จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
31 สถานที่เที่ยวในกรุงเทพยอดฮิต ถ่ายรูปสวยเดินเที่ยวสบาย 31 สถานที่เที่ยวในกรุงเทพยอดฮิต ถ่ายรูปสวยเดินเที่ยวสบาย

31 สถานที่เที่ยวในกรุงเทพยอดฮิต ถ่ายรูปสวยเดินเที่ยวสบาย

ขึ้นเหนือลงใต้มาครบทุกที่ ทริปนี้ถึงเวลาแวะเที่ยวกรุงเทพ เมืองคลาสสิกตลอดกาล เมืองที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลก ใครบอกว่ากรุงเทพฯ สถานที่เที่ยวน้อย เราจะไปเที่ยวกรุงเทพ แบบครบรสเลย เน้นพิกัดถ่ายรูปสวย เตรียมพร็อพ เสื้อผ้าจัดเต็ม เตรียมกล้องให้พร้อมและช่างภาพ ลุยไปด้วยกันตอนนี้เลย

ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่ Chocolate Ville
cms-img-20231205_s_5Hcsx4UzVv.webp
1. EMSPHERE (เอ็มสเฟียร์)
​​​​​​​ศูนย์การค้าแห่งอนาคตที่ไม่เคยหลับใหลใจกลางถนนสุขุมวิท (SLEEPLESS METROPOLIS) ชวนคุณมาอัปเดตเทรนด์ ร้านอาหาร แฟชั่น ช็อปปิ้งกันได้ที่นี่ และยังมี IKEA ใจกลางเมืองกรุงเทพครั้งแรกอีกด้วย


โดยชั้นต่างๆ มีจุดเด่นที่จะทำให้คุณเพลินมากมาย
- ชั้น GM EM MARKET สวรรค์สำหรับนักชิม ศูนย์รวม INTERNATIONAL & LOCAL FOOD MARKET จากหลากหลายร้านอาหารชื่อดังทั่วโลก ตั้งแต่ STREET FOOD ร้านดังไปจนถึงร้านดังระดับมิชลินสตาร์ พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้อิ่มอร่อยแบบครบทุกรสชาติ
- ชั้น M EM GALLERY ศูนย์รวมแฟชั่นและเครื่องสำอาง เหล่าแฟชั่นนิสต้า ด้วยแบรนด์แฟชั่น ชั้นนำระดับโลก แบรนด์ไทยดีไซน์เนอร์ และแบรนด์เนมชั้นนำของไทย
- ชั้น 1 EM LIFESTYLE ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ศูนย์รวมสินค้าอินเทรนด์ เครื่องประดับ สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าตกแต่งบ้าน กีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง
- ชั้น 2 EM INNOVATION แหล่งรวมนวัตกรรมล้ำสมัยจากทั่วโลกอย่างยานยนต์ แก๊ดเจ็ต และเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ ให้ทุกคนได้สัมผัสและเปิดประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย
- ชั้น 3 IKEA SUKHUMVIT ในคอนเซ็ปต์ CITY - CENTRE STORE แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ทุกคนได้สัมผัสใกล้ชิดกับประสบการณ์การช้อปปิ้งและแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์สวีเดนและเพลิดเพลินกับวิว พาโนรามาของสวนเบญจสิริ
- ชั้น 5 EM WONDER สีสันของความบันเทิงที่เป็นที่สุดสำหรับชาวไทยและนักท่องเที่ยว ครบทุกรูปแบบ
- ชั้น 6 UOB LIVE ศูนย์กลางการจัดงานอินดอร์ที่ครบครันและล้ำสมัยที่สุดในอาเซียนด้วยการเป็น World Class Arena ที่สุดของความบันเทิงระดับโลก ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 6,000 ที่นั่ง ตอบโจทย์รูปแบบการจัดงานที่หลากหลาย ยกระดับธุรกิจบันเทิงของเมืองไทย
ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่ Mahanakhon Skywalk

2. Mahanakhon Skywalk

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่กลายเป็นแลนด์มาร์คหลักของกรุงเทพฯ ไปแล้ว กับจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าสูงที่สุดในประเทศไทย 314 เมตร ท้าทายความหวาดเสียวบนกระจกลอยฟ้า (Glass Tray) ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมเพลิดเพลินกับวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา ราคาบัตรเข้าชมมีหลายราคา 850-1,050 บาท ด้านบนมี Rooftop Bar ถือว่าเป็นบาร์สูงที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว มีบริการเครื่องดื่มและค็อกเทลสูตรพิเศษมากมาย ใครสายดื่มจัดกันไปเลย

ตำแหน่งที่ตั้ง: 114 ถนนนราธิวาส แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
จุดเด่น:จุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และมีกระจกลอยฟ้าซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
Google map: https://g.page/KingPowerMahanakhon?share
เบอร์โทรศัพท์: 0 2677 8721
Facebook: https://www.facebook.com/KingPowerMahanakhon/?ref=page_internal
วันเวลาเปิดทำการ: 10.00 – 24.00 น.
ค่าเข้าชม:880 บาท / คน

ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่ช่างชุ่ย

3.ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย แลนด์มาร์คสุดอาร์ตแห่งใหม่ในเมืองกรุง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่มีเน้นแนวคิดงานออกแบบหยิบจับวัสดุเก่ามาตกแต่ง เช่น หน้าต่างไม้สัก กระจกเก่าบานยักษ์ของห้างสรรพสินค้า หรือจะเป็นเครื่องบินเก่า ผู้ก่อตั้งคือ คุณลิ้ม-สมชัย ส่งวัฒนา มีไอเดียอยากทำพื้นที่ว่างเปล่าให้กลายเป็นดินแดนแห่งความสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด ภายในจะมีบูธขายอาหารของกินมากมาย และยังมีสินค้ามือสองให้เลือกซื้อกันอีกด้วย สำคัญเข้าฟรีอีกด้วย ใครที่มาเที่ยวกรุงเทพแล้วชอบเดินเล่น ถ่ายรูปชิคๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

ตำแหน่งที่ตั้ง: 460/2 ถนนสิรินธร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นพื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ มีทั้งอาร์ตแกลเลอรี่ โรงละคร โรงฉายหนังขนาดย่อม คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ฯลฯ ที่มีความแปลกใหม่และครีเอทีฟ
Google map: https://goo.gl/maps/YvuZuu36LTPkzVfS8
เบอร์โทรศัพท์: 08 1817 2888
Facebook: https://www.Facebook.com/ChangChuiBKK/
วันเวลาเปิดทำการ: 11.00 – 23.00 น.
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม

