

2.Bottomless Flagship Store

ร้าน Specialty  Coffee อันดับต้นๆ เหล่าคอกาแฟต้องตามมาชิม ใช้เมล็ดกาแฟที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นพิเศษ และชงด้วยบาริสต้าระดับมืออาชีพ มีรางวัลการันตีมากมาย ช่วยรังสรรค์กาแฟถ้วยโปรดออกมาได้ถูกอกถูกใจลูกค้า อีกทั้งยังมีเบเกอรี่รสชาติอร่อยๆ ให้เราได้กินคู่กับกาแฟถ้วยโปรดด้วย ใครชื่นชอบกาแฟแนะนำเลย ภายในร้านหอมกรุ่นเพียงเข้ามาในร้านก็ชวนให้ตื่นได้

เมนูแนะนำ                                Americano
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 100 บาท
เปิด-ปิด                                         เปิดทุกวัน 07.00-18.00
เบอร์โทร                                    06 5614 9690

3. Koff & Bun Signature

เลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพสูง รสชาติ และความหอมโดดเด่น ร้านคั่วเมล็ดกาแฟเองเพื่อใช้ภายในร้าน และส่งขายให้กับร้านกาแฟอื่นๆ ด้วย เหล่าคอกาแฟมั่นใจได้เลยว่า กาแฟทุกแก้วที่เสิร์ฟล้วนผ่านกระบวนการพิถีพิถันมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีขนมจีบ-ซาลาเปา เป็นอีกหนึ่งธุรกิจของทางร้าน ให้เราได้กินคู่กับกาแฟรสชาติเยี่ยม เข้ากันมากนะ ไม่เชื่อก็มาลองด้วยตนเองกันได้เลย

เมนูแนะนำ                                Dirty Coffee    
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 60-100 บาท     
เปิด-ปิด                                         เปิดทุกวัน 08.00-17.00
เบอร์โทร                                    06 2606 8962

4.Ekkamai Macchiato - Home Brewer

โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านแบบมินิมอล คุมโทนด้วยโทนสีขาว และเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลเข้ากันได้อย่างลงตัวให้ความรู้สึกอบอุ่นละมุน สำหรับกาแฟพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกเมล็ดกาแฟที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ถูกชงด้วยบาริสต้ามากประสบการณ์ มั่นใจได้ว่ากาแฟทุกแก้วรสชาติดีตามแบบฉบับของ Specialty  Coffee มือดี พร้อมเสิร์ฟด้วยเบเกอรี่ให้เลือกอร่อยในหลากหลายเมนู หรือหากใครต้องการทานอาหารมื้อหลัก ทางร้านก็มีบริการอร่อยถูกปากทุกเมนู

เมนูแนะนำ                                Iced Americano
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 100 บาท
เปิด-ปิด                                         จันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00, เสาร์-อาทิตย์ 09.00-17.00
เบอร์โทร                                       08 0169 9824

5.Rynn Kaffe

โดดเด่นด้วยร้านกาแฟตกแต่งมินิมอล บรรยากาศร่มรื่น ไฮไลต์คือ เมล็ดกาแฟคุณภาพดีหลากหลายพันธุ์ โดยคุณเองสามารถเลือกเมล็ดกาแฟเองได้ ไม่ว่าจะชอบแบบเข้ม แบบอ่อน ตามใจคุณได้เลย มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายโซน ไม่ว่าจะเป็นคอกาแฟ หรือชอบถ่ายรูปคาเฟ่สวยๆ ก็มาได้ทุกท่าน เพราะเขามีให้คุณครบทุกความต้องการ

เมนูแนะนำ                                Cubic Latte
ราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 100 บาท
เปิด-ปิด                                         เปิดทุกวัน 08.30-18.00
เบอร์โทร                                     06 2696 2265 

‘สาวกกาแฟ ใครยังไม่เคยได้ลิ้มรสชาติร้านที่ผมได้แนะนำไว้
หาเวลาว่างๆ แล้วไปลองกันนะครับ การันตีให้เลยว่ารสชาติดี
​​​​​​​เมล็ดกาแฟคุณภาพแน่นทุกร้านจริงๆ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)