จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รวม 10 ทะเลใกล้กรุงเทพ รวม 10 ทะเลใกล้กรุงเทพ

เมื่อใดที่ร่างกายต้องการทะเล ควรรีบหาวันว่างพาตัวและพาใจไปพักผ่อนทะเลสวย ๆ กันดีกว่า เราขอแนะนำ 10 ทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ มาฝาก โดยเน้นความสะดวก ไม่ต้องนั่งรถไกลให้เมื่อยตัว ขอแบบขับรถไปไม่เกิน 200 กิโลเมตร จะไปวันเดียวแบบไปเช้า เย็นกลับ หรือค้างสักคืนสองคืน ก็เลือกให้ลงตัว เหมาะสมกับเวลาของเราได้เลย มาเที่ยวกันเถอะ แล้วจะรู้ว่า เมืองไทยของเรามีทะเลใกล้กรุงเทพสวย ๆ ไม่เป็นรองที่ไหนในโลกจริง ๆ

ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ เกาะเสม็ด

1. เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

ทะเลสวยใกล้กรุงเทพในตำนาน ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยใคร ๆ ก็ต้องนึกถึง “เกาะเสม็ด” จังหวัดระยอง ปัจจุบันนี้เดินทางง่ายสะดวกมาก จากกรุงเทพฯ ขับรถมุ่งหน้าภาคตะวันออก ผ่านทางมอเตอร์เวย์ตัดเข้าจังหวัดระยองมาที่บ้านเพ ระยะทางเพียง 198 กิโลเมตร จากจุดนี้เป็นท่าเรือข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ด มีทั้งเรือโดยสารเป็นรอบ ๆ ตลอดทั้งวัน และเรือสปีดโบ๊ตเหมาลำ ใช้เวลานั่งเรือไม่นานมาก ชมวิวไปเรื่อยประมาณ 30 นาที ถึงเกาะ บนเกาะยังคงสวยงาม ทั้งชายหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส ยังคงเป็นธรรมชาติด้วยเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ มีการอนุรักษ์อย่างดี แถมยังมีปะการังรอบๆ เกาะด้วย แนะนำหาดทรายแก้ว อ่าวทับทิม อ่าวช่อ อ่าววงเดือน จะให้ดีไหน ๆ ข้ามมาเที่ยวเกาะแล้ว หาที่พักริมหาดสวย ๆ นอนฟังเสียงคลื่นสักหนึ่งคืน มีที่พักหลากหลายระดับราคาอยู่แทบทุกหาด ยังคงเป็นเกาะทะเลสวยในดวงใจของนักเดินทางเสมอมา
​​​​​​​
จุดเด่น : มีชายหาดสวยให้เลือกพักผ่อนได้หลายแบบ มีกิจกรรมมากมาย เช่น ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น พายคายัค ขี่มอเตอร์ไซค์รอบเกาะ ชมควงกระบองไฟริมชายหาด
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/927nMTVB4hXy99iR7

หาดปึกเตียน ทะเลใกล้กรุงเทพเพียง 198 กม.

2. หาดปึกเตียน จังหวัดเพชรบุรี

มาทางทิศใต้จากกรุงเทพฯ บ้าง ด้วยระยะทางเพียง 163 กิโลเมตร เราก็จะมาพบกับชายหาดยาวสวยงามเป็นหาดแรก ๆ ของทะเลอ่าวไทย “หาดปึกเตียน” จังหวัดเพชรบุรี ในวันที่อากาศดี ๆ ฟ้าใส ๆ รับรองว่าสีของน้ำทะเลสวยสดไม่แพ้ทะเลทางภาคใต้เลย แลนด์มาร์กที่พลาดไม่ได้ยังไงก็ต้องเห็น เพราะยืนเด่นตระหง่านอยู่กลางทะเลหน้าหาดคือ รูปปั้นนางยักษ์ผีเสื้อสมุทร จากวรรณคดีไทยเรื่องดัง พระอภัยมณี นอกจากได้เสพความสวยงามของชายหาด ยังได้พักผ่อนสบาย ๆ มีร้านอาหารให้นั่งพร้อมซุ้มพักผ่อนตลอดชายหาด สามารถมาเที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับได้ แต่ถ้าจะค้างคืน ก็มีรีสอร์ทโรงแรมที่พักให้เลือกมากมาย
​​​​​​​
จุดเด่น : ชายหาดสวย เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/Z4pm9ZqU6qaSqDjo6