4.ตลาดน้อย

ตลาดน้อย เป็นย่านชุมชนเก่าของชาวไทยเชื้อสายจีนดั้งเดิม อยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นที่เที่ยวกรุงเทพที่เหมาะสำหรับผู้ชอบความวินเทจ คลาสสิก สไตล์บ้านเรือนเก่าแก่ ภายในจะมีร้านคาเฟ่เก๋ๆ มากมายให้ได้แวะถ่ายรูปกัน และตามกำแพงบ้าน ตรอกซอกซอย จะมีการเพนต์ภาพน่ารักๆ สะท้อนให้เห็นถึงวิถีของชาวไทยเชื้อสายจีน ทำให้ตลาดน้อยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขวัญใจวัยรุ่นกันเลยทีเดียว

​​​​​​​ตำแหน่งที่ตั้ง: ตรอกตลาดน้อย แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ผสมผสานความเก่าแก่คลาสสิกและศิลปะ Street Art สมัยใหม่ เข้าไว้ด้วยกัน มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก และยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารเก่าแก่ ร้านกาแฟฮิป ๆ อีกด้วย
Google map: https://goo.gl/maps/fEWBxUG94j9csy2X9
เบอร์โทรศัพท์ : ไม่มี
Facebook: https://www.facebook.com/taladnoijourney/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม

ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่ท่ามหาราช

5.ท่ามหาราช

ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ริมเเม่น้ำเจ้าพระยา ที่เที่ยวกรุงเทพที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว รวมแหล่งร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดังต่างๆ ไว้ให้เราได้มารับประทานกัน และยังถือว่าเป็นุจุดเช็คอินใหม่ของคนเมืองกรุง ด้วยความสวยงามของสถานที่ และมุมถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย โดยมีคอนเซ็ปต์เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางศิลปะและวิถีชีวิตของชุมชน เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-22.00 น. แวะมาเที่ยวเที่ยวกรุงเทพที่นี่ได้รูปเพียบเป็นร้อยแน่นอน

ตำแหน่งที่ตั้ง: 1/11 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร สินค้านานาชนิด ตอบโจทย์ความต้องการของทุกเพศทุกวัย สถานที่สวยงามบรรยากาศดี เป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำอีกจุดหนึ่ง เหมาะกับการถ่ายรูป
Google map: https://goo.gl/maps/Ki7EZB7nzy5aUjfs9
เบอร์โทรศัพท์: 0 2024 1393-4 หรือ 08 5163 9444
Facebook: https://www.Facebook.com/ThaMaharaj/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม

ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน

6.พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน ​​​​​​​

พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า “บ้านจิม” ที่เที่ยวกรุงเทพอีกแห่งที่อยู่ท้ายซอยเกษมสันต์ 2 ซอยเล็กๆ ริมถนนพระราม 1 เป็นพิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวของ จิม ทอมป์สัน ผู้ก่อตั้ง ร้านผ้าไหมไทย จิม ทอมป์สัน และเป็นผู้นำในการสร้างชื่อเสียงของผ้าไหมไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ภายในบ้านจิมเป็นหมู่เรือนไทยซึ่งทำมาจากไม้เก่าอายุเกินหนึ่งศตวรรษ 6 หลัง รายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่อายุหลักร้อยปี มีไกด์คอยพาชมพิพิธภัณฑ์ และให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ทุกวันเวลา 11.00-18.00 น.

​​​​​​​ตำแหน่งที่ตั้ง: ซอยเกษมสันต์ 2 ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของไทย ผ่านของสะสมอันเก่าแก่ล้ำค่า อย่างผ้าไหมไทย ศิลปวัตถุต่างๆ เช่น เครื่องกระเบื้อง เครื่องลายคราม พระพุทธรูป ประติมากรรม ฯลฯ
Google map: https://goo.gl/maps/8wEsyf9bQQkCApsT7
เบอร์โทรศัพท์: 0 2216 7368
Facebook: https://www.facebook.com/jimthompsonhouse
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.(ทัวร์รอบสุดท้าย 17.00 น.)
ค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก (อายุต่ำกว่า 21 ปี) 100 บาท

ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่ล้ง 1919

7.ล้ง 1919

ใครมาเที่ยวกรุงเทพแล้วกำลังมองหามุมถ่ายรูปสวยสไตล์อาร์ตๆ แนะนำให้มา ล้ง 1919 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพสุดชิคริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตคลองสาน เป็นการบูรณะอาคารเก่ามาทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาถ่ายรูปเท่ๆ กัน โดยที่เที่ยวกรุงเทพแห่งนี้มีความโดดเด่นไปด้วยสถาปัตยกรรมจีน ภายใน ล้ง 1919 ประกอบด้วย ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายสินค้าศิลปะและหัตถกรรม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ จิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างศิลป์โบราณ และลานกิจกรรมกลางแจ้ง ใครชอบเที่ยวสไตล์นี้ห้ามพลาดเป็นอันขาด
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 248 ถนนเชียงใหม่ แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ
จุดเด่น:สถานที่ท่องเที่ยวแนว Heritage ที่สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ งดงามด้วยจิตรกรรมฝาผนังลวดลายอันเป็นมงคลและภาพวิถีชีวิต ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย-จีนริมแม่น้ำเจ้าพระยา
Google map: https://goo.gl/maps/P7FHDVKcrL2KgBMN9
เบอร์โทรศัพท์: 09 1187 1919
Facebook: https://www.facebook.com/Lhong1919/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 20.00 น.
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม


ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

8.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันว่า วัดพระแก้ว เป็นอีกวัดสวยๆในกรุงเทพที่อยู่ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวังเขตพระนคร เป็นวัดในพระราชวังหลวงสมัยอยุธยา มีความงดงามเป็นอย่างมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวกรุงเทพฯ แล้วจะต้องแวะมาชมความสวยงามพร้อมถ่ายรูปสวยๆ ภายในพระอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ซึ่งมีเปลี่ยนเครื่องทรงตามฤดูกาล

ตำแหน่งที่ตั้ง: ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีศาสนสถานต่างๆ ที่สำคัญ เป็นสมบัติของชาติอันทรงคุณค่า มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม ถ่ายรูปสวยมากๆ
Google map: https://goo.gl/maps/3rsTHVXtrjVMafjW9
เบอร์โทรศัพท์: 0 2 623 5500 ต่อ 2155-2158
Website: https://www.royalgrandpalace.th/th/home
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 8.30 - 15.30 น.
ค่าเข้าชม: คนไทยไม่เสียค่าเข้าชม(ชาวต่างชาติ เสียค่าเข้าชม500 บาท)
​​​​​​​

