จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
เที่ยวดอยเชียงรายที่ภูชี้ฟ้า เที่ยวดอยเชียงรายที่ภูชี้ฟ้า

5 ที่เที่ยวดอยเชียงรายยอดฮิต สัมผัสวิวทะเลหมอกที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง

"เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง" คำขวัญที่บ่งบอกถึงความเป็นเชียงรายอย่างมาก เราจะพาทุกคนไปเช็คอิน เที่ยวเชียงราย ปล่อยหัวใจและร่างกายที่เหนื่อยล้า ให้ธรรมชาติบำบัดคุณ เราจะพาคุณไปชมทะเลหมอกเต็มตา ท่ามกลางความสวยงามหาดูได้ยาก ต้องมาเที่ยวเชียงรายเท่านั้น คุณถึงจะได้สัมผัส

เที่ยวดอยเชียงรายที่ภูชี้ฟ้า

1. ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า เป็นดอยเชียงรายที่มียอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขา ดอยผาหม่น ติดชายแดนไทย-ลาว อยู่ที่ อำเภอเทิง ที่ชื่อ ภูชี้ฟ้าก็เพราะ ยอดเขาแหลมแนวยาวเหมือนชี้ขึ้นไปบนฟ้า จุดหน้าผาเป็นยอดเขาแหลมแนวยาว เราสามารถเดินไปยังสุดจุดชมวิว และถ่ายรูปสวย ๆ กับวิวงามดั่งสรวงสวรรค์ ไฮไลต์คือ การชมทะเลหมอก และ รอพระอาทิตย์ขึ้น เดินทางเหนื่อยเอาเรื่องมากครับ แต่ถือว่าคุ้มค่า เพราะความสวยงามบนนี้สุดยอดมากเช่นกัน

เที่ยวดอยเชียงรายที่ภูลังกา

2. ภูลังกา

ภูลังกา อยู่ที่พะเยา แต่ทำไมมาแนะนำ เช็คอินที่เที่ยวดอยเชียงราย เพราะเดินทางจากอำเภอเมืองเชียงราย  ไม่ถึงชั่วโมงก็ได้สัมผัสกับทะเลหมอกแล้ว เลยขอรวมเขาเป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกในเชียงรายแล้วกัน ไปเมื่อไรก็ได้สัมผัสความสวยงาม เพราะมีทะเลหมอกให้เห็นแทบทุกวัน แนะนำให้พัก ภูลังการีสอร์ท หรือ ไปดื่มกาแฟที่เมจิก เมาน์เทน ได้เห็นวิวดี ๆ ได้รูปสวย ๆ ฉากหลังทะเลหมอกหนา ๆ เลย

เที่ยวดอยเชียงรายที่ผาตั้ง

3. ผาตั้ง

ดอยผาตั้ง ห่างจากภูชี้ฟ้า ประมาณ 30 กิโลเมตร เดินทางเกือบ 1 ชั่วโมง เพราะเส้นทางชมความงามของ ทะเลหมอกดอยผาตั้ง เต็มไปด้วยเส้นทางคดเคี้ยว แต่ถ้ามาจากอำเภอเมืองเราแนะนำให้มาทางอำเภอเวียงแก่นจะไวกว่า เส้นทางดี เดินทางสะดวกกว่ามาก ขึ้นมาชมทะเลหมอกผาตั้ง ไม่มีคำว่าผิดหวัง มีแต่ความวิวปังมอบให้ ดอยผาตั้ง มีร้านอาหารจีน (ยูนนาน) เด็ด ๆ อยู่ เมื่อลงมาจากชมวิวแล้ว อย่าลืมแวะเมนูขาหมูหมั่นโถวอร่อยมาก

เที่ยวดอยเชียงรายที่ภูชี้ดาว

4. ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก เดินทางไม่ไกล ถ้าหากมาจาก ภูชี้ฟ้า และ ดอยผาตั้ง เพราะอยู่ตรงกลางระหว่างสองสถานที่นี้ แต่ที่ตั้งอยู่สูงกว่า และโอกาสยามเช้าที่จะเจอทะเลหมอกก็มากกว่าเช่นกัน คุณจะได้สัมผัสวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา เลยทีเดียว วันไหนมาแล้วไม่มีทะเลหมอกก็จะเห็นแม่น้ำโขง วิวสวยไม่แพ้กัน การเดินทางต้องใช้ 4WD เท่านั้น (หลีกเลี่ยงการขับไปเอง) เพราะเส้นทางค่อนข้างอันตราย และต้องใช้ความชำนาญในการขับขี่ เราแนะนำให้จ้างรถคนท้องถิ่นสะดวกสบายปลอดภัยกว่าเยอะครับ

เที่ยวดอยเชียงรายที่ดอยช้างมูบ

5. ดอยช้างมูบ

นักท่องเที่ยวหลายคน อาจยังไม่คุ้นกับชื่อนี้ ดอยช้างมูบ อยู่บนแนวสันเขา ชายแดน ไทย-พม่า อำเภอแม่สาย (สถานที่แห่งนี้คือ เหนือสุดในสยามจริง ๆ นะ) เป็นดอยเชียงรายที่มีจุดชมวิวสวยงาม นอกจากทะเลหมอกยามเช้าแล้ว ยังได้สัมผัสกับช่วงเวลาพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งเลย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี สัมผัสได้ถึงอ้อมกอดแห่งขุนเขา และกลิ่นอายของธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ  นอกเหนือจากความงามของธรรมชาติแล้ว ยังมีจุดถ่ายรูปให้คุณได้เช็คอินเก๋ ๆ คือ บังเกอร์ของทหารครับ ยังใช้งานได้จริง และเราก็ไปชมวิวตรงจุดนั้นได้ด้วย
​​​​​​​
หนาวนี้ไปเที่ยวดอยเชียงราย ชมทะเลหมอกกันนะครับ ธรรมชาติยังคงความงดงาม เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ให้ธรรมชาติบำบัดจิต บำบัดกาย พร้อมกลับไปลุยงานต่อกันได้แบบมีแพชชั่น

หนาวนี้ไปเที่ยวเชียงราย ชมทะเลหมอกกันนะครับ ธรรมชาติยังคงความงดงาม เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ให้ธรรมชาติบำบัดจิต บำบัดกาย พร้อมกลับไปลุยงานต่อกันได้แบบมีแพชชั่น

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)