เที่ยวหาดชะอำ ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

3. หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

อีกหนึ่งหาดในตำนานที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี “หาดชะอำ” จังหวัดเพชรบุรี ด้วยระยะทางจากกรุงเทพฯ 179 กิโลเมตร สามารถเที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับได้ ปัจจุบันมีการปรับปรุงพัฒนาชายหาดและภูมิทัศน์โดยรอบให้สะอาดและสวยงาม มีร้านอาหาร ร้านค้า โรงแรมที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกตลอดถนนเลียบหาดหลายกิโลเมตร กิจกรรมที่แนะนำนอกจากกิจกรรมทางน้ำ ควรเช่าจักรยานปั่นเลาะเลียบชายหาดชมวิวไปก็เพลินใจดีเหมือนกัน ถ้ามีเวลาพักค้างคืนก็ดีไม่น้อย นอกจากนั้นยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมาก ๆ อีกด้วย
​​​​​​​
จุดเด่น : กิจกรรมน่าสนใจ ปั่นจักรยานเรียบถนนริมหาด ขี่ม้ารอบหาด เล่นบานาน่าโบ๊ท สกู๊ตเตอร์
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/ggtme66HVuSUfAMv7

ทะเลใกล้กรุงเทพ หาดหัวหิน

4. หาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

มาถึงคิว “หาดหัวหิน” หาดสวยยอดฮิต น้ำทะเลใสสะอาด ชายหาดสวยสลับแนวหินกระจายไปตลอดหาด จนเป็นที่มาของชื่อหาดหัวหิน อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนยอดนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ นอกจากนั้นหาดยังมีกิจกรรมทางน้ำ และอีกหนึ่งกิจกรรมกลายเป็นสัญลักษณ์ของหัวหินไปแล้วคือ การขี่ม้าชมชายหาดเพลิน ๆ ไม่เพียงเท่านี้ หัวหินยังพร้อมสรรพทั้งโรงแรมที่พักทุกระดับ ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น มีร้านอาหารทะเลดังๆ และคาเฟ่สวย ๆ มากมาย เที่ยวยังไงก็ไม่เบื่อ ระยะทางจากกรุงเทพฯ 198 กิโลเมตร จะไปเช้า เย็นกลับก็ได้ เส้นทางนี้มีที่ให้แวะเที่ยวเยอะมาก มาถึงแล้วค้างสักคืน จะได้เดินเที่ยวตลาดกลางคืนเก๋ๆ ไปด้วย พักผ่อนสบาย ๆ พร้อมตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าริมชายหาด ดีต่อใจสุด ๆ เลย
​​​​​​​
จุดเด่น : กิจกรรมริมหาด ขี่ม้า ปั่นจักรยานชมวิว เล่น Kite Boarding ทัวร์ตกปลา เดินเล่นที่ตลาด Cicada
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/repoAPZphGZbE1wR8

ทะเลใกล้กรุงเทพ เกาะสีชัง

5. เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

อีกหนึ่งเกาะทางภาคตะวันออก ใกล้กรุงเทพฯ มาก ๆ เพียง 113 กิโลเมตร มาเที่ยวกันที่ “เกาะสีชัง” มีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดชลบุรี การเดินทางเริ่มที่เกาะลอยศรีราชา เป็นท่าเรือข้ามไปเกาะ มีเรือโดยสารวันละหลายรอบทั้งไปและกลับ นั่งเรือเพียง 45 นาที เมื่อถึงเกาะสามารถเช่ารถสามล้อนำเที่ยวสถานที่สวยๆ รอบเกาะ หรือจะเช่ามอเตอร์ไซค์ขับเองก็สะดวกมาก ๆ เที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับก็ได้ แต่ถ้าอยากชิล ๆ ก็แนะนำให้ค้างสักคืน เกาะนี้มีจุดน่าสนใจเยอะ และเป็นที่ตั้งของจุฑาธุชราชฐาน อดีตพระราชวังฤดูร้อนในสมัยรัชกาลที่ 5 แม้รอบเกาะมีหาดทรายไม่มากเท่าเกาะอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นแนวหิน แต่ทะเลสวยน้ำใสแถมเงียบสงบ ได้บรรยากาศหลุดไปอีกโลกหนึ่ง ไร้ความวุ่นวาย มีจุดชมวิวถ่ายภาพมากมาย อีกไฮไลต์คือ รีสอร์ทที่พักมีให้เลือกเยอะมากหลากหลายสไตล์ ชอบแนวเก๋ๆ มีให้เลือกพักได้เลย
​​​​​​​
จุดเด่น : มีจุดถ่ายรูปสวยๆ มากมาย อาทิ สะพานอัษฎางค์ ทะเลแหวก หาดถ้ำพัง ภูเขาหญ้า ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ช่องเขาขาด
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/uncwQVDV6vtjD2k37