ที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร-2

9.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวราราม หรือที่เรียกกันว่า วัดแจ้ง เป็น สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่มีสถาปัตยกรรมไทยโดดเด่นเป็นสง่าริมน้ำเจ้าพระยา ถือเป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน เป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้วัดได้ทำการบูรณะพระปรางค์ครั้งใหญ่ กลายเป็นวัดอรุณสีขาวประดับด้วยลวดลายกระเบื้องสีสันสวยงาม ทำให้โดดเด่นจนนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยรอบพระปรางค์ใหญ่ ประกอบด้วยพระปรางค์เล็ก 4 องค์ รอบ 4 ทิศ โดยประดับด้วยชิ้นเปลือกหอย กระเบื้องเคลือบ จานชามเบญจรงค์สีต่างๆ ให้ความสวยงามเป็นอย่างมาก
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 34 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีสถาปัตยกรรมโดดเด่น มีจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม มีทัศนียภาพที่สวยงาม และถ่ายรูปสวยมากๆ
Google map: https://goo.gl/maps/m1yH47rswRehmGYr5
เบอร์โทรศัพท์: 0 2891 2185
Facebook: https://www.facebook.com/watarunofficial
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน 08.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม


10.หอศิลปวัฒนธรรมเเห่งกรุงเทพมหานคร

cms-img-20221104_s_Mlr2KxbUmH.webp

หอศิลปวัฒนธรรมเเห่งกรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งรวบรวมและจัดเเสดงงานศิลปะใจกลางเมืองกรุง และยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ฮอตฮิตได้รับความนิยมในการมาถ่ายรูปของชาวฮิปเตอร์ ในทุกเดือนหรือทุกซีซั่น จะมีการจัดแสดงปรับเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดเป็นมุมถ่ายรูปใหม่ๆ ที่สามารถแวะเวียนมาได้ทุกเดือน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น.

​​​​​​​ตำแหน่งที่ตั้ง: 939 ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปวัฒนธรรมทุกสาขา ทุกแขนง ทั้งในประเทศและนานาชาติ ตัวอาคารมีความสวยงามทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบ เหมาะกับการถ่ายรูป
Google map: https://goo.gl/maps/9rRNFDmuhU8Hqvzr5
เบอร์โทรศัพท์: 0 2214 6630-8
Facebook: https://www.facebook.com/baccpage/
วันเวลาเปิดทำการ: วันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 - 20.00 น.
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม(ยกเว้นการจัดกิจกรรม และการแสดงเป็นกรณีพิเศษ)
​​​​​​​

cms-img-20221104_s_sw91Ncsbjh.webp

11. Asiatique


​​​​​​​

แหล่งท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ ชอปปิง แฮงเอาท์ ของชาวกรุง ที่ครึกครื้นและคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” คลังสินค้าเก่าที่ถูกดัดแปลงเป็นร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ แต่ยังคงรูปแบบโครงสร้างเดิม ๆ เอาไว้ให้กลิ่นอายของโกดังท่าเรือตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยแบ่งพื้นที่เป็น 4 โซน ได้แก่ “ย่านเจริญกรุง” จำหน่ายสินค้าและของที่ระลึก “ย่านกลางเมือง” เป็นกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ เช่น หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ การแสดงคาลิปโซ่ ฯลฯ “ย่านโรงงาน” รวมสินค้าแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับเท่ๆ เก๋ๆ โดยใช้พื้นที่โรงเลื่อยเก่าอายุกว่า 100 ปี ตกแต่งให้ทันสมัย “ย่านริมน้ำ” เป็นแหล่งรวมร้านอาหารมากมายในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไฮไลท์คือ ชิงช้าสวรรค์ (Asiatique Sky) ขนาดใหญ่ที่สูงถึง 60 เมตร นั่งชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามโดยรอบ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ รับรองว่าถ่ายจนเมมเต็มแน่นอน
ตำแหน่งที่ตั้ง: 2194 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ
จุดเด่น:มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ร้านอาหารบรรยากาศดี วิวสวย มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก
Google map: https://goo.gl/maps/tFzRRSeiFdNFypYi7
เบอร์โทรศัพท์: 09 2246 0812
Facebook: https://www.facebook.com/Asiatique.Thailand/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 15.00 – 24.00 น.
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม

12.MOCA Museum of Contemporary Art

cms-img-20221104_s_QWiuxvJ1I8.webp


พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ตัวอาคารมีพื้นที่จัดแสดงผลงานทั้งหมด 5 ชั้น แบ่งออกเป็นนิทรรศการถาวรและนิทรรศการหมุนเวียน ซึ่งได้คัดสรรผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปะภาพพิมพ์ รวมทั้งสื่อร่วมสมัยอื่น ๆ ทั้งศิลปินไทยและนานาชาติ กว่า 900 ชิ้น โดยในแต่ละชั้นจัดแสดงผลงานแตกต่างกันออกไป สลับสับเปลี่ยนผลงานอยู่เรื่อย ๆ ตามโอกาสสำคัญต่าง ๆ นอกจากงานศิลปะที่จัดแสดงแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่สวยงาม ตัวอาคารสีขาวนวลสะอาดตา มีความมินิมอล หน้าทางเข้ามีประติมากรรมรูปพุ่มดอกบัวอันสะดุดตา ผนังอาคารเป็นอิฐฉลุลวดลายให้แสงธรรมชาติลอดผ่าน เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบกับแสงและเงาที่ส่องผ่านลายฉลุสะท้อนอยู่ทั่วทั้งอาคารสีขาวสวยงามมาก ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 499 ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทยและนานาชาติ จัดแสดงผลงานที่หลากหลาย สถานที่สวยงาม เหมาะกับวัยรุ่นสายถ่ายรูป ไปเดินเล่น เสพงานศิลป์
Google map: https://g.page/mocabangkok?share
เบอร์โทรศัพท์: 0 2016 5666
Facebook: https://www.facebook.com/mocabangkok/?ref=page_internal
วันเวลาเปิดทำการ: วันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 250 บาท นักเรียน/นักศึกษา 100 บาท

13.SEA LIFE Bangkok Ocean Worldcms-img-20221104_s_cPsJSu0Aml.webp


อควาเรียมขนาดใหญ่ใจกลางเมืองแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น B1 ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร เป็นอาณาจักรที่รวบรวมสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลเอาไว้มากกว่า 30,000 ชีวิตจาก 400 สายพันธุ์ทั่วโลก มีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำมากมาย เช่น กิจกรรมดำน้ำกับปลาฉลาม กิจกรรมเดินสำรวจโลกใต้ทะเล และกิจกรรมสุดฮิตก็คือ นั่งเรือท้องกระจกชมสีสันของโลกใต้น้ำ ไฮไลท์ของที่นี่คือ อุโมงค์ใต้น้ำขนาดใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นจุดที่สวยงามมาก ให้เราได้ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำนานาชนิด ถ่ายรูปออกมาสวยสุดๆ นอกจากนี้ ยังมีจุดที่จะได้รูปเก๋ ๆ อีก คือโซน Shark Walk ซึ่งจะมีฝูงแมงกระพรุนและปลาฉลามอินเทอแอคทีฟแหวกว่ายรอบ ๆ ตัวเราเป็นฉากหลัง น่ารักมากๆ และมุมอื่นๆ อีกเพียบ ให้คุณได้กดชัตเตอร์กันแบบรัว ๆ
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 991 ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นอุทยานสัตว์น้ำขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ และถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย มีสัตว์น้ำหลากหลายชนิดที่หาชมยาก มีกิจกรรมมากมาย ภายในสวยงามมาก เหมาะกับการถ่ายรูป
Google map: https://g.page/sea-life-bangkok-ocean-world-554?share
เบอร์โทรศัพท์: 0 2687 2000
Facebook: https://www.facebook.com/SEALIFEBangkokOceanWorld/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.
ค่าเข้าชม : คนละ 1,180 บาท

14. theCOMMONS Saladaengcms-img-20221104_s_u4gYyetrvh.webp


​​​​​​​
เพราะคอนเซ็ปต์ของที่นี่คือ Space for Community คอมมูนิตี้ที่เน้นการอยู่ร่วมกันของคนในพื้นที่ให้มากขึ้น รองรับผู้คนและตอบโจทย์การใช้สอย จึงใส่ใจกับการออกแบบมากเป็นพิเศษเพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นและตรงตามความต้องการของผู้คน อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมและงานดีไซน์ อาคารหลังคาจั่วสีแดงสูงโปร่งที่เป็นเอกลักษณ์ ถูกจัดสรรพื้นที่ออกเป็น 3 ชั้น คือ The Ground สามารถหาของทานเล่นและเครื่องดื่มกับบรรยากาศสบายๆ The Market ที่ชั้น 2 โซนที่รวบรวมร้านรวงต่างๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน เครื่องดื่ม ร้านดัง ร้านฮิต เอาไว้มากมาย สุดท้าย The Platform พื้นที่เอนกประสงค์ที่เตรียมไว้สำหรับจัดกิจกรรม บอกเลยว่าที่นี่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ความคิดสร้างสรรค์ และมีมุมเท่ๆ เก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 126 ซอยศาลาแดง 1 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
จุดเด่น:ตัวอาคารที่สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมและงานดีไซน์เท่ๆ เก๋ๆ เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์
Google map: https://g.page/thecommonssaladaeng?share
เบอร์โทรศัพท์: 08 0281 8339
Facebook: https://www.facebook.com/thecommonssaladaeng/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน 8.00 – 01.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

15.ป่าในกรุงcms-img-20221104_s_i1qhlKKD2d.webp


ป่าในกรุง คือ โครงการพัฒนาพื้นที่สีเขียวบนที่ดินของ ปตท. จำนวน 12 ไร่ โดยได้พลิกฟื้นที่ดินรกร้างเคยเป็น ที่ทิ้งขยะ ให้กลายเป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องป่าและระบบนิเวศที่ผสมผสานความสวยงามด้านภูมิสถาปัตยกรรม โดยมีแนวความคิด “ป่านิเวศ” ที่จำลองป่ากรุงเทพฯ ในอดีต ออกแบบจัดสรรสัดส่วนพื้นที่เป็น 3 ส่วน คือ พื้นที่ ปลูกป่า พื้นที่แหล่งน้ำ และพื้นที่อาคารเพื่อการเรียนรู้ ที่นี่จึงเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อให้คนกรุงได้สัมผัสป่าอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมน่าสนใจต่างๆ ห้องนิทรรศการ ห้องฉายภาพยนตร์ขนาดเล็ก เส้นทางศึกษาธรรมชาติ หลังคาสวนสีเขียว (Roof Garden) สวยงามมาก มีต้นไม้ดอกไม้น่ารักๆ ที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า ทางเดินชมเรือนยอด (Sky walk) รายล้อมด้วยต้นไม้เขียวขจี บรรยากาศดี อากาศบริสุทธิ์ หอชมป่า (Observation Tower) ชมป่ามุมสูงแบบ 360 องศา และวิวทิวทัศน์ของพื้นที่สีเขียวท่ามกลางเมืองกรุง มีมุมสวยๆ เพียบ ถ่ายรูปได้ตลอดทาง
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 81 ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ผสมผสานความสวยงามด้านภูมิสถาปัตยกรรมเอาไว้ด้วยกัน บรรยากาศดีมาก พื้นที่ป่าสมบูรณ์ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย
Google map: https://g.page/PTTmetroforest?sharev
เบอร์โทรศัพท์: 06 1385 4414
Facebook: https://www.facebook.com/pttmetroforest/
วันเวลาเปิดทำการ: วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 9.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

16.GUMP's Ari Community Spacecms-img-20221104_s_wlXqtLVDxT.webp


ถูกใจสาวๆ สายหวานแน่นอน กับคอมมูนิตี้ มอลล์ สุดน่ารัก Gump’s Ari Community Space ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ พื้นที่ที่ให้เรามาเก็บความทรงจำ เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ร้านขนม ร้านไอศกรีม คาเฟ่เก๋ๆ เอาไว้มากมาย แต่ละร้านตกแต่งต่างกันออกไป ทั้งสีสันสดใสสะดุดตา บางร้านสีพาสเทลหวานๆ บางร้านก็เรียบง่ายสไตล์มินิมอล แต่โดยรวมแล้วได้ฟีลเกาหลีเกาใจ ถ่ายรูปได้แทบทุกมุม GUMP’s Ari เป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านล่างโถงตรงกลางทำเป็นสระน้ำสี่เหลี่ยมเล็กๆ มีร้านขายของใช้ ของตกแต่งน่ารักๆ ที่จะหมุนเวียนสลับกันไป ส่วนด้านบนมีมุมให้ถ่ายรูปหลายจุด ตั้งแต่ราวบันได ผนังสีชมพูหวานๆ หรืออีกด้านผนังสีขาวทำเป็นช่องลมสี่เหลี่ยมให้แสงลอดผ่าน เล่นแสงและเงาถ่ายรูปสวยมาก ใครชอบถ่ายรูป ต้องปักหมุดเอาไว้เลย รับรองว่ามาที่นี่ได้ รูปเอาไว้ลงอินสตาแกรมเพียบ
ตำแหน่งที่ตั้ง: 46/5 ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ
จุดเด่น:มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก แต่ละร้านตกแต่งสีสันสวยงามสะดุดตา
Google map: https://goo.gl/maps/7egMJrdhnYCAcQmeA
เบอร์โทรศัพท์: 08 0894 5535
Facebook: https://www.facebook.com/GumpsAri/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 20:00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