ทะเลใกล้กรุงเทพ เกาะทะลุ

6. เกาะทะลุ จังหวัดระยอง ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

ทะเลตะวันออกอันสวยงามใกล้กรุงเทพฯ เกาะทะลุตั้งอยู่ในเขตการรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของคนรักทะเล ที่เดินทางง่าย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะเสม็ด ด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ น้ำทะเลที่ใสสะอาด ทำให้มีแนวปะการังสวยที่สุดในทะเลระยอง มีเหล่าสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ ปลาหลากหลายสายพันธุ์สีสันสวยงาม ถือได้ว่าเป็นสวรรค์แห่งทะเลตะวันออก อีกหนึ่งไฮไลท์ คือ ภูเขาที่ทะลุเป็นช่องซึ่งเป็นที่มาของชื่อเกาะ จึงต้องไม่พลาดแวะถ่ายรูปกับมุมนี้ ที่นี่สามารถเที่ยวได้แบบ One Day Trip ไม่มีที่พักค้างคืน วันหยุดสุดสัปดาห์ลองหาเวลามาพักผ่อน สัมผัสความเงียบสงบไม่วุ่นวายได้ง่ายๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถเพียงไม่นาน ก็จะพบกับความสวยงามอย่างคาดไม่ถึง

จุดเด่น : ท้องทะเลที่สวยงาม มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์
​​​​​​​พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/UWVy3c9N63NLREKB7
​​​​​​​ขอขอบคุณ: ภาพโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ทะเลใกล้กรุงเทพ เกาะขาม

7. เกาะขาม จังหวัดชลบุรี ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

เกาะขามหรืออุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ อีกหนึ่งทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวง่ายแบบไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ เกาะเล็กๆ ที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสราวกระจก และโลกใต้ท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์ มีแนวปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง จึงเหมาะสำหรับการดำน้ำทั้งแบบผิวน้ำ และแบบน้ำลึก ในแนวปะการังยังพบปลาทะเลสวยงามทั้ง ปลาผีเสื้อ ปลาปะการัง ปลาหางเหลือง สัตว์ทะเลอื่นๆ เช่น หอยมือเสือ หอยมือแมว ดอกไม้ทะเล เม่นทะเล และปลิงทะเล ที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกาะขาม มีกิจกรรม ให้ทำมากมาย ไฮไลท์ห้ามพลาดคือ การนั่งเรือท้องกระจก พาชมแนวปะการังและสัตว์น้ำผ่านกระจกใสใต้ท้องเรือ ให้คุณเห็น โลกใต้น้ำและสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลสีเขียวใสได้อย่างชัดแจ๋ว

จุดเด่น : มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ ดำน้ำ ปลูกปะการัง นั่งเรือท้องกระจก เดินชมพันธุ์ไม้ธรรมชาติตามเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บนเกาะขาม
​​​​​​​พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/XPkhREucpVvovgSm7
​​​​​​​ขอขอบคุณ: ภาพโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ทะเลใกล้กรุงเทพ เกาะแสมสาร

8. เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

เกาะแสมสาร ทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ อยู่ไม่ไกลจากเกาะขาม ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือเช่นเดียวกัน เป็น 1 ใน 9 เกาะ ของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนฯ เปิดให้เกาะนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้เยาวชนได้ศึกษาธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติ เกาะแสมสารมีทั้งหมด 5 ชายหาด แต่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 หาด คือหาดเทียนและหาดลูกลม ชมความสวยงามของท้องทะเลสีฟ้าคราม หาดทรายขาวสะอาด และปะการังใต้น้ำอันสมบูรณ์ได้ง่ายๆ แบบ One Day Trip มีกิจกรรมทางน้ำสนุกๆ ให้ทำมากมาย หรือจะผ่อนคลายด้วยการนั่งชิล ก็มีร้านค้า ร้านอาหาร ไว้บริการนักท่องเที่ยวครบครัน