17. Musuem Siamcms-img-20221104_s_gZuLWasIZG.webp


มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Museum Siam: Discovery Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้นการสร้างประสบการณ์สดใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นต้นแบบของแหล่งเรียนรู้ ที่น่ารื่นรมย์ และช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ โดยภายในแบ่งพื้นที่เป็น นิทรรศการหลัก นิทรรศการหมุนเวียน และนิทรรศการเสมือนจริง บอกเลยว่า น่าสนใจมากๆ นิทรรศการของที่นี่จะนำเสนอแบบภาพลักษณ์ใหม่ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้การเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น นอกจากจะได้เยี่ยมชมงานต่างๆ แล้ว ยังได้รูปถ่ายสวยๆ กลับไปด้วยแน่นอน ตัวอาคารสีเหลืองอ่อนมีรูปแบบนีโอคลาสสิค และสนามหญ้าด้านหน้าสวยงามมาก จะถ่ายด้านในหรือด้านนออกก็สวย ไปหมด การันตีด้วยรางวัลอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมดีเด่นในปี พ.ศ. 2549
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 4 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่นำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ น่าสนใจ สถานที่สวยงามคลาสสิก
Google map: https://g.page/museumofsiam?share
เบอร์โทรศัพท์: 0 2225 2777
Facebook: https://www.facebook.com/museumsiamfan/
วันเวลาเปิดทำการ: วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
ค่าเข้าชม : คนไทยผู้ใหญ่ 100 บาท นักเรียน/นักศึกษา (อายุ 15 ปีขึ้นไป) 50 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท

18.สวนวชิรเบญจทัศcms-img-20221104_s_3GPfQoV911.webp


สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุง ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี มีเนื้อที่ 375 ไร่ เป็นศูนย์กลางการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นมากๆ อากาศบริสุทธิ์ กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่คือ การวิ่งและการปั่นจักรยาน มีร้านให้เช่าจักรยาน ให้เช่าเสื่อไว้นั่งเล่นนอนเล่นในสวนชิลๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมากๆ ไฮไลท์คือ ช่วงที่ดอกชมพูพันธ์ทิพย์บาน จะยิ่งสวยงามมากๆ สีชมพูเต็มสวนเลย นอกจากนี้ ยังมีทั้งสวนพฤกษศาสตร์ สวนสมุนไพรนานาชนิด สวนป่าใหญ่ในเมือง สวนโมกข์กรุงเทพสำหรับทำกิจกรรมทางพุทธศาสนา อุทยานผีเสื้อและแมลง ศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ ที่มีทั้ง สนามฟุตซอล สนามฟุตบอล ลานเปตอง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และศูนย์อาหารไว้ให้บริการอย่างครบครัน สามารถใช้เวลาได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเผลอๆ วันเดียวอาจไม่พอ ยังแวะมาอีกได้เรื่อย ๆ เลย
ตำแหน่งที่ตั้ง: ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นศูนย์กลางการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายที่ใหญ่มากๆ มีกิจกรรมให้ทำครบครัน สถานที่สวยงาม มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก
Google map: https://goo.gl/maps/wNXS5mozMcJYzhhH7
เบอร์โทรศัพท์: 0 2537 9221
Facebook: ไม่มี
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน 05.00 - 21.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม ​​​​​​​

19. สวนเบญจกิติcms-img-20221104_s_HGZq93yVmM.webp


สวนเบญจกิติ ตั้งอยู่ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนถึงแยกอโศกมนตรี เป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองท่ามกลางหมู่ตึกสูงของกรุงเทพฯ ภายในมีเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 400 ไร่ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ สวนน้ำเนื้อที่ประมาณ 130 ไร่ มีทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง และสวนป่าเนื้อที่ประมาณ 300 กว่าไร่ โดยสวนป่าออกแบบให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำขนาดใหญ่สร้างระบบนิเวศเลียนแบบธรรมชาติ มีต้นไม้หลากชนิด หลายสายพันธุ์มาก ๆ บริเวณโดยรอบสวนยังมี ลานน้ำพุ ลานสุขภาพ มีทางวิ่ง ทางปั่นจักรยานด้วย ส่วนเฟส ที่ปรับปรุงใหม่ ตอนนี้กำลังฮิตเลย มีคนมาถ่ายรูปลงโซเชียลกันเยอะมากๆ ไฮไลท์ คือ Sky walk ทางเดินลอยฟ้าท่ามกลางสวนที่เชื่อมต่อไปยังแต่ละโซน ซึ่งจะมองเห็นวิวจากมุมสูงสวยงามมาก ยิ่งช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกดินยิ่งถ่ายรูปสวยสุดเลย
ตำแหน่งที่ตั้ง: ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสวนสาธารณะและสวนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจ ภูมิทัศน์สวยงามมาก เหมาะกับการถ่ายรูป
Google map: https://goo.gl/maps/sUymCZicEShPUMP79
เบอร์โทรศัพท์: 0 2254 1263, 08 6337 2741
Facebook: ไม่มี
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน 05.00 - 21.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

20.วัดภูเขาทอง

cms-img-20221110_s_18mEXPdTU2.webp


วัดสระเกศ หรือที่เรียกกันว่า วัดภูเขาทอง เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา ได้รับการสถาปนาขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เราได้เข้าไปสักการะ มีพระประธานองค์ใหญ่ ในพระอุโบสถที่มีภาพจิตรกรรม ฝาผนังอันสวยงาม มีพระเจดีย์เหลี่ยม หอไตรโพธิ์ลังกา ไฮไลท์ คือ เจดีย์ภูเขาทองอันโดดเด่นเป็นสง่า โดยรัชกาลที่ 3 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเลียนแบบมาจากภูเขาทองในสมัยกรุงศรีอยุธยา พระราชทานนามว่า "สุวรรณบรรพต" มีความสูง 77 เมตร บนยอดสุวรรณบรรพตเป็นที่ตั้งของพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ด้านบนของภูเขาทองส่องสว่างเห็นได้แต่ไกล เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวของกรุงเทพฯ มองเห็นรอบเมืองได้แบบ 360 องศา เหมาะกับการมาถ่ายรูปสวยๆ ยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า วิวทิวทัศน์ยิ่งสวยจับตาจับใจ
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 344 ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นจุดชมวิวของกรุงเทพฯ ที่สวยมากอีกแห่งหนึ่ง มองเห็นได้แบบ 360 องศา ถ่ายรูปสวยมาก
Google map: https://goo.gl/maps/jq8UN4BvucZmn4NH7
เบอร์โทรศัพท์: 06 2346 5632
Facebook: https://www.facebook.com/watsraket/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 7.30 น. - 19.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