จุดเด่น : ดำน้ำ นั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง พายคายัค ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ ชมพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/Uq4GUkKoq7xg5L3d6
​​​​​​​ขอขอบคุณ: ภาพโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ทะเลใกล้กรุงเทพ หาดแม่รำพึง

9. หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง
หาดแม่รำพึง ทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 11 กิโลเมตร ใกล้กับเขตอุทยาน เขาแหลมหญ้า ชายหาดทอดตัวตั้งแต่เชิงเขาแหลมหญ้าขนานไปกับทิวสนริมทะเลยาวออกไปถึง 12 กิโลเมตร มีหน้าหาดที่กว้าง ร่มรื่นด้วยต้นสนตลอดแนว น้ำทะเลใส เงียบสงบ เหมาะกับการมาผ่อนคลาย ริมชายหาดก็คราคร่ำไปด้วยร้านอาหารทะเลอร่อยๆ คอยให้บริการ มีสวนสาธารณะ “ลานหินขาว” ให้นั่งเล่นเพลินๆ จะปูเสื่อนั่งทาน หรือจะนอนเปลผ้าใบริมหาด ก็เลือกได้ตามสบาย ตรงสุดปลายหาดมีหมู่บ้านชาวประมง “บ้านก้นอ่าว” ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวประมง และยังเป็นจุด ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยที่สุดของระยองด้วย
​​​​​​​
จุดเด่น : เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน เดินเล่น ปั่นจักรยานเลียบชายหาด นั่งทานอาหารริมทะเล
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/DbeR5ZTUfeXxWgno7
​​​​​​​ขอขอบคุณ: ภาพโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ทะเลใกล้กรุงเทพ หาดวอนนภา

10. หาดวอนนภา จังหวัดชลบุรี ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

หาดวอนนภา จังหวัดชลบุรี
ขับรถเลยหาดบางแสนมาอีกนิดเดียว ก็จะพบกับหาดวอนนภา ทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าสนใจเพราะได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ดูสบายตา จัดระเบียบร้านค้า รักษาความสะอาดบนชายหาด บรรยากาศดี เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน ชายหาดมีโขดหินเยอะยาวตลอดแนว นักท่องเที่ยวจึงไม่นิยมลงเล่นน้ำ แต่ชอบมานั่งบนลานหินริมทะเล ปูเสื่อ นอนเตียงผ้าใบ รับลมขิลๆ กินอาหารทะเลรสเด็ด สูดอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย พอบ่ายคล้อยก็จะเริ่มพลุกพล่านไปด้วยผู้คน เพราะอีกฝั่งถนนเรียงรายไปด้วยร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ต่างๆ เพียบ พอพระอาทิตย์ตกดินยิ่งคึกคักเคล้าคลอด้วยแสงสีและเสียงเพลง ถือได้ว่าหาดวอนเป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวและจุดแฮงค์เอาท์ของวัยรุ่นยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาดเลย
​​​​​​​
จุดเด่น : เหมาะกับการมาแฮงค์เอาท์กับแก๊งค์เพื่อน ทั้งกลางวันและกลางคืน
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/FU9YyY6vP2cHuN4s6
​​​​​​​ขอขอบคุณ: ภาพโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

10 ทะเลสวยใกล้กรุงเทพฯ ในรัศมีไม่เกิน 200 กิโลเมตร สนใจที่ไหนเตรียมตัวสตาร์ตรถกันได้เลย ขับรถเพลิน ๆ สองสามชั่วโมงก็ถึงแล้ว มีเวลาเพียงวันเดียวก็จัดได้ แต่ถ้ามีสักสองวันหนึ่งคืน ได้นอนพักผ่อนเต็มที่ก็จะสบายมาก เที่ยวชิล ๆ แวะเที่ยวที่ต่าง ๆ ได้มากขึ้นอีก

กรุงเทพมหานครมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวถ่ายรูปสวยและสวนสนุกน่าเล่นให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดดังในกรุงเทพที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้าที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Rayong

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักทะเลใกล้กรุงเทพ ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)