21. คลองโอ่งอ่าง

cms-img-20221110_s_RdYp5h5AGH.webp


คลองโอ่งอ่าง ตั้งอยู่ในย่านสะพานเหล็ก เป็นแหล่งค้าขายที่ย้ายมาจากคลองถม ขายของมือสอง CDเถื่อน ของเล่น และเครื่องเกมต่าง ๆ เป็นคลองแคบ ๆ โทรม ๆ และแออัด ปัจจุบันทางกรุงเทพมหานครได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ให้เป็นระเบียบ ฟื้นฟูคลองจนสะอาดน้ำเริ่มใส และปรับภูมิทัศน์ใหม่ให้สวยงามเพื่อให้เป็นพื้นที่สาธารณะและเป็นแหล่งท่องเที่ยวจนกลายมาเป็น ‘ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง’ นั่นเอง ถนนคนเดินนี้ครอบคลุมพื้นที่ 5 สะพาน ได้แก่ สะพานเหล็ก สะพานหัน สะพานภาณุพันธุ์ สะพานบพิตรพิมุข และสะพานโอสถานนท์ โดยจะมีทางเดินเล่นชิล ๆ มีกราฟฟิตี้และงานอาร์ตเท่ ๆ ให้ถ่ายรูปตลอดทาง มีท่าเรือสำหรับพายคายัคหรือซับบอร์ด มีวงดนตรีสลับสับเปลี่ยนกันมาบรรเลงเพลงเพราะๆ มีของกินอร่อยๆ ทั้งอาหารคาว หวาน เครื่องดื่มตลอดสองฝั่งคลอง สายถ่ายรูปลองเดินเข้าไปตามตรอกซอกซอยมีตึกเก่าๆ เท่ๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ได้ทั้งชม ชิม ช้อป พร้อมรูปสวยๆ เพียบ
ตำแหน่งที่ตั้ง: แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:บรรยากาศดี มีร้านอาหารอร่อยๆ มุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก
Google map: https://goo.gl/maps/DknTXGkqFYKJoPQ38
เบอร์โทรศัพท์: ไม่มี
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100047534534473
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 16.00 – 22.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

22. ท้องฟ้าจำลอง

cms-img-20221110_s_UPBsgeTpVv.webp

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาหรือท้องฟ้าจำลอง เป็นศูนย์จัดแสดงนิทรรศการ เผยแพร่ความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี แบ่งพื้นที่เป็น 6 อาคาร นำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิต วิทยาศาสตร์พื้นฐาน เทคโนโลยีด้านต่างๆ โลกใต้น้ำ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงความรู้ด้านพลังงาน แต่ไฮไลท์คือ อาคารท้องฟ้าจำลอง ภายในอาคารตรงกลางเป็นโดม ที่จำลองท้องฟ้าและอวกาศด้วยเครื่องฉายดาวระบบ 4K ที่ทันสมัยทำให้ได้เห็นดวงดาวนับล้านดวงบนระบบสุริยะระยิบระยับมากมายให้ความรู้สึกเสมือนจริง บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยงามมากๆ มีฉายภาพยนตร์ดาราศาสตร์ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนเรื่องราวกันไปในแต่ละเดือน บริเวณรอบนอกโดมยังมีนิทรรศการต่าง ๆ ให้เยี่ยมชมอีกมีมุมให้ถ่ายรูปเท่ๆ เล่นกับแสงไฟ เหมือนอยู่ในอวกาศ รับรองว่าถ่ายกันจนเพลินแน่นอน
ตำแหน่งที่ตั้ง: 928 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ดาราศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปได้ทั้งวัน
Google map: https://g.page/sciplanet?share
เบอร์โทรศัพท์: 0 2391 0544, 0 2392 1773 และ 0 2932 0508
Facebook: https://www.facebook.com/bkkplanetarium
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ 09.00-16.30 น. (ปิดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 20 บาท

23.สวยลอยฟ้าเจ้าพระยา

cms-img-20221110_s_JCrfp5mfPD.webp


แลนด์มาร์คใหม่ของคนกรุงเทพฯ “สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา” ตั้งอยู่บริเวณช่องกลางสะพานพระปกเกล้า เป็นสวนลอยฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย และสวนลอยฟ้าข้ามแม่น้ำแห่งแรกของโลก ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อการสัญจรระหว่างฝั่งธนบุรีกับฝั่งพระนคร เดิมที่นี่คือ โครงการรถไฟฟ้าลาวาลินที่เป็นโครงการแรกของประเทศไทย ซึ่งประสบปัญหาด้านเงินทุนจึงถูกปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 30 ปี ทางกรุงเทพมหานคร จึงร่วมกับศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จัดทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคนกรุง เป็นสวนสาธารณะมีทางเดิน ทางปั่นจักรยาน มีมุมให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ไฮไลท์ คือ จุดชมวิวอันสวยงาม ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้บนสะพาน ตอนเย็นชมพระอาทิตย์ตกท่ามกลางแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทั้งสองฝั่งอย่างเต็มตา ถ่ายรูปสวย ๆ ได้อย่างเต็มที่ เต็มกล้องกันไปเลย
ตำแหน่งที่ตั้ง: สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา บริเวณกลางสะพานพระปกเกล้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสวนลอยฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย และสวนลอยฟ้าข้ามแม่น้ำแห่งแรกของโลก ภูมิทัศน์สวยงามร่มรื่น เหมาะกับการไปพักผ่อน ถ่ายรูปสวยๆ
Google map: https://goo.gl/maps/rXApfZWTHAg8o7Hs6
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 05.00 – 20.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

24. เยาวราช


​​​​​​​ถนนเยาวราชเป็นอีกหนึ่งย่านเก่าแก่ในกรุงเทพฯ และมีประวัติความเป็นมายาวนาน นอกจากจะเป็นถนนสายทองคำ เป็นแหล่งรวมร้านขายทองไว้มากที่สุดในประเทศไทย เป็นแหล่งค้าขายของขุมขนชาวจีน แหล่งเครื่องปรุงและวัตถุดิบอาหาร ร้านรังนก ร้านหูฉลาม ร้านสมุนไพรจีนต่างๆ เยาวราชยังเป็นย่านสตรีทฟูดชื่อ ดังระดับโลก เป็นต้นทางความอร่อยของทั้งอาหารจีนและอาหารไทย ที่นี่สามารถเดินได้ทั้งกลางวันและกลางคืน พอเริ่มค่ำร้านรวงต่าง ๆ ก็เริ่มเปิดไฟสว่างไสวเรียงรายไปตามท้องถนน สร้างความคึกคักให้เยาวราช กลายเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหล นอกจากนี้ ที่นี่ยังดึงดูดเหล่าช่างภาพสาย Night Life สาย Street เก็บภาพบรรยากาศบนท้องถนน ผู้คน และสภาพแวดล้อม บอกเลยมาถ่ายที่นี่ไม่มีผิดหวัง ได้รูปสวยๆ แน่นอน
ตำแหน่งที่ตั้ง: ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
จุดเด่น:มีร้านค้า ร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย ถ่ายรูปสวยๆ เท่ๆ ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
Google map: https://goo.gl/maps/22JjP1ioBc5fvcKF6

Facebook: https://www.facebook.com/chinatownyaowarach/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

25. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร


วัดพระเชตุพนฯ หรือวัดโพธิ์ เป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมายาวนานที่สุดในกรุงเทพฯ เป็นวัดที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงระดับโลก เปรียบเสมือนมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย ได้ขึ้นทะเบียนให้ เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากยูเนสโก วัดโพธิ์กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางจำนวนมาก จนได้รับรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ไฮไลท์ของที่นี่ คือพระพุทธไสยาสน์หรือพระนอนองค์ใหญ่ ภายในวัดยังมีพระเจดีย์กระจายอยู่ทั่วบริเวณวัดรวมทั้งสิ้น 99 องค์ ซึ่งนับเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย สายถ่ายรูปต้องไม่พลาด เพราะเจดีย์สวยมากประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบโบราณ สีสันสดใส ลวดลายดอกไม้หวาน ๆ น่ารักมาก ๆ และมุมถ่ายภาพอีกมากมาย
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 2 ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงระดับโลก ภายในวัดสวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย
Google map: https://goo.gl/maps/nmwuVFWTvXpYGW3c6
เบอร์โทรศัพท์: 08 3057 7100
Facebook: https://www.facebook.com/watphonews/
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

26. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

cms-img-20221110_s_C4QSnwZkjZ.webp



คนไทยนิยมเรียกสั้น ๆ ว่า “วัดราชบพิธ” สร้างขึ้นในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวงที่มีความสำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นที่ตั้งของสุสานหลวงแห่งเดียวในกรุงเทพฯ เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชถึง 3 พระองค์รวมถึงพระองค์ปัจจุบัน และเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 7 ด้วย ความพิเศษของวัดนี้ คือ สถาปัตยกรรมอันงดงามที่ผสมผสานโลกตะวันออกและโลกตะวันตกเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัวที่สุด โดยพระอุโบสถมีรูปทรงภายนอกเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทย ภายในเป็นแบบยุโรปผสมไทย โดยใช้การตกแต่งแบบโกธิคของโบสถ์คริสต์งดงามมาก ไฮไลท์ คือ พระเจดีย์ขนาดใหญ่ทรงระฆังคว่ำ ยอดปลีพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ 6,018 องค์ ลูกแก้วยอดปลีพระเจดีย์ทำด้วยกระเบื้องดินเผาเคลือบทอง เหนือฐานพระเจดีย์มีซุ้มโดยรอบ รวม 14 ซุ้ม ประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบลายเบญจรงค์ทั้งองค์ ตรงมุมซุ้มเจดีย์ถ่ายรูปออกมาสวยงามมาก บริเวณโดยรอบก็มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย
ตำแหน่งที่ตั้ง: 2 ถนนเฟื่องนคร แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:สถาปัตยกรรมอันงดงามที่ผสมผสานโลกตะวันออกและโลกตะวันตกเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัวที่สุด
Google map: https://goo.gl/maps/gXeL15ernjFpBTdD6
เบอร์โทรศัพท์: 0 2221 0904, 0 2222 3930
Facebook: https://www.facebook.com/WatRajabopit2412
วันเวลาเปิดทำการ: 09.00-17.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

27.อาคารกระทรวงกลาโหม

cms-img-20221110_s_f86dEIQFBm.webp

อาคารกระทรวงกลาโหม
กระทรวงกลาโหม ตั้งอยู่ตรงข้ามกับพระบรมมหาราชวัง ใกล้กับศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ คนนิยมเรียกกันว่า ตึกเหลือง โดดเด่นสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมนีโอคลาสสิกมีกลิ่นอายของยุโรป ตัวอาคารมี 3 ชั้น ตกแต่งด้วย สีเหลืองตัดกับลายเส้นสีขาว หน้าต่างสีเขียว ซึ่งโทนสีนี้เป็นที่นิยมมากในอดีต ตัวตึกมีขนาดใหญ่และสูงตระหง่านขนานเป็นแนวยาวไปจนสุดถนน ดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินผ่านไปมา ได้มากทีเดียว ใครชอบบรรยากาศย้อนยุค วินเทจนิด ๆ ฮิปสเตอร์หน่อย ๆ ต้องไม่พลาดที่นี่ บอกเลยว่าถ่ายมุมไหนก็สวย ได้รูปปังๆ ไว้ลงโซเชียลแน่นอน นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าและด้านข้างของกระทรวงกลาโหมยังมีพื้นที่จัดแสดงปืนใหญ่ที่เคยผ่านสงครามต่าง ๆ มาแล้วในอดีต ประกอบไปด้วยปืนใหญ่โบราณ จำนวน 40 กระบอก ถือได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่จัดแสดงปืนใหญ่โบราณที่มีอายุตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลายถึงสมัยรัตนโกสินทร์อีกด้วย
ตำแหน่งที่ตั้ง: ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:อาคารโดดเด่นสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป ได้บรรยากาศย้อนยุค ถ่ายรูปสวยมากๆ เหมือนอยู่ต่างประเทศ
Google map: https://goo.gl/maps/stuDfLoY7mfm3VK86
วันเวลาเปิดทำการ: ทุกวัน ตลอดทั้งวัน (ชมได้แต่ด้านนอก)
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

28. สวนสันติชัยปราการ


​​​​​​​
สวนสันติชัยปราการ เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กอันเงียบสงบริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในบริเวณป้อมพระสุเมรุ โบราณสถานเก่าแก่ที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ไทย มีคุณค่าทางศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมในสมัยรัตนโกสินทร์ เดิมป้อมแห่งนี้มีสภาพทรุดโทรมประกอบกับมีการใช้ที่ดินที่ขาดการจัดระเบียบ รัฐบาลจึงทำการบูรณะป้อมพระสุเมรุ และปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้เป็นสวนสาธารณะและใช้เป็นสถานที่จัดงานประเพณีในโอกาสสำคัญต่าง ๆ เช่น ประเพณีสงกรานต์ งานลอยกระทง ฯลฯ ภายในมีพระที่นั่งสันติชัยปราการ มีศาลาทรงไทย มีประติมากรรมปูนปั้นแสดงวิถีชีวิตชาวบางลำพูในสมัยอยุธยาถึงกรุงธนบุรี มีสวนต้นไม้ดอกไม้ ร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติ มีทางสำหรับปั่นจักรยาน ไปเดินเล่น นั่งเล่นชิลๆ ยามเย็นสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินบริเวณคุ้งน้ำสวยงามมากๆ อีกแห่งหนึ่ง ถ่ายรูปกับแสงสวยๆ พร้อมมองเห็นวิวพระราม 8 ได้อย่างชัดเจน สวยตระการตาสุดๆ

ตำแหน่งที่ตั้ง: ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นสวนสาธารณะที่ได้รับการออกแบบพิเศษเอื้ออาทรต่อผู้ด้อยโอกาส เช่น มีทางลาดเพื่อกลุ่มคนพิการสามารถมาชมสวนได้ทั่วบริเวณ และมีภูมิทัศน์อันสวยงาม มีทัศนียภาพอันสวยงามบริเวณคุ้งน้ำเจ้าพระยา
Google map: https://goo.gl/maps/KyzLdSvDhiqXdzU5A
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 05.00-21.00 น.
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

29. พระราชวังพญาไทcms-img-20221104_s_e2wRfE6C7V.webp


พระราชวังพญาไท หรือที่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า วังพญาไท สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานกว่าร้อยปี ภายในมีหลายจุดให้เยี่ยมชม ได้แก่ พระที่นั่งพิมานจักรี พระที่นั่งไวกูณฐเทพยสถาน พระที่นั่งศรีสุทธนิวาส พระที่นั่งเทวราชสภารมย์ พระที่นั่งอุดมวนาภรณ์ และพระตำหนักเมขลารูจี ความพิเศษของที่นี่ คือ สถาปัตยกรรมอันงดงามสไตล์ตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นศิลปะแบบโรมาเนสก์ แบบโกธิค แบบวิคตอเรียน แบบอิงลิชโกธิค แบบไบเซนไทน์ แบบนีโอคลาสสิค และแบบ อาร์ต นูโว มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก ไฮไลท์ คือ สวนโรมัน มีศาลาทรงกลม ตรงกลางมีหลังคาโดมรับด้วยเสาโรมัน ประดับด้วยตุ๊กตาหินอ่อนแบบโรมัน มีสระน้ำขนาดใหญ่ มีทางเดินกว้างโดยรอบสระน้ำเชื่อมต่อกับศาลา สวยงามอลังการมากๆ ด้านหน้าของพระที่นั่งพิมานจักรีมีร้านกาแฟนรสิงห์ ให้นั่งจิบกาแฟชิลๆ ในบรรยากาศสุดแสนคลาสสิกด้วย
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 315 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
จุดเด่น:เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันสวยงาม
Google map: https://goo.gl/maps/ESwBwFu85QP6M9Es8
เบอร์โทรศัพท์: 0 2354 7987
Facebook: https://www.facebook.com/PhyathaiPalace
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดวันจันทร์ และ วันพฤหัสบดี เวลา 13.30 น. / วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 09.30 น. และ 13.30 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท ผู้สูงอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) 20 บาท เด็ก (อายุ 10-14 ปี) 10 บาท
พระภิกษุ นักเรียน นักศึกษาในเครื่องแบบ ไม่เสียค่าเข้าชม

30. สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี

สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่ในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ของทางกรุงเทพมหานครซึ่งถือได้ว่าเป็นการพัฒนาทั้งในแง่ของความสวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียว ฟื้นฟูสภาพคลองให้กลับมามีชีวิตชีวา อีกครั้ง รวมถึงพัฒนาระบบระบายน้ำให้มีคุณภาพไปพร้อม ๆ กัน โดยมี “คลองชองกเยชอน” ของเกาหลีใต้เป็นต้นแบบ ภายในมีพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย เดินเล่น นั่งพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ เต็มไปหมด ยิ่งช่วงเย็นๆ แสงสวยๆ บรรยากาศดีมาก ได้ฟีลเกาหลีสุดๆ ไฮไลท์ห้ามพลาด คือ สะพานช่องนนทรี เดินไปตามสกายวอร์คที่เชื่อมต่อกับ BTS จะเจอกับสะพานโครงเหล็กโค้งสีขาวรูปทรงสะดุดตา จะถ่ายเวลาที่ท้องฟ้าเปลี่ยนสีในตอนเย็น หรือถ่ายพร้อมแสงไฟยามค่ำคืนก็สวยไม่แพ้กัน เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปยอดฮิตในกรุงเทพฯ เลยทีเดียว

​​​​​​​ตำแหน่งที่ตั้ง
: ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
จุดเด่น:สวนสาธรณะที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สะพานดีไซน์สวยแปลกตา เหมาะกับการถ่ายรูป
Google map: https://goo.gl/maps/7voDX3VjFdNjxGhJ6
วันเวลาเปิดทำการ: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

31. Chocolate Villeที่เที่ยวกรุงเทพยอดฮิต ติดอันดับถ่ายรูปสวยที่ Chocolate Ville

ที่เที่ยวกรุงเทพที่แรกที่อยากแนะนำเป็นร้านอาหารภายใต้คอนเซ็ปต์ Dining in The Park บนถนนเกษตร-นวมินทร์ โดยสไตล์ของร้านจะเป็นสวนอาหารนานาชาติสไตล์ยุโรป มีพื้นที่กว้างถึง 16 ไร่ มีโต๊ะให้นั่งทั้งแบบ Indoor และ Outdoor และหลายโซน อยากนั่งโซนไหนก็จัดได้เลยตามสไตล์ที่คุณชอบ ไฮไลต์นอกจากเรื่องของรสชาติอาหารแล้ว ก็เรื่องสถานที่จัดไว้สวยเก๋ สำหรับถ่ายรูปแบบไม่ซ้ำมุมกันเลยทีเดียว ใครมาเที่ยวกรุงเทพแล้วเป็นสายชอบถ่ายรูปรับรองว่าถูกใจ Chocolate Ville
​​​​​​​
ตำแหน่งที่ตั้ง: 23, 23/1-16 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ
จุดเด่น/ เมนูแนะนำสถานที่กว้างขวางตกแต่งสวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ปรับเปลี่ยนธีมไปตามเทศกาลต่างๆ จัดเต็มทั้งแสงสีเสียง พร้อมมื้ออาหารแสนอร่อย เมนูแนะนำ Original Spare Ribs ซี่โครงหมูอบ
Google map: https://g.page/chocolatevillebkk?share
เบอร์โทรศัพท์: 08 1921 2016, 08 3077 3738
Facebook: https://www.facebook.com/chocolateville/?ref=page_internal
วันเวลาเปิดทำการ: วันธรรมดา 15.00 – 24.00 น. / วันหยุด และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 14.00 – 24.00 น.
เรทราคาอาหารและเครื่องดื่ม: 100-500 บาท

กรุงเทพมหานครมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวถ่ายรูปสวยและสวนสนุกน่าเล่นให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดดังในกรุงเทพที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้าที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย


ที่เที่ยวกรุงเทพฯ มีที่เที่ยวเยอะมาก ถ่ายรูปสวยได้ทุกพิกัด จดลิสต์แล้วตามไปให้ครบกันนะ

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)